[Thảo luận] Mở nắp capo cho mát máy

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,602
Động cơ
587,792 Mã lực
Mấy hôm nay trời nóng quá, đi ra đường em thấy mấy bác tài taxi có sáng kiến mở hé nắp capo lúc chạy, chắc là để cho mát máy. Theo các cụ đây là sáng kiến hay tối kiến ah?
 

balongo5

Xe tải
Biển số
OF-47958
Ngày cấp bằng
4/10/09
Số km
264
Động cơ
462,060 Mã lực
Rất nguy hiểm !!! Nếu gió to hất nắp Capo lên .............
 

3_banh

Xe điện
Biển số
OF-52404
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
3,265
Động cơ
479,337 Mã lực
Có bác taxi còn kê cái chai lavi vào cho capo mở thêm cơ, ở mình các bác taxi liều thì vô đối rồi, còn buộc cả larang bằng dây nilon. Em đồ là chạy trong TP tốc độ như vậy thì bình thường cũng ko thể hất nắp capo lên được; hơn nữa e cũng nghĩ là ko phải để mát máy, mà mát các bác taxi thôi.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,080
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
mát cái . . .. . khoang máy thôi, chạ̉ mát được máy. thuốc bổ làm bằng bột sắn không có tác dụng phụ tội gì không thử
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,806
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Có bác taxi còn kê cái chai lavi vào cho capo mở thêm cơ, ở mình các bác taxi liều thì vô đối rồi, còn buộc cả larang bằng dây nilon. Em đồ là chạy trong TP tốc độ như vậy thì bình thường cũng ko thể hất nắp capo lên được; hơn nữa e cũng nghĩ là ko phải để mát máy, mà mát các bác taxi thôi.

Buộc la-doăng bằng lạt nhựa là để chống bọn nghiện nó giật cái la-doăng. Hoặc lắm khi phi vào ổ gà mạnh quá cũng có thể bị văng cái nắp ấy ra ngoài.

Ví dụ như xe Vios, riêng cái nắp la-doăng nhựa ấy đắt gần bằng cái vành alloy rởm.
 

KenKen

Xe tải
Biển số
OF-2767
Ngày cấp bằng
12/12/06
Số km
315
Động cơ
565,370 Mã lực
Hất thế nào được, muốn mở hẳn ra cũng phải thò tay vào khe hở bên dưới nắp gạt cái lẫy giữ ra :))
Cái này không đùa được, lãy đó mà tuột hoặc gãy, chạy tốc độ cao hoặc gió to là lĩnh hậu quả ngay. Không phải tự dưng cái nắp capo họ lại làm đến hai cấp giữ móc như vậy đâu, khi mở phải 2 thao tác mới mở được.
 

hungdqk

Xe tăng
Biển số
OF-11561
Ngày cấp bằng
12/11/07
Số km
1,100
Động cơ
539,955 Mã lực
Nơi ở
ha noi
Website
www.duchungvn.com
em nghĩ là mở như vậy hiệu quả cũng trả có gì, trả khác gì mấy ông ở trường lái kê hết nắp capo lên. Máy nó đã có thiết kế thêm quạt để làm mát khi gió ko đủ thì role nó chạy thêm cái quạt đó rùi còn ji nữa
 

trungnc

Xe điện
Biển số
OF-65066
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,930
Động cơ
472,796 Mã lực
Nơi ở
Tôm tép hội
Mây bác tài taxi này giỏi hơn kỹ sư của hãng các cụ nhỉ
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,507
Động cơ
485,188 Mã lực
mở he hé thế theo e chẳng có tác dụng gì. mà cũng chẳng thấy các chú xxx hành động gì các cụ nhỉ:-o
 
Biển số
OF-36007
Ngày cấp bằng
26/5/09
Số km
227
Động cơ
475,050 Mã lực
Lái taxi trình độ có hạn, thấy xe taxi khác làm thì làm theo :5:
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,602
Động cơ
587,792 Mã lực
Em nghĩ có gió to cũng chẳng lật nắp lên được, vì còn một nấc gài nữa. Nhưng mà nhìn cứ kỳ kỳ thế nào .... sao không tháo luôn nắp ra để ở nhà cho nó thoáng máy nhỉ?
 

hoanganh2208

Xe tải
Biển số
OF-8186
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
238
Động cơ
539,620 Mã lực
Em nghĩ có gió to cũng chẳng lật nắp lên được, vì còn một nấc gài nữa. Nhưng mà nhìn cứ kỳ kỳ thế nào .... sao không tháo luôn nắp ra để ở nhà cho nó thoáng máy nhỉ?
Ý kiến của cụ này hay đấy, bỏ nắp capo ra xxx hết chỗ mà nhảy lên. =))
 

trienchieu12

Xe tăng
Biển số
OF-16761
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
1,314
Động cơ
522,070 Mã lực
Nắp capo vừa đề che chắn bảo vệ khỏi các tác nhân bên ngoài có thế xâm hại đến hệ thống thiết bị của xe nên đương nhiên phải che đậy, hơn nữa nó còn liên quan đến khí động học nữa các cụ ợ, kết cầu capo cũng được nghiên cứu kết hợp với hình dáng thân xe để giảm thiểu sức cản của gió khi vận hành, hạn chế điểm chết gây xuất hiện các vùng xoáy cản trở chuyển động của xe, em dự thế. Taxi tìm khách thường đi chậm nên máy rất nóng và hại xe, họ làm thế để hạ nhiệt cho động cơ và hệ thống làm mát, hiệu suất động cơ sẽ cao hơn nếu độ chênh nhiệt độ lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,846
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Hì thế thì xe đua chạy ở Paris-Dakak sao không bỏ luôn cái ca pô cho mát nhể

Mấy hôm nay trời nóng quá, đi ra đường em thấy mấy bác tài taxi có sáng kiến mở hé nắp capo lúc chạy, chắc là để cho mát máy. Theo các cụ đây là sáng kiến hay tối kiến ah?
 

tuyenvpt

Xe tăng
Biển số
OF-261
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
1,267
Động cơ
593,254 Mã lực
Tuổi
52
Em nghĩ có gió to cũng chẳng lật nắp lên được, vì còn một nấc gài nữa. Nhưng mà nhìn cứ kỳ kỳ thế nào .... sao không tháo luôn nắp ra để ở nhà cho nó thoáng máy nhỉ?
Đi nhanh lật tốt cụ ạ, trên OF này trước có cụ Quang Dũng bị dính rồi, kết quả vỡ kính lái.
 

dungcarnival

Xe tăng
Biển số
OF-24466
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
1,938
Động cơ
508,253 Mã lực
Mở nắp capo càng nóng máy và khoang máy. Các hãng xe đã thiêt kế rồi, khi đóng nắp capo thì gió sẽ luồn qua các khe ở mũi xe để cuốn hơi nóng ra ngoài. Nếu mở capo lên thì làm mất tác dụng của các khe hút gió đã đựoc thiết kế. Trường hợp này giống như các kụ đi xe máy tháo yếm xe ra, tưởng là làm máy mát hơn, nhưng thực ra làm mất tác dụng khe hút gió của yếm xe, làm cho máy càng nóng hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top