[Thảo luận] MIT Lancer cần giúp đỡ

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Hôm nay vao lại 4r mà chẳng thấy bài đâu chắc vi phạm gì đó nên bị ad cho out. Chán quá.
Bác subaru có vào thì cho em biết về vụ motor bước gì đó nhé.
Em môt tả lại như thế này:
Sáng ra đề máy phải tì ga mới chạy được chứ nếu ko thì ko để được garanti. Lúc đó mà nhả chân ga thì xe cứ giựt giựt và chết máy. Vậy xin các bác cho ý kiến nhé. EM chả biết gì về ô tô đâu.
Cám ơn các bác:102::102::102::102:
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Chả chắc phải mô tơ bước. Các cụ ở đây có bảo cho cụ liệu cụ có tự làm được không đã nào?
Cụ cứ mang ra cái gara nào đó là ổn thôi mà!
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Bác Mit lancer


Trong trường hợp này có thể có 2 trường hợp xảy ra.
  1. Bác xem lại dây cáp của chân ga có bị lỏng không? Dây cáp chân ga nối với con bướm ga đó, nếu bác thấy chân ga bị lỏng thì nên xiết ốc vào một chút ở ngay chỗ nối với con bướm ga, nhưng đừng có nhiều nhé. Chỉ xiết vừa khi bác thấy có galangti
  2. Nếu xiết dây cáp của chân ga vào rồi, mà vẫn không có galangti thì bác làm theo sau:
  • Ngay cái bướm ga có một cái cảm ứng, gọi là cảm ứng điều khiển galangti, thường nằm ở phía dưới ngay cái cổ của cái bướm ga. Bác lấy cây thử điện 12 volt, một dây thì nối vào mát, còn đầu thử thì bác nhấn vào khe cắm của cái cảm ứng đó, bác sẽ thấy 12 volt khi mới nổ xe để galangti.
Nếu bác thấy đèn ở cây thử điện sáng lên nghĩa là có Điện vào, tiếp bước nữa là dùng khóa 10 hay 12 gì đó tháo cái cảm ứng đó ra.

Bác sẽ thấy nó đơn giản chỉ là cái nam châm xoay, bác lấy 2 sợi dây điện một dây vào cục dương của bình điện và một dây vào mát, bác sẽ thấy nó xoay bít cái lỗ, khi bỏ dây điện ra thì nó lại trở về vị trí cũ. Nếu bác không thấy nó hoạt động nghỉa là nó bị hư.

Tiện đây nói cho bác biết về nguyên lí hoạt động của nó. Cảm úng này lúc nào cũng xoay cái lỗ bên trong để gió vào khi bác để galangti.Nhưng khi bác chạy thì ECU sẽ tắt nguồn điện và cảm ứng sẽ bít cái lổ lấy gió vào. Khi bác tắt máy xe, ECU sẽ cung cấp điện lại cho cảm ứng này, và cảm ứng này sẽ mở lại cái lỗ lấy gió đó để chuẩn bị cho lần đề máy kế tiếp.

Mong rằng một vài thông tin trên bác có thể xem xe của mình, mới đầu nhìn thì thấy khó nhưng bác chỉ cần hiểu về hoạt động của nó thì rât đơn giản.

Nếu bác có thắc mắc gì cứ hỏi, bất thứ điều gì về xe, kể cả sơ đồ mạch điện Subaru08 cũng có thể giúp bác.

chào bác
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Cám ơn bác SUBARU dưng mà em lấy đâu ra cái cây thử điện mà thử cơ chứ. Em chả biết cái gì về xe cả mà bầy giờ em tháo ra ra thì chắc em làm hỏng mất bác à. Em buồn quá.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Em có vài ý kiến:
Theo bệnh bác Lancer mô tả: xe không có garangti khi máy nguội,theo thợ phán là hư Mô tơ bước,hay còn gọi là cục bù ga,hay còn gọi là cảm ứng điều khiển galangti( như bác SUBARU 08) hay còn gọi là IDLE VALVE( theo ngôn ngữ quốc tế).
Điều trở ngại ở đây là bác Lancer
Em chả biết cái gì về xe cả mà bầy giờ em tháo ra ra thì chắc em làm hỏng mất bác à. Em buồn quá.
__________________
Cho nên ta nên giúp bác ý xác định mục tiêu cho nó rõ ràng mà yên tâm chi tiền.
Cách bình luận của bác huyng06:
vay dem den garage cua minh, minh kiem tra cho, chac phai xuc lai pet phun xang, vi xai lau ngay no bi do*, auto DONG NAM, 665 quoc lo 13, p - hiep binh phuoc, gan cau vuot binh phuoc
theo ngu ý của em có thể gây hiểu lầm cho bác lancer01 theo cách khoan cắt bê tông:^)
Để vượt qua trở ngại về kiến thức,bác lancer01 có thể tham khảo rất nhiều bài viết về hệ thống phun xăng trên forum.Hoặc để nhanh thì bác làm như sau:
Lúc xe đã nóng máy,có garangty bình thường,bác bật máy lạnh và theo dõi vòng quay của máy: nếu chết máy thì có thể khẳng định hỏng cái mô tơ bước
Sau đó bác thử thêm bằng cách quay tay lái sang 1 bên đến hết tầm lái và theo dõi vòng quay máy,nếu chết thì càng khẳng định cục dở hơi kia toi.
Nếu bật điều hòa và quay kịch lái máy không chết,vòng tua máy có tăng chút ít thì chưa sao cả.
Bản thân cục mô tơ này có thể rửa sạch sẽ và lắp lại,nếu không ăn thua thì phải thay mới.
Theo các thông tin mà bác đưa ra,có thể phỏng đoán hư cục bù ga hoặc mất tín hiệu từ cảm biến cung cấp thông tin về nhiệt độ máy.
Về cụ thể kiểm tra cái gì như thế nào,em nghĩ bác Subaru08 có thể chỉ dẫn.
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Trứoc hết em cám ơn bác Huyng06 vì đã có nhời nhưng em lại ở Hà Nội nên ko thể đén bác được. Sau đó đến bác gaz69. Về vấn đề bác nêu ngày mai em sẽ thử dưng mà hôm trước em có ra chỗ Đốc Ngữ thì họ cũng lôi ra súc xả gì đó mà vẫn ko hết chỉ có cái là khi buổi sáng em đề nổ thì thời gian phải tì ga nó nhanh hơn thôi chứ ko như trước em phải chạy cả đoạn dài. Vậy xin các bác thỉnh giáo thêm
 

HAISPKT

Xe máy
Biển số
OF-25629
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
76
Động cơ
490,060 Mã lực
hixxxx

theo em các cái đó có thể do nguyên nhân là do bộ điều chỉnh cầm chừng hay còn gọi là cái bộ điều chỉnh lagangti cái này có 2 cách điều khiển mà trong con mit lancer là dùng motor bước tuy nhiên nó được điều khiển bằng ecu thông qua tín hiệu của các cảm biến ví dụ nhiệt độ nước làm mát, cảm biến khôg khí nap, cảm biến vị trí bướm ga.... nếu những cảm biến này bị hỏng thì ecu lấy giá trị mặc đình để điều khiển ví dụ cảm biến nhiệt độ nước hỏng thì ecu luôn hiểu rằng nhiệt độ nước làm mát là khoảng 80 độ c nên bộ điều khiển mở rất nhỏ. chính vì thế theo em ngoài các nguyên nhân của các bác đã nêu trên thì có thể do cảm biến.
để kiểm tra cái này thì khá đơn giản kiểm tra khi khởi động đèn check có sáng không nếu có thì bác jum chên TE1 với chân E1 rồi đọc lỗi rùi tra catalogua nếu không sáng thì bác hãy kiểm tra cái motor rùi kiểm tra cái bộ điều khiển cầm chừng nếu không có vấn đề jif thì chắc chắn là cảm biến bị hỏng có báo nhưng báo không chính xác vì thế đèn check ko sáng đâu. chúc bác thành công nha.
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Chào các bác.
Theo như các bác hướng dẫn em có xem lại xe thì em thấy như sau:
1. Ở cái chỗ mắc dây ga vào cái vòng tròn (chắc là bướm ga) để kéo ga ấy. Em thấy cái dây ga nó cứ lỏng lỏng chứ ko được căng.
2. Hôm trước em có chế một cái rơ le để nâng ga điều hòa cho máy đỡ rung các bác ợ. Chả hiểu có phải do em lắp ống hơi ko đúng mà nó bị như thế ko?
3. Đây là cái Part number của cái cụm motor bước: MD 614743.
Các bác giúp em nhé
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Chào các bác.
Theo như các bác hướng dẫn em có xem lại xe thì em thấy như sau:
1. Ở cái chỗ mắc dây ga vào cái vòng tròn (chắc là bướm ga) để kéo ga ấy. Em thấy cái dây ga nó cứ lỏng lỏng chứ ko được căng.
2. Hôm trước em có chế một cái rơ le để nâng ga điều hòa cho máy đỡ rung các bác ợ. Chả hiểu có phải do em lắp ống hơi ko đúng mà nó bị như thế ko?
3. Đây là cái Part number của cái cụm motor bước: MD 614743.
Các bác giúp em nhé
Bác Lancer

Chắc bác đang thử trình độ chẩn đoán bệnh của Subaru08 nên mỗi ngày lại có thêm một cái điều mới.:P:)

KHông sao miễn sao là bác phải nói chính xác những gì bác đã chế vào, thì Subaru08 mới cho bác lời khuyên được. vì ECU đã được cài đặt dòng điện cho từng cảm ứng, nếu bác không biết mà chế vào thì sẽ ảnh hưởng đến máy.

Vì có đôi khi cảm ứng chỉ cần 5 volt để hoạt động, những cũng có những cãm ứng khác sử dụng 12 volt. Nên tốt nhất bác đừng nên chế tác nếu chưa nắm rõ về hoạt động của máy.

Nếu nói như bác thì có lẽ xe bác không bị hư cái cảm ứng điều khiển galangti. Để biết điều này bác hãy tháo cái rơ le mà bác chế vào, nếu máy trở lại bình thường thì nguyên nhân là cái rơ le này.

Tất cả chân ga đếu phải có độ di chuyển tự do, không nên tăng căng

Xe của bác có thường xuyên thay Bu gi không? Nói sự thật thì Subaru08 sẽ giúp bác.

Xe của bác là 1.8 hay 1.6? ngay cái cổ gió đó, ở dưới là nó bao gồm cảm ứng điều khiển galangti và tích hợp một van khí phụ trong đó

Xe Lancer thường bị vấn đề về galangti bởi van khí phụ này, van này được điều khiển bời ECU lấy tín hiệu từ cảm ứng nhiệt độ và nó sẽ điều khiển lượng gió vào trong van cảm ứng galangti.

Bác thử kiểm tra lượng nước làm mát máy, nếu nước bị dơ lâu ngày thì nên xúc rửa két nước.

Subaru08 nói cho bác biết về hiện tượng máy của bác sẽ bị như thế này:

KHi lượng nước làm mát máy bị hụt, hay có không khí ở gần cái Van phụ này, thì lúc đó galangti của bác sẽ cao khi máy ấm lên. Van này sẽ mở khi bị thiếu nước làm mát, nó sẽ làm tăng vòng tua của máy. Lúc này nước làm mát sẽ dâng lên và làm cho Van phụ này mở, và vì thế Galangti sẽ bị hạ xuống.

Việc tuần hoàn này sẽ làm cho galangti của bác giảm xuống 100 vòng mỗi phút của vòng tua máy.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Chán cái bác Lancer01 này quá: xe đã chế dù hơi bù ga thì mô-tơ bước chết từ lâu rồi:mad:
Dù chế bù bằng hơi,hơi điều khiển bởi điều hòa,nên nó chỉ bù điều hòa chứ không bù máy nguội.

Chuối:77:
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Trước hết bác nói vậy làm lancer01 em thấy buồn quá vì em đã nói rằng em ko am hiểu về xe tí nào Em cũng nói luôn như thế này.
Kể từ khi em mua xe đã có cái rơ le tự chế để nâng ga điều hòa. Một hôm em có cho vào Mit Việt Hùng ở Thanh Xuân thì họ giật cái đó của em ra, họ nói cái đó là tự chế. Họ nói của em là hỏng motor bước và báo giá chính xác là 6.037.000 đ (chưa có 10% VAT). Ngay hôm sau thì xe em có hiện tượng như em đã thưa với các bác. Vì tình trạng dạo này quá hẻo nên em tính nhờ mua cái rơle khác và thay thế vào nhưng vấn ko khắc phụ đựoc tình trạng trên. Ngày mai em sẽ tháo tháo ra xem có để được galangti ko bác nhé. Xe của em là MIT 1.6 MT đời 2001. Hôm nay có bác nói em thử ở chế độ đánh hết lái khi xe để được galangti khi đã chạy một lúc lâu em thấy như thế này: Khi bật điều hòa thì nếu em đánh hết lái vòng quay giảm khoảng 150 cũng như khi ko để điều hòa nhưng vẫn ko chết máy. Vậy em xin nói rõ ra đây để bác biết. Nếu bác có ở Hà Nội thì bác cho em qua bác để bác giúp em vụ này với. Số đt của em: 090 3255 089. Bác rảnh thì nhắn tin cho em nhé. Cám ơn bác nhiều.
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
À em quên còn cái vụ bugi thì hơn ba năm nay em chưa thay cái nào mà em cũng chẳng động vào máy móc nữa. CÒn về thay nước làm mát máy thì em có thay cách đây khoảng 3 tháng mà tự làm thôi. Em mua về và tháo nước cũ sau đó thì đổ nước mới vào. Còn việc bác gaz69 nói thì em thấy xe em mấy năm nay có bị hiện tượng như thế bao giờ đâu. CHỉ bắt đầu bị từ hôm 22/11 là ngày mà em cho xe vào MIT Việt Hùng ở Thanh Xuân thôi. Hôm ấy mấy ông thợ ông ấy chọc chọc ngoáy ngoáy và sau đó kê cho em một cái list danh sách em phải thay đọc xong tí em ngất mà. Các bác giúp em với
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,079 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cụ cho em biết là xe cụ chính xác sản xuất năm nào đã:^)
Để em ngâm cứu xem nguyên bản nó thế nào đã,chứ chế cháo linh tinh mò lại chết mất.Hay cụ chụp cho vài cái ảnh quanh cái Bướm ga( chỗ dây ga bắt vào cổ hút) và khu vực ống hơi của bộ bù ga mà người ta chế cho cụ.
(b)
Anh em tụ tập ở số 9 Lê Thánh Tông cafe
Hoặc cụ mang qua 87 Láng Hạ hoặc 91 Lĩnh Nam,các bác ý sẽ cho cụ biết cụ thể là cái gì phải làm,có thể mua hàng bãi cho rẻ.Mua mới 6tr thì điên quá(b)
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Xe của em là MIt Lancer 2000 bác ợ. Mai em sẽ chụp vài cái ảnh để post lên rồi các bác cho em vài lời khuyên nhé.
 

sushi222

Xe buýt
Biển số
OF-19736
Ngày cấp bằng
10/8/08
Số km
622
Động cơ
507,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.handomart.com
em có mấy câu thế này bác lancer đừng chửi:
chả bít bác có định sửa thật kô, anh em đã chỉ chỗ cho bác đến khám mà vẫn cứ úp úp mở mở kô đến lại post ảnh là sao hehe
mà bác kô hiểu zì về điện thì đừng nghịch, kô là lại tóc xoăn tít mặt đen sì đấy
anh em có chỉ thì bác cũng kô nên tự sửa, cầm đến để các bác ấy nắn cho, lại được dịp cafe ọp-lai hehe
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
Bác Lancer

Subaru08 nghĩ chắc chắn là khi bác thay nước làm mát máy, bác đã đổ vào không đúng cách vì thế có không khí ở trong bộ phận này. Bác tin Subaru08 và làm theo cách sau đây:

Bác để cho máy chạy khoảng 10 phút, khi đó máy nóng lên. Bác nhìn theo cái ống ở phía trên két nước và theo cái ống này sẽ dẫn bác đến cái chỗ van nhiệt độ đóng mở. BÁc sẽ thấy có một cái núm nhỏ trồi lên, bác lấy chìa khóa số 10 mở nhẹ cái này, bác sẽ thấy có nước trào ra.

KHi nước thoát ra ngoài, nó sẽ mang theo không khí bên trong két nước ra ngoài luôn, sau đó bác siết cái Núm Xả KHí này. Vì nếu két nước của bác có không khí vào thì nó sẽ ảnh hưởng đến cái VAn Khí phụ mà được tích hợp trong cái van điều khiển galangti.

Ngoài ra bác Kiểm tra tất cả ống cao su nối từ bộ phận lọc gió đến Cổ ga, vì nếu bị hở không khí vào cũng làm cho Galangti của bác bị yếu.

Vì thợ tay nghề Kém không thể chẩn đoán tình trạng này nên người ta nói là bị hư cảm ứng Galangti , Subaru08 nghĩ xe của bác không bị hư cái van điều khiển galangti.

BÁc làm theo và nói cho Subaru08 biết kết quả, Subaru08 sẽ hướng dẩn bác đến khi nào bác sửa được. Vì bác chạy xe mà không biết gì là bị thợ Tay Nghề Kém làm bác tốn tiền.

Bác hãy thay Bugi vì để Bugi cũ như vậy sẽ ảnh hưởng Đến Cục đánh lửa.

Nếu bác muốn biết Cái CẢm ứng điều khiển galangti có hoạt động hay không thì bác tới chỗ nào mà yên tĩnh, khi bác bật công tắc lên bác sẽ nghe được Moto này hoạt động.
 

HAISPKT

Xe máy
Biển số
OF-25629
Ngày cấp bằng
12/12/08
Số km
76
Động cơ
490,060 Mã lực
gủi bác lancer

bác lancer thân mến em thấy bác viết mà thấy thương cho con vợ bác quá bác cần phải chăm sóc con vợ bác tốt hơn nha. về cái vụ lagangti bác thử làm theo cách bác subaru thử kết quả thế nào nha. còn cái bugi thì bác cần thay gấp vì nếu không sẽ ảnh hưởng đến kết quả của công suất của con vợ cũng như là tiếng nổ của nó nếu xe bác là mit lancer thì nó có bộ cảm biến oxy ở khí thải nên nếu ko thay bugi=> không cháy hết => lượng oxy và xăng thải ra nhiều=> cảm biến báo về là dư oxy nên nó sẽ điều khiển phun xăng nhiều hơn nên hao xăng lắm.
còn thay nước nếu bác thấy nước không bị nóng quá thì bác chưa cần súc rửa két nước nhưng khi bác thay nước nên kèm theo ít chất chống gỉ sét trộn vào để đảm bảo độ an toàn của hệ thống. chúc bác thành công nha.
còn cái vụ lagangti lúc nào bác hoàn thành thi báo cho anh em biét để học hỏi kinh nghiệm nha.
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Báo cáo bác subaru là tình hình thế này. Chiều nay em được ở nhà nên em ra tí toáy xem tình hình thế nào. Sau một hồi vật lộn với cá ống hơi nên em cũng nản nhưng sau đó em chợt nhớ ra bác có nói về cái ốc ở dây ga. Em thấy có những hai cái ốc để điều chỉnh tăng dây ga, thế là em nhào vô và vặn để tăng dây ga lên một chút xíu. Sau đó em vào và đề máy nhưng đề xong máy cũng vẫn bị như thế( tức là ko để được galangti) thế là em thử phát thứ hai, em đạp ga hai phát cho vòng quay lên đến 3000. Em thả chân ga. Tuyệt làm sao xe em lại để được galangti sau hai cú đạp. Em sướng thế ko biết. Về cái vụ nước làm mát máy lúc đầu em có kiểm tra nhưng ko thấy cái ốc van nào hết chỉ thấy có một ống cao su nối từ két nước ra đến cái hộp đựng nước bên ngoài thôi bác ạ. Về mấy cái bugi em có xem bên chuyên mục Mit thì em thấy các bác ấy có nói thay bugi ko chính hãng làm cho hỏng bảng đồng hồ em lại choáng. Nhưng ngày mai em lại ra thwr lại xem xe nó có để được galangti ko các bác ạ. Nếu nó như chiều nay thì em sướng lắm. Có điều gì các bác chỉ giáo em thêm nhé. Nhưng dứt khoát hôm nào em rảnh một chút là chạy ra bác râu bạc nhờ bác ấy kiểm tra lại xem ( để em còn học lỏm cho bác râu bạc mất nghề) :21::21:(b)(b) Không có cái gì là không thể các bác nhỉ????????????
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
"Về mấy cái bugi em có xem bên chuyên mục Mit thì em thấy các bác ấy có nói thay bugi ko chính hãng làm cho hỏng bảng đồng hồ em lại choáng."

Bác Lancer nói bác quản trị diễn đàn xóa cái chỉ dẫn Bugi ở trên vì hoàn toàn sai, không có một chỉ dẫn của hãng xe nào là phải thay Bugi của chính hãng xe đó, nếu không sẽ bị hỏng đồng hồ.

Bác đừng có nản khi sửa xe, vì bác sẽ thấy rất là thích thú và một tí tự hào khi bác sửa đúng bệnh. Bác cho Subaru biết kết quả nổ máy sáng nay nhé, Subaru sẽ chi cho bác tiếp đến khi nào bác sửa được.
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Bác subaru a. EM nhờ bác chút. Như đã báo cáo tình hình với bác sáng nay em đề máy và vẫn đwowcj như hôm qua sau hai ba phát tì ga thì galangti coi như tạm ổn nhwung nó lại gap phải vấn đề như sau:
- Khi bắt đầu chạy (có bật điều hòa) thì xe vẫn ổn ở vòng quay 800. Nhưng chiều nay khi bị tắc đường thì dừng lại vòng quay cứ 1200. Vậy bác cho em ý kiến nhé. Thanks bác nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top