MIT Lancer cần giúp đỡ

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,711 Mã lực
Bác SUBARU oi. Sáng nay em lên mạng xem bác có chỉ giáo ji kô ma không thấy bác đâu, bác cho em số điện thoại đi, em gọi đt trực tiếp nhờ bác chỉ giáo
Em cám ơn
Ah bác Lancer oi, bác có số dt không, cho em xin số điện thoại để gọi hỏi kinh nghiệm nhé.
Thân ái chào các bác
Đây là số của em ah
0903209415. Em là bác sỹ của tổ chúc SOS ở SINGAPORE, các bác cứ dt cho em, em tư vấn "SỦA NGƯỜI" cho các bác:101: miễn phí, hehe
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Chào bác SUBARU08, em kính phục bác về kiến thức xe hơi, em cũng có em LANCER 1,6MT 2002, cũng bị ko có ga buổi sáng, xin bác chỉ giáo thêm, em đã đi sửa, các bác ấy đã rthay bộ cảm biến gió, tất cả các buji, nhưng ko ăn thua, vậy bác giúp em với. Chân thành cám ơn
Đâu tiên Subaru cảm ơn bác về lời khen nhé. Không biết bác có thích mày mò một chút về xe hơi không? chứ bác sĩ thì chắc quan trọng tới vệ sinh lắm heng Hehehe.

Sau khi bác đã thay mọi thứ và vẫn bị thì bác kiểm tra cảm ứng điều khiển khí thải nhé, vì cảm ứng này bị hư thì bác sẽ không có Galangti được. Nguyên tắc hoạt động của cảm ứng này là đóng khi xe ơ chế độ Galangti, và chỉ mở để khí tuần hoàn về bộ nạp khí xe chạy nhanh.



Cái cảm ứng xe của bác giống như cái này, tiếng Anh là Evaporative
Emmission Canister Purge valve control( EVAP)

Nó có 2 lỗ một ngắn và một dài, bác lấy đồng hồ đo điện để đo điện trở của nó nhé. Làm theo cách sau:

Điện trở: 36-44 Ohm.

Bác rút phích cắm ra và dùng đồng hồ đo nhé, nếu không đúng Ohm như trên thì bác thay nhé.

Bước thứ 2 đo xem có điện vào không?

bác rút phích cắm vào cái cảm ứng này, sau đó bật công tắc lên vị trí On, không đề máy nhé. Bác dùng đồng hồ đo Volt nhé, bác cằm dây màu Đỏ của đồng hồ vào phích cắm, còn dây Màu Đen cắm xuống sườn máy xe nhé ( Ground chassis), bác sẽ thấy 12 volt. Nếu không thấy là phải kiểm tra nhưng ít khi nào dậy bị hư lắm.

Bước thứ 3 kiểm tra Cảm ứng có hoạt động không:

Bác rút hẳn cái cảm ứng này ra, và bác thổi vào một bên ống, bác sẻ không thấy hơi của bác ra ống lỗ bên kia.

Bây giờ bác dùng 2 sơi dây điện cắm vào 2 chấu của cái cảm ứng này, và cắm vào bình điện, bác sẽ thấy hơi của bác có thể truyền từ ống này sang ống khác. Nếu khi cắm điện vào mà vẫn không thổi qua được thì Cảm ứng này bị hư, bác thay nó nhé.

Ngoài ra xe của bác cũng có cái cảm ứng Additional Idle air control Valve( Cảm ứng thêm điều khiển Galangti) nằm ngay gằn cái cổ hút, cũng có hình dạng giống hình ở trên. Bác cũng kiểm tra như trên.

Bác hãy tìm tòi một chút như Subaru hướng dần nhé,nếu không hiều thì hòi tiếp nhé. Bác làm bác sĩ chắc nhiều Xiền lắm heng, hic làm thợ máy lúc nào cũng dơ và nghèo hehehehe.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,711 Mã lực
Chào bác SUBARU, em đã tháo cái vít ở cái máy, chỗ dây caco su dẫn nước vào máy ấy, sau đó làm theo cách của bác, rồi chỉnh Garanty lên một chút. Kết quả là chiều nay xe chạy rất ngon, đề phát ăn ngay,k kô cần đạp ga, nhưng vòng tua máy lúc đầu chỉ khoảng 500rpm, sau 1 phút thì lên 1000rpm, nhưng đi thì không bị chết máy khi đến ngã 4 nữa. NHƯ THẾ LÀ QUÁ NGON RỒI, Kết luận là Em có khả năng biến lý thuyết thành thực tế, hehe, và bác có khả năng đào tạo những con Gà như em thành các đồng chí thợ 'Học viêc" hehe, bác nghĩ xem có nên chuyển sang nghề đào tạo sửa xe không? hehe
Em chỉ đợi sáng mai, em đề phát mà nó ngon như gái 18 là em THANKS bác nhiều nhiều, và em sẽ mời bác một chầu nhậu say bi tỉ ở HCM, vì em hay về HCM họp lắm, hehe.
Cám ơn bác nhiều đã, có gì sáng mai em báo cáo bác SUBARU nhá
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,711 Mã lực
Bác SUBARU ơi, nhân tiện em hỏi bác luôn:
Em có 1 vợ nữa, em này chung thủy với em 5 năm rồi, đó là JOLIE MB-2003
Em đang phi ngon, nhưng nghe dây curoa hơi kêu, em mang đi bảo dưỡng thay thê. các bác thợ bảo em là do CAM, phi thay CAM và Bi CAM, em đã thay , thay ca BUGI mời tinh, boaor dưỡng chế hòa khí. KẾT QUẢ:
Xe đi không còn bốc nữa, ì lắm.
Đạp ga rất nặng, nặng như bác đạp xe đạp ấy.
Em buồn quá, đi mang ra ăn vạ, các bác ấy chỉnh chọt một lúc rồi đâu lại vaò đấy. Vì sắp TÊT nên em chẳng muốn đi. em toàn đi LANCER. Bgio mới nghĩ ra.
BÁC GIÚP EM VÓI, em cần sửa cái gì, thay cái gì hả bác.
QUan điểm của em: AM-DƯƠNG cân bằng, xe cũng thế, có em 4 chỗ và có em 7 chỗ, mới đủ em ĐỰC và em CÁI, hehe, thế nó mới phát triển được bác SUBaRU ah
Giiups em với nhé
Đa tạ bác nhiều
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Nếu Galangti của bác vẫn bị cao thì bác làm theo cách sau nhé. Bác rút cái phích cắm vào cái bướm ga, bác nhìn thấy sợi dây cáp đạp ga nối vào cái bướm ga.

Bác rút ra nhé, rồi bác đề máy. Máy sẽ nổ và có langti, nếu bác thấy cao thì Chỉnh cái con vít đó xuống một chút nhé. Sau đó bác tắt máy đi, và cắm cái phích điện nối vào con Bướm ga, rồi nổ máy lại nhé.

Lưu ý bác nhé: Bác thực hiện cách trên khi máy đã nóng, nghĩa là bác đừng làm ngay khi xe của bác mới ngủ dậy, chưa làm nóng máy nhé. Bác nổ máy và để cho máy nóng lên, rồi bắt đầu làm nhé.

Tốc độ Galangti xe của bác là 700+50 rpm

Liên quan tới con chế hòa khí của bác. Bác hãy mang ra cho thằng thợ và chửi nó, và bảo nó làm lại cho bác nhé. Vì nó lấy tiền của bác mà xe của bác trở nên quá tệ như vậy mà bác chịu được à?

Xe đó của bác nguyên nhân có thể bị sai 3 cái sau đây:

  1. Thằng "thợ vườn" đó thay Cam cho bác, và siết Con cò quá chặt, nó làm cho việc đóng mở van không đúng, làm cho máy bị ghì lại ( mà không hiểu sao bác lại phải đi thay Cam?) Bác đừng để nó "làm thợ vẽ tiền" của bác nữa.
2. Là nó chỉnh chế hòa khí không đúng, nó chỉnh thiếu gió vào nên làm cho xe của bác không dọt. Bác nói nó cẩn thận cận chỉnh lại vì nếu không xe của bác sẽ bị hao xăng lắm. vì chế hòa khí chỉnh sai một chút là xe sẽ bị hư.

3. Là bác nói nó xem lại cái dây ga, nó có bị kẹt ở đâu không? vì khi nó tháo ra để làm cho bác, có thể nó lắp sai.

Bác cứ ra yêu cầu nó làm lại hoàn chỉnh cho bác nhé, vì không có lí do gì mà tốn tiền sửa,rồi lại mang đến cho bác sự bực bội.

Nếu nó vẫn cãi với bác là không làm được thì để Subaru08 bay ra Hà Nôi chi cho nó làm nhé Hehehehe
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Chao bac SU. Nam moi chuc bac mot nam an lanh va hanh phuc. Van su nhu y bác SU nhé.
Dau nam ma lai phai phien den bác roi day. Chả là thế này xem của em cũng đã để đwowcj galangti vào buổi sáng thỉnh thoảng mới bị tí chút bệnh cũ nhưng em thấy nó lại có cái hiện tượng như thế này. EM thấy galangti nó ko giũ được ở một vị trí bác à. Khi dừng xe có lúc nó xuống rất thấp (khoang 400)sau đó lại vọt lên 1000 và hiện tượng này luôn luôn xảy ra bác su à. Làm em ngoi trong xe cảm thấy cực kì khó chịu. Bác xem hộ em với xem có thể khắc phục được ko? Mà em cũng hỏi luôn bác như thế này em có cậu bạn sắp ở đức về em có thể nhờ cậu ấy mua cái cảm biến galangti ở bên đấy được ko? Nếu được thì cái mã code của nó như thế nào bác biết thì bảo em với nhé. Cám ơn bác nhiều
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,711 Mã lực
Cám ơn bác SUBARU, tình hình xe em sáng nay thế này
Em LANCER: em đề xe thì vẫn phải giữ chân ga một tý, sau đấy thả chân ga thì mới nổ bthuong được, tuy nhiên có tốt hơn hôm qua. galanty bjo khoang 900rpm.
Ngày mai em sẽ mang em JOLIE đi dến gara để bắt đền như bác nói, có gì em sẽ lại báo cáo bác SUBARU biết nhé, a quên, em JOLIE của em còn một bệnh này nữa, khoảng 2 năm nay, buổi sáng em JOLIE nổ máy xong, đi cứ bị giật giật mất khoảng 10 phút, em mang ra hỏi thợ, các bác ấy bảo, xe nào chẳng thế, sau đó em phải khắc phục bằng cách em phải cho xe nổ máy 3 phút vào mỗi buổi sáng, cho nóng máy, xe mới đi ngon được, kô biết các em JOLIE khác thế nào?
Theo bác, em LANCER và em JOLIE có phải chinh sửa gì nữa không ạ
Cám ơn bác SUBARU nhiều
Bác thích SUBARU, em chỉ MITSU thôi, hehehhehe, máu lên LAND Cruise máy dầu, nhưng..............MONEY, hehehhe
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Chao bac SU. Nam moi chuc bac mot nam an lanh va hanh phuc. Van su nhu y bác SU nhé.
Dau nam ma lai phai phien den bác roi day. Chả là thế này xem của em cũng đã để đwowcj galangti vào buổi sáng thỉnh thoảng mới bị tí chút bệnh cũ nhưng em thấy nó lại có cái hiện tượng như thế này. EM thấy galangti nó ko giũ được ở một vị trí bác à. Khi dừng xe có lúc nó xuống rất thấp (khoang 400)sau đó lại vọt lên 1000 và hiện tượng này luôn luôn xảy ra bác su à. Làm em ngoi trong xe cảm thấy cực kì khó chịu. Bác xem hộ em với xem có thể khắc phục được ko? Mà em cũng hỏi luôn bác như thế này em có cậu bạn sắp ở đức về em có thể nhờ cậu ấy mua cái cảm biến galangti ở bên đấy được ko? Nếu được thì cái mã code của nó như thế nào bác biết thì bảo em với nhé. Cám ơn bác nhiều
Lâu quá không gặp bác, không biết đồng hồ đo xăng của bác có sửa được chưa? Subaru08 cũng chúc bác và gia đình một Năm Mới Bình An và Thịnh Vượng nhé.

Thật sự mà nói về xe của bác, không biết bác có thay dây Curoa Cambelt lần nào chưa? vì không phải cục galangti này là nguyên nhân chính dẫn đến xe của bác bị lên xuống như vậy. Bác nói cho Subaru biết nhé, vì nếu bác thay dây Curoa Cambelt, mà thợ không để Piston đúng vị trí, cũng sẽ làm cho xe của bác bị lên xuống như vậy vì đánh điện không đúng. Bác nói Subaru biết nhé.


Vì thật sự bác có gắn cái Motto bước khác vào, cũng khó có thể hết được nếu không chẩn đoán những thứ liên quan, vì galangti được điều khiể bởi ECU và ECU lấy tín hiệu từ cảm ứng nhiệt độ, cảm ứng đo lưộng gió vào, cảm úng cổ hút, cảm úng tay lái trợ lực, cảm ưng máy lạnh để ECU quyết định và điểu khiển Mô tơ Galangti này mở nhỏ hay to để cho được Galangti.

Ngoài ra Galangti cũng ảnh bị hưởng nếu đánh lửa bị sai và hở ống dẫn khí vào Cổ hút ở bướm ga.

Subaru08 sẽ nói cho bác biết cách đọc Part của cái Cổ hút của bác nhé, sau khi bác nói cho biết về dậy Curoa
 
Chỉnh sửa cuối:

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Cám ơn bác SUBARU, tình hình xe em sáng nay thế này
Em LANCER: em đề xe thì vẫn phải giữ chân ga một tý, sau đấy thả chân ga thì mới nổ bthuong được, tuy nhiên có tốt hơn hôm qua. galanty bjo khoang 900rpm.
Ngày mai em sẽ mang em JOLIE đi dến gara để bắt đền như bác nói, có gì em sẽ lại báo cáo bác SUBARU biết nhé, a quên, em JOLIE của em còn một bệnh này nữa, khoảng 2 năm nay, buổi sáng em JOLIE nổ máy xong, đi cứ bị giật giật mất khoảng 10 phút, em mang ra hỏi thợ, các bác ấy bảo, xe nào chẳng thế, sau đó em phải khắc phục bằng cách em phải cho xe nổ máy 3 phút vào mỗi buổi sáng, cho nóng máy, xe mới đi ngon được, kô biết các em JOLIE khác thế nào?
Theo bác, em LANCER và em JOLIE có phải chinh sửa gì nữa không ạ
Cám ơn bác SUBARU nhiều
Bác thích SUBARU, em chỉ MITSU thôi, hehehhehe, máu lên LAND Cruise máy dầu, nhưng..............MONEY, hehehhe
Bác ah con Jolie của bác sử dụng chế hòa khí, thì buổi sáng bác phải kéo E ( choke) ở ngay gần vô lăng đó, bác kéo nó ra thỉ mới nổ máy dễ dàng được nhé. KHi bác kéo nó ra thì E gió này sẽ cho gió vào nhiều, để dễ nổ máy. Bác làm như vậy nhé. sau khi máy chạy nóng rồi thì bác kéo lại nó xuống thì Galangti của bác sẽ giảm xuống.



Cái E gió của bác giống cái này nè ( Choke valve), đây là mô phỏng bộ chế hòa khí xe của bác đấy.

Ngày nay phun xăng điện tử sử dụng cảm biến đo nhiệt độ( thermostat sensor) để làm nhiệm vụ như cái E gió trong bộ chế hòa khí của bác.
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Cám ơn bác SU. Vừa rồi vào dịp Tết em bận quá nên ko có thơi fgian vào mạng đwowcj nên quên ko nói cho bác về cái đồng hồ xăng. Em làm theo như bác chỉ dẫn và đã ok rồi. Nhưng đến phần cuối là chạy đi xin keo để gắn cái nắp thì khổ thế ko biết nhưng ơn trời cuối cùng cùng xin được keo. CÒn chuyện thay dây curoa Cambelt như bác nói thì từ lúc nhận bàn giao lại xe thì em chưa có thay cái gì hết cho đến hôm em bị cái vụ ko để được galangti thì em mới thay một số thứ nhưng chắc chắn là ko có cái dây curoa Cambelt kia vì em nghĩ nó sẽ nằm trong máy phải ko ạ? ( Em nhận bàn giao từ tháng 11 năm 2005) Còn nếu chủ trước họ thay thì chắc chắn là em ko biết rồi. Vậy giờ em phải làm như thế nào hả bấc su? Bác chỉ giáo nhé
 

vili

Xe tải
Biển số
OF-2988
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
448
Động cơ
564,370 Mã lực
Đọc đi đọc lại thì thấy xe em cũng bị khổ đúng như vậy (Mất 3 tháng trời - Lancer 2002) - hết gần chục bác thợ mới hòm hòm - tiếc là bị hơn 1 năm trước nên :D bây giờ đọc lại bài này mới thấy "Chuẩn không cần chỉnh" - Phán ngược phán xuôi, thay lên thay xuống, cuối cùng thì chắc cũng là cái cảm biến khí thải :D

ơn trời, trộm vía bây giờ tạm OK :D :D - em lại vừa thay tất cả cái gì gọi là "DẦU" nên nó lại chạy tít thò lò :D (Cứ kiểu này chắc là mất cơ hội đổi xe mất, vì phong độ chú này luôn ổn định)
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Cám ơn bác SU. Vừa rồi vào dịp Tết em bận quá nên ko có thơi fgian vào mạng đwowcj nên quên ko nói cho bác về cái đồng hồ xăng. Em làm theo như bác chỉ dẫn và đã ok rồi. Nhưng đến phần cuối là chạy đi xin keo để gắn cái nắp thì khổ thế ko biết nhưng ơn trời cuối cùng cùng xin được keo. CÒn chuyện thay dây curoa Cambelt như bác nói thì từ lúc nhận bàn giao lại xe thì em chưa có thay cái gì hết cho đến hôm em bị cái vụ ko để được galangti thì em mới thay một số thứ nhưng chắc chắn là ko có cái dây curoa Cambelt kia vì em nghĩ nó sẽ nằm trong máy phải ko ạ? ( Em nhận bàn giao từ tháng 11 năm 2005) Còn nếu chủ trước họ thay thì chắc chắn là em ko biết rồi. Vậy giờ em phải làm như thế nào hả bấc su? Bác chỉ giáo nhé
Nếu xe của bác có Galangti khi bác được bàn giao, thì bác xem thử Cảm Ứng điểu khiển Khí thải như Subaru08 nói cho bác bác sĩ ở trện nhé. Bác hãy làm giống như vậy rồi xem sao. Vì cảm ứng này bị hư cũng làm cho xe của bác không có Galangti. Bác nhìn phía trong máy thấy cái hộp màu đen, có 3 cái ống nhựa bắt vào, đó là hộp chứa khí thải. Nó giống cái này



Xe của bác bị tình trạng "tut huyết áp" sau khi bác thay đồ vào ah? hay lúc bác chỉnh cái vít ở cái Galangti?
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Báo cáo bác SU xe của em twf lúc chỉnh lại được cái galangti thì nó bị cái bệnh đó bác ạ. Chứ em thay đồ thì cũng chỉ thay cái dây curoa cam và bugi thôi chứ có thay cái gì ở trong máy đâu. Nó sinh thêm cái bệnh đó mà thấy khó chịu hơn cái bệnh mất galangti nhiều bác ạ. Ngồi trong xe nó cứ tụt lên tụt xuông mà bực cả mình. Mai em sẽ thử làm theo bác hướng dẫn nếu có gì ko hiểu xin bác tận tình chỉ giáo thêm.
Vodka bác chục chai bác nhảy.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Báo cáo bác SU xe của em twf lúc chỉnh lại được cái galangti thì nó bị cái bệnh đó bác ạ. Chứ em thay đồ thì cũng chỉ thay cái dây curoa cam và bugi thôi chứ có thay cái gì ở trong máy đâu. Nó sinh thêm cái bệnh đó mà thấy khó chịu hơn cái bệnh mất galangti nhiều bác ạ. Ngồi trong xe nó cứ tụt lên tụt xuông mà bực cả mình. Mai em sẽ thử làm theo bác hướng dẫn nếu có gì ko hiểu xin bác tận tình chỉ giáo thêm.
Vodka bác chục chai bác nhảy.
Mai điều đầu tiên bác để cho máy xe nổ nóng máy một chút, sau đó bác tắt máy đi, rồi bác rút cái phích cằm điện vào bướm ga ra và bác đề máy xem xe của bác có Galangti không?

Nếu có Galangti và vẫn bị tụt huyết áp như vậy, thì bác lấy Cây Vít chỉnh nhẹ cái Ốc Galangti xem sao nhé. Bác xoáy Ốc vào xem Ga có bị đẩy lên không? Rồi bác xoay Ốc xuống xem Ga co giảm xuống không?

Bác làm đúng y như vậy, rồi sau đó tắt máy đi và gắn cái phích cắm của Bướm ga vào lại nhé, và sau đó đề máy lại. Bác thử xem sao nhé.

Nếu vẫn còn thì bác mới tiến hành thử cảm úng KHí Thải nhé.

CHắc có lẽ bác chỉnh cái Ốc Galangti quá nhiều, bác cứ xoay cái Tô Vít từ từ thôi nhé vì chỉnh nhiều quá nên ECU không kiểm soát được việc đóng mở của cái Mô Tơ bước này. Bác đừng nản trí nhé, bác cũng kiểm tra mấy cái ống nhựa từ lọc gió đến Cổ Bướm ga, vì nếu có Hở không khí vào là củng bị tình trạng Tụt Huyết Áp.

Bác biết không, bác cảm thấy khó chịu khi Galangty lên xuống, chứ mấy đứa bên nước ngoài mà Độ xe đôi khi thích có tiếng Bô nghe tức cười vậy đó.

Bác hãy làm đúng trình tự như vậy nhé, bệnh xe của bác là chỉ tập trung ở cái Mô Tơ bước, Van khí thải và Cảm ứng nhiệt độ. Bác có kiểm tra Điện trợ cái cảm ứng nhiệt độ chưa vậy? Bác hãy kiểm tra từng cái, và bác sẽ tìm ra bệnh của nó, vì Galangti dính dáng tới nhiều thứ nên phải chịu khó kiểm tra nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,711 Mã lực
Bác SUBARU ơi, chiều nay em đưa bà xã đi ra phố, em kiểm tra thấy em JOLIE cua em nó không có cái Le gio như của bác đã chỉ, nhưng em vẫn ko ngại vì em quen với tính của em nó 2 năm nay rồi.
Mai em sẽ mang xe đi chỉnh lại cái CÒ của CAM, em sẽ chỉ định cho các bác thợ sửa luôn như thê, có gì em sé hỏi bác thêm
Tiện thể , hnay em đi xem 1 em LAND bánh béo đời 1994, máy 1FZ, nói chung là xe còn đựoc, bác chủ xe bảo 100km hết có 13l. e nghi quá, theo bác SUBARU, em có nên đổi xe JOLIE lấy xe này không bác, với cả xăng em này ăn hết bnhieeu hả bác SUBARU giàu kinh nghiệm ơi
EM cám ơn bác nhiều
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Bác Dr thân

Theo Subaru08 nghĩ thì bác nên thay con Julie của bác, vì ngày nay xe chạy bẳng bộ chế hòa khí không còn thích hợp nữa vì hao xăng và khí thải ra nhiều hơn xe sử dụng phun xăng điện tử.

Còn về xe Land bánh béo thì tùy bác có thích hay không? và phụ thuộc vào bao nhiêu "Xiền" bác muốn chi. Vì xe Land thì nhìn chắc chắn, khỏe mạnh đó, nhưng không được đẹp cho bằng mấy xe khác khi nói vể 7 chỗ( ý kiến riêng của Subaru).

Bác chủ xe nói với bác là 100km/ 13lit thì không có đúng rồi, vì chắc cái đó chỉ áp dụng cho xe mới thôi( theo tiêu chuẩn đo lường của Úc thì 13lit/100km cho xe mới), chứ cũ như vậy thì hoàn toàn không đúng.Ngày nay xăng là vần đề phải đặt lên hàng đầu khi mua xe, bác có thể mua cùng loại 7 chỗ như Toyota RAV4, hay Honda CRV gì đó, nó ít hao xăng hơn là Land ( ý kiến của Su nhé hehehehe). Còn nếu bác thích thì cứ tới luôn nhé :P :P

Subaru08 sẽ liệt kê và chỉ cho bác cách mua xe khi bác thích xe nào nhé.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Báo cáo bác SU xe của em twf lúc chỉnh lại được cái galangti thì nó bị cái bệnh đó bác ạ. Chứ em thay đồ thì cũng chỉ thay cái dây curoa cam và bugi thôi chứ có thay cái gì ở trong máy đâu. Nó sinh thêm cái bệnh đó mà thấy khó chịu hơn cái bệnh mất galangti nhiều bác ạ. Ngồi trong xe nó cứ tụt lên tụt xuông mà bực cả mình. Mai em sẽ thử làm theo bác hướng dẫn nếu có gì ko hiểu xin bác tận tình chỉ giáo thêm.
Vodka bác chục chai bác nhảy.
BÁc thay dây Curoa Cam là có nghìa là nó có thể ảnh hưởng tới vấn đề Galangti của bác. Dưới đây là hình sợi dây Cam của bác. Sợi dây này nối vào 2 cái trục Cam của bác để đóng mở Van. Nó nẳm trong cái nắp bằng nhựa. Bác thấy nắp bằng nhựa nghĩa là xe chạy bắng dây Curoa, nếu bác thấy xe Nissan, nắp bằng Sắt thì chạy bằng dây Xích.



Ngoài ra xe của bác còn có 2 sợi dây Curoa ở ngoài, một cho máy phát điện và một cho máy lạnh. Hai sợi này chỉ ảnh hưởng đến máy phát điện và máy lạnh của bác nếu chúng bị trùng.
 

drbacgms

Xe tăng
Biển số
OF-28096
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,619
Động cơ
500,711 Mã lực
Chào buổi sáng bác SUBARU, bác nhiệt tình quá, cám ơn bác đã chỉ giáo, thực sự em cũng đang muốn đổi xe, nhưng em cũng ít đi lắm, em đang muốn mua 1 chiếc 7 chỗ, như Land hoặc Pajero hoặc là loại gì đấy nó kềnh càng 1 ty, hehe, vì em thích thế, chứ em không ưng các em RAV hoac CAP hoặc SANTAFE.
Sáng nay em đi sửa lại em JOLIE đã, có bác trả em 200tr rồi, có gì em sẽ bán, em se thêm khoảng 100 nữa, bác khuyên em nên mua xe gì trong tầm 300trieu nhé,
Em cám ơn bác nhiều
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
240
Động cơ
495,400 Mã lực
Chào buổi sáng bác SUBARU, bác nhiệt tình quá, cám ơn bác đã chỉ giáo, thực sự em cũng đang muốn đổi xe, nhưng em cũng ít đi lắm, em đang muốn mua 1 chiếc 7 chỗ, như Land hoặc Pajero hoặc là loại gì đấy nó kềnh càng 1 ty, hehe, vì em thích thế, chứ em không ưng các em RAV hoac CAP hoặc SANTAFE.
Sáng nay em đi sửa lại em JOLIE đã, có bác trả em 200tr rồi, có gì em sẽ bán, em se thêm khoảng 100 nữa, bác khuyên em nên mua xe gì trong tầm 300trieu nhé,
Em cám ơn bác nhiều
Bác mua xe Land tốt hơn Pajrero, vậy bác thích xe Land thì mua nhé, vì đi xe Land thì nó cao ráo, đi đường xa rất là thoải mái và an toàn nữa. Vì dàn đồng của Land thì chắc chắn. Subaru sẽ liệt kê ra một danh sách để bác kiểm tra khi mua xe Land nhé.
 

lancer01

Xe tải
Biển số
OF-25709
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
253
Động cơ
491,610 Mã lực
Chào bác SU. Cái hình dây curoa như bác nói đúng là cái em thay đó. Nhưng tình trạng bị mất galangti buổi sáng thì nó xảy ra trước khi em thay dây curoa bác à. Mấy hôm nay đầu năm mới bận quá nên chưa làm được theo swj chỉ dẫn của bác. EM sẽ làm nagy khi có thời gian rảnh và báo cáo lại bác ngay. Nếu có gì thì bác tiếp tục bớt chút thời gian để chỉ bảo thêm nhé. Cám ơn bác
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top