- Biển số
- OF-20
- Ngày cấp bằng
- 22/5/06
- Số km
- 1,952
- Động cơ
- 602,300 Mã lực
- Tuổi
- 46
- Website
- dochoixedap.com
Em thấy bác nào nói cũng có lý nhưng em chưa thấy bác nào đề cập và phân tích đến vấn đề lực tác động lên mấy con bulon đó khi xe chạy và bánh xe chuyển động trònEm đồng ý với bác , Đây là tiêu chuẩn thiết kế cơ khí mà em cũng đã được học: Bulong chỉ liên kết, gờ là định vị và chịu lực vuông góc với trục, bề mặt tiếp xúc chịu mô men xoắn ... Có gờ vẫn đúng sách hơn
Lúc đó trọng lực tác động lên bánh xe qua cái gờ ấy thì cái gờ ấy phải tiện hình côn thì mới lắp vào được còn nếu kích thước mà vừa khít thì ko thể tháo lắp khi đã qua sử dụng nhất là nổ lốp giữa đường,còn nếu làm khe hở nhỏ để dễ tháo lắp thì 4 con ốc vẫn đứt như chơi nếu phân tích như các bác ,vậy gờ đó chỉ là để cho ĐẸP và chống biến dạng vênh nếu cái bích mỏng
Ý kiến của em vẫn cho rằng lực ma sát rất lớn được tạo bởi các bulon giữa hai mặt bích vẫn là vai trò chủ đạo
Chỉnh sửa cuối: