- Biển số
- OF-5420
- Ngày cấp bằng
- 13/6/07
- Số km
- 303
- Động cơ
- 547,030 Mã lực
- Tuổi
- 42
- Nơi ở
- Bãi phế liệu
- Website
- www.ngochoangaudio.com
Em xin phép các bác !!! em muốn nói một chút về sự thay đổi góc đặt bánh xe khi lắp thêm Spacer !!
- khi quay trái or phải, bánh xe quay quanh một trục gọi là trục xoay đứng, trục này được xác định bằng cách vẽ đường tưởng tượng nối giữa khớp cầu trên và khớp cầu dưới như hình vẽ dưới (trong trường hợp treo hình thang với đòn kép )
-Tác dụng của góc Kingpin :
*giảm lực đánh lái :
giả sử với camber = 0 , góc kingpin = 0. khi bánh xe quay sang phải và trái quanh trục xoay đứng với khoảng lệch là bán kính. khoảng lệch lớn sẽ sinh ra momen lớn quanh trục xoay đứng do sự cản lăn của lốp, vì vậy làm tăng lực đánh lái.
vì vậy khoảng lệch này có thể được làm giảm để giảm lực đánh lái.
*giảm sự đẩy ngược và sự kéo lệch sang một phía :
nếu khoảng lệch quá lớn, phản lực tác dụng lên các bánh xe khi xe chuyển động hay phanh sẽ sinh ra một mô men quanh trục xoay đứng, làm bánh xe bị kéo sang phía có phản lực lớn hơn ( cũng như nhưng va đập từ mặt đường tác dụng lên bánh xe sẽ làm cho vô lăng giật thình thình hay đẩy ngược )
mô men này tỷ lệ với độ lớn của khoảng lệch, khi khoảng lệch gần bằng 0, moomen nhỏ hơn sẽ sinh ra quanh trục xoay đứng khi lực tác dụng lên bánh xe, và vô lăng sẽ chịu ảnh hưởng ít hơn bởi lực phanh hay những va đập từ mặt đường.
*cải thiện tính ổn định chạy thẳng :
góc king pin sẽ làm bánh xe tự động quay về vị trí chạy thẳng sau khi hoàn thành việc quay vòng.
ở xe động cơ đặt trước cầu trước chủ động , khoảng lệch thường được giữ nhỏ ( bằng 0 hay âm) để ngăn cản sự truyền va đập từ lốp lên vô lăng khi phanh hay khi trên mặt đường nhấp nhô, và để giảm tối thiểu mô men của lực dẫn động sinh ra quanh trục xoay đứng tại thời điểm khời hành hay tăng tốc độ.
- khi quay trái or phải, bánh xe quay quanh một trục gọi là trục xoay đứng, trục này được xác định bằng cách vẽ đường tưởng tượng nối giữa khớp cầu trên và khớp cầu dưới như hình vẽ dưới (trong trường hợp treo hình thang với đòn kép )
-Tác dụng của góc Kingpin :
*giảm lực đánh lái :
giả sử với camber = 0 , góc kingpin = 0. khi bánh xe quay sang phải và trái quanh trục xoay đứng với khoảng lệch là bán kính. khoảng lệch lớn sẽ sinh ra momen lớn quanh trục xoay đứng do sự cản lăn của lốp, vì vậy làm tăng lực đánh lái.
vì vậy khoảng lệch này có thể được làm giảm để giảm lực đánh lái.
*giảm sự đẩy ngược và sự kéo lệch sang một phía :
nếu khoảng lệch quá lớn, phản lực tác dụng lên các bánh xe khi xe chuyển động hay phanh sẽ sinh ra một mô men quanh trục xoay đứng, làm bánh xe bị kéo sang phía có phản lực lớn hơn ( cũng như nhưng va đập từ mặt đường tác dụng lên bánh xe sẽ làm cho vô lăng giật thình thình hay đẩy ngược )
mô men này tỷ lệ với độ lớn của khoảng lệch, khi khoảng lệch gần bằng 0, moomen nhỏ hơn sẽ sinh ra quanh trục xoay đứng khi lực tác dụng lên bánh xe, và vô lăng sẽ chịu ảnh hưởng ít hơn bởi lực phanh hay những va đập từ mặt đường.
*cải thiện tính ổn định chạy thẳng :
góc king pin sẽ làm bánh xe tự động quay về vị trí chạy thẳng sau khi hoàn thành việc quay vòng.
ở xe động cơ đặt trước cầu trước chủ động , khoảng lệch thường được giữ nhỏ ( bằng 0 hay âm) để ngăn cản sự truyền va đập từ lốp lên vô lăng khi phanh hay khi trên mặt đường nhấp nhô, và để giảm tối thiểu mô men của lực dẫn động sinh ra quanh trục xoay đứng tại thời điểm khời hành hay tăng tốc độ.