Còn xe cá nhân 6 tháng các anh vặt một lần, chả thấy đả động gì đến!
Miễn đăng kiểm lần đầu thì quá chuẩn rồi ! Nhưng cũng nên kéo dài thời gian đăng kiểm với xe cá nhân cũ như nhiều nước đang áp dụng, chứ 6 tháng một đi xếp hàng đăng kiểm như ở Việt Nam thì quá mất thời gian, tốn kém và mệt mỏi cho người chơi xe cũ.Tin vui cho những người mua xe mới từ 1/7/2023.
Tuy nhiên, em thấy miễn đăng kiểm lần đầu bằng thời gian bảo hành xe theo đề nghị của bộ C.A hợp lý hơn.Ôtô mới có thể được miễn đăng kiểm lần đầu từ 1/7
Cục Đăng kiểm Việt Nam đang hoàn thiện thủ tục để áp dụng quy định miễn đăng kiểm lần đầu cho xe mới từ ngày 1/7, theo Phó cục trưởng Nguyễn Tô An.vnexpress.net
Cụ ĐK chỉ đề xuất thời gian miễn tương đương kỳ đăng kiểm lần 2 (chỉ miễn lần đầu).
Đi đá 4 hay mát sa thì cũng phải mất tiền sao bắt người khác cụ thể là công chức phục vụ mình miễn phí? Cụ đã làm gì cho ai miễn phí chưa?Ok em có thể nhầm lẫn về mặt chữ nghĩa, nhưng đều là "mất tiền" có phải không cụ nhỉ?
Chẳng bao nhiêu tiền với một cá nhân, nhưng nó là một sự phí phạm cho toàn xã hội, một sự vô lý ai cũng thấy.
cũng chả tốn kém bao tiền, nhưng mất mẹ thời gian cho 1 việc vô nghĩa. có vậy mà giờ cơ quan đoàn thể mới chịu đưa ra để thực hiện. Mịe, xe mới đã cho phép xuất xưởng, lại còn bế đi đăng kiểm, cũng thử lọ thử chai như thật......
Theo tôi chính khoản tiền bẩn nhỏ đút túi chia nhau nên họ muốn số lần đăng kiểm càng nhiều càng tốt. Số xe cũ trên 12 năm tạm tính 2 triệu xe.Miễn đăng kiểm lần đầu thì quá chuẩn rồi ! Nhưng cũng nên kéo dài thời gian đăng kiểm với xe cá nhân cũ như nhiều nước đang áp dụng, chứ 6 tháng một đi xếp hàng đăng kiểm như ở Việt Nam thì quá mất thời gian, tốn kém và mệt mỏi cho người chơi xe cũ.
Không có thuế xia ! Nhẽ các cụ im đi chứ thế này lại chuẩn bị !Nhiều hơn, em chích Á tế á ca của cụ Phan
Lúc xuất xưởng có đưa qua cq nào kiểm định hay gì ko cc?cũng chả tốn kém bao tiền, nhưng mất mẹ thời gian cho 1 việc vô nghĩa. có vậy mà giờ cơ quan đoàn thể mới chịu đưa ra để thực hiện. Mịe, xe mới đã cho phép xuất xưởng, lại còn bế đi đăng kiểm, cũng thử lọ thử chai như thật......
Phí tăng là chắc chắn. Phí này là để trả lương cho KĐV, mà thớt kia có cụ đưa lên mức lương bèo bọt của KĐV, lương thế tránh sao được tham nhũng?Dự là phí đăng kiểm sẽ lại tăng để bù đắp, quy định lại siết chặt hơn.
Bôi trơn là các xe có vấn đề, sửa không đến nơi đến chốn hoặc tự độ linh tinh chứ xe em trước giờ chẳng phải mất tiền bôi trơn dù đã trên 15 tuổi. Cũng có thể do em gặp được TTĐK phù hợp.Theo tôi chính khoản tiền bẩn nhỏ đút túi chia nhau nên họ muốn số lần đăng kiểm càng nhiều càng tốt. Số xe cũ trên 12 năm tạm tính 2 triệu xe.
Nếu mỗi lần các TTĐK đút túi TB 100k/khám thì số tiền đen (không khai báo) đút túi khá lớn: 2 triệu xe cũ x 100 k x 2 = 400 tỷ/năm.
Nếu loại bỏ được khoản bôi trơn thì các TTĐK cũng chỉ muốn kiểm tra xe cá nhân cũ (12 năm tuổi) 1 lần 1 năm như ở tất cả các nước khác.
Cụ nói u như ó, 2 cái cụ đề cập là nhu cầu cá nhân của cụ k bỏ tiền con ó nào nó phục vụ. Còn cái tôi nói nó là dịch vụ công, đọc cho rõ nhé "công" tức là có 1 phần tiền thuế của người dân của cụ và tôi nộp vào đó, những cái đó nhỏ thì nên miễn cho dân. Như vụ đăng kiểm lần đầu này đợt này k bị bớ nhiều, k bị dân chửi thì có miễn không. Chứng tỏ có những cái miễn được nhưng chúng nó k muốn miễn để như khi bị như vế trên thì mới rục rịch. Tôi chỉ muốn nói như vậy.Đi đá 4 hay mát sa thì cũng phải mất tiền sao bắt người khác cụ thể là công chức phục vụ mình miễn phí? Cụ đã làm gì cho ai miễn phí chưa?
Đóng thuế éo bao nhiêu mà đòi miễn? Sao khôn vậy? Lịt mịa! Tiền ít đòi hít lòn thơm! Mày tính xem dân VN so với các nước khác thuế nhà đất thế nào? Thuế VAt thế nào? Thuế thu nhập cá nhân thế nào? Tao cá mày *** đủ khả năng biết dân các nước khác đóng thuế bao nhiêu!Cụ nói u như ó, 2 cái cụ đề cập là nhu cầu cá nhân của cụ k bỏ tiền con ó nào nó phục vụ. Còn cái tôi nói nó là dịch vụ công, đọc cho rõ nhé "công" tức là có 1 phần tiền thuế của người dân của cụ và tôi nộp vào đó, những cái đó nhỏ thì nên miễn cho dân. Như vụ đăng kiểm lần đầu này đợt này k bị bớ nhiều, k bị dân chửi thì có miễn không. Chứng tỏ có những cái miễn được nhưng chúng nó k muốn miễn để như khi bị như vế trên thì mới rục rịch. Tôi chỉ muốn nói như vậy.
em cũng thấy mệt vụ này quá. Kể tăng lên xe cá nhân 12 tháng, xe kinh doanh 9 tháng thì tiết kiệm được bao nhiều tiền cho xã hội.Đc cái gì hay cái đó, nhưng em nghĩ hạn đăng kiểm cần nới thêm ra cho phù hợp, những xe lâu đời mà cứ 6 tháng làm 1 phát cũng vất vả tốn kém quá.
em cũng thấy thế nhưng theo em nên chuyển đăng kiểm về các trung tâm 3s 4s thì tiện hơn nữaem cũng thấy mệt vụ này quá. Kể tăng lên xe cá nhân 12 tháng, xe kinh doanh 9 tháng thì tiết kiệm được bao nhiều tiền cho xã hội.
về đấy thì vấn đề khác lại nảy sinh cụ ạ. Không bảo dưỡng, không thay đồ chính hãng nó lại bảo không đạt thì ốm với nó luôn. Có chăng mở thêm để xe mới chuyên bảo dưỡng tại hãng đăng kiểm thì nhàn hơn thôi.em cũng thấy thế nhưng theo em nên chuyển đăng kiểm về các trung tâm 3s 4s thì tiện hơn nữa
Vừa đá bóng vừa thổi còi lại có tiêu cực ngay cụ à, theo em vẫn để DK tách biệt, tuy nhiên ra hạn time là tốt lắm rồi, với lại cần quy định rõ ràng về các hạng mục lắp thêm để dân ta biết mà chủ động. Vừa rồi em đi Hà Giang, nói thật là đèn ko nhìn thấy gì luôn, lắp thêm quả phá sương mới có thể đi đc. Nên đèn gầm độ phá sương là rất hữu tích, thế nên mua xe bản thiếu ko có đèn gầm mà chủ xe lắp thêm là nên cho phép. Máy móc cứ đo độ phản xạ, cắt mép.. đúng cao độ là ok. Cứng nhắc quá sẽ tụt lùi xã hội. cái đèn xe 15 tuổi giờ kiếm đâu ra nguyên bản mà các bố ĐK bắt về zinvề đấy thì vấn đề khác lại nảy sinh cụ ạ. Không bảo dưỡng, không thay đồ chính hãng nó lại bảo không đạt thì ốm với nó luôn. Có chăng mở thêm để xe mới chuyên bảo dưỡng tại hãng đăng kiểm thì nhàn hơn thôi.
Trung tâm thuê máy của 3s,4s. Người trung tâm kiểm định ==> độc lập, và 3 bên cùng lợivề đấy thì vấn đề khác lại nảy sinh cụ ạ. Không bảo dưỡng, không thay đồ chính hãng nó lại bảo không đạt thì ốm với nó luôn. Có chăng mở thêm để xe mới chuyên bảo dưỡng tại hãng đăng kiểm thì nhàn hơn thôi.
Vụ Đăng kiểm là mang tính Xác suất mà bác, từ hồi nào tới giờ như thế.Những điều trông thấy mà ĐAU ĐỚN LÒNG.
Trước khi lưu hành, xe phải kiểm định, thế mà khi đi đăng ký lại kiểm định lần nữa, do chính ông ĐK thực hiện. ĐK lập luận, từ khi xuất xưởng đến khi lưu hành có khoảng thời gian, có thể xảy ra vấn đề. Vậy thử hỏi giữa 2 kỳ đăng kiểm thì ông ĐK có dám đảm bảo là KHÔNG xảy ra vấn đề không?
Ngoài ra, xe chưa lưu hành, thì khả năng xảy ra vấn đề là rất thấp. Cái oto nó khác với mớ rau, không thể nói để vài tiếng là nó giảm chất lương.
Kể cả có trường hợp để lâu, có thể xảy ra vấn đề nhưng đó là số ít, rất ít, không thể vì cái RẤT ÍT đó mà bắt đăng kiểm toàn bộ 2 lần trước khi lưu hành.
Việc này, XXX đã lên tiếng ĐÚNG, ông ĐK đang câu giờ thì...buộc phải NGOAN.
Em thì chẳng biết họ kiểm mô tê gì nhưng thấy cái xe mới coong của mình cứ gầm lên hay rít phanh gì đó mà thấy xót xe cụ ạ.cũng chả tốn kém bao tiền, nhưng mất mẹ thời gian cho 1 việc vô nghĩa. có vậy mà giờ cơ quan đoàn thể mới chịu đưa ra để thực hiện. Mịe, xe mới đã cho phép xuất xưởng, lại còn bế đi đăng kiểm, cũng thử lọ thử chai như thật......