[Funland] MH17, thảm án 298 mạng người và danh tính kẻ thủ ác.

Trạng thái
Thớt đang đóng

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
1- Vấn đề đang bay chuẩn tự nhiên lệch, không lưu Ukraina chả ai biết là ông nào thì đổ làm sao? Giấu kỹ thế ;))
2- Obama đã kết tội Nga trước thế giới qua phương tiện truyền thông thì cũng có nghĩa vụ chứng minh nhỉ. Giai đoạn điều tra sao đã công bố kết luận?
3- Ông JIT làm cái video Buk bắn bằng cái ra đa đầu mũi xe bé tý bảo bắn được. Đúng quá, nó thiết kế để bắn bằng cái ra đa đó mà, quên không nói nó phải có dữ liệu thêm từ hệ thống hỗ trợ mà một xe không có ;))
4- Dữ liệu ra đa Nga đấy rồi, dữ liệu của Mỹ đâu, sao lại giấu ;))

Với kiểu dẫn dắt của JIT và diễn dịch của cụ đây cho thấy chả có tính khoa học khách quan gì cả, toàn suy diễn trên bằng chứng loại 2 thì rõ là chả khác vụ Iraq là mấy.
1. Lệch trong phạm vi cho phép nên hoàn toàn bác bỏ luận điệu không lưu Ucrai dẫn MH17 đi sai đường. Còn tại sao lệch (trong sai số cho phép) thì không cần quan tâm. Máy móc nào chả có dung sai cho phép.
2. Obama kết tội Novo, không phải Nga. Mà Obama chỉ đóng vai trò người tố cáo, không phải quan tòa. Tố cáo xong thì nộp bằng chứng lên cơ quan điều tra,ở đây là Jitt, thế là hợp lý rồi. Hiện nay mới cung cấp kết luận điều tra từng giai đoạn, hoàn toàn chưa đưa ra kết luận về hung thủ. Chỉ có tòa án mới kết luận được thôi. Jitt không phải tòa án
3. Buk hoàn toàn bắn được chỉ với duy nhất 1 xe Telar mang từ Nga sang. Tất nhiên phải có rada cảnh báo tại chỗ hỗ trợ. Thông tin Jitt đưa ra không có gì là vô lý cả.
4. Dữ liệu rada Mỹ đã nộp cho Jitt . Nga cũng nên nộp đầy đủ. Kết luận sẽ do Jitt tự đánh giá và đưa ra (có cả chuyên gia Nga phối hợp với Jitt). Mỹ không có nghĩa vụ công khai với Nga hay media
Bằng chứng đủ chặt chẽ hay không thì để tòa quyết. Chúng ta còn không nắm rõ có những bằng chứng gì thì làm sao đủ cơ sở để kết luận hay bác bỏ. Nhưng ít ra cũng cho thấy là những lập luận của phe pro Nga phản bác Jitt trong thớt này là không vững

Ngủ cái. Chuyện gì để Jitt lo. Cãi lắm chả được gì
 

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
17,737
Động cơ
434,776 Mã lực
1. Lệch trong phạm vi cho phép nên hoàn toàn bác bỏ luận điệu không lưu Ucrai dẫn MH17 đi sai đường. Còn tại sao lệch (trong sai số cho phép) thì không cần quan tâm. Máy móc nào chả có dung sai cho phép.
2. Obama kết tội Novo, không phải Nga. Mà Obama chỉ đóng vai trò người tố cáo, không phải quan tòa. Tố cáo xong thì nộp bằng chứng lên cơ quan điều tra,ở đây là Jitt, thế là hợp lý rồi. Hiện nay mới cung cấp kết luận điều tra từng giai đoạn, hoàn toàn chưa đưa ra kết luận về hung thủ. Chỉ có tòa án mới kết luận được thôi. Jitt không phải tòa án
3. Buk hoàn toàn bắn được chỉ với duy nhất 1 xe Telar mang từ Nga sang. Tất nhiên phải có rada cảnh báo tại chỗ hỗ trợ. Thông tin Jitt đưa ra không có gì là vô lý cả.
4. Dữ liệu rada Mỹ đã nộp cho Jitt . Nga cũng nên nộp đầy đủ. Kết luận sẽ do Jitt tự đánh giá và đưa ra (có cả chuyên gia Nga phối hợp với Jitt). Mỹ không có nghĩa vụ công khai với Nga hay media
Bằng chứng đủ chặt chẽ hay không thì để tòa quyết. Chúng ta còn không nắm rõ có những bằng chứng gì thì làm sao đủ cơ sở để kết luận hay bác bỏ. Nhưng ít ra cũng cho thấy là những lập luận của phe pro Nga phản bác Jitt trong thớt này là không vững

Ngủ cái. Chuyện gì để Jitt lo. Cãi lắm chả được gì
1- Vấn đề là ai cho phép, dữ liệu tại đài không lưu đã nộp chưa?
2-Kết luận từng giai đoạn phải công bố bằng chứng phù hợp với giai đoạn đó chứ. Tố cáo thì ngay tức thời, bằng chứng 2 năm sau chưa biết nó là ảnh chụp hay ra đa, hài ;))
3- JIT có nói có ra đa hỗ trợ không? Nguồn nào nói ;))
4= Nga công bố luôn rồi sao ông Mỹ kết tội thì nhanh, bằng chứng thì cất kho, ho ho, lại diễn kiểu Iraq ;))
Mọi việc JIT lo, nhưng tư duy của mình thì không bị JIT lái, kẻo lại xấu hổ như Collin Powell, cụ nhể.
Già rồi vẫn mếu máo: Em nhầm, em ngây thơ cạ tin lắm cơ ;))
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
Đưa rồi, và JIT bóp méo cả bằng chứng: Bảo ra đa cho thấy không có vật thể bay nào ở phía Đông lại dịch thành Nga chả thấy cái gì bay cả ;))
Chứng tỏ cụ chả đọc báo cáo JIT cứ chém đại, đi ngủ cho tỉnh táo đi cụ ơ ;))
Jitt nó bảo không có cái gì bay ở phía đông là nói về giả thiết Su 25 bắn. Tức là nó nói không có cái Su 25 nào hết. Nó không nói chuyện tên lửa
Dữ liệu rada của Nga về việc không có cái tên lửa nào hết chỉ nộp cho Jitt trươc hôm họp báo vài ngày, làm sao mà nó có thời gian để xem xét và cập nhật trong báo cáo. Cái này có lẽ phải đợt kỳ báo cáo sau
Thế nhé
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Lệch trong phạm vi cho phép nên hoàn toàn bác bỏ luận điệu không lưu Ucrai dẫn MH17 đi sai đường. Còn tại sao lệch (trong sai số cho phép) thì không cần quan tâm. Máy móc nào chả có dung sai cho phép.
Bái phục cụ vụ lệch cho phép, hơn chục cây số mà kêu sai số chấp nhận được =)) =)) =)) chắc thiết bị đo cao của MB cũng lệch cho phép, đâm mợ nó xuống đất rồi mà máy đo vẫn báo ở độ cao 10km nhể =)) =)) =))
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,192
Động cơ
461,796 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Cụ nào thông phát:
- Ngố nộp dữ liệu radar cho JIT khi nào ? em nhớ khi MH17 rơi tầm hơn 1 tuần sau (trong khi bà con còn chém tơi tả trên thớt đầu tiên về em nó) Nga họp báo công bố dữ liệu radar ngay.
- nguyên văn bài phát biểu tại vườn hồng của Ô bà ma sau khi MH17 rơi.
 

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,192
Động cơ
461,796 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Bái phục cụ vụ lệch cho phép, hơn chục cây số mà kêu sai số chấp nhận được =)) =)) =)) chắc thiết bị đo cao của MB cũng lệch cho phép, đâm mợ nó xuống đất rồi mà máy đo vẫn báo ở độ cao 10km nhể =)) =)) =))
Chắc cụ ấy buồn ngủ. sai số cỡ đó thì khác nào bảo Việt Nam phát minh ra cách sinh con bằng rốn độ dung sai 20 cm =))=))=))
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
Hãy cho tôi chọn sai số. Tôi sẽ.....
Thay cho câu hãy cho tôi điểm tựa được rồi :))
 

honghaleo2

Xe buýt
Biển số
OF-416122
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
858
Động cơ
227,490 Mã lực
Tuổi
61
Đăng lại bài của Thanh Hoa: Hành trình kỳ lạ trong đường bay của MH17
18/07/2014 14:00

Theo thông tin từ trang theo dõi đường bay trực tuyến Flight Aware, đến ngày 16-7-2014, đột nhiên đường bay thay đổi, dịch lên phía bắc, ngang qua vùng chiến sự căng thẳng.
Chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu MH17 của hàng không Malaysia, đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur đã không bao giờ về đến đích. Đây là tai nạn nghiêm trọng thứ hai của hàng không Malaysia trong năm nay, sau sự mất tích đầy bí ẩn của chuyến bay MH370 hồi tháng 3-2013. Đằng sau hai chuyến bay xấu số MH370 và MH17 đều là những câu hỏi chưa có lời giải đáp.


Đường bay chết chóc ngày 17/7 của máy bay MH17
Trong khi chờ những kết luận điều tra chính thức, chúng ta có thể thấy rằng: Chuyến bay MH17 đã gặp nạn trong một thời điểm nhạy cảm, tại một vị trí nhạy cảm. Thời điểm nhạy cảm, đó là khi đang diễn ra cuộc đàm phán cấp cao về tình hình tại Ukraine. Vị trí nhạy cảm, đó là làng Grabovo, thuộc vùng kiểm soát của tổ chức Nhà nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk, cách biên giới Nga chỉ khoảng 60km. Sự trùng hợp đến khó tin về không gian và thời gian xảy ra thảm họa hàng không này, cùng với việc có nhân chứng dưới mặt đất “nghe thấy hai tiếng nổ” làm dấy lên mối nghi ngờ về việc chuyến bay MH17 đã bị bắn hạ. Nhiều mảnh thi thể hành khách xấu số văng xa đến 15km, nhiều cuốn hộ chiếu hành khách còn nguyên vẹn không hề bị cháy, nên rất có thể máy bay đã phát nổ từ trên không (do sự cố kĩ thuật hoặc do bị bắn hạ). Giả thuyết này càng có thêm sức nặng khi nhiều quan chức chính phủ Ukraine lên tiếng cho rằng chuyến bay MH17 đã bị quân tự vệ miền Đông bắn hạ bằng tổ hợp tên lửa phòng không Buk.

Vị trí máy bay MH17 rơi


Đường bay của MH17 trong hai ngày 14 và 15-7-2014.

Đây là đường bay an toàn, đi ngang qua bán đảo Crimea, lệch về phía nam Ukraine, tránh xa vùng chiến sự.

Ngày 16-7-2014, đường bay của MH17 đột nhiên bị “nắn” lại, đi lệch lên phía bắc ngang qua vùng chiến sự

Đường bay chết chóc ngày 17-7-2014

Cho đến ngày 16-7-2014, KLM809 vẫn bay theo đường bay an toàn ngang qua bán đảo Crimea

Ngày 17-7-2014, sau thảm họa MH17, KLM809 thay đổi đường bay đi theo hướng khác nhằm tránh nguy hiểm
Một câu hỏi lớn được đặt ra, vì sao chuyến bay MH17 lại đi qua vùng chiến sự đang căng thẳng? Khi qua lãnh thổ Ukraine, tất nhiên máy bay MH17 phải bay theo sự chỉ dẫn của kiểm soát không lưu Ukraine. Theo thông tin từ trang theo dõi đường bay trực tuyến Flight Aware, những ngày trước đó, máy bay MH17 đều bay theo đường bay lệch về phía Nam, qua bán đảo Crimea. Nhưng đến ngày 16-7-2014, đột nhiên đường bay thay đổi, dịch lên phía bắc, ngang qua vùng chiến sự căng thẳng. Và đến ngày 17-7-2014 thì thảm họa xảy ra.
Để so sánh, trên cùng chặng hành trình với MH17 còn có chuyến bay KLM809 - cũng là một chiếc Boeing 777 của Hàng không Hoàng gia Hà Lan. Cho đến ngày 16-7-2014, thì KLM809 vẫn giữ nguyên hành trình bay theo hướng qua bán đảo Crimea, tránh vùng chiến sự. Còn đến ngày 17-7-2014, sau khi thảm họa MH17 xảy ra, KLM809 đã thay đổi hẳn hành trình, bay lệch hẳn lên phía bắc chứ không theo lộ trình cũ nữa, nhằm tránh rủi ro.

Đằng sau thảm họa MH17 vẫn là một dấu hỏi lớn.

Thanh Hoa
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,832 Mã lực
Chắc cụ ấy buồn ngủ. sai số cỡ đó thì khác nào bảo Việt Nam phát minh ra cách sinh con bằng rốn độ dung sai 20 cm =))=))=))
Có mỗi ông Malai lâu sau tuyên bố là không lêch đường bay, mà Malai có gram trọng lượng thế lực nào trong vụ này thì ta biết rồi. :)
Còn thì tất cả đều nói lệch, được điều lệch, được dẫn lệch... đường bay (tức là xuống vùng chiến sự). Các số liệu chênh lệch nhau không hiểu là do xác định điểm nổ chưa đồng nhất hoặc điểm nổ với điểm rơi.
Một số báo cáo của Tây lông cho rằng đã lệch đến 200km, đặc biệt thằng gì của Anh thì phải, nó dựa trên các số liệu hàng không liên quan, tổng hợp và phân tích, còn kết luận là đường dẫn mới này "có lúc đã cách đường bay tiêu chuẩn 300 dặm- tương đương 480km"...
Việc dẫn lệch xuống vùng nguy hiểm để làm gì, lệnh dẫn ở đâu ra... hiện chả có tí tài liệu nào. Ucrai báo cáo là các rada quân sự tắt toàn bộ ngày hôm đó, số liệu không lưu không có, trực ca không lưu thì trốn mất rồi...
Đấy, các anh cứ thu thập thông tin từ mạng xã hội đi nhé! À mà tôi phải được tham gia ủy ban điều tra đấy nhé! =))
 

goodbyept

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347034
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
684
Động cơ
276,924 Mã lực
Bái phục cụ vụ lệch cho phép, hơn chục cây số mà kêu sai số chấp nhận được =)) =)) =)) chắc thiết bị đo cao của MB cũng lệch cho phép, đâm mợ nó xuống đất rồi mà máy đo vẫn báo ở độ cao 10km nhể =)) =)) =))
Không có gi bất thường là do Jitt nói thế. Cơ quan hàng không quốc tế cũng nói thế
Malay, Hà lan là nạn nhân trực tiếp cũng không phản đối gì. Nga ngố cũng không càm ràm gì vụ này cả
Offer không đồng tình thì nên làm bản kiến nghị gởi lên Jitt. Trên này chả ai đủ thẩm quyền để đánh giá lệch thế nào là hợp ly cả đâu.
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Giờ chỉ hóng cái ảnh Buk đặt trên container thoai. Xem Bellingcat trình shop cao hay trình chế Novo cao? :))
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Nhầm lẫn trong huấn luyện phóng tên lửa của các đơn vị phòng không Ukraine có thể đã gây ra vụ rơi máy bay MH17

Hãng tin Nga Ria-Novosti hôm qua (25/7) dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết:

'Ngày 17/7, sĩ quan chỉ huy của Trung đoàn Phòng không 156 được hướng dẫn triển khai một bài huấn luyện cho lực lượng mặt đất đóng gần Donetsk'.

'Trong khóa huấn luyện có hoạt động triển khai quân, theo dõi và phá hủy các mục tiêu bằng tên lửa Buk-M1', nguồn tin nói.

Người này nói thêm rằng vụ phóng tên lửa thực tế là không có chủ định trước. Hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 đã trinh sát cuộc huấn luyện.
Có khả năng vào một số thời điểm, đường bay của chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines và chiếc Su-25 bị chồng lên nhau.

Những lúc đó, dù bay ở độ cao khác nhau, hai máy bay này cũng chỉ hiện thành một điểm trong rađa của hệ thống tên lửa. Hệ thống đã tự động chọn mục tiêu lớn hơn.

Các bài tập với tên lửa Buk đã bị cấm từ năm 2001, sau khi 1 máy bay chở khách Tu-154 của Nga bị quân đội Ukraine bắn rơi.
...
Nguồn

Cũng hợp lý!. Thằng A từng dùng dao xiên chết con ông B, ra tù nó lại dùng dao xiên chết cháu bà C...thực sự là chuyện logic diễn tiến.;))
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Nhầm lẫn trong huấn luyện phóng tên lửa của các đơn vị phòng không Ukraine có thể đã gây ra vụ rơi máy bay MH17

Hãng tin Nga Ria-Novosti hôm qua (25/7) dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết:

'Ngày 17/7, sĩ quan chỉ huy của Trung đoàn Phòng không 156 được hướng dẫn triển khai một bài huấn luyện cho lực lượng mặt đất đóng gần Donetsk'.

'Trong khóa huấn luyện có hoạt động triển khai quân, theo dõi và phá hủy các mục tiêu bằng tên lửa Buk-M1', nguồn tin nói.

Người này nói thêm rằng vụ phóng tên lửa thực tế là không có chủ định trước. Hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 đã trinh sát cuộc huấn luyện.
Có khả năng vào một số thời điểm, đường bay của chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines và chiếc Su-25 bị chồng lên nhau.

Những lúc đó, dù bay ở độ cao khác nhau, hai máy bay này cũng chỉ hiện thành một điểm trong rađa của hệ thống tên lửa. Hệ thống đã tự động chọn mục tiêu lớn hơn.

Các bài tập với tên lửa Buk đã bị cấm từ năm 2001, sau khi 1 máy bay chở khách Tu-154 của Nga bị quân đội Ukraine bắn rơi.
...
Nguồn

Cũng hợp lý!. Thằng A từng dùng dao xiên chết con ông B, ra tù nó lại dùng dao xiên chết cháu bà C...thực sự là chuyện logic diễn tiến.;))
Nguồn này không tin cậy bằng JIT nhá :)) :))
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Nhầm lẫn trong huấn luyện phóng tên lửa của các đơn vị phòng không Ukraine có thể đã gây ra vụ rơi máy bay MH17

Hãng tin Nga Ria-Novosti hôm qua (25/7) dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết:

'Ngày 17/7, sĩ quan chỉ huy của Trung đoàn Phòng không 156 được hướng dẫn triển khai một bài huấn luyện cho lực lượng mặt đất đóng gần Donetsk'.

'Trong khóa huấn luyện có hoạt động triển khai quân, theo dõi và phá hủy các mục tiêu bằng tên lửa Buk-M1', nguồn tin nói.

Người này nói thêm rằng vụ phóng tên lửa thực tế là không có chủ định trước. Hai máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 đã trinh sát cuộc huấn luyện.
Có khả năng vào một số thời điểm, đường bay của chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines và chiếc Su-25 bị chồng lên nhau.

Những lúc đó, dù bay ở độ cao khác nhau, hai máy bay này cũng chỉ hiện thành một điểm trong rađa của hệ thống tên lửa. Hệ thống đã tự động chọn mục tiêu lớn hơn.

Các bài tập với tên lửa Buk đã bị cấm từ năm 2001, sau khi 1 máy bay chở khách Tu-154 của Nga bị quân đội Ukraine bắn rơi.
...
Nguồn

Cũng hợp lý!. Thằng A từng dùng dao xiên chết con ông B, ra tù nó lại dùng dao xiên chết cháu bà C...thực sự là chuyện logic diễn tiến.;))

Mấy cái tin này thì chủ đích làm nhiễu, Chẵng có giá trị gì, mấy bài gây nhiễu của truyền thông Nga sau vụ MH17. Lúc thì bị Su 25 bắn, lúc thì BUK...
Nguồn tin từ BQP Uca đâu? Sỹ quan chỉ huy là ai? tên gì?
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Mấy cái tin này thì chủ đích làm nhiễu, Chẵng có giá trị gì, mấy bài gây nhiễu của truyền thông Nga sau vụ MH17. Lúc thì bị Su 25 bắn, lúc thì BUK...
Nguồn tin từ BQP Uca đâu? Sỹ quan chỉ huy là ai? tên gì?
Úi xời, cụ đừng có hỏi khó thế. Đến chú không lưu U cà giờ còn chả biết nữa kìa :))
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Mấy cái tin này thì chủ đích làm nhiễu, Chẵng có giá trị gì, mấy bài gây nhiễu của truyền thông Nga sau vụ MH17. Lúc thì bị Su 25 bắn, lúc thì BUK...
Nguồn tin từ BQP Uca đâu? Sỹ quan chỉ huy là ai? tên gì?
Vẫn là sĩ quan Ivan Kutonhuphich. Mà kỳ lạ, bác Huyndaicounty có chịu hợp tác với cơ quan điều tra không thì nói 1 câu. Em cáu là em liến láu Interpool đấy nhá.x-(
 

xecon

Xe container
Biển số
OF-4527
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
6,388
Động cơ
1,048,184 Mã lực
Tuổi
54
Vẫn là sĩ quan Ivan Kutonhuphich. Mà kỳ lạ, bác Huyndaicounty có chịu hợp tác với cơ quan điều tra không thì nói 1 câu. Em cáu là em liến láu Interpool đấy nhá.x-(
Hì, em thì thích cái thông tin rỏ ràng:D giã sử nó đúng thì chã biết thưởng cho ai=))
 

GamCaoMayLanh

Xe lăn
Biển số
OF-333492
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
10,374
Động cơ
519,647 Mã lực
Hì, em thì thích cái thông tin rỏ ràng:D giã sử nó đúng thì chã biết thưởng cho ai=))
JIT lấy nguồn từ Bellingcat, Bellingcat lấy nguồn từ BQP Ucro. Sĩ quan thì tên tuổi đầy đủ, có cả OFer làm nhân chứng. Rõ ràng thế còn đòi gì nữa?.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top