[Funland] Metro - giấc mơ GTCC có hiệu quả!

baocongnghemoi

Xe máy
Biển số
OF-810913
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
95
Động cơ
7,297 Mã lực
1653458589720.jpeg


Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo phê duyệt năm 2008, đến hôm nay, sau 14 năm, vẫn đang ở giai đoạn “làm thủ tục phê duyệt”. Tổng mức đầu tư từ 19.555 tỉ đồng đã vọt lên 35.679 tỉ đồng, tăng sơ sơ gần gấp đôi.

Nhưng nhìn đi ngó lại thì hoá ra dự án đường sắt đô thị nào cũng chậm tiến độ, cũng đội vốn.

Metro Nhổn-Ga Hà Nội, từ 18.408 tỉ đồng đội lên 34.532 tỉ đồng. Từ dự kiến hoàn thành 2016, lùi đến 2029.

Metro số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên từ 17.387 tỉ đồng, được “điều chỉnh” lên hơn 43.700 tỉ đồng, tăng khoảng 26.370 tỉ.

Metro số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương: Tổng mức đầu tư ban đầu 26.116 tỉ đồng. Và sau khi “điều chỉnh” đã đội lên 47.890 tỉ, tăng hơn 21.770 tỉ.

Và nói đến đường sắt đô thị, không thể không nhắc tới nỗi ác mộng Cát Linh - Hà Đông. Từ tổng mức đầu tư ban đầu chỉ 550 triệu USD, sau đó đã vọt lên 891,9 triệu USD, đội giá thêm 339,1 triệu USD (tức là tăng gần 40%). Cát Linh - Hà Đông, dự án 5 đời bộ trưởng - đã khiến chúng ta trở thành một “con nợ” đúng nghĩa đen khi tính ra, nó đang phải trả lãi, gốc phát sinh ở mức khoảng 2,4 tỉ đồng mỗi một ngày. Nếu tính theo giá vé ngày ở mức cao nhất là 15.000 đồng/lượt, Cát Linh Hà Đông cần tới 160.000 lượt khách/ngày để đạt được điểm hoà vốn.

Nhìn những con số đội vốn, có thể khẳng định là chẳng có dự án nào lại “ăn vã tiền” nhiều hơn các dự án metro.

 

baocongnghemoi

Xe máy
Biển số
OF-810913
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
95
Động cơ
7,297 Mã lực
Với Cát Linh- Hà Đông phải trả gốc lẫn lãi mẹ đẻ lãi con 2,4 tỉ cứ mỗi…24 giờ thì xét ra cần tới 160.000 hành khách mỗi ngày để đạt được điểm hoà vốn, giờ chắc phải tuyển nhân viên PR kiểu này may ra

1653458975760.png
 

baocongnghemoi

Xe máy
Biển số
OF-810913
Ngày cấp bằng
15/4/22
Số km
95
Động cơ
7,297 Mã lực
Xin hỏi cụ chủ thớt, với các số liệu ở trên tại sao cụ lại gọi dự án CL-HĐ là nỗi ác mộng?
1653459261570.png


Chắc phóng viên báo LĐ đang cào IPad trên tàu CL-HĐ bài viết này thì tàu dừng đột ngột khi mưa lớn nên thốt lên là "ác mộng"

Theo cụ không "ác mộng" thì là "kinh hoàng" ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,036 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc phóng viên báo LĐ đang cào IPad trên tàu CL-HĐ bài viết này thì tàu dừng đột ngột khi mưa lớn nên thốt lên là "ác mộng"

Theo cụ không "ác mộng" thì là "kinh hoàng" ?
Tàu vẫn chạy bình thường, cơ quan quản lý đã giải thích rõ rồi.

Ác mộng phải là như dưới đây này.


 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Nhổn - Ga Hà Nội bị chậm đến 2029 thì dỡ mấy cái lô cốt chỗ Kim Mã đi, bao giờ thi công được lại ngăn lại sau. Để đấy làm giao thông khó khăn, ảnh hưởng bao nhiêu người đi qua đấy hàng ngày.
 

MrMilan

Xe điện
Biển số
OF-101015
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
4,717
Động cơ
460,944 Mã lực
Chủ thớt đang tẩy trắng cho thằng nào thế
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Hehe, e hóng thớt xem có trò gì vui ko?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
CL-HĐ mà ác mộng thì BT-ST với Nhổn-gHN thì là cha của ác mộng. Báo chí tào lao bí đao. Đội vốn và chậm tiến độ thì 2 cái dự án ml này của Nhật và Pháp mới là bố của CL-HĐ. CL-HĐ ngày trả lãi 2.4 tỷ thì 2 thằng này khéo mỗi ngày phải trả lãi 50 tỷ đấy.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,741
Động cơ
524,041 Mã lực
View attachment 7138585

Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo phê duyệt năm 2008, đến hôm nay, sau 14 năm, vẫn đang ở giai đoạn “làm thủ tục phê duyệt”. Tổng mức đầu tư từ 19.555 tỉ đồng đã vọt lên 35.679 tỉ đồng, tăng sơ sơ gần gấp đôi.

Nhưng nhìn đi ngó lại thì hoá ra dự án đường sắt đô thị nào cũng chậm tiến độ, cũng đội vốn.

Metro Nhổn-Ga Hà Nội, từ 18.408 tỉ đồng đội lên 34.532 tỉ đồng. Từ dự kiến hoàn thành 2016, lùi đến 2029.

Metro số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên từ 17.387 tỉ đồng, được “điều chỉnh” lên hơn 43.700 tỉ đồng, tăng khoảng 26.370 tỉ.

Metro số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương: Tổng mức đầu tư ban đầu 26.116 tỉ đồng. Và sau khi “điều chỉnh” đã đội lên 47.890 tỉ, tăng hơn 21.770 tỉ.

Và nói đến đường sắt đô thị, không thể không nhắc tới nỗi ác mộng Cát Linh - Hà Đông. Từ tổng mức đầu tư ban đầu chỉ 550 triệu USD, sau đó đã vọt lên 891,9 triệu USD, đội giá thêm 339,1 triệu USD (tức là tăng gần 40%). Cát Linh - Hà Đông, dự án 5 đời bộ trưởng - đã khiến chúng ta trở thành một “con nợ” đúng nghĩa đen khi tính ra, nó đang phải trả lãi, gốc phát sinh ở mức khoảng 2,4 tỉ đồng mỗi một ngày. Nếu tính theo giá vé ngày ở mức cao nhất là 15.000 đồng/lượt, Cát Linh Hà Đông cần tới 160.000 lượt khách/ngày để đạt được điểm hoà vốn.

Nhìn những con số đội vốn, có thể khẳng định là chẳng có dự án nào lại “ăn vã tiền” nhiều hơn các dự án metro.

Metro Nhổn-Ga Hà Nội, từ 18.408 tỉ đồng đội lên 34.532 tỉ đồng -> Đội vốn 46,7%, chưa hoàn thành.

Metro số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên từ 17.387 tỉ đồng, được “điều chỉnh” lên hơn 43.700 tỉ đồng -> Đội vốn 60%, chưa hoàn thành;

Metro số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương: Tổng mức đầu tư ban đầu 26.116 tỉ đồng. Và sau khi “điều chỉnh” đã đội lên 47.890 tỉ, tăng hơn 21.770 tỉ -> đội vốn 45,5%, chưa hoàn thành.

Cát Linh - Hà Đông. Từ tổng mức đầu tư ban đầu chỉ 550 triệu USD, sau đó đã vọt lên 891,9 triệu USD -> đội vốn 40%, đang vận hành bình thường.
Và mỗi CL-HĐ là ác mộng.
 

hưvô

Xe lăn
Biển số
OF-451996
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
10,645
Động cơ
305,615 Mã lực
Xin hỏi cụ chủ thớt, với các số liệu ở trên tại sao cụ lại gọi dự án CL-HĐ là nỗi ác mộng?
Từ "ác mộng" là nguyên văn trong bài báo, cụ chủ thớt chỉ copy y chang thôi cụ
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Đường sắt đô thị thì nên mới anh Tàu vào làm cho nhanh và rẻ. Em nhận gạch ạ. :))
Bác chuẩn. Anh Tập thi công nhanh và rẻ.

Thế, mời thằng nào về làm Chủ đầu tư cho nhanh và rẻ bây giờ hả bác?
 

cardreamer

Xe điện
Biển số
OF-147473
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
3,061
Động cơ
393,317 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Để giấu đi nỗi nhục do trót dại chạy theo cái bánh vẽ bê bối của Tây Nhật, có bọn chuyên đi bới vết thằng CL-HĐ từ cái móng tay nó cũng rống lên cho có. Gớm đek gì mưa lớn nó chuyển chế độ lái theo quy trình, chả ai kêu ca mà cũng viết được mấy bài
 

phohien035

Xe buýt
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
817
Động cơ
56,939 Mã lực
Tuổi
35
Mãi mãi vẫn là ước mơ: Bao giờ cho đến tháng 10
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
Đường sắt đô thị thì nên mới anh Tàu vào làm cho nhanh và rẻ. Em nhận gạch ạ. :))
Nhanh và rẻ thì phải EPC chứ chỉ C ko thì cũng chả rẻ chả nhanh được. Nói chung nhà nước quản lý dự án thường là chậm vì vướng mắc khá nhiều thứ thủ tục. Ko cần Tàu khựa nhà thầu tư nhân VN hoàn toàn có thể làm nhanh và rẻ được với đk nhà nước ko can thiệp nhiều vào quản lý.
 

Y Nok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-669074
Ngày cấp bằng
9/6/19
Số km
510
Động cơ
99,080 Mã lực
Bảo sao hàng ngày nhìn thấy chữ là Dân bắc loa lên chửi thằng Báo.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
Metro Nhổn-Ga Hà Nội, từ 18.408 tỉ đồng đội lên 34.532 tỉ đồng -> Đội vốn 46,7%, chưa hoàn thành.

Metro số 1 tuyến Bến Thành - Suối Tiên từ 17.387 tỉ đồng, được “điều chỉnh” lên hơn 43.700 tỉ đồng -> Đội vốn 60%, chưa hoàn thành;

Metro số 2, tuyến Bến Thành - Tham Lương: Tổng mức đầu tư ban đầu 26.116 tỉ đồng. Và sau khi “điều chỉnh” đã đội lên 47.890 tỉ, tăng hơn 21.770 tỉ -> đội vốn 45,5%, chưa hoàn thành.

Cát Linh - Hà Đông. Từ tổng mức đầu tư ban đầu chỉ 550 triệu USD, sau đó đã vọt lên 891,9 triệu USD -> đội vốn 40%, đang vận hành bình thường.
Và mỗi CL-HĐ là ác mộng.
Cụ rảnh ngồi tính toán chi phí lãi và chi phí khác /hàng ngày phát. Cái bọn truyền thông bẩn và báo mặt lợn nó ngu nó ngồi tính lãi ngày cho CL-HĐ mà ko biết rằng tính lãi và phí ngày cho 2 thằng kia khéo gấp 10 lần thế.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,671
Động cơ
377,913 Mã lực
Từ ngày em đi CL-HD em lại xa rời với giá xăng
- Đường sắt đô thì có hiệu quả cao nhất về vận chuyển hành khách so với bất cứ phương tiện nào khác. Ưu điểm này loài người đã biết đến và khai thác từ hơn 100 năm nay.
- Đầu tư cho giao thông công cộng chưa có quốc gia nào kỳ vọng vào lợi nhuận có được trực tiếp từ lĩnh vực này. Điều này loài người cũng đã rõ từ vài thế kỷ trước.
- Hiệu quả và tiến độ nhưng công trình này chắc chắn là vô cùng phức tạp kể cả tiêu cực lẫn tích cực. Vì vậy, thật là khó để đánh giá đúng và toàn diện trong một phạm vi hẹp cả về dữ liệu lẫn thẩm quyền.
Em may mắn được dùng dịch vụ này thấy thích lắm ạ. Cảm giác tếu táo là ngồi lên trên thiên hạ để vượt qua những tắc đường, lễ hội, ngập lụt ạ. Có đi hàng ngày mới thấy hữu dụng chứ đi du lịch như kiểu tàu cao tốc 500km/g xuyên cao nguyên của tàu...dù rất ngưỡng mộ như chỉ 1 lần để biết thì cũng vô nghĩa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top