Em trình bày cả về máy và hộp số ntn các cụ nghe xem nhé:
Trước hết là máy thì khỏi phải bản,đề xoẹt cái nổ 6 máy làm việc rất ổn định êm xịt,ga gắt lên 5-6k vòng/p vẫn thoải mái không thiếu xăng hay ngập ngừng gì cả.Nếu như bỏ một buji nào đó hoặc bobin chẳng hạn thì xe làm sao nổ tròn máy đc.Vì vậy loại trừ về máy.
Thứ 2 là về phần hộp số:nếu như bác DŨNG taybien bảo là nhảy số chậm thì giả thiết là cứ đi số 1 đi chưa lên đc số 2 thì cũng phải thốc như con trâu đang lồng lộn lên chứ.Đằng này vẫn cứ nhẹ nhàng như đẩy xe hàng ý.Vả lại là có cái này mà em nghi là trượt hoặc lá côn mòn:Ví dụ như đang lùi hoặc tiến xe ở chế đọ ko ga gì hết nếu gặp 1 viên đá bằng nắm tay ở dưới bánh thì cũng ko tự vọt qua đc lại phải đạp ga,trong khi đó xe dung tích 1.6L số TĐ cũng có thể vượt đc qua rồi.
Cho nên kết luận lại là khả năng 95% là mòn ly hợp(cái này cách nào ngon bổ rẻ ko các cụ nhỉ )
Em cũng đồng ý với bác Dung taybien là xe em ko có kompressor mà.Em nhìn mãi có thấy cái K nào đâu?Mà bác Dũng cho em hỏi ngu 1 tý là cái KOMPRESSOR và TURBO hay SUPERCHANGER giống và khác nhau ntn nhỉ.À mà việc nhiệt đới hóa cho Mer có nên không nhỉ?
1. Theo những hiện tượng mà bác đã vừa nói ở trên thì theo ngu ý của e nó thế này ạ, đầu tiên bác vẫn phải cho xả dầu số ra, vẫn phải kiểm tra cụm thủy lực hộm số trước, sau khi kiểm tra vệ sinh cụm thủy lực hộp số xong, lắp vào chạy thử, nếu mọi chuyện ok thì vỗ tay ăn mừng, còn mọi chuyện ko ok thì bắt buọc phải hạ hộp số để kiểm tra toàn bộ lá côn và lác căng, ở đây e đã loại trừ toàn bộ vấn đề về động cơ(tạm coi động cơ ok)
2. KOMPRESSOR và TURBO hay SUPERCHANGER
- KOMPRESSOR sử dụng một phần trích xuất công năng của động cơ để hoạt động, với những xe này thì các cụ có thể thấy dây curoa đc lai cho bulu của KOMPRESSOR, nó hoạt động trên nguyên lý bánh răng
- Turbo là dùng động năng của dòng khí thải, hiểu nôm na là nó hoạt động bằng các dòng khí thải của xe
- SUPERCHANGER đc hoạt động theo nguyên lý giống như KOMPRESSOR
Còn mục đích thì cả 3 loại đều làm tăng công suất động cơ, nhưng nó lại có sự khác nhau rất lớn, ở đây e chỉ nói riêng ở Mer(có thể sai so với các dòng khác) KOMPRESSOR đc lắp cho các dòng động cơ có công suất thấp 1.8L, khi đc lắp vào thì động cơ có các thông số tương đương với các dòng động cơ 2.4-3.0 của các dòng xe Nhật
Turbo được lắp cho các dòng động cơ từ V8 trở lên có nghiã là động cơ từ 4.5- 6.0 loại này thường là hàng khủng nên đc bên nc ngoài mà ai chạy loại V8 là hoành lắm các bác ạ
Một số hiểu biết nông cạn của e, mong các cụ nhật xét ạ