Mercedes C 240 chạy ì như rùa ý

dodanhthang

Xe đạp
Biển số
OF-152407
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
12
Động cơ
355,520 Mã lực
em đã thử thay dầu hộp số tđ rồi mà vẫn không thấy đỡ.dung tích xi lanh 2.6L này mà vọt đáng lẽ phải lưng dán ghế các bác ạ.giúp em với ko biết vì sao đây.Số vẫn nhảy bt.Xe đi hơn 90000 km.
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
710
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Xe của cụ chắc là W203, cụ tả rõ hơn đi nào.
Vòng tua lúc tăng tốc là BN? đã làm hộp số chưa, thay dầu máy ở đâu.....ect.

Có thể côn bị mòn....em đoán vậy
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Có 168 ngựa với 240Nm thì ỳ là đúng rồi, khác gì con Camry đâu, cứ xác định 10s lên 100kmh nhé :D
Hí hí em zot
 

dodanhthang

Xe đạp
Biển số
OF-152407
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
12
Động cơ
355,520 Mã lực
vòng tua máy 2000 v/p là nhảy sang số rồi mà,số má chạy ổn lắm,nhiên liệu thì đường dài có 8,6l/100km thôi còn đường ngắn thì 12-13l/100km.Có mỗi điều là gia tốc của xe không phải phù hợp với động cơ 2.6L.À mà xe của em là W 203 đấy bác ạ
 

dodanhthang

Xe đạp
Biển số
OF-152407
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
12
Động cơ
355,520 Mã lực
Em cũng nghi là mòn côn.Tại vì em đã chạy thử con E 240 máy móc hệt nhau nhưng thấy con này thốc kinh khủng lắm,mà xe của em cứ thấy rùa bò thé nào ý.Em thay dầu hộp số và lọc dầu của bác BIGDOG mà hết 3,5 củ.
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,171
Động cơ
447,560 Mã lực
Xe này cụ còn chê thì chả hiểu cụ muốn đi cái gì nữa.
 

sanchoioto

Xe hơi
Biển số
OF-150226
Ngày cấp bằng
24/7/12
Số km
104
Động cơ
358,340 Mã lực
Nơi ở
466 âu cơ tây hồ nhật tân hà nội
để biết cụ thể hơn xe của bác có bị lỗi không bác đánh xe qua gara chỗ em.
EM kiểm tra cho bác yên tâm nhé.
GARA ĐẠI PHÁT 466 ÂU CƠ TÂY HỒ HÀ NỘI.
LH: 0915550885 gặp tân.
 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
710
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
vòng tua máy 2000 v/p là nhảy sang số rồi mà,số má chạy ổn lắm,nhiên liệu thì đường dài có 8,6l/100km thôi còn đường ngắn thì 12-13l/100km.Có mỗi điều là gia tốc của xe không phải phù hợp với động cơ 2.6L.À mà xe của em là W 203 đấy bác ạ
Em ko nói về giá cả cái lọc và thay dầu hộp số.
Nhưng theo kinh nghiệm của em thì nên vào hãng thay và kiểm tra hộp số xem sao.
Mà xe cụ chạy đc mấy vạn rồi mà bị vậy.....khi chạy chậm trong phố có hay bị tắt máy không?

Nếu đang đi chậm mà tắt máy thì có thể dầu hộp số ko chuẩn, côn mòn hoặc bị tắc dầu ở đâu đó bên trong.
Xe em trước cũng bị vậy..vào hãng thay dầu hộp số hết ngay ( riêng cái này ko tiết kiệm được cụ ạ)
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn
em đã thử thay dầu hộp số tđ rồi mà vẫn không thấy đỡ.dung tích xi lanh 2.6L này mà vọt đáng lẽ phải lưng dán ghế các bác ạ.giúp em với ko biết vì sao đây.Số vẫn nhảy bt.Xe đi hơn 90000 km.
Cụ ơi, cho em xin cút rượu em trả lời cụ ngay. Xe cụ không vọt là do đường hơi của cụ nó không kín cụ ạ. Em nói đường hơi ở đây là đường hơi cho cái kompressor của cụ ấy, nó có mấy cái cognet, nếu cụ đút nó vào lỏng hoặc mất cognet thì đi không khác gì xe không có kompressor, thậm chí còn tệ hơn rất nhiều, lại tốn xăng nữa.
 

dodanhthang

Xe đạp
Biển số
OF-152407
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
12
Động cơ
355,520 Mã lực
Cụ ơi xe này làm gì có kompressor mà cụ bảo bị đường hơi
 

seconde epouse

Xe tải
Biển số
OF-145843
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
383
Động cơ
365,074 Mã lực
Nơi ở
Thượng Công Định, Mai Hoàng, Nội Hà
Website
www.vovworld.vn

quydem

Xe hơi
Biển số
OF-29732
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
101
Động cơ
482,990 Mã lực
Cụ kiểm tra xem chuột có xơi cái gì ko . Em nghi mấy vụ yếu kiểu này chỉ do chuột cắn dây tiếp xúc đoạn buzi nên bỏ máy chạy yếu .
 

thích_lái

Xe tải
Biển số
OF-21583
Ngày cấp bằng
24/9/08
Số km
249
Động cơ
499,550 Mã lực
máy yếu do nhiều bệnh mà cụ,trên này anh em hay qua Dũng tay biên,ả này làm được.Có đội ngũ thợ rất gấu về tay nghề.Cụ PM hỏi ả xem sao .
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,857
Động cơ
460,440 Mã lực
E có tý ý kiến thế này ạ, đầu tiên cụ phải xác định đc là máy yếu hay số nhẩy chậm? nếu malf do máy yếu thì cụ nên cho kiểm tra toàn bộ hệ thống máy, từ mobin, dây cao áp, buzi......., còn nếu do số nhẩy chậm thì cụ có thể kt hộp số bằng cách, xả hết dầu hộp số ra, tháo đáy catte dầu hộp số, kt trong đáy catte đó có mạt của lá côn hay ko? thường thì với các bệnh của hộp số(nhẩy chậm) thì e thường cho vệ sinh lại cụm thủy lực hộ số sau đó thay lại dầu số và lọc,
Bệnh rất khó để có thể chuẩn đoán qua alo hoặc qua cm thế náy, vì em ko đc ngồi trong xe của cụ nên hơi khó, e chỉ có thể tư vấn qua kinh nhiệm những xe e đã làm để cụ có thể biết một vài phương án sửa chữa,

@ALL, các cụ chú ý giúp em là động cơ tăng áp kompressor chỉ đc lắp cho các loại động cơ có công suất thấp( động cơ 4 máy là chủ yếu) với các động cơ từ 6 máy trở lên thì ko dùng kompressor nữa, mà nếu dùng thì dùng Tubo các cụ nhé, ở đây là C240 đời 2004-2005 động cơ ko có kompressor ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,857
Động cơ
460,440 Mã lực
Đây là kompressor của động cơ lắp trên C180K đời từ 2003-2005 các cụ nhé

 

dlamtv

Xe buýt
Biển số
OF-17695
Ngày cấp bằng
21/6/08
Số km
710
Động cơ
513,660 Mã lực
Nơi ở
Lang thang trên Hồ Tây
Em đồng ý với cụ Taybien là từ máy V6 trở nên họ hay dùng turbo.
 

dodanhthang

Xe đạp
Biển số
OF-152407
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
12
Động cơ
355,520 Mã lực
Em trình bày cả về máy và hộp số ntn các cụ nghe xem nhé:
Trước hết là máy thì khỏi phải bản,đề xoẹt cái nổ 6 máy làm việc rất ổn định êm xịt,ga gắt lên 5-6k vòng/p vẫn thoải mái không thiếu xăng hay ngập ngừng gì cả.Nếu như bỏ một buji nào đó hoặc bobin chẳng hạn thì xe làm sao nổ tròn máy đc.Vì vậy loại trừ về máy.
Thứ 2 là về phần hộp số:nếu như bác DŨNG taybien bảo là nhảy số chậm thì giả thiết là cứ đi số 1 đi chưa lên đc số 2 thì cũng phải thốc như con trâu đang lồng lộn lên chứ.Đằng này vẫn cứ nhẹ nhàng như đẩy xe hàng ý.Vả lại là có cái này mà em nghi là trượt hoặc lá côn mòn:Ví dụ như đang lùi hoặc tiến xe ở chế đọ ko ga gì hết nếu gặp 1 viên đá bằng nắm tay ở dưới bánh thì cũng ko tự vọt qua đc lại phải đạp ga,trong khi đó xe dung tích 1.6L số TĐ cũng có thể vượt đc qua rồi.
Cho nên kết luận lại là khả năng 95% là mòn ly hợp(cái này cách nào ngon bổ rẻ ko các cụ nhỉ )
Em cũng đồng ý với bác Dung taybien là xe em ko có kompressor mà.Em nhìn mãi có thấy cái K nào đâu?Mà bác Dũng cho em hỏi ngu 1 tý là cái KOMPRESSOR và TURBO hay SUPERCHANGER giống và khác nhau ntn nhỉ.À mà việc nhiệt đới hóa cho Mer có nên không nhỉ?
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,857
Động cơ
460,440 Mã lực
Em trình bày cả về máy và hộp số ntn các cụ nghe xem nhé:
Trước hết là máy thì khỏi phải bản,đề xoẹt cái nổ 6 máy làm việc rất ổn định êm xịt,ga gắt lên 5-6k vòng/p vẫn thoải mái không thiếu xăng hay ngập ngừng gì cả.Nếu như bỏ một buji nào đó hoặc bobin chẳng hạn thì xe làm sao nổ tròn máy đc.Vì vậy loại trừ về máy.
Thứ 2 là về phần hộp số:nếu như bác DŨNG taybien bảo là nhảy số chậm thì giả thiết là cứ đi số 1 đi chưa lên đc số 2 thì cũng phải thốc như con trâu đang lồng lộn lên chứ.Đằng này vẫn cứ nhẹ nhàng như đẩy xe hàng ý.Vả lại là có cái này mà em nghi là trượt hoặc lá côn mòn:Ví dụ như đang lùi hoặc tiến xe ở chế đọ ko ga gì hết nếu gặp 1 viên đá bằng nắm tay ở dưới bánh thì cũng ko tự vọt qua đc lại phải đạp ga,trong khi đó xe dung tích 1.6L số TĐ cũng có thể vượt đc qua rồi.
Cho nên kết luận lại là khả năng 95% là mòn ly hợp(cái này cách nào ngon bổ rẻ ko các cụ nhỉ )
Em cũng đồng ý với bác Dung taybien là xe em ko có kompressor mà.Em nhìn mãi có thấy cái K nào đâu?Mà bác Dũng cho em hỏi ngu 1 tý là cái KOMPRESSOR và TURBO hay SUPERCHANGER giống và khác nhau ntn nhỉ.À mà việc nhiệt đới hóa cho Mer có nên không nhỉ?
1. Theo những hiện tượng mà bác đã vừa nói ở trên thì theo ngu ý của e nó thế này ạ, đầu tiên bác vẫn phải cho xả dầu số ra, vẫn phải kiểm tra cụm thủy lực hộm số trước, sau khi kiểm tra vệ sinh cụm thủy lực hộp số xong, lắp vào chạy thử, nếu mọi chuyện ok thì vỗ tay ăn mừng, còn mọi chuyện ko ok thì bắt buọc phải hạ hộp số để kiểm tra toàn bộ lá côn và lác căng, ở đây e đã loại trừ toàn bộ vấn đề về động cơ(tạm coi động cơ ok)
2. KOMPRESSOR và TURBO hay SUPERCHANGER
- KOMPRESSOR sử dụng một phần trích xuất công năng của động cơ để hoạt động, với những xe này thì các cụ có thể thấy dây curoa đc lai cho bulu của KOMPRESSOR, nó hoạt động trên nguyên lý bánh răng
- Turbo là dùng động năng của dòng khí thải, hiểu nôm na là nó hoạt động bằng các dòng khí thải của xe
- SUPERCHANGER đc hoạt động theo nguyên lý giống như KOMPRESSOR
Còn mục đích thì cả 3 loại đều làm tăng công suất động cơ, nhưng nó lại có sự khác nhau rất lớn, ở đây e chỉ nói riêng ở Mer(có thể sai so với các dòng khác) KOMPRESSOR đc lắp cho các dòng động cơ có công suất thấp 1.8L, khi đc lắp vào thì động cơ có các thông số tương đương với các dòng động cơ 2.4-3.0 của các dòng xe Nhật
Turbo được lắp cho các dòng động cơ từ V8 trở lên có nghiã là động cơ từ 4.5- 6.0 loại này thường là hàng khủng nên đc bên nc ngoài mà ai chạy loại V8 là hoành lắm các bác ạ

Một số hiểu biết nông cạn của e, mong các cụ nhật xét ạ
 

muonmuaxe

Xe tăng
Biển số
OF-64158
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
1,171
Động cơ
447,560 Mã lực
Có chứ cụ ơi. Cụ quan sát kĩ dưới khoang máy cho em nó có kompressor to đùng ấy ợ!
Cụ nhầm rồi. Xe này động cơ V6 ko có Kompressor.

@cụ chủ: Hay xe ì ạch quá cụ nghiên cứu bán rẻ cho em đi. Làm con 2012 hay 2013 mà chạy cho nó phê.
 
Chỉnh sửa cuối:

dodanhthang

Xe đạp
Biển số
OF-152407
Ngày cấp bằng
11/8/12
Số km
12
Động cơ
355,520 Mã lực
Cảm ơn bác Dũng taybien đã chỉ giáo.Em cũng thấy rất hợp lý.Hôm em thay dầu hộp số ở nhà bác BIGDOG thì thằng cu con trai của bác ấy check engine cho em bằng phần mềm team viewer từ Mỹ về và đọc ra có báo phần hộp số cụ thể là 3 gear slide.Chắc là số 3 bị trượt,nhưng nếu chỉ số 3 bị trượt thì không thể nào các số khác cũng bị ì như vậy đc phải ko bác?Em cũng nghĩ là cụm thủy lực hộp số có thể bị tắc dầu.
À mà hôm tháo lọc dầu ra cũng có mạt sắt nhưng cũng ít lắm.Em hỏi tý cụm thủy lực tháo ra ko cần hạ hộp số hả bác.Mà chỗ bác thay dầu số hết mấy củ đấy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top