Dòng này còn hay hỏng cái gì nữa k các cụ nhỉ?
Xe em gần đây có tiềng kều ù ù, gừ gừ, bên phải, êm đang xác định là do điều hoà, vì em tắt điều hoà thì hết, em muốn bảo dưỡng điều hoà và lốc lạnh, thì làm ở đâu tốt các cụ nhỉ, xe em là E300 2012, em cảm ơn các cụ !
S500 là 1 năm thay đồ mất 500 chiệu cơ mà xe sang vãi thật, ko hiểu sao chỗ e lương ba cọc ba đồng mà chạy mẹc S nhiều như lợn con, thánh thậtTừ năm ngoái đến giờ e vào hãng hết gần 500tr tiền thây thế này noi mà vẫn k đâu vào đâu cả . Nay em mới cho xe ra Trung japan đây cụ chủ ạ
Vì trong mắt cụ! Người ta là thánh... các thánh đấy hiểu biết về merc S!!!S500 là 1 năm thay đồ mất 500 chiệu cơ mà xe sang vãi thật, ko hiểu sao chỗ e lương ba cọc ba đồng mà chạy mẹc S nhiều như lợn con, thánh thật
Các thánh ấy làm gì có thời gian màVì trong mắt cụ! Người ta là thánh... các thánh đấy hiểu biết về merc S!!!
Để mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!Dòng này còn hay hỏng cái gì nữa k các cụ nhỉ?
quả pô xe cụ chất quáĐể mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!
1 trong số các con S của mình đây, show ra để bảo là người thật việc thật, không phải là chém. Sửa dòng S này vô cùng tốn kém và vất vả với lỗi điện, lỗi hộp SAM, hộp điều khiển động cơ, máy, số:
quá khủng khiếp! Cảm ơn cụĐể mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!
1 trong số các con S của mình đây, show ra để bảo là người thật việc thật, không phải là chém. Sửa dòng S này vô cùng tốn kém và vất vả với lỗi điện, lỗi hộp SAM, hộp điều khiển động cơ, máy, số:
Chỗ nào chả sửa đc. Cụ đừng khóc. A e ô phở sẽ tư véo cụXe em mec S500 đời 2010 giờ bị lỗi về điều hoà thì ra gara nào đc nhỉ các a c . Em sợ ra hãng lắm
thank chia sẻ của cụ!Để mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!
1 trong số các con S của mình đây, show ra để bảo là người thật việc thật, không phải là chém. Sửa dòng S này vô cùng tốn kém và vất vả với lỗi điện, lỗi hộp SAM, hộp điều khiển động cơ, máy, số:
Cảm ơn bác nhiềuĐể mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!
1 trong số các con S của mình đây, show ra để bảo là người thật việc thật, không phải là chém. Sửa dòng S này vô cùng tốn kém và vất vả với lỗi điện, lỗi hộp SAM, hộp điều khiển động cơ, máy, số:
Em nghi là cụ dính con xe ngập nc rồi. nhìn mấy chỗ trong xe thấy nát quá cụ ah. Merc S mà cụ để quả ghế hạt gỗ giống taxi quáĐể mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!
1 trong số các con S của mình đây, show ra để bảo là người thật việc thật, không phải là chém. Sửa dòng S này vô cùng tốn kém và vất vả với lỗi điện, lỗi hộp SAM, hộp điều khiển động cơ, máy, số:
Để mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!
1 trong số các con S của mình đây, show ra để bảo là người thật việc thật, không phải là chém. Sửa dòng S này vô cùng tốn kém và vất vả với lỗi điện, lỗi hộp SAM, hộp điều khiển động cơ, máy, số:
S350 thì còn khuya cụ mới bánKhiếp nghe các cụ kể bệnh mer S em sợ quá, có khi phải về bán xe mất. Em đang đi S350 W221.