Thảo luận Mec S500 đời 2010

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
208
Động cơ
132,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!
1 trong số các con S của mình đây, show ra để bảo là người thật việc thật, không phải là chém. Sửa dòng S này vô cùng tốn kém và vất vả với lỗi điện, lỗi hộp SAM, hộp điều khiển động cơ, máy, số:
IMG_20210311_175155.jpg

IMG_20210311_175213.jpg
IMG_20210311_175231.jpg
IMG_20210311_175255.jpg
IMG_20210311_175333.jpg
IMG_20210311_175346.jpg
Cụ vất vả thế đã được cưỡi hoa hậu còn gì, bọn em nhàn chỉ được cưỡi em bị loại từ vòng gửi xe thôi!
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
208
Động cơ
132,595 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Để mình trả lời luôn, mình đang chơi mấy con S: Bài này thấy hỏi về điều hòa, thật ra sửa điều hòa chỉ là con tép, vì chơi dòng S này có nhiều thứ phức tạp và khó sửa hơn điều hòa nhiều. Cho dù có hỏng điều hòa, thì có thay lốc cho con S cũng chỉ hết 10tr, thay phin lọc ga, vệ sinh giàn nóng , thay tuyo điều hòa thấm dầu cũng chỉ thêm 2-3tr, đi 10 năm thì thủng dàn lạnh thì thay cái dàn lạnh cũng chỉ 7-8tr. Mình toàn làm gara ngoài, sửa điều hòa đơn giản như con thỏ. Nhưng dòng S này hỏng những thứ vô cùng phức tạp. Sửa hệ thống các lỗi con S này mình thấy còn khó và nhiều lỗi hơn cả BMW 7, nhiều thứ đắt, phức tạp, mất công, mất nhiều thời gian nằm trên cầu nâng dỡ ra chờ thay đồ. Vd: Xe bị rung giật máy, bỏ máy, hoặc ga lên bị ỳ, rồi thay đủ mọi thứ, thay cả dàn bugi, không hết, thay cả dàn mobin, không hết, thay cả dàn kim phun, cũng không hết nốt! Rồi phải đi sửa hộp động cơ, nghe thấy là sợ. Rồi xe đi ở tốc độ 40-50km chết máy, lại moi đi thay bơm xăng + lọc xăng, không hết. Mò mãi mới ra là phải tháo thùng carbon thông hơi bình xăng để vệ sinh lọc. Rồi lỗi tiêu điện, xe để 1 tuần tiêu điện, lỗi này vô cùng khó sửa vì không biết hở mạch ở đâu. rồi lại nhiều lúc rung giật máy, điện cao áp mất hết, không biết tại làm sao, kiểm tra mãi mới ra nguyên nhân là nguồn điện không ổn định, lỗi SAM trước, lỗi SAM sau. Tháo cả 2 hộp SAM trước, SAM sau đi sửa. Khổ vô cùng. Rồi lỗi check-engine, lại thay đủ thứ: cảm biến oxy, đo gió. Rồi lỗi xe bị rung giật, nhưng lần này là do hỏng cụm dù hơi đóng mở đường khí nạp! Rất phức tạp. Rồi xe để 3 ngày thì sập nghiêng 1 bên gầm, đương nhiên là hở đường hơi, nhưng không biết hở ở đâu, lại tháo tung 4 quả giảm sóc ra nén khí, khổ: Rồi thay hệ thống nâng gầm: Bơm nâng gầm khoảng 6tr, van chia hơi cầu sau khoảng 2tr, mỗi quả giảm sóc bãi khoảng 6tr x 4 quả = 24tr. Mình đang có 3 con Mercedes S đời đó, con nào mà đi qua 15 vạn thì gần như chắc chắn thấy bị lỗi hộp số, tức là đi nóng máy lên, là nó giật khục một phát, máy ỳ luôn, vòng tua máy lớn lên 3000 vpm, nhưng xe đi chậm, không chuyển số được. Lỗi này cũng rất vất vả. Nào là thay cảm biến đầu vào, cảm biến đầu ra hộp số, có khi không hết, lại phải dỡ ra thay vỉ van hộp số, có khi không hết. Lại phải hạ cả hộp số xuống đại tu phần cơ hộp số, vất vả vô cùng. Rồi lỗi bị ỳ khi ga, ga lên thì xe không thốc lên được, phải chờ một lúc vài giây mới thốc lên được, phải thay cảm biến chân ga đi kèm bàn đạp ga!
1 trong số các con S của mình đây, show ra để bảo là người thật việc thật, không phải là chém. Sửa dòng S này vô cùng tốn kém và vất vả với lỗi điện, lỗi hộp SAM, hộp điều khiển động cơ, máy, số:
IMG_20210311_175155.jpg

IMG_20210311_175213.jpg
IMG_20210311_175231.jpg
IMG_20210311_175255.jpg
IMG_20210311_175333.jpg
IMG_20210311_175346.jpg
Cảm ơn cụ đã chia sẻ. Tôi đọc nhiều comment của cụ thì thấy cụ chia sẻ nhiều ý kiến thiết thực cho anh em, nhưng tôi mạo muội có ý kiến là nếu 1 bệnh mà phải thay mới nhiều thứ, nhiều mảng linh kiện như vậy mới tìm ra để sửa hết được thì tôi e là không ổn cụ ạ ! Rồi bệnh tật như ung thư di căn như vậy, k lẽ xe Đức chất lượng lại tồi thế? (nó không xứng với thương hiệu gần 140 năm tuổi, nhà phát minh ra ô tô, và slogan của họ là: Tốt nhất hoặc không là gì cả). Tôi cũng sửa xe nhiều (xe tôi k phải S), nhưng nói thật chưa bao giờ 1 bệnh mà lại thay bao thứ như thế, thường là bắt 1 phát đúng luôn, sau đó sửa, k sửa được hoặc liên quan đến máy như bugi, cảm biến gió, oxy... thì mới thay, mà liên quan đến máy là thay đồ chính hãng, cỏn lại thì OEM loại tốt là ok rồi.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top