Thảo luận Mec E250 sau 10 năm sử dụng

bumthoicrv

Xe tải
Biển số
OF-621311
Ngày cấp bằng
6/3/19
Số km
351
Động cơ
119,531 Mã lực
Tuổi
51
Xe điện là xu thế, nhưng không phải là trong những năm tháng này. Xăng dầu vẫn đủ cho thế giới dùng thoải mái 50-70 năm nữa. Trong thời đại của chúng ta thì xe xăng vẫn là phương tiện tin cậy và bền bỉ đi mọi lúc mọi nơi. Xe điện nó có nhiều rắc rối và bất cập lắm. Khi có nhiều bài báo PR truyền thông ầm ĩ dễ làm dân tình nhầm tưởng là "cả thế giới" sắp đi xe điện hết rồi!!! Thật ra không phải thế. Xe điện mỗi năm bán ra chỉ chiếm khoảng 5% sản lượng xe. Công nghệ thay đổi cũng chậm (nhất là công nghệ về pin thì thay đổi rất chậm) chứ không phải thay đổi đột phá ngay lập tức. Mọi công nghệ mới về pin toàn là quảng cáo láo để huy động vốn là chính, chứ sản phẩm "đang thí nghiệm", thì chặng đường để thương mại hóa sx hàng loạt vẫn còn rất xa.
Xe điện nó sử dụng 4 cái hộp: On Board Charger, DC-DC Converter, Distributor, Inverter. 4 cái hộp này thì 3 cái hộp phải giải nhiệt bằng glycol. Và hệ thống cáp điện và bộ chia. Nó hỏng một hoặc vài thành phần về chia điện thì rất phức tạp. Tức là xe điện khi đã hỏng, thì cực kỳ khó sửa, và ít thợ, ít gara sửa được. Còn cứ theo chính sách của hãng thì cứ thay tất thì tổng thành các hộp kia nó cũng đắt không kém gì pin đâu. Điều rất kỳ lạ là mình thấy trong xã hội ngày nay, do ảnh hưởng báo chí và truyền thông, nên dân tình ai cũng tưởng xe điện "rẻ", "vận hành rẻ", "dễ sửa", "tiết kiệm"... Thật ra báo chí ăn tiền PR là có lý do của nó thì thôi, Mình không bàn. Nhưng vận hành xe điện rất trở ngại. Ở VN cũng nhập về mấy chục con xe điện như là Porsche Taycan, Jaguar I Pace, Tesla X, Tesla S, Tesla Y.... Các "tay chơi" đi loanh quanh vài vòng Sài Gòn (nội thành), hoặc Hà Nội (nội thành), rồi đắp chiếu hết, nghoẻo hết. Thông số hãng công bố đi 500km mới sạc, nhưng đi thực tế chỉ được 300km. Đi đường cứ phải lo "còn bao nhiêu% pin", "sắp đến chỗ sạc chưa?"... Vì mấy con xe điện nó còn mới, nên nó chưa vật ra, khi nó đã hỏng, vấn đề sửa chữa sẽ rất kinh khủng.
Còn việc thuê pin thì nó lại là vấn đề về sở hữu xe. Cái xe thì pin là trái tim. Không có pin thì xe là cục sắt luôn. Chính sách pin thì sẽ do "hãng" sắp xếp, ban đầu có thể rẻ, nhưng chưa chắc sau này sẽ rẻ, vì nguyên liệu thô làm pin (LFP) trong vòng 2 năm qua đắt lên gấp 4 lần! Nên giá pin nó cũng chẳng rẻ, sau này thì pin sẽ toàn thấy đắt hơn (Giống như việc các bạn thấy công nghệ sx xe ô tô ngày càng làm xe nhẹ đi, động cơ nhỏ đi, vỏ mỏng hơn, vật liệu rẻ tiền hơn, đại trà hơn, nhưng tiền mua ô tô chẳng rẻ đi tý nào, mua xe ô tô thì thấy cứ phiên bản ra sau toàn đắt hơn phiên bản ra trước). Sau này phiên bản pin cỡ nhỏ hết sx, lại thay bằng phiên bản pin mới, đi xa hơn tý, nhưng giá lại đắt hơn, giá pin còn quá cả 1/3 tiền xe. Nên xe điện nếu dính vào chính sách thuê pin sẽ có vấn đề là, khi bán thì phải tách riêng tiền pin ra, tức là chủ mới vẫn phải phụ thuộc vào chính sách thuê pin, không thuê không được, còn tách cục pin ra thì giá trị xe chẳng còn là bao. Mua xe điện hiện tại chỉ thuận tiện cho gia đình có nhà biệt thự, nhà phố mặt đất, có gara riêng có chỗ đỗ và đầu tư thêm 100tr lắp trạm sạc 3KW tại gia, để sạc qua đêm. Còn đa số dân thành phố toàn ở chung cư, bãi đỗ xe phải chờ có lot trống để sạc chung, thì chờ xếp lốt cho xe điện vào lốt để sạc thì cũng không phải dễ. Số lốt xe điện thì ít, xe nhà trước về cắm vào sạc thì họ cũng để qua đêm luôn, thì hết lượt.
Cụ cho xin ý kiến về xe hybrid? liệu có hấp dẫn hơn xe xăng khg? cám ơn cụ
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,706
Động cơ
562,699 Mã lực
Con E250 2012 của e chạy được 17 vạn, năm vừa rồi sửa chữa bảo dưỡng cũng tầm 5-60tr
 

phuonglae

Xe buýt
Biển số
OF-93722
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
863
Động cơ
410,590 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.flickr.com
Cụ Muaxuanvinhcuu liệt kê bên trên là gần như hết các bệnh của xe rồi. Nhưng nếu ai cũng sợ thì sao ngoài đường vẫn có người đi?
- Con E mới bây giờ lăn bánh tầm 3 tỷ hơn kém, sau 15 năm nó còn loanh quanh 400tr.
- Con C mới bây giờ cũng tầm 2tỷ lăn bánh, sau 15 năm nó còn khoảng 300tr
Những con xe cũ này, 1 năm chi phí sửa chữa, thay thế cho nó khoảng 20-30tr, tùy chất xe. Như vậy giá mua + 100tr cho 3 năm sửa chữa nữa thì đi xe này sẽ sướng hơn con xe Nhật/Hàn từng ấy tiền. Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó. Để đi Merc cũ,đòi hỏi phải có kiến thức 1 tí, phải có thời gian 1 tí, phải có gara quen 1 tí...., phải có tính nhẫn nại 1 tí :).

Liệt kê tất cả các chi tiết phải thay bên trên, ko phải là 1 lần vào gara mà thay cả trăm triệu, nhưng tháng này vài triệu, tháng sau vài triệu. Vì vậy, nếu các bác thích xe Merc thì vẫn chấp nhận được.

Đã lái xe Đức rồi, quay lại xe Hàn/Nhật là hơi khó. Đã quen với xe cũ rồi, mua xe mới thấy tiếc tiền :), Đã quen với việc vào gara rồi, lâu lâu không đưa xe vào thấy nhớ :).
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Cụ Muaxuanvinhcuu liệt kê bên trên là gần như hết các bệnh của xe rồi. Nhưng nếu ai cũng sợ thì sao ngoài đường vẫn có người đi?
- Con E mới bây giờ lăn bánh tầm 3 tỷ hơn kém, sau 15 năm nó còn loanh quanh 400tr.
- Con C mới bây giờ cũng tầm 2tỷ lăn bánh, sau 15 năm nó còn khoảng 300tr
Những con xe cũ này, 1 năm chi phí sửa chữa, thay thế cho nó khoảng 20-30tr, tùy chất xe. Như vậy giá mua + 100tr cho 3 năm sửa chữa nữa thì đi xe này sẽ sướng hơn con xe Nhật/Hàn từng ấy tiền. Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó. Để đi Merc cũ,đòi hỏi phải có kiến thức 1 tí, phải có thời gian 1 tí, phải có gara quen 1 tí...., phải có tính nhẫn nại 1 tí :).

Liệt kê tất cả các chi tiết phải thay bên trên, ko phải là 1 lần vào gara mà thay cả trăm triệu, nhưng tháng này vài triệu, tháng sau vài triệu. Vì vậy, nếu các bác thích xe Merc thì vẫn chấp nhận được.

Đã lái xe Đức rồi, quay lại xe Hàn/Nhật là hơi khó. Đã quen với xe cũ rồi, mua xe mới thấy tiếc tiền :), Đã quen với việc vào gara rồi, lâu lâu không đưa xe vào thấy nhớ :).
Chuẩn bác nhỉ, tầm tiền 3-400 đó + 100 tiền sửa thì không có con xe nào bằng được
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Chuẩn bác nhỉ, tầm tiền 3-400 đó + 100 tiền sửa thì không có con xe nào bằng được
Chỉ có cái giá bác ấy tính có vẻ hơi tốt so với người bán lại nhỉ
Xe 15 năm từ 3 tỉ về 400t và từ 2 tỉ về 300t hợp lý mà thấy người rao bán toàn 500 với 400.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
211
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em cũng đang lăn tăng con e250 đời 2012 , ko biết có nên bỏ chút can đảm để đi em nó ko , mỗi ngày e đi tầm 150-200km , đa số là đường hôn hợp, xin ý kiến các bác có nên tậu ẻm 250 ko, trước e chạy toy fotuner đời 2012 máy dầu chạy đến nay gần 500.000km, chỉ việc btri và thay vỏ , với thay dĩa côn ly hợp , ngoài ra chưa cần làm máy gì cả , còn nguyên bản , ko biết bé e250 có đủ sức công phá ko các cụ nhỉ ,xin các cụ cho e chút long tin
Để đi xe Đức cũ thì ngoài can đảm cụ phải có đam mê và thân 1 gara ruột nữa. Nếu tìm được chiếc xe còn ổn mua về kiểm tra, sửa chữa, kể cả làm lại máy, gầm kém cái gì thay cái đó... thì cụ lại yên tâm đi 5 năm ! chúc cụ sớm mua được em ưng ý (so sánh Toy và Merc là không cùng thứ nguyên, bởi đơn giản Toy không thể hỏng những cái mà nó không có như Merc!).
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
211
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Singapore nó khác VN nhiều lắm. Singapore nó chỉ như 1 cái thành phố của VN thôi, mỗi chiều 25-30km, tổng diện tích có 700km2, nó còn bé hơn cả TP HN. Đường đi ở Singapore toàn đường đô thị, đường đẹp, phẳng lỳ, nhẵn, không nhiều đồi dốc, ổ gà, rồi nắp cống cắm giữa đường như ở VN. Đi xe Mercedes, BMW, Audi, Porsche mà đi quanh đường đô thị đẹp "phẳng, nét như sony" với khí hậu nhất quán (tức là không phải mùa mưa + mùa khô), và không khí trong lành, sạch sẽ, thì đúng là nó "bền".
Còn ở VN nó chết chính là ở khí hậu ở đất nước chúng ta có 2 mùa; Mùa mưa, ẩm, độ ẩm rất cao, mùa khô thì nóng nhưng độ ẩm vẫn rất cao. Độ ẩm cao làm lão hóa và lưu hóa nhanh hơn rất nhiều các chi tiết cao su, nhựa trên xe Đức. Tiếp theo nữa là đường xá ở VN kinh dị hơn ở Singapore nhiều. Mình cũng ở Đức và Singapore đây. Hồi ở Đức đi con BMW 530i ra sân bay Frankfurt thấy "im phăng phắc, không nghe thấy bất kỳ tiếng lách tách tý tách gì", về VN đi con BMW 750Li, 760Li lên vỉa hè, xuống ổ gà, đi đường phầm phập qua nắp cống đặt giữa đường (thế quái nào mà tiêu chuẩn đường đô thị ở VN rất hay để nắp cống giữa đường), xe rung bần bật. Ở Singapore đi con E300 cả năm không hỏng rotuyn, không hỏng càng. Ở VN cày con E300 ra Bắc vào Nam 1 năm đã thấy tay lái dơ, rotuyn hỏng, càng hỏng, xe kêu long xòng xọc.
Nên ở cái xứ sở mà đường tốt, khí hậu đẹp, thì xe gì đi cũng "nét".
Tôi cũng có dịp được đi vài nước như Đức, Úc, Nhật, Hàn, TQ... ngay ĐNA như Mã, Thái, Indo tôi thấy không có QG nào đường xá như VN ta ! cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chạy 90-100km/h xe bóng hơi mà cứ phầm phập liên tục, nhất là mỗi khi qua cái cống cạn là nó cứ chồm lên rồi dập xuống, mặt đường cũng rất kém, hay họ để mặt đường xấu vậy để tài xế đỡ buồn ngủ nhỉ? mặt đường cái cầu Chương Dương (nối Quận Long Biên và Hoàn Kiếm Hà Nội) nó không khác gì lái xe đi dưới ruộng lúa gặt xong phơi nắng 3 tháng vậy (không hiểu sao có 1km mặt cầu mà bao năm thu phí đường bộ không thảm lại mà để như vậy?), cái phố Đăng Thái Thân sau Nhà Hát Lớn Hà Nội có 1 đoạn hơn 200m mà tôi đếm được trên dưới 20 cái nắp cống các loại tròn, vuông, chữ nhật.. và hầu hết chúng cái thì lồi lên, cái thì lõm xuống, 1 cái ngã tư cùng đường này đếm được hơn 10 vết cắt đường để đi cáp truyền hình, điện nước... đường xá như vậy thì không có xe nào trụ được, nên các cụ đi thì giữ gìn chút nó sẽ đỡ, chứ cứ lao ầm ầm thì giàn gầm sớm muộn cũng tan hết, nhất là mấy cụ đi xe giảm sóc bóng hơi (bóng hơi nó dày khoảng gấp 2 lần cái xăm xe máy, giữa có vài lớp bố, nói chung nó rất mỏng manh, mà xác xe tầm gần 2,5 tấn thì 1 phát sập ổ gà ở tốc độ cao có khi bay luôn) nhanh hỏng, thay thế tốn kém lắm. Chứ tôi phải thừa nhận, cài gì của Đức cũng rất tốt, nhất là cơ khí Đức, đồ điện Đức, gia dụng Đức rất tuyệt vời.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Singapore nó khác VN nhiều lắm. Singapore nó chỉ như 1 cái thành phố của VN thôi, mỗi chiều 25-30km, tổng diện tích có 700km2, nó còn bé hơn cả TP HN. Đường đi ở Singapore toàn đường đô thị, đường đẹp, phẳng lỳ, nhẵn, không nhiều đồi dốc, ổ gà, rồi nắp cống cắm giữa đường như ở VN. Đi xe Mercedes, BMW, Audi, Porsche mà đi quanh đường đô thị đẹp "phẳng, nét như sony" với khí hậu nhất quán (tức là không phải mùa mưa + mùa khô), và không khí trong lành, sạch sẽ, thì đúng là nó "bền".
Còn ở VN nó chết chính là ở khí hậu ở đất nước chúng ta có 2 mùa; Mùa mưa, ẩm, độ ẩm rất cao, mùa khô thì nóng nhưng độ ẩm vẫn rất cao. Độ ẩm cao làm lão hóa và lưu hóa nhanh hơn rất nhiều các chi tiết cao su, nhựa trên xe Đức. Tiếp theo nữa là đường xá ở VN kinh dị hơn ở Singapore nhiều. Mình cũng ở Đức và Singapore đây. Hồi ở Đức đi con BMW 530i ra sân bay Frankfurt thấy "im phăng phắc, không nghe thấy bất kỳ tiếng lách tách tý tách gì", về VN đi con BMW 750Li, 760Li lên vỉa hè, xuống ổ gà, đi đường phầm phập qua nắp cống đặt giữa đường (thế quái nào mà tiêu chuẩn đường đô thị ở VN rất hay để nắp cống giữa đường), xe rung bần bật. Ở Singapore đi con E300 cả năm không hỏng rotuyn, không hỏng càng. Ở VN cày con E300 ra Bắc vào Nam 1 năm đã thấy tay lái dơ, rotuyn hỏng, càng hỏng, xe kêu long xòng xọc.
Nên ở cái xứ sở mà đường tốt, khí hậu đẹp, thì xe gì đi cũng "nét".
Quá đúng.
Đường ở Singapore sao mà nó phẳng cực kỳ.
Cứ như đi thảm.
Mà hồi sang đó là mình đi Toyota MPV.
Hệt như đi tàu điện ngầm.
Hay thật cái xứ đó.
 

roninvctv

Xe máy
Biển số
OF-61372
Ngày cấp bằng
10/4/10
Số km
77
Động cơ
441,523 Mã lực
Không sao, bạn cứ đi chục năm nữa. Xe Mercedes có cái không đổi theo thời gian, đó là thân vỏ xe chắc chắn, 4 cánh cửa dày dặn, khoang lái và cabin đều cách âm rất tốt, kể cả xe Hàn, xe Nhật cùng size đó thì đi đều ồn hơn, gió thổi vù vù, xe Hàn và xe Nhật đi lên 120km/h là vô lăng rung bần bật, xe long xòng xọc, xe Hàn và xe Nhật đi vào cua xe luôn bị nghiêng nhiều ra phía ngoài, vẹo cả xe, người trong xe ngồi cứ bị nghiêng bên này, nghiêng bên kia. Xe Mercedes thì bảo dưỡng tốt nó vẫn có chất riêng, rất vững chãi. Xe thì càng ngày càng mỏng và nhẹ đi, nên xe Mercedes đời cũ đi còn chắc chắn như xe tăng, còn vững chãi dày dặn hơn cả Mercedes đời mới. Nên cứ giữ đi cho qua mùa xuân.
Còn hỏng đâu thì sửa đấy. Không sợ.
Cụ cho hỏi, chạy 120, vô lăng bị rung là do đâu cụ. Xe mình chạy tầm 110 đang bị như vậy. Thanks cụ.
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
211
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cao nhân chỉ bảo đây rồi.
Máy hút khí tốt hơn.
Turbo hay compressor đều đáng ngại
Rất nhiều anh em khen con E300 hút khí tự nhiên máy lành, vì nó không có cái Turbo để hỏng (như Toy lành vì nó không có cái để hỏng như xe Đức). Tuần trước qua gara gặp 1 em Ford 7 chỗ, hỏng turbo nên phun hết dầu máy, thế là phải đại tu máy, tôi thấy thay luôn cả trục khửu mới vì nó mài, trầy xước hỏng luôn.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Tôi cũng có dịp được đi vài nước như Đức, Úc, Nhật, Hàn, TQ... ngay ĐNA như Mã, Thái, Indo tôi thấy không có QG nào đường xá như VN ta ! cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ chạy 90-100km/h xe bóng hơi mà cứ phầm phập liên tục, nhất là mỗi khi qua cái cống cạn là nó cứ chồm lên rồi dập xuống, mặt đường cũng rất kém, hay họ để mặt đường xấu vậy để tài xế đỡ buồn ngủ nhỉ? mặt đường cái cầu Chương Dương (nối Quận Long Biên và Hoàn Kiếm Hà Nội) nó không khác gì lái xe đi dưới ruộng lúa gặt xong phơi nắng 3 tháng vậy (không hiểu sao có 1km mặt cầu mà bao năm thu phí đường bộ không thảm lại mà để như vậy?), cái phố Đăng Thái Thân sau Nhà Hát Lớn Hà Nội có 1 đoạn hơn 200m mà tôi đếm được trên dưới 20 cái nắp cống các loại tròn, vuông, chữ nhật.. và hầu hết chúng cái thì lồi lên, cái thì lõm xuống, 1 cái ngã tư cùng đường này đếm được hơn 10 vết cắt đường để đi cáp truyền hình, điện nước... đường xá như vậy thì không có xe nào trụ được, nên các cụ đi thì giữ gìn chút nó sẽ đỡ, chứ cứ lao ầm ầm thì giàn gầm sớm muộn cũng tan hết, nhất là mấy cụ đi xe giảm sóc bóng hơi (bóng hơi nó dày khoảng gấp 2 lần cái xăm xe máy, giữa có vài lớp bố, nói chung nó rất mỏng manh, mà xác xe tầm gần 2,5 tấn thì 1 phát sập ổ gà ở tốc độ cao có khi bay luôn) nhanh hỏng, thay thế tốn kém lắm. Chứ tôi phải thừa nhận, cài gì của Đức cũng rất tốt, nhất là cơ khí Đức, đồ điện Đức, gia dụng Đức rất tuyệt vời.
Trước giờ nói thật cụ em thấy để chống chọi lại đường VN chỉ có giảm chấn thanh cuộn thôi.
Muốn vừa êm vừa chịu được cay đắng thì treo đa điểm của Đức chế tạo.
Rất nhiều anh em khen con E300 hút khí tự nhiên máy lành, vì nó không có cái Turbo để hỏng (như Toy lành vì nó không có cái để hỏng như xe Đức). Tuần trước qua gara gặp 1 em Ford 7 chỗ, hỏng turbo nên phun hết dầu máy, thế là phải đại tu máy, tôi thấy thay luôn cả trục khửu mới vì nó mài, trầy xước hỏng luôn.

Được gửi từ iPhone - Otofun
Vậy là 300 nó có lành thật không cụ
Em thì thích 200 hơn vì 200 nó không có cửa nóc, em ghét cái cửa nóc.
Mà sợ 200 nó turbo 184 mã thì nó hay hỏng
Cụ confirm với ạ
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,942
Động cơ
365,515 Mã lực
Rất nhiều anh em khen con E300 hút khí tự nhiên máy lành, vì nó không có cái Turbo để hỏng (như Toy lành vì nó không có cái để hỏng như xe Đức). Tuần trước qua gara gặp 1 em Ford 7 chỗ, hỏng turbo nên phun hết dầu máy, thế là phải đại tu máy, tôi thấy thay luôn cả trục khửu mới vì nó mài, trầy xước hỏng luôn.

Được gửi từ iPhone - Otofun
cái vụ thằng Toy nó ko hỏng vì ko có cái để hỏng là thằng kỹ sư đức nó đĩ mõm

chứ đồ của Toy bền gấp tỉ lần xe đức

hộp số của Bim mẹc oẳng suốt, hộp số Aisin của Toi ko bao h hỏng

xe mẹc đi 10 năm là rệu rã, 15 năm là cho lên thái nguyên nấu cao

trong khi Toi hay lex đời 9x vẫn chạy phà phà
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
211
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước giờ nói thật cụ em thấy để chống chọi lại đường VN chỉ có giảm chấn thanh cuộn thôi.
Muốn vừa êm vừa chịu được cay đắng thì treo đa điểm của Đức chế tạo.

Vậy là 300 nó có lành thật không cụ
Em thì thích 200 hơn vì 200 nó không có cửa nóc, em ghét cái cửa nóc.
Mà sợ 200 nó turbo 184 mã thì nó hay hỏng
Cụ confirm với ạ
Tôi lại chưa trải nghiệm E300 nên cũng chỉ nghe thôi ! Nhưng tôi nghĩ là đúng, vì máy hút khí tự nhiên sẽ lành hơn, trước tiên là k có cái turbo để mà hỏng, mà turbo làm mát bằng dầu máy, nên hỏng phụt dầu mà k biết là máy lột ra đại tu luôn, sau là các chi tiết làm việc không phải gồng mình lên chịu như máy turbo khi nó kích hoạt. Nếu cụ quan tâm E300, tôi giới thiệu A Nam 083 8525555 là chuyên gia, sư phụ để tư vấn cho cụ chuẩn chỉ, chính xác cho cụ nhé (cụ có gọi thì cứ nói ae trên hội Autofun giới thiệu, cho số). Cửa nóc (chính xác là cửa thoát hiểm), nó cũng hay mà cụ, thi thoảng đổi gió, k may bị sao thì có thêm chỗ chui ra khỏi xe, hoặc chui ra khỏi xe nhanh hơn, giúp an toàn hơn mà cụ. Còn xăng cộ theo tôi nghĩ (vì tôi chưa đi 2 loại này) turbo 1.8 nó tiết kiệm hơn hút khí tự nhiên 3.0 khi đi chậm, trong phố thôi, còn ra cao tốc vít trên dưới 100kmh thì cũng như nhau thôi. 3.0 chắc đường hỗn hợp cũng k nhiều lắm đâu, xe tôi 5.5L mà đường hỗn hợp tỉ lệ phố/cao tốc 20/80% nó cũng chỉ loanh quanh tầm 12,3L/100km đó là lúc 1 cảm biến ô xy đang lỗi, nếu chỉ chạy cao tốc thì dưới 11L/100km thôi cụ (hãng công bố là 11,7L/100km). A Nam số ĐT trên SCBD con Merc 4.7L xong chủ xe chạy cao tốc chỉ hơn 10L/100km 1 chút thôi.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 
Chỉnh sửa cuối:

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,170
Động cơ
164,934 Mã lực
Nhà em mấy đời Mer Bim giờ vẫn thấy máy hút khí tự nhiên là lành nhất. Em đi mấy con Turbo rồi và đã nếm khá nhiều chua chát.
Vừa năm ngoái em mua thêm con C300 Plus 2014 để đi cày hàng ngày, còn con Bim mới và S cổ (như nuôi nghiện nếu đi nhiều) chỉ để đi cafe làm cảnh thôi.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,064 Mã lực
Tuổi
36
Tôi lại chưa trải nghiệm E300 nên cũng chỉ nghe thôi ! Nhưng tôi nghĩ là đúng, vì máy hút khí tự nhiên sẽ lành hơn, trước tiên là k có cái turbo để mà hỏng, mà turbo làm mát bằng dầu máy, nên hỏng phụt dầu mà k biết là máy lột ra đại tu luôn, sau là các chi tiết làm việc không phải gồng mình lên chịu như máy turbo khi nó kích hoạt. Nếu cụ quan tâm E300, tôi giới thiệu A Nam 083 8525555 là chuyên gia, sư phụ để tư vấn cho cụ chuẩn chỉ, chính xác cho cụ nhé (cụ có gọi thì cứ nói ae trên hội Autofun giới thiệu, cho số). Cửa nóc (chính xác là cửa thoát hiểm), nó cũng hay mà cụ, thi thoảng đổi gió, k may bị sao thì có thêm chỗ chui ra khỏi xe, hoặc chui ra khỏi xe nhanh hơn, giúp an toàn hơn mà cụ. Còn xăng cộ theo tôi nghĩ (vì tôi chưa đi 2 loại này) turbo 1.8 nó tiết kiệm hơn hút khí tự nhiên 3.0 khi đi chậm, trong phố thôi, còn ra cao tốc vít trên dưới 100kmh thì cũng như nhau thôi. 3.0 chắc đường hỗn hợp cũng k nhiều lắm đâu, xe tôi 5.5L mà đường hỗn hợp tỉ lệ phố/cao tốc 20/80% nó cũng chỉ loanh quanh tầm 12,3L/100km đó là lúc 1 cảm biến ô xy đang lỗi, nếu chỉ chạy cao tốc thì dưới 11L/100km thôi cụ (hãng công bố là 11,7L/100km). A Nam số ĐT trên SCBD con Merc 4.7L xong chủ xe chạy cao tốc chỉ hơn 10L/100km 1 chút thôi.

Được gửi từ iPhone - Otofun
À vì khi bị rớt đồ từ trên xuống cửa nóc thì cửa nóc bị vỡ cả.
Trong khi mui liền thì yên tâm chả bao giờ lo.
Em đã từng thấy thằng bị cây rơi xuống.
 

kiep2banh

Xe máy
Biển số
OF-95165
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
73
Động cơ
401,402 Mã lực
Các cụ cho em hỏi nhờ về bệnh xe chút. Xe em e250 đời 2009 có hiện tượng đi dải tốc độ 60-70km/h có hiện tượng rung máy và ù, tốc độ cao hơn hoặc thấp hơn thì lại bình thường. Như thế có thể là bệnh gì và làm ở đâu. Cám ơn các cụ!
 

Quang.nt

Xe tải
Biển số
OF-593977
Ngày cấp bằng
9/10/18
Số km
211
Động cơ
132,634 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ cho em hỏi nhờ về bệnh xe chút. Xe em e250 đời 2009 có hiện tượng đi dải tốc độ 60-70km/h có hiện tượng rung máy và ù, tốc độ cao hơn hoặc thấp hơn thì lại bình thường. Như thế có thể là bệnh gì và làm ở đâu. Cám ơn các cụ!
Nếu cụ ở Hà Nội thì qua Gara MT-Car, 46 Chương Dương Độ, Hoàn Kiếm kiểm tra, sửa chữa hết cho cụ, Gara cực kỳ uy tín, trình độ cao, giá cả rất phù hợp cho cụ nhé. Giờ cụ vào chắc phải xếp hàng vài hôm mới đến lượt được sửa! Vì lượng xe quá đông.

Được gửi từ iPhone - Otofun
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
280
Động cơ
390,609 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Trước giờ nói thật cụ em thấy để chống chọi lại đường VN chỉ có giảm chấn thanh cuộn thôi.
Muốn vừa êm vừa chịu được cay đắng thì treo đa điểm của Đức chế tạo.

Vậy là 300 nó có lành thật không cụ
Em thì thích 200 hơn vì 200 nó không có cửa nóc, em ghét cái cửa nóc.
Mà sợ 200 nó turbo 184 mã thì nó hay hỏng
Cụ confirm với ạ
Nói là 300 lành hơn do cái máy hút khí tự nhiên và không có turbo để hỏng cái turbo, nhưng nó cũng hỏng các thứ khác như cảm biến gió, cam ... nếu thay dầu không chuẩn.
Còn 200 thì lo hỏng cái turbo chứ cũng chả có cái gì mà hỏng nhiều hơn máy hút khí tự nhiên cả. Nên bảo con nào lành hơn con nào là không hẳn đúng.
Turbo trước khi hỏng sẽ có hiện tượng kêu, hú, mở nắp capo ra thấy chảy dầu. Để mà hết dầu đến mức đại tu máy thì kiểu đi không bao giờ quan tâm đến xe, bao giờ không đi được nữa mới kiểm tra thì nói thật xe nào rồi cũng sẽ dính. Còn nguyên tắc đi xe mà thấy có tiếng khác lạ nên đi kiểm tra thì không có chuyện hư turbo mà phải làm máy đâu.
Em đi xe đức cả hút khí tự nhiên và turbo mấy đời chưa con nào hỏng turbo cả, cứ dầu chuẩn và bảo dưỡng đúng định kỳ, có hiện tượng thì đi khám chữa bệnh ngay thì chả bao giờ lo.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top