Thảo luận Mec E250 sau 10 năm sử dụng

NAM1888

Xe đạp
Biển số
OF-354820
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
10
Động cơ
263,503 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em đường xá , khí hậu Việt Nam!,các cụ chịu khó đi cân bằng động lốp vì đường xấu, chịu khó nâng gầm kiểm tra xe mỗi khi thay dầu, bảo dưỡng định kỳ là an Tâm
 

bonbonvnn

Xe đạp
Biển số
OF-372158
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
13
Động cơ
249,945 Mã lực
Mercedes đời cũ 20 năm tuổi vẫn chạy ở châu Âu, nhưng có phải là chạy S500, S600 thật không, hay là đa số chỉ là C và E?
Ở châu Âu, vẫn có nhiều xe cũ chạy, kể cả 20 năm tuổi, như phần nhiều ở ngoài đường là C, E.
S nó khác biệt nhiều lắm, về chi phí sửa chữa và vận hành. Vận hành 1 con S cũ nó tốn tiền phải gấp đôi, gấp 3 lần C và E.
Nên người đi S cũng là phải có "của ăn, của để".
Giá xăng ở châu Âu bây giờ phải gần 2 euro/L, tức là gần 50.000 VND/L. "Đại gia" ở châu Âu đi xe cũ thì đi xe Volkwagen nhiều, nếu là Mercedes thì phổ biến đi C, E cũ. Còn S cũ 20 năm tuổi thì cũng không phải quá nhiều.
Nếu tính về giá phụ tùng sửa chữa, thì giá phụ tùng ở châu Âu rẻ bằng nửa khi nhập về VN. Nên nếu chủ xe ở châu Âu đi S cũ 20 năm tuổi, bỏ ra độ chục nghìn USD để "làm mọi thứ cần làm", thì con S đó yên tâm để đi vài năm.
Nhưng ở VN nó không đơn giản như vậy, phụ tùng các đầu buôn về VN lắp vào đến tay người dùng là gần như buôn 1 lãi 1, nên tiền đắp vào xe nó gấp đôi, nên tiền sửa xe nó còn quá cả giá trị còn lại của xe.
Nên mới có nhiều con S 20 năm tuổi vứt xó, gara không dám sửa, vì chủ xe không dám chi tiền sửa.
View attachment 7172727

Kể cả mấy con S400 hybrid đời mới hơn đời đó, tức là đời 2008-2010, cũng phải vứt bờ vứt bụi:
z3479734564908_665b76e937ad2628246510babcf65711.jpg
z3479734576556_34c529fa32f6f8ae9a144424c2f05531.jpg
z3479734588033_2b357db35ed450c307b1734f65f011d5.jpg
z3479734588258_8feff0526ef12b53d15da06c1946fd31.jpg


Còn ở VN, S500, S600 mà 20 năm tuổi, giờ này có mấy "đại gia" nào dám đi ngoài đường nữa đâu.
Gặp ở ngoài đường, nói thẳng ruột ngựa, chính là anh em buôn xe mang xe đi "diễu phố" đóa!
Tức là con S đó để không thì nó chóng hỏng, bán thì chẳng ai dám mua, nên định kỳ, salon phải cho anh em chủ động mang xe đi rửa, mang xe đi đổ xăng lượn vài vòng phố phường, để cho "không khí" nó sôi động, để cho dân tình còn biết là "em nó vẫn tồn tại, ready for sales", giống như giới showbiz thỉnh thoảng phải tự PR, phông bạt đánh bóng tên tuổi, để cho thiên hạ còn biết tới.
chứ bán độ 400tr, 500tr xem, có mà rao cả năm, chẳng có "đại gia" ngó tới.

Người mua những con đó, giờ chỉ còn dân sưu tầm, mua về chơi và ngắm thôi.
Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

Còn nếu cày cuốc thường xuyên mấy con Mercedes, BMW 20 năm tuổi đó, thì câu chuyện nó thành thế này.
Chủ xe tuần nào rồi cũng Phải chủ động gọi cho thợ:
- Alo em à. Anh lại phải cứu hộ con S500 về chỗ em nhé. Đang đi tự dưng chết lịm máy, đề nổ không được.
- Anh à. Lại cứu hộ à! Em đang hết cầu nâng để sửa mấy con Mercedes và BMW cổ của anh. Hay là cứ kéo về để đó. Mấy hôm nữa sửa nhé. Vì hiện tại đang tập trung sửa mấy con kia cho anh. Chưa xong anh ạ. Nhân tiện em bảo anh là con X5 bị hỏng két làm mát dầu số, nên bây giờ nước vào hộp số, bây giờ thay hộp số 40tr anh nhé. Con Porsche Cayenne GTS thì đang bị khóa cột lái do lỗi khóa cổ chống trộm, mất tín hiệu hộp điều khiển, nên không đề nổ được, cũng không quay vô lăng được, em báo giá anh thay cả cột lái 60tr anh nhé. Con S600 thì cần thay hộp điều khiển động cơ 25tr, bây giờ anh chốt đi để em cho đặt hàng về, đang cấm biên, nên chờ hàng 1 tháng mới có hàng, anh nhé. Con Range Rover hiện tại hỏng bộ supercharge và bánh răng cam rồi anh ạ, máy kêu lóc cóc, bây giờ thay bánh răng cam hút, bánh răng cam xả, tổng là 32tr, và bộ supercharge 25tr anh nhé. Con Audi Q7 thì hở séc măng, ăn dầu nặng luôn, anh ạ. Bây giờ cần đại tu máy con Audi Q7, em báo giá sơ bộ là: Bộ séc măng 20tr, bộ phớt git 10tr, bộ bạc biên 10tr, bộ bạc balie 10tr, bộ gioăng quy lát 5tr, cộng 15tr tiền công, làm máy con Q7 khoảng 70tr anh nhé.....
Nên những con 20 năm tuổi mà xe Đức, cũ rồi và nhiều gioăng phớt đã xuống cấp, nó "chưa hỏng', nhưng kém, giải nhiệt kém, làm máy nóng nhanh, xác nặng,.... đã xác định dám chơi là dám chịu, không sợ. Tức là phải xác định mỗi lần sửa vứt đi vài chục triệu là "chuyện vô cùng bình thường" với xe xăng Đức 20 năm tuổi, và "vài trăm triệu" cho bộ tổng thành pin, hộp phân phối điện với xe hybrid Đức cũ 13 năm tuổi. Và một năm có thể "vài" lần nằm đường chủ xe hé cửa đớp đớp ngáp mưa trong thời gian dài cổ chờ xe cứu hộ tới.
Quá hay luôn, cả kiến thức và hành văn của bác, thanks bác.
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
Vâng cụ. Cụ gt em một cái tự sử dụng đc ko. Giá 5 củ mua đc ko nhỉ. Xe em hiện tại bị hiện tượng thỉnh thoảng đề ko nổ đc xe, phải đợi 10-15p sau đề lại thì bt. Bơm xăng e mới thay mà vẫn bị thì như nào cụ nhỉ và nên kiểm tra gì, e cảm ơn
Đề nổ ko đc thì củ đề vs bơm + lọc xăng. Hoặc nhiều khi cụm SAM hoặc ắc quy yếu.
 

makemoneyk

Xe tải
Biển số
OF-79333
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
292
Động cơ
418,718 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Cụ muaxuanvinhcuu kiến thức uyên thâm quá
 

mikex88

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-315219
Ngày cấp bằng
9/4/14
Số km
95
Động cơ
294,845 Mã lực
so vs bim thì con nào nằm đg nhiều hơn ạ :v
 

vinhthanhloc

Xe buýt
Biển số
OF-373350
Ngày cấp bằng
12/7/15
Số km
628
Động cơ
255,106 Mã lực
Thớt hay, em lại gẩy lên cho cụ nào cần tham khảo!
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,170
Động cơ
164,963 Mã lực
Con Mer C200 w204 2011 trước của em bị gần như tất cả các lỗi mà cụ muaxuanvinhcuu đã nói về dòng C E. Em đi trong vòng hơn 5 năm tới 21v cũng thấm đủ mọi cung bậc của người chơi Mer cũ.
Em nhảy hố vôi tiếp C300 Plus w204 check chuẩn hơn 4v km đang đi lần này sẽ qua bên cụ muaxuanvinhcuu chăm sóc khi trái gió trở trời.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,107
Động cơ
92,281 Mã lực
Em định nhảy hố vôi nhưng còn phân vân gara uy tín mong các cụ tư vấn giúp gara uy tín
 

sao 3 canh

Xe máy
Biển số
OF-796016
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
64
Động cơ
18,541 Mã lực
Tuổi
36
Con Mer C200 w204 2011 trước của em bị gần như tất cả các lỗi mà cụ muaxuanvinhcuu đã nói về dòng C E. Em đi trong vòng hơn 5 năm tới 21v cũng thấm đủ mọi cung bậc của người chơi Mer cũ.
Em nhảy hố vôi tiếp C300 Plus w204 check chuẩn hơn 4v km đang đi lần này sẽ qua bên cụ muaxuanvinhcuu chăm sóc khi trái gió trở trời.
Gara của cụ muaxuanvinhcuu ở đâu thế cụ?
 

ntt186

Xe hơi
Biển số
OF-39065
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
168
Động cơ
471,257 Mã lực
muaxuanvinhcuu kiến thức cụ uyên thâm quá. Cho e hỏi gara của cụ vì e cũng đang nghía E250 cũ ạ
 
  • Vodka
Reactions: pao

GLK 220CDI 2015

Xe đạp
Biển số
OF-842756
Ngày cấp bằng
31/10/23
Số km
13
Động cơ
70 Mã lực
Tuổi
38
em cũng đang lăn tăng con e250 đời 2012 , ko biết có nên bỏ chút can đảm để đi em nó ko , mỗi ngày e đi tầm 150-200km , đa số là đường hôn hợp, xin ý kiến các bác có nên tậu ẻm 250 ko, trước e chạy toy fotuner đời 2012 máy dầu chạy đến nay gần 500.000km, chỉ việc btri và thay vỏ , với thay dĩa côn ly hợp , ngoài ra chưa cần làm máy gì cả , còn nguyên bản , ko biết bé e250 có đủ sức công phá ko các cụ nhỉ ,xin các cụ cho e chút long tin
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,170
Động cơ
164,963 Mã lực
em cũng đang lăn tăng con e250 đời 2012 , ko biết có nên bỏ chút can đảm để đi em nó ko , mỗi ngày e đi tầm 150-200km , đa số là đường hôn hợp, xin ý kiến các bác có nên tậu ẻm 250 ko, trước e chạy toy fotuner đời 2012 máy dầu chạy đến nay gần 500.000km, chỉ việc btri và thay vỏ , với thay dĩa côn ly hợp , ngoài ra chưa cần làm máy gì cả , còn nguyên bản , ko biết bé e250 có đủ sức công phá ko các cụ nhỉ ,xin các cụ cho e chút long tin
Cụ đi em E250 mà như thế thì ngồi tốn gấp 5-10 lần Fortuner.
Em đã đi con xe trước C200 2011 tới 21v nuôi tốn há mồm :))
 

mercedesC240

Xe buýt
Biển số
OF-637806
Ngày cấp bằng
21/4/19
Số km
513
Động cơ
115,014 Mã lực
Tuổi
44
Mercedes đời cũ 20 năm tuổi vẫn chạy ở châu Âu, nhưng có phải là chạy S500, S600 thật không, hay là đa số chỉ là C và E?
Ở châu Âu, vẫn có nhiều xe cũ chạy, kể cả 20 năm tuổi, như phần nhiều ở ngoài đường là C, E.
S nó khác biệt nhiều lắm, về chi phí sửa chữa và vận hành. Vận hành 1 con S cũ nó tốn tiền phải gấp đôi, gấp 3 lần C và E.
Nên người đi S cũng là phải có "của ăn, của để".
Giá xăng ở châu Âu bây giờ phải gần 2 euro/L, tức là gần 50.000 VND/L. "Đại gia" ở châu Âu đi xe cũ thì đi xe Volkwagen nhiều, nếu là Mercedes thì phổ biến đi C, E cũ. Còn S cũ 20 năm tuổi thì cũng không phải quá nhiều.
Nếu tính về giá phụ tùng sửa chữa, thì giá phụ tùng ở châu Âu rẻ bằng nửa khi nhập về VN. Nên nếu chủ xe ở châu Âu đi S cũ 20 năm tuổi, bỏ ra độ chục nghìn USD để "làm mọi thứ cần làm", thì con S đó yên tâm để đi vài năm.
Nhưng ở VN nó không đơn giản như vậy, phụ tùng các đầu buôn về VN lắp vào đến tay người dùng là gần như buôn 1 lãi 1, nên tiền đắp vào xe nó gấp đôi, nên tiền sửa xe nó còn quá cả giá trị còn lại của xe.
Nên mới có nhiều con S 20 năm tuổi vứt xó, gara không dám sửa, vì chủ xe không dám chi tiền sửa.
View attachment 7172727

Kể cả mấy con S400 hybrid đời mới hơn đời đó, tức là đời 2008-2010, cũng phải vứt bờ vứt bụi:
z3479734564908_665b76e937ad2628246510babcf65711.jpg
z3479734576556_34c529fa32f6f8ae9a144424c2f05531.jpg
z3479734588033_2b357db35ed450c307b1734f65f011d5.jpg
z3479734588258_8feff0526ef12b53d15da06c1946fd31.jpg


Còn ở VN, S500, S600 mà 20 năm tuổi, giờ này có mấy "đại gia" nào dám đi ngoài đường nữa đâu.
Gặp ở ngoài đường, nói thẳng ruột ngựa, chính là anh em buôn xe mang xe đi "diễu phố" đóa!
Tức là con S đó để không thì nó chóng hỏng, bán thì chẳng ai dám mua, nên định kỳ, salon phải cho anh em chủ động mang xe đi rửa, mang xe đi đổ xăng lượn vài vòng phố phường, để cho "không khí" nó sôi động, để cho dân tình còn biết là "em nó vẫn tồn tại, ready for sales", giống như giới showbiz thỉnh thoảng phải tự PR, phông bạt đánh bóng tên tuổi, để cho thiên hạ còn biết tới.
chứ bán độ 400tr, 500tr xem, có mà rao cả năm, chẳng có "đại gia" ngó tới.

Người mua những con đó, giờ chỉ còn dân sưu tầm, mua về chơi và ngắm thôi.
Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

Còn nếu cày cuốc thường xuyên mấy con Mercedes, BMW 20 năm tuổi đó, thì câu chuyện nó thành thế này.
Chủ xe tuần nào rồi cũng Phải chủ động gọi cho thợ:
- Alo em à. Anh lại phải cứu hộ con S500 về chỗ em nhé. Đang đi tự dưng chết lịm máy, đề nổ không được.
- Anh à. Lại cứu hộ à! Em đang hết cầu nâng để sửa mấy con Mercedes và BMW cổ của anh. Hay là cứ kéo về để đó. Mấy hôm nữa sửa nhé. Vì hiện tại đang tập trung sửa mấy con kia cho anh. Chưa xong anh ạ. Nhân tiện em bảo anh là con X5 bị hỏng két làm mát dầu số, nên bây giờ nước vào hộp số, bây giờ thay hộp số 40tr anh nhé. Con Porsche Cayenne GTS thì đang bị khóa cột lái do lỗi khóa cổ chống trộm, mất tín hiệu hộp điều khiển, nên không đề nổ được, cũng không quay vô lăng được, em báo giá anh thay cả cột lái 60tr anh nhé. Con S600 thì cần thay hộp điều khiển động cơ 25tr, bây giờ anh chốt đi để em cho đặt hàng về, đang cấm biên, nên chờ hàng 1 tháng mới có hàng, anh nhé. Con Range Rover hiện tại hỏng bộ supercharge và bánh răng cam rồi anh ạ, máy kêu lóc cóc, bây giờ thay bánh răng cam hút, bánh răng cam xả, tổng là 32tr, và bộ supercharge 25tr anh nhé. Con Audi Q7 thì hở séc măng, ăn dầu nặng luôn, anh ạ. Bây giờ cần đại tu máy con Audi Q7, em báo giá sơ bộ là: Bộ séc măng 20tr, bộ phớt git 10tr, bộ bạc biên 10tr, bộ bạc balie 10tr, bộ gioăng quy lát 5tr, cộng 15tr tiền công, làm máy con Q7 khoảng 70tr anh nhé.....
Nên những con 20 năm tuổi mà xe Đức, cũ rồi và nhiều gioăng phớt đã xuống cấp, nó "chưa hỏng', nhưng kém, giải nhiệt kém, làm máy nóng nhanh, xác nặng,.... đã xác định dám chơi là dám chịu, không sợ. Tức là phải xác định mỗi lần sửa vứt đi vài chục triệu là "chuyện vô cùng bình thường" với xe xăng Đức 20 năm tuổi, và "vài trăm triệu" cho bộ tổng thành pin, hộp phân phối điện với xe hybrid Đức cũ 13 năm tuổi. Và một năm có thể "vài" lần nằm đường chủ xe hé cửa đớp đớp ngáp mưa trong thời gian dài cổ chờ xe cứu hộ tới.
thấy bác chia sẻ xong em run cầm cập :D
Toyota quốc dân cho nó lành =))
 

15cm45p

Xe điện
Biển số
OF-577068
Ngày cấp bằng
2/7/18
Số km
3,170
Động cơ
164,963 Mã lực

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
6 năm 21 vạn = 210.000 km. Thay đồ và sửa chữa tầm 200 triệu ở gara chứ không phải hãng, còn vào hãng thì x2 hoặc x3 nó lên cho nhanh.

Mua thì nên mua máy hút khí tự nhiên chứ đừng mua tubor.
Cao nhân chỉ bảo đây rồi.
Máy hút khí tốt hơn.
Turbo hay compressor đều đáng ngại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top