Giả sử bạn đi mỗi năm 2 vạn. Đã đi 10 năm rồi, coi như 20 vạn. Đi thêm 5 năm nữa. Là 30 vạn. Thì lúc đó dù muốn hay không cũng phải thay đổi thôi.Em cùng quan tâm. Mong cụ muaxuanvinhcuu trả lời giúp
Nếu có con gì bền bỉ đi 40 vạn, 50 vạn mà vẫn bền bỉ, tin cậy như ngày đầu tiên, thì đó là Toyota Land Cruiser. Ở Méo đó, thống kê xem con xe nào tỷ lệ đi đến 500.000km nhiều nhất, là Toyota Landcruiser. con xe nào đi đến 1.000.000 km nhiều nhất, đó lại là Toyota Landcruiser.
Xe Mercedes ở VN sau 15 năm (30 vạn) thì nó xuống cấp nhiều thứ, nên độ tin cậy kém. Nếu bới ra đại tu máy, thay hộp số, hộp tổng ABS-ESP-BAS, hệ giảm sóc, các càng, thanh cân bằng, các bơm dầu, bơm nước, lốc, giàn nóng, giàn lạnh, máy phát, củ đề.... thì thật ra nó vẫn không ngon lắm.
Lý do là vì cái hàng phụ tùng mà chúng ta mua sau này, không thể mua hàng xịn được, vì danh mục tổng hàng xịn nó cực kỳ đắt, sửa chữa thế tiền nó lên vù vù, tổng phụ tùng mà hàng xịn nó còn đắt hơn giá trị còn lại của cái xe.
Nên chỉ thay hàng mới nhưng phần lớn là hàng OEM thôi, nó cũng được, đi cũng được, nhưng nó chưa hay bằng hàng xịn. bù lại, giá rẻ bằng 1/3 hàng xịn thì cũng đáng để chơi.
Vd cụ thể nó thế này:
Sau 15 năm, cái thước lái nó chắc chắn sẽ bị dơ, ngoài việc chảy dầu be bét ra thì bánh răng thước lái bị dơ. Không ai dở hơi đi mua cái thước lái trị giá khoảng 120-140tr/cái hàng mới, xịn cho nó được.
Nên chỉ thay hàng "tháo xe" thôi, tầm 15-20tr, hoặc tháo ra sửa, đóng gioăng phớt cho nó.... sửa chữa mông má thì cũng được, nhưng khi lái thì nó không thể hiện góc lái chính xác lắm, xe hay bị rung, và dơ khi đi tốc độ cao.
Rồi cái dàn gầm của nó, thay dàn càng I, càng A, giảm sóc xịn của Đức thì tổng thành dàn gầm cũng hết hàng trăm triệu. Thì thay hàng Đài Loan cũng được, đi cũng được, nhưng chất xe nó không bằng dàn gầm Đức.
Nên sau 15 năm, bới ra sửa thì nó tốn nhiều tiền nếu thay hàng xịn lắm, còn nếu thay bằng hàng bãi, hàng tháo xe, hàng OEM của Đài Loan- Trung Quốc thì cái ruột của xe nó không chất được như xe 'ban đầu".
Rồi sau 15 năm, nếu xe nào ít bảo dưỡng, ít thay dầu mỡ, ít đổ đầy nước làm mát, thì máy nó tã. Lúc đó xe Mercedes nhưng máy nó nổ to như máy cày đó. Bạn sẽ xem rất nhiều xe Mercedes cũ máy nó nổ to như công nông. Xe dừng ở đèn đỏ mà xe rung bần bật, thôi thì rung do đủ thứ: chân số, chân máy, cao su giảm chấn, do máy kém, đi rung do mâm lốp, gầm, càng...
Nên sau 15 năm, thì dù muốn hay không, mình đoán là bạn cũng đổi xe, và lên con gầm cao.
Vì khi có tuổi, ngồi trên con sedan nó bí bách lắm. Khi bạn già đi, bụng béo ra, chân đau, lại ngồi bị gập chân trên con sedan thì nó mệt lắm, không đi xa được. Nên lúc đó sẽ lên đời con gầm cao.
Mỗi con xe gắn đó đến 15 năm cũng là trọn vẹn nghĩa tình rồi. Chó thì tuổi thọ của nó cũng đến 15 năm, bạn chơi với 1 con chó, cho dù yêu quý nó đến mấy, thì sống với nó 15 năm cũng là vẹn nghĩa tình hết cuộc đời rồi.
Nên sau 15 năm thì cần hóa kiếp làm con mới, còn con đó thì để làm kỷ niệm đẹp. Còn cứ cố đi thì vật vả lắm.