Thảo luận Mec E250 sau 10 năm sử dụng

Kobe

Xe tải
Biển số
OF-37186
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
215
Động cơ
473,445 Mã lực
Cụ cho hỏi, chạy 120, vô lăng bị rung là do đâu cụ. Xe mình chạy tầm 110 đang bị như vậy. Thanks cụ.
Cụ đi cân bằng động, chỉnh chụm nhé... (tìm chỗ uy tín). em bị rồi, 90km volang rung rất khó chịu
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Nói là 300 lành hơn do cái máy hút khí tự nhiên và không có turbo để hỏng cái turbo, nhưng nó cũng hỏng các thứ khác như cảm biến gió, cam ... nếu thay dầu không chuẩn.
Còn 200 thì lo hỏng cái turbo chứ cũng chả có cái gì mà hỏng nhiều hơn máy hút khí tự nhiên cả. Nên bảo con nào lành hơn con nào là không hẳn đúng.
Turbo trước khi hỏng sẽ có hiện tượng kêu, hú, mở nắp capo ra thấy chảy dầu. Để mà hết dầu đến mức đại tu máy thì kiểu đi không bao giờ quan tâm đến xe, bao giờ không đi được nữa mới kiểm tra thì nói thật xe nào rồi cũng sẽ dính. Còn nguyên tắc đi xe mà thấy có tiếng khác lạ nên đi kiểm tra thì không có chuyện hư turbo mà phải làm máy đâu.
Em đi xe đức cả hút khí tự nhiên và turbo mấy đời chưa con nào hỏng turbo cả, cứ dầu chuẩn và bảo dưỡng đúng định kỳ, có hiện tượng thì đi khám chữa bệnh ngay thì chả bao giờ lo.
Ừ với vụ hay hụt nước mát mà không thấy rò rỉ ở ống. Xe em đổ đầy nước mát rồi mà mới 15 tháng thấy lại báo cần đổ coolant
 

Chung P

Đi bộ
Biển số
OF-850922
Ngày cấp bằng
12/3/24
Số km
4
Động cơ
50 Mã lực
Xe bác 10 năm thì kiểm tra :
- hệ thống gầm (càng i, thước lái, giảm sóc, rotuyn, bát bèo...)
-Các gioăng phớt( ron nắp cò,Phớt đầu, phớt đuôi. Gia gioăng ca te số, lọc số..vv)
-Hệ thống làm mát ( các đường ống nước, kiểm tra rò rỉ két nước, bình nước phụ, nhất là xương hàn nhớt nếu bác chưa thì phải nên thay gấp phòng trường hợp bị xì làm nước lòn đường nhớt mát)
- bơm xăng lọc xăng ( chưa thay lần nào thì nên thay đề phòng nằm đường bác ạ)
Thay các dung dịch trên xe( dầu phanh, nhớt, nước làm mát)
Nói chung kiểm tra các mục trên là ok rồi bác ạ cái gì bác đã làm r thì trừ ra
Xe e 120k cũng mới làm như v bác ạ
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Xe bác 10 năm thì kiểm tra :
- hệ thống gầm (càng i, thước lái, giảm sóc, rotuyn, bát bèo...)
-Các gioăng phớt( ron nắp cò,Phớt đầu, phớt đuôi. Gia gioăng ca te số, lọc số..vv)
-Hệ thống làm mát ( các đường ống nước, kiểm tra rò rỉ két nước, bình nước phụ, nhất là xương hàn nhớt nếu bác chưa thì phải nên thay gấp phòng trường hợp bị xì làm nước lòn đường nhớt mát)
- bơm xăng lọc xăng ( chưa thay lần nào thì nên thay đề phòng nằm đường bác ạ)
Thay các dung dịch trên xe( dầu phanh, nhớt, nước làm mát)
Nói chung kiểm tra các mục trên là ok rồi bác ạ cái gì bác đã làm r thì trừ ra
Xe e 120k cũng mới làm như v bác ạ
Bơm xăng lọc xăng nó đâu có báo hỏng lên đồng hồ đâu bác nhỉ
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,830
Động cơ
512,371 Mã lực
Bơm xăng lọc xăng nó đâu có báo hỏng lên đồng hồ đâu bác nhỉ
lâu quá thì nên thay chứ chờ nó báo cũng là lúc nó chết đó cụ :D ra xưởng bóc ra thấy date sâu thì thay thôi
 

Hai Quang

Xe tải
Biển số
OF-113965
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
279
Động cơ
390,609 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói
Ừ với vụ hay hụt nước mát mà không thấy rò rỉ ở ống. Xe em đổ đầy nước mát rồi mà mới 15 tháng thấy lại báo cần đổ coolant
15 tháng chắc rò ít, nên khó phát hiện, dòng này nếu rò gì vậy thì kiểm tra tại vị trí van hằng nhiệt xem có vết của nước mát không.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36

Đại Cát

Xe đạp
Biển số
OF-297975
Ngày cấp bằng
9/11/13
Số km
44
Động cơ
322,427 Mã lực
E mới lấy E300 cuối 211. Bác nào có nhóm zalo chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và chăm sóc cho em vào với ạ. 034229 6666 ạ
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Cụ Muaxuanvinhcuu liệt kê bên trên là gần như hết các bệnh của xe rồi. Nhưng nếu ai cũng sợ thì sao ngoài đường vẫn có người đi?
- Con E mới bây giờ lăn bánh tầm 3 tỷ hơn kém, sau 15 năm nó còn loanh quanh 400tr.
- Con C mới bây giờ cũng tầm 2tỷ lăn bánh, sau 15 năm nó còn khoảng 300tr
Những con xe cũ này, 1 năm chi phí sửa chữa, thay thế cho nó khoảng 20-30tr, tùy chất xe. Như vậy giá mua + 100tr cho 3 năm sửa chữa nữa thì đi xe này sẽ sướng hơn con xe Nhật/Hàn từng ấy tiền. Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó. Để đi Merc cũ,đòi hỏi phải có kiến thức 1 tí, phải có thời gian 1 tí, phải có gara quen 1 tí...., phải có tính nhẫn nại 1 tí :).

Liệt kê tất cả các chi tiết phải thay bên trên, ko phải là 1 lần vào gara mà thay cả trăm triệu, nhưng tháng này vài triệu, tháng sau vài triệu. Vì vậy, nếu các bác thích xe Merc thì vẫn chấp nhận được.

Đã lái xe Đức rồi, quay lại xe Hàn/Nhật là hơi khó. Đã quen với xe cũ rồi, mua xe mới thấy tiếc tiền :), Đã quen với việc vào gara rồi, lâu lâu không đưa xe vào thấy nhớ :).
Cụ ra phép tính hợp lý quá.
Sau 20 năm không biết cho về giá bao nhiêu
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
Nói là 300 lành hơn do cái máy hút khí tự nhiên và không có turbo để hỏng cái turbo, nhưng nó cũng hỏng các thứ khác như cảm biến gió, cam ... nếu thay dầu không chuẩn.
Còn 200 thì lo hỏng cái turbo chứ cũng chả có cái gì mà hỏng nhiều hơn máy hút khí tự nhiên cả. Nên bảo con nào lành hơn con nào là không hẳn đúng.
Turbo trước khi hỏng sẽ có hiện tượng kêu, hú, mở nắp capo ra thấy chảy dầu. Để mà hết dầu đến mức đại tu máy thì kiểu đi không bao giờ quan tâm đến xe, bao giờ không đi được nữa mới kiểm tra thì nói thật xe nào rồi cũng sẽ dính. Còn nguyên tắc đi xe mà thấy có tiếng khác lạ nên đi kiểm tra thì không có chuyện hư turbo mà phải làm máy đâu.
Em đi xe đức cả hút khí tự nhiên và turbo mấy đời chưa con nào hỏng turbo cả, cứ dầu chuẩn và bảo dưỡng đúng định kỳ, có hiện tượng thì đi khám chữa bệnh ngay thì chả bao giờ lo.
Dầu chuẩn là cụ đang nói đến mức đặc W của dầu;
Hãng dầu, dung tích dầu cho mỗi lần thay;
Hay cụ đang nói dầu chuẩn là ở thời gian thay dầu?
Như em xe 2 năm nay đắp chiếu đi có 500km, dầu báo thay từ 3/2023 mà đến 4/2024 này em chưa thay, thấy lô dầu thay năm 2021 mới đi 500km chắc thôi chưa cần thay.
Còn vụ W thì xe đi 100.000km có vẻ cần nhớt đặc hơn nhỉ, cỡ 20W không biết ổn chưa
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,200
Động cơ
219,137 Mã lực
Tuổi
36
20 năm thì cứ cân lên và nhân với đơn giá sắt vụn tại thời điểm đó thôi cụ.
Lời cụ không phải đơn giản, nhưng mà nên ở lúc 40-50 năm chắc hợp lý hơn.
Xe thời đại 2010 sản xuất thì chất lượng hơn hẳn thời kỳ trước.
20-30 năm không ăn nhằm gì nổi nó.
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
E250 đời 2012, coi như đi 10 năm, coi như đi khoảng 20 vạn, thì sắp phải làm mấy thứ sau, nhìn thì dài, nhưng thật ra nó cũng đơn giản thôi, tốn tí tiền, nhưng xong việc. Vấn đề quan trọng nhất khi sửa dòng C và dòng E là bệnh dễ chẩn đoán, nên bỏ tiền ra sửa là gần như "chắc chắn" được việc. Khi ôm các con 750Li, 760Li, S500, S600 mà 10 năm tuổi nó kinh khủng hơn nhiều vì lúc đó bỏ tiền ra sửa hết cái nọ đến cái kia cũng không được việc, vì lỗi nó phức tạp hơn, nên hàng đống các chuyên gia, rồi bác sĩ "nhiều bệnh viện" hội chẩn đêm hội chẩn ngày, bắt mạch phán bệnh mãi mà không sửa được, không chữa được, tiền cứ đốt, bệnh cứ còn đó.
Còn dòng E250 máy I4 tầm 200 mã lực đó thì sửa dễ như ăn kẹo, thì sau 10 năm có những thứ sau "sắp cần làm".
Dầu số, dầu máy, dầu cầu, dầu trợ lực chảy đầy dưới gầm. Thì lại thay gioăng phớt thôi. Khi nào thước lái chảy dầu thì tháo thước lái ra đóng phớt hết tầm 4tr (rẻ hơn so với việc đi thay cả cái thước lái hàng bãi 20tr).
Gần như chắc chắn sẽ bị hao nước, xem hao nước ở đâu thì thay ở đó trong hệ thống tuần hoàn nước của xe: Két nước, các ống nước vào thân máy, bơm nước ở đầu máy, bình nước phụ... Chú ý phải thay để nó không hao nước, đi xe mà để xe thiếu nước thì máy nó nóng nhanh, nhiệt quá cao, vd đi toàn trên 100 độ C dài là chết.
Xem điều hòa nó thế nào, 10 năm thì dàn lạnh sắp thủng, chuẩn bị mổ taplo ra thay giàn lạnh, lốc điều hòa chắc chắn yếu rồi, chắc chắn chảy dầu rồi. Lốc điều hòa xe Mercedes không bền, và không mát sâu, xe 10 năm tuổi mà không làm điều hòa kỹ thì lúc trời mát thì xe mát, còn lúc trời nóng, xe nó rất nóng, làm lạnh chờ lâu, đi mãi chưa thấy mát. Nên phải bảo dưỡng điều hòa, ít thì tháo giàn nóng ra xúc rửa, thay phin lọc ga đi (tầm 2tr).
Nếu đi đến 200.000 km rồi thì láng lại 4 đĩa phanh rồi thay bộ má phanh mới đi cho yên tâm. Đi xe thì phanh rất quan trọng. Phanh hỏng là chết người. Bảo dưỡng 4 củ phanh và thay gioăng để chống chảy dầu phanh ở cụm cao su củ phanh.
Đi 10 năm thì đèn xenon theo xe kém rồi, đi trời tối kém sáng, thôi bây giờ công nghệ xenon nó lạc hậu rồi, chi 8tr lên đời cặp bi LED để đi tiếp 10 năm nữa. Đèn kém thì nó vẫn sáng, nhưng đi vào đường tối thì nó không bám đường, ánh sáng lờ đờ, vật vờ, nhạt nhòa. Nên xem đèn đã cần thay bóng chưa.
10 năm thì dàn gầm xem càng A, càng I, càng cong, càng thẳng, thanh giằng, cao su cân bằng, rotuyn lái trong, rotuyn lái ngoài, rotuyn thanh ổn định.... có dơ không, để thay. Xem giảm sóc có kêu không, có chảy dầu không, để thay. Thường là sau 10 năm thì giảm sóc cũng kèm rồi, Xe đi êm thì vẫn êm, nhưng giảm sóc nó kém thì xe đi vào chỗ xóc thì nó xóc hơn mức bình thường.
Sau 10 năm thì cao su chân số, cao su chân máy, cao su giảm chấn cac đăng chắc chắn nứt tụt chân rồi, thay cả bộ đó lại ra đi tầm 12tr.
Trên đây là liệt kê mấy thứ lặt vặt, có 3 thứ quan trọng nhất là máy, hộp số, và hệ thống điện của xe thì xem có lỗi gì nó hiển thị thì lúc đó mới tính bài sửa sau.
Đọc bài của Cụ hay quá, e cũng đang tập toẹ tìm hiểu để mua mer E đời 2010 -2012 ạ
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
Không sao, bạn cứ đi chục năm nữa. Xe Mercedes có cái không đổi theo thời gian, đó là thân vỏ xe chắc chắn, 4 cánh cửa dày dặn, khoang lái và cabin đều cách âm rất tốt, kể cả xe Hàn, xe Nhật cùng size đó thì đi đều ồn hơn, gió thổi vù vù, xe Hàn và xe Nhật đi lên 120km/h là vô lăng rung bần bật, xe long xòng xọc, xe Hàn và xe Nhật đi vào cua xe luôn bị nghiêng nhiều ra phía ngoài, vẹo cả xe, người trong xe ngồi cứ bị nghiêng bên này, nghiêng bên kia. Xe Mercedes thì bảo dưỡng tốt nó vẫn có chất riêng, rất vững chãi. Xe thì càng ngày càng mỏng và nhẹ đi, nên xe Mercedes đời cũ đi còn chắc chắn như xe tăng, còn vững chãi dày dặn hơn cả Mercedes đời mới. Nên cứ giữ đi cho qua mùa xuân.
Còn hỏng đâu thì sửa đấy. Không sợ.
Thực sự thích cách của cụ chia sẻ. Ko bênh vực, cũng ko tâng bốc.
Am hiểu về bệnh xe và tư vấn rất có tâm👍. E hết vodka rồi ko em lại Vod cụ tiếp😝
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
Xe điện là xu thế, nhưng không phải là trong những năm tháng này. Xăng dầu vẫn đủ cho thế giới dùng thoải mái 50-70 năm nữa. Trong thời đại của chúng ta thì xe xăng vẫn là phương tiện tin cậy và bền bỉ đi mọi lúc mọi nơi. Xe điện nó có nhiều rắc rối và bất cập lắm. Khi có nhiều bài báo PR truyền thông ầm ĩ dễ làm dân tình nhầm tưởng là "cả thế giới" sắp đi xe điện hết rồi!!! Thật ra không phải thế. Xe điện mỗi năm bán ra chỉ chiếm khoảng 5% sản lượng xe. Công nghệ thay đổi cũng chậm (nhất là công nghệ về pin thì thay đổi rất chậm) chứ không phải thay đổi đột phá ngay lập tức. Mọi công nghệ mới về pin toàn là quảng cáo láo để huy động vốn là chính, chứ sản phẩm "đang thí nghiệm", thì chặng đường để thương mại hóa sx hàng loạt vẫn còn rất xa.
Xe điện nó sử dụng 4 cái hộp: On Board Charger, DC-DC Converter, Distributor, Inverter. 4 cái hộp này thì 3 cái hộp phải giải nhiệt bằng glycol. Và hệ thống cáp điện và bộ chia. Nó hỏng một hoặc vài thành phần về chia điện thì rất phức tạp. Tức là xe điện khi đã hỏng, thì cực kỳ khó sửa, và ít thợ, ít gara sửa được. Còn cứ theo chính sách của hãng thì cứ thay tất thì tổng thành các hộp kia nó cũng đắt không kém gì pin đâu. Điều rất kỳ lạ là mình thấy trong xã hội ngày nay, do ảnh hưởng báo chí và truyền thông, nên dân tình ai cũng tưởng xe điện "rẻ", "vận hành rẻ", "dễ sửa", "tiết kiệm"... Thật ra báo chí ăn tiền PR là có lý do của nó thì thôi, Mình không bàn. Nhưng vận hành xe điện rất trở ngại. Ở VN cũng nhập về mấy chục con xe điện như là Porsche Taycan, Jaguar I Pace, Tesla X, Tesla S, Tesla Y.... Các "tay chơi" đi loanh quanh vài vòng Sài Gòn (nội thành), hoặc Hà Nội (nội thành), rồi đắp chiếu hết, nghoẻo hết. Thông số hãng công bố đi 500km mới sạc, nhưng đi thực tế chỉ được 300km. Đi đường cứ phải lo "còn bao nhiêu% pin", "sắp đến chỗ sạc chưa?"... Vì mấy con xe điện nó còn mới, nên nó chưa vật ra, khi nó đã hỏng, vấn đề sửa chữa sẽ rất kinh khủng.
Còn việc thuê pin thì nó lại là vấn đề về sở hữu xe. Cái xe thì pin là trái tim. Không có pin thì xe là cục sắt luôn. Chính sách pin thì sẽ do "hãng" sắp xếp, ban đầu có thể rẻ, nhưng chưa chắc sau này sẽ rẻ, vì nguyên liệu thô làm pin (LFP) trong vòng 2 năm qua đắt lên gấp 4 lần! Nên giá pin nó cũng chẳng rẻ, sau này thì pin sẽ toàn thấy đắt hơn (Giống như việc các bạn thấy công nghệ sx xe ô tô ngày càng làm xe nhẹ đi, động cơ nhỏ đi, vỏ mỏng hơn, vật liệu rẻ tiền hơn, đại trà hơn, nhưng tiền mua ô tô chẳng rẻ đi tý nào, mua xe ô tô thì thấy cứ phiên bản ra sau toàn đắt hơn phiên bản ra trước). Sau này phiên bản pin cỡ nhỏ hết sx, lại thay bằng phiên bản pin mới, đi xa hơn tý, nhưng giá lại đắt hơn, giá pin còn quá cả 1/3 tiền xe. Nên xe điện nếu dính vào chính sách thuê pin sẽ có vấn đề là, khi bán thì phải tách riêng tiền pin ra, tức là chủ mới vẫn phải phụ thuộc vào chính sách thuê pin, không thuê không được, còn tách cục pin ra thì giá trị xe chẳng còn là bao. Mua xe điện hiện tại chỉ thuận tiện cho gia đình có nhà biệt thự, nhà phố mặt đất, có gara riêng có chỗ đỗ và đầu tư thêm 100tr lắp trạm sạc 3KW tại gia, để sạc qua đêm. Còn đa số dân thành phố toàn ở chung cư, bãi đỗ xe phải chờ có lot trống để sạc chung, thì chờ xếp lốt cho xe điện vào lốt để sạc thì cũng không phải dễ. Số lốt xe điện thì ít, xe nhà trước về cắm vào sạc thì họ cũng để qua đêm luôn, thì hết lượt.
Em đã lờ mờ đoán được cụ là ai rồi😝
Cụ là giáo sư biết tuốt👍
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
Mercedes đời cũ 20 năm tuổi vẫn chạy ở châu Âu, nhưng có phải là chạy S500, S600 thật không, hay là đa số chỉ là C và E?
Ở châu Âu, vẫn có nhiều xe cũ chạy, kể cả 20 năm tuổi, như phần nhiều ở ngoài đường là C, E.
S nó khác biệt nhiều lắm, về chi phí sửa chữa và vận hành. Vận hành 1 con S cũ nó tốn tiền phải gấp đôi, gấp 3 lần C và E.
Nên người đi S cũng là phải có "của ăn, của để".
Giá xăng ở châu Âu bây giờ phải gần 2 euro/L, tức là gần 50.000 VND/L. "Đại gia" ở châu Âu đi xe cũ thì đi xe Volkwagen nhiều, nếu là Mercedes thì phổ biến đi C, E cũ. Còn S cũ 20 năm tuổi thì cũng không phải quá nhiều.
Nếu tính về giá phụ tùng sửa chữa, thì giá phụ tùng ở châu Âu rẻ bằng nửa khi nhập về VN. Nên nếu chủ xe ở châu Âu đi S cũ 20 năm tuổi, bỏ ra độ chục nghìn USD để "làm mọi thứ cần làm", thì con S đó yên tâm để đi vài năm.
Nhưng ở VN nó không đơn giản như vậy, phụ tùng các đầu buôn về VN lắp vào đến tay người dùng là gần như buôn 1 lãi 1, nên tiền đắp vào xe nó gấp đôi, nên tiền sửa xe nó còn quá cả giá trị còn lại của xe.
Nên mới có nhiều con S 20 năm tuổi vứt xó, gara không dám sửa, vì chủ xe không dám chi tiền sửa.
View attachment 7172727

Kể cả mấy con S400 hybrid đời mới hơn đời đó, tức là đời 2008-2010, cũng phải vứt bờ vứt bụi:
z3479734564908_665b76e937ad2628246510babcf65711.jpg
z3479734576556_34c529fa32f6f8ae9a144424c2f05531.jpg
z3479734588033_2b357db35ed450c307b1734f65f011d5.jpg
z3479734588258_8feff0526ef12b53d15da06c1946fd31.jpg


Còn ở VN, S500, S600 mà 20 năm tuổi, giờ này có mấy "đại gia" nào dám đi ngoài đường nữa đâu.
Gặp ở ngoài đường, nói thẳng ruột ngựa, chính là anh em buôn xe mang xe đi "diễu phố" đóa!
Tức là con S đó để không thì nó chóng hỏng, bán thì chẳng ai dám mua, nên định kỳ, salon phải cho anh em chủ động mang xe đi rửa, mang xe đi đổ xăng lượn vài vòng phố phường, để cho "không khí" nó sôi động, để cho dân tình còn biết là "em nó vẫn tồn tại, ready for sales", giống như giới showbiz thỉnh thoảng phải tự PR, phông bạt đánh bóng tên tuổi, để cho thiên hạ còn biết tới.
chứ bán độ 400tr, 500tr xem, có mà rao cả năm, chẳng có "đại gia" ngó tới.

Người mua những con đó, giờ chỉ còn dân sưu tầm, mua về chơi và ngắm thôi.
Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

Còn nếu cày cuốc thường xuyên mấy con Mercedes, BMW 20 năm tuổi đó, thì câu chuyện nó thành thế này.
Chủ xe tuần nào rồi cũng Phải chủ động gọi cho thợ:
- Alo em à. Anh lại phải cứu hộ con S500 về chỗ em nhé. Đang đi tự dưng chết lịm máy, đề nổ không được.
- Anh à. Lại cứu hộ à! Em đang hết cầu nâng để sửa mấy con Mercedes và BMW cổ của anh. Hay là cứ kéo về để đó. Mấy hôm nữa sửa nhé. Vì hiện tại đang tập trung sửa mấy con kia cho anh. Chưa xong anh ạ. Nhân tiện em bảo anh là con X5 bị hỏng két làm mát dầu số, nên bây giờ nước vào hộp số, bây giờ thay hộp số 40tr anh nhé. Con Porsche Cayenne GTS thì đang bị khóa cột lái do lỗi khóa cổ chống trộm, mất tín hiệu hộp điều khiển, nên không đề nổ được, cũng không quay vô lăng được, em báo giá anh thay cả cột lái 60tr anh nhé. Con S600 thì cần thay hộp điều khiển động cơ 25tr, bây giờ anh chốt đi để em cho đặt hàng về, đang cấm biên, nên chờ hàng 1 tháng mới có hàng, anh nhé. Con Range Rover hiện tại hỏng bộ supercharge và bánh răng cam rồi anh ạ, máy kêu lóc cóc, bây giờ thay bánh răng cam hút, bánh răng cam xả, tổng là 32tr, và bộ supercharge 25tr anh nhé. Con Audi Q7 thì hở séc măng, ăn dầu nặng luôn, anh ạ. Bây giờ cần đại tu máy con Audi Q7, em báo giá sơ bộ là: Bộ séc măng 20tr, bộ phớt git 10tr, bộ bạc biên 10tr, bộ bạc balie 10tr, bộ gioăng quy lát 5tr, cộng 15tr tiền công, làm máy con Q7 khoảng 70tr anh nhé.....
Nên những con 20 năm tuổi mà xe Đức, cũ rồi và nhiều gioăng phớt đã xuống cấp, nó "chưa hỏng', nhưng kém, giải nhiệt kém, làm máy nóng nhanh, xác nặng,.... đã xác định dám chơi là dám chịu, không sợ. Tức là phải xác định mỗi lần sửa vứt đi vài chục triệu là "chuyện vô cùng bình thường" với xe xăng Đức 20 năm tuổi, và "vài trăm triệu" cho bộ tổng thành pin, hộp phân phối điện với xe hybrid Đức cũ 13 năm tuổi. Và một năm có thể "vài" lần nằm đường chủ xe hé cửa đớp đớp ngáp mưa trong thời gian dài cổ chờ xe cứu hộ tới.
Đọc đoạn này của Cụ viết,
" Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ."

E lại càng ngẫm câu " Toy thần thánh 😝" là có nguyên do của nó❤👍👍👍❤
 

Gừng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
7,936
Động cơ
365,515 Mã lực
Đọc đoạn này của Cụ viết,
" Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ."

E lại càng ngẫm câu " Toy thần thánh 😝" là có nguyên do của nó❤👍👍👍❤
nói về độ bền bỉ, xe Toi nó gấp 100 lần xe BMA
1 con Vios taxi có thể chạy 5 vòng xuyên việt ko phải nghĩ
còn 1 con W212 chạy từ hà nội lên thái nguyên thì xác suất 50% về hn bằng xe cứu hộ
 

cadillacsixteen

Xe tăng
Biển số
OF-33745
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,028
Động cơ
486,007 Mã lực
Cụ Muaxuanvinhcuu liệt kê bên trên là gần như hết các bệnh của xe rồi. Nhưng nếu ai cũng sợ thì sao ngoài đường vẫn có người đi?
- Con E mới bây giờ lăn bánh tầm 3 tỷ hơn kém, sau 15 năm nó còn loanh quanh 400tr.
- Con C mới bây giờ cũng tầm 2tỷ lăn bánh, sau 15 năm nó còn khoảng 300tr
Những con xe cũ này, 1 năm chi phí sửa chữa, thay thế cho nó khoảng 20-30tr, tùy chất xe. Như vậy giá mua + 100tr cho 3 năm sửa chữa nữa thì đi xe này sẽ sướng hơn con xe Nhật/Hàn từng ấy tiền. Tất nhiên cái gì cũng có giá của nó. Để đi Merc cũ,đòi hỏi phải có kiến thức 1 tí, phải có thời gian 1 tí, phải có gara quen 1 tí...., phải có tính nhẫn nại 1 tí :).

Liệt kê tất cả các chi tiết phải thay bên trên, ko phải là 1 lần vào gara mà thay cả trăm triệu, nhưng tháng này vài triệu, tháng sau vài triệu. Vì vậy, nếu các bác thích xe Merc thì vẫn chấp nhận được.

Đã lái xe Đức rồi, quay lại xe Hàn/Nhật là hơi khó. Đã quen với xe cũ rồi, mua xe mới thấy tiếc tiền :), Đã quen với việc vào gara rồi, lâu lâu không đưa xe vào thấy nhớ :).
Đọc bàoi của Cụ như gỡ tâm can❤👍
E kính cụ 1 ly nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top