[Thảo luận] Mec E250 sau 10 năm sử dụng

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Tạm gọi dòng S đó là S đời 2001-2006, W220. Tình hình sử dụng những con đó không khả quan lắm!!!!
Nhiều chủ xe còn chán chẳng muốn sửa:
z3467466217057_b7d629b101f02657cb36cd8e3d069420.jpg
z3467466225894_29af92812b1fe602070fee6baa565963.jpg
z3467466230380_cd833ad5c7ba4c14b07997ec3c7c8cf8.jpg
z3467466231614_d32df830df1eea691df45e4b70beb04a.jpg


Ngày xưa, "hồi đó", cách đây gần 20 năm, những con đó mua là hơn 4 tỷ.
Bây giờ nhiều con vứt bờ vứt bụi ở gara, cũng không đi đến.
Vì xe Đức cũ gần 20 năm, thì kể cả không đi nó cũng hỏng. Mà không đi nó còn hỏng nặng hơn là đi.
Bây giờ động vào: Không xác định được tình trạng của máy phát, bơm xăng, củ đề, bơm dầu, bơm cao áp, bơm nước làm mát, hộp điều khiển động cơ,....
Nên nó phát sinh ra nhiều vấn đề lắm.
Mua để sưu tầm đi loanh quanh thì được. Vì cứu hộ thì cũng dễ và rẻ quanh "thủ đô".
Nếu đi xa vài trăm km, vào vùng hẻo lánh mà nó "oẳng" một phát, phải cứu hộ độ 400km về thủ đô, trong bối cảnh xăng 32.000 VND/L, thì tiền cứu hộ chắc phải hơn 12tr. Mà xe hỏng thì làm cả hành trình đi xa cũng dở hơi.
Nên xe Đức cũ 20 năm tuổi, có rất nhiều vấn đề.
Kể cả những thứ nó không hỏng, nhưng nó cũng làm cảm giác rất "bất an".
Vd: bơm trợ lực nó chưa hỏng, nhưng nó hú ù ù, đi trong xe thấy ồn.
Quạt giải nhiệt chưa hỏng, nhưng xe nó giải nhiệt kém do dàn nóng két nước đã mọt gỉ, nên quạt cũng kêu ù ù, rất ồn.
Xe đời đó thì dùng giảm sóc cơ, kể cả khi nó không hỏng, nhưng nó làm xe cứng, bị dằn xe khi vào ổ gà.
Các chốt nhựa, lẫy nhựa, động mạnh vào là rụng ra như đụng vào răng ông bà cụ già.
Xe nặng 2.4 tấn, đời đó mà S350 đi cũng phải hơn 20L/100km, S500 thì hơn 25L/100km, nó tốn xăng hơn khá nhiều so với thế hệ S đời mới bây giờ.
Nên chơi xe thì không sợ, cứ mua về.
Nhưng mua về để đắp vào đi hàng ngày thì sẽ thấy đời là "bể khổ" đấy.
Hihi e cảm ơn cụ, thế chắc e phải chạy mất dép rồi😂
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Tạm gọi dòng S đó là S đời 2001-2006, W220. Tình hình sử dụng những con đó không khả quan lắm!!!!
Nhiều chủ xe còn chán chẳng muốn sửa:
z3467466217057_b7d629b101f02657cb36cd8e3d069420.jpg
z3467466225894_29af92812b1fe602070fee6baa565963.jpg
z3467466230380_cd833ad5c7ba4c14b07997ec3c7c8cf8.jpg
z3467466231614_d32df830df1eea691df45e4b70beb04a.jpg


Ngày xưa, "hồi đó", cách đây gần 20 năm, những con đó mua là hơn 4 tỷ.
Bây giờ nhiều con vứt bờ vứt bụi ở gara, cũng không đi đến.
Vì xe Đức cũ gần 20 năm, thì kể cả không đi nó cũng hỏng. Mà không đi nó còn hỏng nặng hơn là đi.
Bây giờ động vào: Không xác định được tình trạng của máy phát, bơm xăng, củ đề, bơm dầu, bơm cao áp, bơm nước làm mát, hộp điều khiển động cơ,....
Nên nó phát sinh ra nhiều vấn đề lắm.
Mua để sưu tầm đi loanh quanh thì được. Vì cứu hộ thì cũng dễ và rẻ quanh "thủ đô".
Nếu đi xa vài trăm km, vào vùng hẻo lánh mà nó "oẳng" một phát, phải cứu hộ độ 400km về thủ đô, trong bối cảnh xăng 32.000 VND/L, thì tiền cứu hộ chắc phải hơn 12tr. Mà xe hỏng thì làm cả hành trình đi xa cũng dở hơi.
Nên xe Đức cũ 20 năm tuổi, có rất nhiều vấn đề.
Kể cả những thứ nó không hỏng, nhưng nó cũng làm cảm giác rất "bất an".
Vd: bơm trợ lực nó chưa hỏng, nhưng nó hú ù ù, đi trong xe thấy ồn.
Quạt giải nhiệt chưa hỏng, nhưng xe nó giải nhiệt kém do dàn nóng két nước đã mọt gỉ, nên quạt cũng kêu ù ù, rất ồn.
Xe đời đó thì dùng giảm sóc cơ, kể cả khi nó không hỏng, nhưng nó làm xe cứng, bị dằn xe khi vào ổ gà.
Các chốt nhựa, lẫy nhựa, động mạnh vào là rụng ra như đụng vào răng ông bà cụ già.
Xe nặng 2.4 tấn, đời đó mà S350 đi cũng phải hơn 20L/100km, S500 thì hơn 25L/100km, nó tốn xăng hơn khá nhiều so với thế hệ S đời mới bây giờ.
Nên chơi xe thì không sợ, cứ mua về.
Nhưng mua về để đắp vào đi hàng ngày thì sẽ thấy đời là "bể khổ" đấy.
nhưng sao bên tây vẫn có những con Mẹc đời tống này chạy cụ nhỉ? Hay là do họ thay hết những thứ cần thay thì sau đó chạy vẫn ngon ạ
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
nhưng sao bên tây vẫn có những con Mẹc đời tống này chạy cụ nhỉ? Hay là do họ thay hết những thứ cần thay thì sau đó chạy vẫn ngon ạ
Tây họ ko sửa cụ ạ, hỏng là thay mới cả cụm. Mình hay sửa và thay đồ ngoài.
Em đảm bảo với cụ nếu 100% cái gì cũng thay trong hãng đồ Merc xịn thì đi 30 năm vẫn ngon. Nhưng với giá phụ tùng ở VN thì làm điều đó chắc đắt hơn mấy lần mua xe mới.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Tây họ ko sửa cụ ạ, hỏng là thay mới cả cụm. Mình hay sửa và thay đồ ngoài.
Em đảm bảo với cụ nếu 100% cái gì cũng thay trong hãng đồ Merc xịn thì đi 30 năm vẫn ngon. Nhưng với giá phụ tùng ở VN thì làm điều đó chắc đắt hơn mấy lần mua xe mới.
Xe Mec toàn thay chứ ít sửa lắm cụ, Ở VN cũng thế và cũng ko đắt lắm
 

Ni No Kuni 2

Xe container
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
5,517
Động cơ
211,193 Mã lực
Xe Mec toàn thay chứ ít sửa lắm cụ, Ở VN cũng thế và cũng ko đắt lắm
Mình thay bãi với oem. Phụ tùng chính hãng trong nước bán như bán vàng cụ nhỉ nên ae nhiều lúc phải thay hàng ngoài.
 

hoangduytung

Xe tải
Biển số
OF-128427
Ngày cấp bằng
25/1/12
Số km
441
Động cơ
385,055 Mã lực
nhưng sao bên tây vẫn có những con Mẹc đời tống này chạy cụ nhỉ? Hay là do họ thay hết những thứ cần thay thì sau đó chạy vẫn ngon ạ
Ngoài yếu tố chủ quan do xe ra thì còn yếu tố khách quan là điều kiện vận hành ở bển tốt hơn VN nhiều, từ đường xá, khí hậu đến môi trường.
 

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Xe Mec toàn thay chứ ít sửa lắm cụ, Ở VN cũng thế và cũng ko đắt lắm
Không đắt là nếu bóc tách ra 1 hạng mục riêng lẻ, thì chẳng có cái gì là đắt:
1654770173057.png

1654770208689.png

1654770110319.png


Vấn đề là sau 20 năm sử dụng, bất kể đi hay không đi, đi nhiều hay đi ít, thì danh mục sửa chữa mỗi thứ độ 5tr,10tr,.... nhưng cộng dồn vào khoảng vài chục hạng mục, thành 1 cái sớ táo quân độ đôi ba trang giấy. Thì khi chủ xe lật đến cái dòng phải "cộng tổng" lại, thì mới ngất trên giàn quất.
Hoặc cũng có thể không phải làm một lần mất mấy chục hạng mục:
Nhưng tháng này hỏng bơm nước, phải thay bơm nước.
tháng sau hỏng củ đề.
Tháng sau hỏng bơm xăng.
tháng sau hỏng máy phát.
Tháng sau tiếp hỏng bơm dầu.
Tháng sau tiếp hỏng hộp điều khiển động cơ.
tháng sau tiếp hỏng bơm cao áp.
tháng sau tiếp hỏng bơm trợ lực.
Tháng sau tiếp hỏng lốc điều hòa.
Tháng sau tiếp thủng giàn lạnh điều hòa.
Tháng sau tiếp thủng két nước, nứt ống nước, xe đi thường xuyên bị hao nước.... rồi không kiểm tra, cứ đi, thế là thổi gioăng, thế là đại tu, cẩu máy ra....
tháng sau tiếp lỗi hộp số, xe không vào số được, hoặc đang đi thì xe không chuyển số lên cao được, giật khục khục.
Tháng sau tiếp thì lỗi tiêu điện, chẳng biết tiêu điện ở đâu, nhưng để qua đêm là hết bình điện. Lúc nào trong cốp cũng phải thủ sẵn ắc quy và dây câu bình. Vì nếu đi xa thì tiêu điện, phải câu bình mới nổ máy được...
tháng sau tiếp thì hỏng cảm biến oxy bank 1, rồi cảm biến oxy banh 2, cảm biến oxy trước bầu catalytic, cảm biến oxy sau bầu catalytic, hỏng cảm biến oxy thì xe ra khói nhiều, tốn xăng.....
Tháng sau tiếp thì hỏng bánh răng cam, xe bị kêu.
Tháng sau tiếp thì chảy dầu thước lái, chảy dầu đáy cắc te máy, chảy dầu đáy cắc te số, chảy mặt bích két làm mát dầu.....
......
Rồi tháng sau lỗi là máy nổ rung giật, thay bugi, mobin, cả giàn kim phun cũng không hết...

Mọi thứ nếu nó không đến cùng lúc, thì rồi nó cứ "tuần tự" xếp hàng hỏng, chủ xe cứ liên miên đi sửa xe. Hoặc phải mua độ 2-3 con, để lúc nào tuần nào cũng có con nằm gara. Cứ con này sửa xong "xuất chuồng gara" thì đến lượt con khác "lại bệnh, vào gara". Anh em gọi là thay nhau đi viện.
Chứ bóc tách ra thì "chẳng có cái gì là quá đắt".
 
Chỉnh sửa cuối:

muaxuanvinhcuu

Xe hơi
Biển số
OF-33522
Ngày cấp bằng
13/4/09
Số km
134
Động cơ
482,129 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
nhưng sao bên tây vẫn có những con Mẹc đời tống này chạy cụ nhỉ? Hay là do họ thay hết những thứ cần thay thì sau đó chạy vẫn ngon ạ
Mercedes đời cũ 20 năm tuổi vẫn chạy ở châu Âu, nhưng có phải là chạy S500, S600 thật không, hay là đa số chỉ là C và E?
Ở châu Âu, vẫn có nhiều xe cũ chạy, kể cả 20 năm tuổi, như phần nhiều ở ngoài đường là C, E.
S nó khác biệt nhiều lắm, về chi phí sửa chữa và vận hành. Vận hành 1 con S cũ nó tốn tiền phải gấp đôi, gấp 3 lần C và E.
Nên người đi S cũng là phải có "của ăn, của để".
Giá xăng ở châu Âu bây giờ phải gần 2 euro/L, tức là gần 50.000 VND/L. "Đại gia" ở châu Âu đi xe cũ thì đi xe Volkwagen nhiều, nếu là Mercedes thì phổ biến đi C, E cũ. Còn S cũ 20 năm tuổi thì cũng không phải quá nhiều.
Nếu tính về giá phụ tùng sửa chữa, thì giá phụ tùng ở châu Âu rẻ bằng nửa khi nhập về VN. Nên nếu chủ xe ở châu Âu đi S cũ 20 năm tuổi, bỏ ra độ chục nghìn USD để "làm mọi thứ cần làm", thì con S đó yên tâm để đi vài năm.
Nhưng ở VN nó không đơn giản như vậy, phụ tùng các đầu buôn về VN lắp vào đến tay người dùng là gần như buôn 1 lãi 1, nên tiền đắp vào xe nó gấp đôi, nên tiền sửa xe nó còn quá cả giá trị còn lại của xe.
Nên mới có nhiều con S 20 năm tuổi vứt xó, gara không dám sửa, vì chủ xe không dám chi tiền sửa.
1654770890702.png


Kể cả mấy con S400 hybrid đời mới hơn đời đó, tức là đời 2008-2010, cũng phải vứt bờ vứt bụi:
z3479734564908_665b76e937ad2628246510babcf65711.jpg
z3479734576556_34c529fa32f6f8ae9a144424c2f05531.jpg
z3479734588033_2b357db35ed450c307b1734f65f011d5.jpg
z3479734588258_8feff0526ef12b53d15da06c1946fd31.jpg


Còn ở VN, S500, S600 mà 20 năm tuổi, giờ này có mấy "đại gia" nào dám đi ngoài đường nữa đâu.
Gặp ở ngoài đường, nói thẳng ruột ngựa, chính là anh em buôn xe mang xe đi "diễu phố" đóa!
Tức là con S đó để không thì nó chóng hỏng, bán thì chẳng ai dám mua, nên định kỳ, salon phải cho anh em chủ động mang xe đi rửa, mang xe đi đổ xăng lượn vài vòng phố phường, để cho "không khí" nó sôi động, để cho dân tình còn biết là "em nó vẫn tồn tại, ready for sales", giống như giới showbiz thỉnh thoảng phải tự PR, phông bạt đánh bóng tên tuổi, để cho thiên hạ còn biết tới.
chứ bán độ 400tr, 500tr xem, có mà rao cả năm, chẳng có "đại gia" ngó tới.

Người mua những con đó, giờ chỉ còn dân sưu tầm, mua về chơi và ngắm thôi.
Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

Còn nếu cày cuốc thường xuyên mấy con Mercedes, BMW 20 năm tuổi đó, thì câu chuyện nó thành thế này.
Chủ xe tuần nào rồi cũng Phải chủ động gọi cho thợ:
- Alo em à. Anh lại phải cứu hộ con S500 về chỗ em nhé. Đang đi tự dưng chết lịm máy, đề nổ không được.
- Anh à. Lại cứu hộ à! Em đang hết cầu nâng để sửa mấy con Mercedes và BMW cổ của anh. Hay là cứ kéo về để đó. Mấy hôm nữa sửa nhé. Vì hiện tại đang tập trung sửa mấy con kia cho anh. Chưa xong anh ạ. Nhân tiện em bảo anh là con X5 bị hỏng két làm mát dầu số, nên bây giờ nước vào hộp số, bây giờ thay hộp số 40tr anh nhé. Con Porsche Cayenne GTS thì đang bị khóa cột lái do lỗi khóa cổ chống trộm, mất tín hiệu hộp điều khiển, nên không đề nổ được, cũng không quay vô lăng được, em báo giá anh thay cả cột lái 60tr anh nhé. Con S600 thì cần thay hộp điều khiển động cơ 25tr, bây giờ anh chốt đi để em cho đặt hàng về, đang cấm biên, nên chờ hàng 1 tháng mới có hàng, anh nhé. Con Range Rover hiện tại hỏng bộ supercharge và bánh răng cam rồi anh ạ, máy kêu lóc cóc, bây giờ thay bánh răng cam hút, bánh răng cam xả, tổng là 32tr, và bộ supercharge 25tr anh nhé. Con Audi Q7 thì hở séc măng, ăn dầu nặng luôn, anh ạ. Bây giờ cần đại tu máy con Audi Q7, em báo giá sơ bộ là: Bộ séc măng 20tr, bộ phớt git 10tr, bộ bạc biên 10tr, bộ bạc balie 10tr, bộ gioăng quy lát 5tr, cộng 15tr tiền công, làm máy con Q7 khoảng 70tr anh nhé.....
Nên những con 20 năm tuổi mà xe Đức, cũ rồi và nhiều gioăng phớt đã xuống cấp, nó "chưa hỏng', nhưng kém, giải nhiệt kém, làm máy nóng nhanh, xác nặng,.... đã xác định dám chơi là dám chịu, không sợ. Tức là phải xác định mỗi lần sửa vứt đi vài chục triệu là "chuyện vô cùng bình thường" với xe xăng Đức 20 năm tuổi, và "vài trăm triệu" cho bộ tổng thành pin, hộp phân phối điện với xe hybrid Đức cũ 13 năm tuổi. Và một năm có thể "vài" lần nằm đường chủ xe hé cửa đớp đớp ngáp mưa trong thời gian dài cổ chờ xe cứu hộ tới.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Mercedes đời cũ 20 năm tuổi vẫn chạy ở châu Âu, nhưng có phải là chạy S500, S600 thật không, hay là đa số chỉ là C và E?
Ở châu Âu, vẫn có nhiều xe cũ chạy, kể cả 20 năm tuổi, như phần nhiều ở ngoài đường là C, E.
S nó khác biệt nhiều lắm, về chi phí sửa chữa và vận hành. Vận hành 1 con S cũ nó tốn tiền phải gấp đôi, gấp 3 lần C và E.
Nên người đi S cũng là phải có "của ăn, của để".
Giá xăng ở châu Âu bây giờ phải gần 2 euro/L, tức là gần 50.000 VND/L. "Đại gia" ở châu Âu đi xe cũ thì đi xe Volkwagen nhiều, nếu là Mercedes thì phổ biến đi C, E cũ. Còn S cũ 20 năm tuổi thì cũng không phải quá nhiều.
Nếu tính về giá phụ tùng sửa chữa, thì giá phụ tùng ở châu Âu rẻ bằng nửa khi nhập về VN. Nên nếu chủ xe ở châu Âu đi S cũ 20 năm tuổi, bỏ ra độ chục nghìn USD để "làm mọi thứ cần làm", thì con S đó yên tâm để đi vài năm.
Nhưng ở VN nó không đơn giản như vậy, phụ tùng các đầu buôn về VN lắp vào đến tay người dùng là gần như buôn 1 lãi 1, nên tiền đắp vào xe nó gấp đôi, nên tiền sửa xe nó còn quá cả giá trị còn lại của xe.
Nên mới có nhiều con S 20 năm tuổi vứt xó, gara không dám sửa, vì chủ xe không dám chi tiền sửa.
View attachment 7172727

Kể cả mấy con S400 hybrid đời mới hơn đời đó, tức là đời 2008-2010, cũng phải vứt bờ vứt bụi:
z3479734564908_665b76e937ad2628246510babcf65711.jpg
z3479734576556_34c529fa32f6f8ae9a144424c2f05531.jpg
z3479734588033_2b357db35ed450c307b1734f65f011d5.jpg
z3479734588258_8feff0526ef12b53d15da06c1946fd31.jpg


Còn ở VN, S500, S600 mà 20 năm tuổi, giờ này có mấy "đại gia" nào dám đi ngoài đường nữa đâu.
Gặp ở ngoài đường, nói thẳng ruột ngựa, chính là anh em buôn xe mang xe đi "diễu phố" đóa!
Tức là con S đó để không thì nó chóng hỏng, bán thì chẳng ai dám mua, nên định kỳ, salon phải cho anh em chủ động mang xe đi rửa, mang xe đi đổ xăng lượn vài vòng phố phường, để cho "không khí" nó sôi động, để cho dân tình còn biết là "em nó vẫn tồn tại, ready for sales", giống như giới showbiz thỉnh thoảng phải tự PR, phông bạt đánh bóng tên tuổi, để cho thiên hạ còn biết tới.
chứ bán độ 400tr, 500tr xem, có mà rao cả năm, chẳng có "đại gia" ngó tới.

Người mua những con đó, giờ chỉ còn dân sưu tầm, mua về chơi và ngắm thôi.
Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

Còn nếu cày cuốc thường xuyên mấy con Mercedes, BMW 20 năm tuổi đó, thì câu chuyện nó thành thế này.
Chủ xe tuần nào rồi cũng Phải chủ động gọi cho thợ:
- Alo em à. Anh lại phải cứu hộ con S500 về chỗ em nhé. Đang đi tự dưng chết lịm máy, đề nổ không được.
- Anh à. Lại cứu hộ à! Em đang hết cầu nâng để sửa mấy con Mercedes và BMW cổ của anh. Hay là cứ kéo về để đó. Mấy hôm nữa sửa nhé. Vì hiện tại đang tập trung sửa mấy con kia cho anh. Chưa xong anh ạ. Nhân tiện em bảo anh là con X5 bị hỏng két làm mát dầu số, nên bây giờ nước vào hộp số, bây giờ thay hộp số 40tr anh nhé. Con Porsche Cayenne GTS thì đang bị khóa cột lái do lỗi khóa cổ chống trộm, mất tín hiệu hộp điều khiển, nên không đề nổ được, cũng không quay vô lăng được, em báo giá anh thay cả cột lái 60tr anh nhé. Con S600 thì cần thay hộp điều khiển động cơ 25tr, bây giờ anh chốt đi để em cho đặt hàng về, đang cấm biên, nên chờ hàng 1 tháng mới có hàng, anh nhé. Con Range Rover hiện tại hỏng bộ supercharge và bánh răng cam rồi anh ạ, máy kêu lóc cóc, bây giờ thay bánh răng cam hút, bánh răng cam xả, tổng là 32tr, và bộ supercharge 25tr anh nhé. Con Audi Q7 thì hở séc măng, ăn dầu nặng luôn, anh ạ. Bây giờ cần đại tu máy con Audi Q7, em báo giá sơ bộ là: Bộ séc măng 20tr, bộ phớt git 10tr, bộ bạc biên 10tr, bộ bạc balie 10tr, bộ gioăng quy lát 5tr, cộng 15tr tiền công, làm máy con Q7 khoảng 70tr anh nhé.....
Nên những con 20 năm tuổi mà xe Đức, cũ rồi và nhiều gioăng phớt đã xuống cấp, nó "chưa hỏng', nhưng kém, giải nhiệt kém, làm máy nóng nhanh, xác nặng,.... đã xác định dám chơi là dám chịu, không sợ. Tức là phải xác định mỗi lần sửa vứt đi vài chục triệu là "chuyện vô cùng bình thường" với xe xăng Đức 20 năm tuổi, và "vài trăm triệu" cho bộ tổng thành pin, hộp phân phối điện với xe hybrid Đức cũ 13 năm tuổi. Và một năm có thể "vài" lần nằm đường chủ xe hé cửa đớp đớp ngáp mưa trong thời gian dài cổ chờ xe cứu hộ tới.
😂😂😂😂😂😂😂😂😂😂
 

c0c1

Xe hơi
Biển số
OF-186438
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
153
Động cơ
334,101 Mã lực
Thay khoảng gần 100 hạng mục như trên thì là các hạng mục sơ sơ bên ngoài thôi, các vấn đề nghiêm trọng nó chưa tới, còn nó tới lúc nào thì còn tùy vận hành của xe.
Máy: Máy nó ngon thì tốt, nếu không là nó hao dầu, đi 2000 km hao 2L dầu. Cứ dần dần bổ sung cũng được. Nhưng càng lâu dần sec măng nó càng hở to ra, khói trắng ra đầy cổ bô. Nên lúc đó chỉ còn cách "đại tu máy".
Số: Mercedes S thì đời đó cứ 10 con thì phải 7 con sau này bị lỗi hộp số. E thì ít hơn, nhưng cứ 10 con thì cũng phải có 1 con sẽ đến lúc nào đó nó lỗi hộp số, lên 2000 vph mà không chuyển số được, chuyển số chậm, chuyển số giật, cứ cố đi thì sẽ có lúc nó không chuyển số lên được, máy nóng. Lúc đó thì lại phải 'đại tu hộp số".
Điện: Sẽ đến một ngày nó sẽ báo lỗi ABS, ESP, BAS trên màn hình. Nếu ngày đó chưa tới thì điện xe chưa có vấn đề gì. Còn nếu ngày đó tới, thì sẽ chuẩn bị tinh thần thay 4 dây ABS (2tr/dây), không hết lỗi thì thay cả bộ tổng ABS (hàng bãi tầm 20tr).
Và Mercedes E sẽ đến lúc nó báo cảm biến oxy lỗi, làm hiển thị check engine, xe đi bị hao xăng, máy yếu, thừa hơi xăng... lại thay cảm biến oxy (tầm 6tr).
Đi 10 năm thì củ đề chắc cũng "sắp hy sinh" rồi. Lại 6tr tiền củ đề.
.....
Chặng đường sau 10 năm là cũng có nhiều vấn đề "sắp đến hạn phải thay". Không thay thì vẫn đi được, nhưng đi gần thì được, đi gần thì máy còn có lúc đi lúc nghỉ, còn hăng hái làm 1 phát đi xuyên việt trong khi chưa xác định được tình trạng của bơm xăng, máy phát, củ đề (tức là mấy cái đó vẫn còn nguyên bản từ ngày đầu năm xưa mua 10 năm rồi chưa thay),..là sẽ có lúc nó chết luôn giữa đường.
E đi e280 2007 dính hết những gì bác liệt kê. Nhất là hộp số xử lý xong giờ vào R hay ở số 2 vẫn thỉnh thoảng khựng một cái 😁
 

fire_dragon

Xe tải
Biển số
OF-14028
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
277
Động cơ
519,034 Mã lực
E đi e280 2007 dính hết những gì bác liệt kê. Nhất là hộp số xử lý xong giờ vào R hay ở số 2 vẫn thỉnh thoảng khựng một cái 😁
Thế là bệnh chưa khỏi hẳn rồi. Cái hộp số 722.9 này học phí cao lắm. E còn phải sửa 2 lần mới hết hẳn bệnh. Cụ mua cái cục OBD về cắm máy test xem chạy phố nhiệt độ hộp số lên bao nhiêu. Tầm 90* thì đc chứ mà lên tầm 110* thì cụ lắp thêm cái két làm mát vào. Ko là chả mấy lại đi vỉ TCM với bộ gioăng phớt đó
 

c0c1

Xe hơi
Biển số
OF-186438
Ngày cấp bằng
22/3/13
Số km
153
Động cơ
334,101 Mã lực
Thế là bệnh chưa khỏi hẳn rồi. Cái hộp số 722.9 này học phí cao lắm. E còn phải sửa 2 lần mới hết hẳn bệnh. Cụ mua cái cục OBD về cắm máy test xem chạy phố nhiệt độ hộp số lên bao nhiêu. Tầm 90* thì đc chứ mà lên tầm 110* thì cụ lắp thêm cái két làm mát vào. Ko là chả mấy lại đi vỉ TCM với bộ gioăng phớt đó
Vâng cụ. Cụ gt em một cái tự sử dụng đc ko. Giá 5 củ mua đc ko nhỉ. Xe em hiện tại bị hiện tượng thỉnh thoảng đề ko nổ đc xe, phải đợi 10-15p sau đề lại thì bt. Bơm xăng e mới thay mà vẫn bị thì như nào cụ nhỉ và nên kiểm tra gì, e cảm ơn
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Không sao, bạn cứ đi chục năm nữa. Xe Mercedes có cái không đổi theo thời gian, đó là thân vỏ xe chắc chắn, 4 cánh cửa dày dặn, khoang lái và cabin đều cách âm rất tốt, kể cả xe Hàn, xe Nhật cùng size đó thì đi đều ồn hơn, gió thổi vù vù, xe Hàn và xe Nhật đi lên 120km/h là vô lăng rung bần bật, xe long xòng xọc, xe Hàn và xe Nhật đi vào cua xe luôn bị nghiêng nhiều ra phía ngoài, vẹo cả xe, người trong xe ngồi cứ bị nghiêng bên này, nghiêng bên kia. Xe Mercedes thì bảo dưỡng tốt nó vẫn có chất riêng, rất vững chãi. Xe thì càng ngày càng mỏng và nhẹ đi, nên xe Mercedes đời cũ đi còn chắc chắn như xe tăng, còn vững chãi dày dặn hơn cả Mercedes đời mới. Nên cứ giữ đi cho qua mùa xuân.
Còn hỏng đâu thì sửa đấy. Không sợ.
Cụ phán chuẩn quá.
Có vẻ xe mới sản xuất giờ nó nhẹ đi cụ ạ.
Em thấy chiếc W213 mới bây giờ sao em đi nó cứ nhẹ nhẹ hơn W212 nhà hàng xóm em.
 

viruslove

Xe máy
Biển số
OF-89349
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
98
Động cơ
407,208 Mã lực
Nơi ở
Cổ Nhuế
Em đang định lấy xe của ông anh, e250 sx 2011 lăn bánh giữa 2012. Theo các bác giờ này chơi còn ổn không ạ. Lăn tăn vì xe người quen nên duy nhất là biết gốc, còn lại vận hành chưa có tí kinh nghiệm đi Mec cũ nào do trước em chỉ đi Lacetti CDX thôi.
Xin các bác cho xin tư vấn.
 

sao 3 canh

Xe máy
Biển số
OF-796016
Ngày cấp bằng
7/11/21
Số km
67
Động cơ
18,576 Mã lực
Tuổi
36
Em đang định lấy xe của ông anh, e250 sx 2011 lăn bánh giữa 2012. Theo các bác giờ này chơi còn ổn không ạ. Lăn tăn vì xe người quen nên duy nhất là biết gốc, còn lại vận hành chưa có tí kinh nghiệm đi Mec cũ nào do trước em chỉ đi Lacetti CDX thôi.
Xin các bác cho xin tư vấn.
Lấy tốt bác ơi. Chi phi hàng năm so với cdx nó hơn mấy lần đó bác ạ.
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,229
Động cơ
218,440 Mã lực
Tuổi
36
Mercedes đời cũ 20 năm tuổi vẫn chạy ở châu Âu, nhưng có phải là chạy S500, S600 thật không, hay là đa số chỉ là C và E?
Ở châu Âu, vẫn có nhiều xe cũ chạy, kể cả 20 năm tuổi, như phần nhiều ở ngoài đường là C, E.
S nó khác biệt nhiều lắm, về chi phí sửa chữa và vận hành. Vận hành 1 con S cũ nó tốn tiền phải gấp đôi, gấp 3 lần C và E.
Nên người đi S cũng là phải có "của ăn, của để".
Giá xăng ở châu Âu bây giờ phải gần 2 euro/L, tức là gần 50.000 VND/L. "Đại gia" ở châu Âu đi xe cũ thì đi xe Volkwagen nhiều, nếu là Mercedes thì phổ biến đi C, E cũ. Còn S cũ 20 năm tuổi thì cũng không phải quá nhiều.
Nếu tính về giá phụ tùng sửa chữa, thì giá phụ tùng ở châu Âu rẻ bằng nửa khi nhập về VN. Nên nếu chủ xe ở châu Âu đi S cũ 20 năm tuổi, bỏ ra độ chục nghìn USD để "làm mọi thứ cần làm", thì con S đó yên tâm để đi vài năm.
Nhưng ở VN nó không đơn giản như vậy, phụ tùng các đầu buôn về VN lắp vào đến tay người dùng là gần như buôn 1 lãi 1, nên tiền đắp vào xe nó gấp đôi, nên tiền sửa xe nó còn quá cả giá trị còn lại của xe.
Nên mới có nhiều con S 20 năm tuổi vứt xó, gara không dám sửa, vì chủ xe không dám chi tiền sửa.
View attachment 7172727

Kể cả mấy con S400 hybrid đời mới hơn đời đó, tức là đời 2008-2010, cũng phải vứt bờ vứt bụi:
z3479734564908_665b76e937ad2628246510babcf65711.jpg
z3479734576556_34c529fa32f6f8ae9a144424c2f05531.jpg
z3479734588033_2b357db35ed450c307b1734f65f011d5.jpg
z3479734588258_8feff0526ef12b53d15da06c1946fd31.jpg


Còn ở VN, S500, S600 mà 20 năm tuổi, giờ này có mấy "đại gia" nào dám đi ngoài đường nữa đâu.
Gặp ở ngoài đường, nói thẳng ruột ngựa, chính là anh em buôn xe mang xe đi "diễu phố" đóa!
Tức là con S đó để không thì nó chóng hỏng, bán thì chẳng ai dám mua, nên định kỳ, salon phải cho anh em chủ động mang xe đi rửa, mang xe đi đổ xăng lượn vài vòng phố phường, để cho "không khí" nó sôi động, để cho dân tình còn biết là "em nó vẫn tồn tại, ready for sales", giống như giới showbiz thỉnh thoảng phải tự PR, phông bạt đánh bóng tên tuổi, để cho thiên hạ còn biết tới.
chứ bán độ 400tr, 500tr xem, có mà rao cả năm, chẳng có "đại gia" ngó tới.

Người mua những con đó, giờ chỉ còn dân sưu tầm, mua về chơi và ngắm thôi.
Nếu mà đi, thì câu chuyện nó sẽ thế này:
Nếu đi Lexus RX350, GX470, LX570, Acura MDX, Infinity FX35, vv... kể cả đời cũ. Hầu như rất ít hỏng, mãi chẳng thấy sửa gì, thợ còn phải chủ động gọi điện cho chủ xe để nhắc kẻo "anh lại quên em":
- Alo anh à, anh có khỏe không anh. Dạo này mấy con Lexus, Land Cruiser có vấn đề gì không anh? Lâu lâu không thấy anh đem xe qua xưởng. Xe có hỏng gì không anh? Vẫn bình thường à? Thế lúc nào anh rảnh thì mời anh qua xưởng chơi giao lưu uống nước nhé. Em cảm ơn anh nhiều ạ.

Còn nếu cày cuốc thường xuyên mấy con Mercedes, BMW 20 năm tuổi đó, thì câu chuyện nó thành thế này.
Chủ xe tuần nào rồi cũng Phải chủ động gọi cho thợ:
- Alo em à. Anh lại phải cứu hộ con S500 về chỗ em nhé. Đang đi tự dưng chết lịm máy, đề nổ không được.
- Anh à. Lại cứu hộ à! Em đang hết cầu nâng để sửa mấy con Mercedes và BMW cổ của anh. Hay là cứ kéo về để đó. Mấy hôm nữa sửa nhé. Vì hiện tại đang tập trung sửa mấy con kia cho anh. Chưa xong anh ạ. Nhân tiện em bảo anh là con X5 bị hỏng két làm mát dầu số, nên bây giờ nước vào hộp số, bây giờ thay hộp số 40tr anh nhé. Con Porsche Cayenne GTS thì đang bị khóa cột lái do lỗi khóa cổ chống trộm, mất tín hiệu hộp điều khiển, nên không đề nổ được, cũng không quay vô lăng được, em báo giá anh thay cả cột lái 60tr anh nhé. Con S600 thì cần thay hộp điều khiển động cơ 25tr, bây giờ anh chốt đi để em cho đặt hàng về, đang cấm biên, nên chờ hàng 1 tháng mới có hàng, anh nhé. Con Range Rover hiện tại hỏng bộ supercharge và bánh răng cam rồi anh ạ, máy kêu lóc cóc, bây giờ thay bánh răng cam hút, bánh răng cam xả, tổng là 32tr, và bộ supercharge 25tr anh nhé. Con Audi Q7 thì hở séc măng, ăn dầu nặng luôn, anh ạ. Bây giờ cần đại tu máy con Audi Q7, em báo giá sơ bộ là: Bộ séc măng 20tr, bộ phớt git 10tr, bộ bạc biên 10tr, bộ bạc balie 10tr, bộ gioăng quy lát 5tr, cộng 15tr tiền công, làm máy con Q7 khoảng 70tr anh nhé.....
Nên những con 20 năm tuổi mà xe Đức, cũ rồi và nhiều gioăng phớt đã xuống cấp, nó "chưa hỏng', nhưng kém, giải nhiệt kém, làm máy nóng nhanh, xác nặng,.... đã xác định dám chơi là dám chịu, không sợ. Tức là phải xác định mỗi lần sửa vứt đi vài chục triệu là "chuyện vô cùng bình thường" với xe xăng Đức 20 năm tuổi, và "vài trăm triệu" cho bộ tổng thành pin, hộp phân phối điện với xe hybrid Đức cũ 13 năm tuổi. Và một năm có thể "vài" lần nằm đường chủ xe hé cửa đớp đớp ngáp mưa trong thời gian dài cổ chờ xe cứu hộ tới.
Viết hay thế nhở
Mà cái máy của con S trong hình nhìn là muốn trốn luôn rồi ai dám đi nhỉ
 

BARCA

Xe tăng
Biển số
OF-22131
Ngày cấp bằng
8/10/08
Số km
1,677
Động cơ
495,618 Mã lực
Em đang định lấy xe của ông anh, e250 sx 2011 lăn bánh giữa 2012. Theo các bác giờ này chơi còn ổn không ạ. Lăn tăn vì xe người quen nên duy nhất là biết gốc, còn lại vận hành chưa có tí kinh nghiệm đi Mec cũ nào do trước em chỉ đi Lacetti CDX thôi.
Xin các bác cho xin tư vấn.
Vấn đề là ông anh bác đi có giữ xe không, chứ đi như phá thì chết dở
 

Hữu Ước

Xe tải
Biển số
OF-192683
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
412
Động cơ
334,975 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - HN
nghe các cụ chia sẻ làm em cũng ko còn dũng cảm để cố mua C200 2013
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top