- Biển số
- OF-47779
- Ngày cấp bằng
- 1/10/09
- Số km
- 511
- Động cơ
- 464,440 Mã lực
Ở ghế thoát hiểm có cái động cơ nhiên liệu rắn (kiểu như động cơ tên lửa). Lực phọt lên tới 2 tấn lực. Tốc độ của ghế khi phọt có thể lên tới 3M (gấp 3 lần vận tốc âm thanh). Vì thế trước khi phọt, phi công sẽ bị các thiết bị cố định vai, chân, tay, eo gắn chặt vào ghế để tránh bị thương (riêng cái của nợ của phi công thì em chệu, không biết được bảo vệ thế nào. Tình hình Cu ba lúc đó phọt đang căng thẳng thì ko hiểu có bị tổn thương gì không)Hôm trước em đọc mộ tbaif báo bên vnexpress.net thấy có vụ nổ máy bay quân sự ở Bình Định, phi công thoát chết vì được sự đồng ý của chỉ huy cho lệnh nhảy dù. Các cụ cho em hỏi khi máy bay chiến đấu đang bay mà phi công được lệnh bấm nút nhảy dù thì cái lực gì nó đẩy phi công phọt ra mà kinh thế ạ ? Khi mà bị đẩy phọt ra như thế thì lực phọt chắc cũng phải mạnh lắm nhỉ ? Phọt cách bao xa và phọt thế nào để tránh va chạm với máy bay ạ ?
Ghế thoát hiểm còn có thể tự động tính toán quỹ đạo phọt, thay đổi lực phọt cho hợp lý. Chẳng hạn, máy bay đang lật ngửa, phọt hết sức thì phi công đi sớm là cái chắc. Vụ Su-30 bị tai nạn khi trình diễn ở Paris, máy bay quẹt đuôi xuống đất, vọt lên đc 50 m thì phi công nhấn nút thoát hiểm. Ghế thoát hiểm đầu tiên phụt sang ngang sau đó đổi hướng phụt lên trên cứu thoát phi công. Nếu chỉ thuần túy phọt theo 1 hướng thì phi công chắc chắn sẽ va vào máy bay.
Mời các cụ xem http://www.youtube.com/watch?v=vf08akPX8Ko