Maybayfun - Nơi trao đổi tất tần tật các vấn đề liên quan đến máy bay

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Chào tuần mới phát nào :P tuần này lên kế hoạch off hội maybayfun thôi các cụ ơi (b) thưa với mấy cụ là bên OF nhà mình cũng có mấy cụ bên 919 tham gia đấy ạ nhưng các cụ ý chưa biết thư mục nào sinh hoạt liên quan đến lĩnh vực hàng không nên các cụ ý chưa vào thôi, em sẽ bảo mấy cụ ý vào giao lưu cho nó vui :6:




 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Các cụ cho cháu hỏi, cái động cơ phản lực gặp trời mưa thì nó hút nước vào động cơ, trong trường hợp như thế có bị sao không ạ? Ví dụ như bị tụt công suất hay sốc cho động cơ chẳng hạn, vì theo cháu thì lượng khí hút vào rất lớn, nên nếu có nươớcthì lượng nước cũng rất lớn.
kô làm sao đâu cụ ơi, động cơ được thiết kế, tính toán và thử nghiệm trong mọi điều kiện thời tiết trc khi được ra lò rồi ạ (b) đây là 1 ví dụ, cụ đoán xem nó có bị thủy kích kô ạ :77:

còn 1 cụ hỏi hm trc về vấn đề phanh máy bay khi hạ cánh (em tìm mãi bài đấy để quote thì kô biết nằm ở trang nào nên ngại tìm quá). Ngoài cách phanh thông thường (lốp) máy bay còn sủ dụng hệ thống "thổi ngược" này đây để làm giảm tốc độ của máy bay đây ạ. Cụ để ý 4 quả động cơ thì sẽ rõ, theo nguyên lý thì luồng gió đi từ trc ra đằng sau nhưng khi phi công set chế độ thổi ngược thì ở bên hông động cơ (tùy từng loại máy bay sẽ có các các mở cánh gió động cơ thổi ngược khác nhau) như em máy bay hình dưới sẽ tạo 1 luồng khí thổi ngược về phía trước nhằm giảm bớt lực đẩy ra phía sau và tạo 1 lực cản ạ (văn em dốt kô biết giải thích thế cụ kia có hiểu kô, có gì cụ CBB giải thích rõ ràng hơn giúp em với ạ :77:)

còn đây là 1 số hình minh họa khác ạ
B737

A321

B777

và đây là của F70
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Đâu có quy định nào về số đường lăn của sân bay dân sự đâu bác Chimbaobao ơi! Như sân Buôn Mê Thuột, Cần Thơ... có duy nhất 01 đường lăn vào đó thôi.
Còn cái Chart kia là của sân địa phương ở VN (do VN tự vẽ :41:, k phải của Jeppesen đâu ah). Mà bác Chimbaobao nhìn ở đâu mà biết Chart đó là ILS vậy?! *-) :21:
Híc, thì thế em mới dự mà:), mà em đã bao giờ được hạ cánh ở những sân bay đấy đâu ạ:).

Cái đó là ILS vì em nhìn thấy ở đoạn dưới có cái đường mũi tên tằng tằng, giật cụ, tằng tằng, tẻn tèn ten:)):69: của phương thức tiếp cận bằng thiết bị:))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Tui có vài ý kiến muốn trao đổi thêm với bác Chim Béo:

1/ Cá nhân tôi hoàn toàn tôn trọng bác HD, nhưng kinh doanh như thế thì có thể được gọi đơn giản là chết vì thiếu hiểu biết không ạ? Làm kinh doanh, lại là một ngành dịch vụ mới, phức tạp, liên quan nhiều đến an ninh, lại phải đá sân nhà với một đại gia được uống sữa vô tư, mà chỉ có mỗi tâm trong khi không thực hiện (hay không biết) được những quy trình tối thiểu khi điều hành hoạt động 1 hãng hàng không.

2/ Cảm ơn bác và anh em đã giải thích thêm về đường bay vàng. Dịp câu chuyện về đường bay vàng được báo chí khai thác, tui chỉ có cảm giác là cách thức và nội dung phản ứng của cơ quan liên quan không được thỏa đáng.

Many thanks. (c)
Có những quy trình xây dựng và phát triển 1 hãng hàng không hay đơn giản hơn là những nguyên tắc kinh doanh thương mại tối thiểu mà Indochina đã không làm hoặc làm sai. Từ chiến lược phát triển tới nhân sự, mà 2 cái gần như quyết hết rồi còn gì:(.

Em không thể viết tất cả những thứ em nói ở trên ra đây vì tính chất của nó, những thực sự nếu gặp anh Dũng thì em sẽ chỉ rõ cho ấy thấy his problem, em thề:)
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em tưởng máy bay bay bằng xăng chứ nhỉ? Xăng đặc biệt giống bọn F1 :'(.
Xăng đặc biệt, nồng độ chì rất cao ạ. Được bán ở Vietnam bởi 1 anh duy nhất là anh VINAPCO:77:.


Các kụ cho em hỏi giữa các anh pilot cao to lẹp giai và các em tiếp viên xinh tưoi duyên dáng có hay xảy ra chuyện abc xyz không ợ? Vì em xem nhiều film thấy hay có mô típ này lém ợ :6::6:
Có, nhưng không nhiều, em thấy vậy. Mà đa số là từ các em, chứ các anh ít lắm:)).
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Híc, thì thế em mới dự mà:), mà em đã bao giờ được hạ cánh ở những sân bay đấy đâu ạ:).

Cái đó là ILS vì em nhìn thấy ở đoạn dưới có cái đường mũi tên tằng tằng, giật cụ, tằng tằng, tẻn tèn ten:)):69: của phương thức tiếp cận bằng thiết bị:))
ối giời ơi cái gì mà giật giật lại còn tằng tằng rồi tẻn tèn ten thế hả cụ Chim ơi :77: có phải là cái này kô cụ :))
 

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Các thày dòm cái hình dưới đây rồi cho em hỏi, có khi nào nếu chú tổ lái nhỡ tay kéo mạnh cái JoyStick thì cái đầu máy bay chĩa mạnh lên trời còn cái đuôi quệt xuống đất không ợ ? Em nom rồi tưởng tượng thấy giống em hồi xưa nhấc đầu 2b mà thấy kinh kinh :102:
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,754
Động cơ
523,835 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
ối giời ơi cái gì mà giật giật lại còn tằng tằng rồi tẻn tèn ten thế hả cụ Chim ơi :77: có phải là cái này kô cụ :))
Gần đúng thôi ạ, chưa phải cái em nói đến, cái này chắc cụ định lừa em, cái này cũng là tiếp cận, nhưng hình như ở một đẳng cấp cao hơn, em không nhầm thì là ILS CAT II hoặc III, vì cái này chơi 1 đường kẻ chỉ, cái kia có gập khúc:))
 

kuphuong

Xe buýt
Biển số
OF-2008
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
718
Động cơ
551,980 Mã lực
Tuổi
42
Nơi ở
Vũng Tàu
các kụ cho em hỏi cái ống khói mb nó ở chỗ nào mà e ko nhìn thấy *-)
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Các thày cho em hỏi, có khi nào nếu chú tổ lái nhỡ tay kéo mạnh cái JoyStick thì cái đầu máy bay chĩa mạnh lên trời còn cái đuôi quệt xuống đất không ợ ? Em nom rồi tưởng tượng thấy giống em hồi xưa nhấc đầu 2b mà thấy kinh kinh :102:
Quyệt "đít" đã từng xẩy ra rất nhiều trên thế giới và VN cũng nằm trong số đó cụ ạ :)) lớ tí ý mà :77: nhưng kô sao cụ ạ :21: còn chuyện "ném" máy bay thì cũng rất chi là bt :)) lỡ tí ý mà :77:
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Gần đúng thôi ạ, chưa phải cái em nói đến, cái này chắc cụ định lừa em, cái này cũng là tiếp cận, nhưng hình như ở một đẳng cấp cao hơn, em không nhầm thì là ILS CAT II hoặc III, vì cái này chơi 1 đường kẻ chỉ, cái kia có gập khúc:))
:)) em đâu dám lừa cụ :77: em mà lừa đc cụ chắc em lên đc instructor roài :))
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Cháu có 1 điều thắc mắc lờ sao dân trong nghành tuyền gọi máy bay là "tàu" nhể, nghe chả hay và chả liên quan gì đến hàng không cả ! :^):^):^)
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Cháu có 1 điều thắc mắc lờ sao dân trong nghành tuyền gọi máy bay là "tàu" nhể, nghe chả hay và chả liên quan gì đến hàng không cả ! :^):^):^)
Cái này thì em cũng đến ạ :77: Từ khi em vào ngành thì đã thấy các bác các cô các chú gọi là như thế rồi, nên em cũng gọi theo thôi :21: Chắc tách từ "Tầu Bay" hay còn gọi là "Máy Bay" :^)
 

nhatminhsm

Xe buýt
Biển số
OF-41139
Ngày cấp bằng
20/7/09
Số km
831
Động cơ
475,450 Mã lực
Cháu có 1 điều thắc mắc lờ sao dân trong nghành tuyền gọi máy bay là "tàu" nhể, nghe chả hay và chả liên quan gì đến hàng không cả ! :^):^):^)
Chắc cái máy của nó sản xuất ở Tung Cua....thật!!!!:)):)):)):)):)):))
 

AF-1

Xe buýt
Biển số
OF-164
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
523
Động cơ
586,200 Mã lực
Cái này thì em cũng đến ạ :77: Từ khi em vào ngành thì đã thấy các bác các cô các chú gọi là như thế rồi, nên em cũng gọi theo thôi :21: Chắc tách từ "Tầu Bay" hay còn gọi là "Máy Bay" :^)

Em cũng đã nghĩ là do hiệu ứng dây chuyền và tôn trọng các bậc tiền bối :41::21:. Chứ cái từ "tàu bay" em thấy bà con ta hay dùng từ những năm kháng chiến đánh Tây cơ, cả trong văn học cũng hay dùng, dưng em là dân ngoại đạo nghe chả hay, thật với cụ 1 câu ! :'( , Hôm nào cụ Chim béo tổ chức ọp cái, em mê aicraft nhắm (đới, các cụ phải nói thế nó mới oách xà loách nhá, nó mới thể hiện được cái đặc trưng của nghành !) :41::21::21::21:
 

Già bà

Xe điện
Biển số
OF-50463
Ngày cấp bằng
9/11/09
Số km
2,151
Động cơ
477,380 Mã lực
Cháu có 1 điều thắc mắc lờ sao dân trong nghành tuyền gọi máy bay là "tàu" nhể, nghe chả hay và chả liên quan gì đến hàng không cả ! :^):^):^)
Thì có nhà ga nội địa,có cảng hàng không thì phải gọi là tàu là đúng rồi còn thắc mắc giề :))
 
Chỉnh sửa cuối:

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Cháu có 1 điều thắc mắc lờ sao dân trong nghành tuyền gọi máy bay là "tàu" nhể, nghe chả hay và chả liên quan gì đến hàng không cả ! :^):^):^)
Em nghĩ có lẽ từ này bắt nguồn từ nông thôn và từ thời chiến cụ ạ, các cụ nhà miềng ở quê hay gọi những vật thể lạ to đoành biết ném bom nom như con tàu biết bay nên gọi là cái tàu bay (máy bay tàu bò), cứ truyền miệng thành ra vậy, con cái các cụ sau này vào ngành hàng không cũng bị ảnh hưởng của bố mẹ nên cứ thế là tàu bay thôi :102:
 
Chỉnh sửa cuối:

ngaydoclap

Xe container
Biển số
OF-12284
Ngày cấp bằng
26/12/07
Số km
7,350
Động cơ
590,159 Mã lực
Nơi ở
Đồn mang cá
Quyệt "đít" đã từng xẩy ra rất nhiều trên thế giới và VN cũng nằm trong số đó cụ ạ :)) lớ tí ý mà :77: nhưng kô sao cụ ạ :21: còn chuyện "ném" máy bay thì cũng rất chi là bt :)) lỡ tí ý mà :77:
Bác giải thích cho chúng em vô trách nhiệm thế này à :mad:
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Quyệt "đít" đã từng xẩy ra rất nhiều trên thế giới và VN cũng nằm trong số đó cụ ạ :)) lớ tí ý mà :77: nhưng kô sao cụ ạ :21: còn chuyện "ném" máy bay thì cũng rất chi là bt :)) lỡ tí ý mà :77:
Bác giải thích cho chúng em vô trách nhiệm thế này à :mad:
ối, em xin lỗi cụ ạ :77: máybayfun thì em fun tí thôi mà, em xin trả lời cụ là tình huống phi công khi cất cánh để máy bay chạm đuôi là có xẩy ra rồi mà cụ :'(
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
5,460
Động cơ
53,251 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Em tưởng máy bay bay bằng xăng chứ nhỉ? Xăng đặc biệt giống bọn F1 :'(.
Không có bác nào bên VINAPCO nhẩy? Em đành phải giải thích vậy:

Nhiên liệu hàng không dùng cho động cơ turbine khí không phải là dạng xăng (Gasoline) mà nó là dạng dầu (Kerosene), chủ yếu là loại JET A-1.

Vì vậy, các bác có khi nhầm lẫn giữa định nghĩa "xăng" và "dầu".
Tham khảo thêm về các định nghĩa này ở đây nhé:
http://en.wikipedia.org/wiki/Jet_fuel
http://en.wikipedia.org/wiki/Gasoline
http://en.wikipedia.org/wiki/Kerosene
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top