1. Việc xây dựng 1 đường bay trên lãnh thổ 1 quốc gia đầu tiên phải dựa trên những thiết bị dẫn đường trên mặt đất. Những thiết bị này cần được lắp đặt ở những nơi mà vị trí địa lý, điều kiện thời tiết thích hợp chứ không thể thích lắp ở đâu thì lắp. Đối với những nước giàu có và có rất rât nhiều đài dẫn đường thì việc thiết lập 1 đường bay gọi là đường bay sử dụng phưong thức dẫn đường theo khu vực (area narvigation-RNAV) là có thể và thực tế đã có 1 số nước như Mỹ, Nhật bản sử dụng phương thức thiết lập đường bay này nhưng không nhiều và máy bay bay trên đường bay đó cũng có yêu cầu cần thiết đối với 1 số thiết bị riêng.
2. Với địa lý hình chữ S của Việt nam mình, việc kẻ một đường thẳng là không thể mà kẻ như Mr Tuấn thì sẽ qua các lãnh thổ của 2 nước khác là Lào và Cam Pu Chia, vấn đề là ở đây:
- Về nguyên tắc kinh doanh, tức mua và bán hàng mà các cụ trên OF cũng đa phần là cao thủ thì việc mua nhiều hàng của 1 người chắc chắn sẽ có lợi thế hơn rất nhiều việc cùng 1 số lượng hàng mà mua của vài nhà cung cấp. Vậy nên khả năng mua toàn bộ dịch vụ kiểm soát không lưu của nhà lão Máy, lão Vietbinh (VANSCORP) có thể sẽ có lợi hơn việc mua thêm cả của ông Lào, ông Cam Puchia nữa
. Thêm nữa nếu chỉ tính thời giá hiện giờ, cứ cho là sau này các ông ấy cùng tăng giá nhưng ai đảm bảo ông Lào, Ông Campuchia ông ấy sẽ chịu nghe theo Việt nam mà tăng giống nhau?
- Trong trường hợp bay trên chuyến bay nội địa, giờ bay của phi công và tiếp viên sẽ được tính là giờ bay nội địa. Nay trên một chuyến bay nội mà lại bay qua vùng trời quốc tế (Lào, Campuchia) thì đối với tổ bay người Việt thì có thể không sao, nhưng với phi công, tiếp viên người nước ngoài thì ai đảm bảo họ sẽ không yêu cầu tính giờ bay quốc tế, trong khi tiền giờ bay giữa nội địa và quốc tế thì khác nhau tương đối.
3 . Cuối cùng, đối với bất kỳ quốc gia nào, vùng trời, vùng biển chính là lãnh thổ trên không, trên biển nênan ninh quốc phòng là tối cao nên việc cho phép mở một đường bay nội địa hay một chuyến bay nội địa mà có sự pha trộn với bất kỳ vùng trời quốc tế nào là Mission Impossible, em tin là chẳng có ông nào đủ gan để ký dù em biết có những người cái gì cũng dám, nhưng chắc chắn ngoại trừ cái này.
Nếu cụ nào ủng hộ ý kiến của Mr MTT hay có chính Mr MTT trên OF này, xin nghiên cứu qua những gì em nói ở trên và thực sự nếu có gì chưa tậm phục, khẩu phục, em xin phép được nghe phản biện trên tinh thần duy lý. Em xin cảm ơn. Kính các cụ.[/quote]
Em xin nhấn mạnh là những ý kiến phản bác về đường bay vàng của Mr MTT ở trên của em hoàn toàn là ý kiến chủ quan của em dựa trên những gì em biết và đương nhiên có thế còn chưa được đầy đủ hay xác đáng nên rất mong được nghe ý kiến của những người trong/ ngoài ngành để mở rộng tầm mắt:77:
Về vụ này thì em lại liên tưởng đến vụ Muối
, báo chí chởi ầm ầm về vụ VN có 3.200km đường bờ biển nhưng phải đi nhập muối. Nhưng hôm nọ ngồi với mấy bác ngành muối bác ý bảo 3.200km bờ biển nhưng chỉ đâu phải chỗ nào cũng làm muối được đâu. Tóm lại là phải ở trong ngành mới biết ngành có rận