Con này hỏng cũng bình thường thôi, chả có gì ghê gớm cả; Máy lồng ngang chuyện hỏng phớt, hỏng bi xảy ra như cơm bữa; Đa số các hãng họ thiết kế máy ở dạng dễ thay thế và sửa chữa ( nghĩa là chỉ cần tháo lắp máy phía sau, tháo dây cua roa, tháo ốc tâm giữ rulo, tháo rulo, tháo lắp vỏ nhựa lồng giặt ); Ra chợ hoặc ra các cửa hàng bán vòng bi, mua 1 đôi vòng bi, mua 1 phớt đúng chủng loại về tra mỡ, thay thế và lắp vào là xong, chạy phe phé;
Vòng bi Nhật cho máy giặt có giá khoảng 120K/đôi; phớt thì khoảng 20-50K chiếc.
Nếu máy nào gioăng ở lồng giặt bị kém thì xử lý bằng keo con chóa hoặc sơn trước khi lắp là được.
Cái tệ nhất mà em thấy là: Đa số các thợ khi đến làm toàn tháo tung tóe ra, làm như khó khăn vãi rồi chém với cái giá 750K chở lên cho việc thay bi, mà bi thì thay toàn bi đểu, dùng chưa tới 1 năm đã tèo.
Đúng là khi tháo tung tóe thì cũng mệt thật, nào là mở lắp đỉnh, tháo cục bê tông, dút giắc, vật ngược, rồi thì phải có 2 người mới làm được vì khá vất vả,.. Trong khi để thay bi thì đại đa số các hãng máy họ không cần phải làm như thế
.
Các cụ lưu ý: Giờ đa phần khi sửa máy lồng ngang thợ hay thay bi đểu, nếu kiểm tra không phải bi nhật thì cụ đừng thay. Tự cầm vòng bi mẫu ra hàng vòng bi mà mua bi Nhật nhé, về thay vào sẽ được vài năm.