[Funland] Máy bay trong chiến tranh Việt Nam

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
A-7 Corsair II (3).jpg

A-7 Corsair II từ tàu sân bay USS Ranger đi ném bom Bắc Việt Nam tháng 1 năm 1968
A-7 Corsair II (4).jpg

A-7 Corsair thả bom ‘Mắt rắn" Mk-82 có những cánh hãm mở bung ra sau khi bom được thả nhắm nhanh chóng làm giảm tốc độ rơi cùa bom, khiển bom chạm mục tiêu khi máy bay đã thoát ra an toàn khi ném bom ở tầm thắp.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
A-7 Corsair II (5).jpg
A-7 Corsair II (6).jpg
A-7 Corsair II (7).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
A-7 Corsair II (8).jpg
A-7 Corsair II (9).jpg
A-7 Corsair II (10).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
A-7 Corsair II (11).jpg
A-7 Corsair II (12).jpg
A-7 Corsair II (13).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
A-7 Corsair II (14).jpg
A-7 Corsair II (15).jpg
A-7 Corsair II (16).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
A-7 Corsair II (17).jpg
A-7 Corsair II (18).jpg
A-7 Corsair II (19).jpg
A-7 Corsair II (20).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
A-7 Corsair II (21).jpg
A-7 Corsair II (22).jpg
A-7 Corsair II (23).jpg
A-7 Corsair II (24).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
A-7 Corsair II (25).jpg
A-7 Corsair II (27).jpg
A-7 Corsair II (29).jpg
 

hairyscary

Xe điện
Biển số
OF-643753
Ngày cấp bằng
28/4/19
Số km
2,288
Động cơ
173,003 Mã lực
Cụ Lý Bủng (không phải Bùng) chở vợ và 5 con (tổng cộng 7 người) trên chiếc dùng L-19 2 chỗ ngồi, ra tàu sân bay USS Midway ngày 29-4-1975 (không phải 30-4-1975), em có cả serie ảnh chi tiết, chứ không phải một chiếc
Xong có cảnh ném máy bay xuống biển ấy ạ → rất nhiều và không chỉ Midway đâu.
Ảnh của em to đẹp, cụ yên tâm đi
Dù đã kiềm chế post hình ảnh, em vẫn lo ngại dài quá, các cụ chán nản không?
Chúng ta mới đi được 2% quãng đường thôi mà số trang đã lên tới 7 rồi, em cứ ái ngại. Nhìn thấy ảnh đẹp em thích, nhưng phải kìm chế
Các cụ yên tâm về hình ảnh máy bay, bất cứ máy bay cổ kim gì em có đủ 5.000 hình hầu các cụ
Cụ cứ xả ảnh đi ạ. Không nên kìm hãm cái sự sung sướng lại làm gì >:D< >:D< >:D<
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
5131307-fac0ef6a0c624b287c77220a560672d0.jpg

Douglas A-26 Invader ra đời 1943 (từ 1948 đổi thành B-26, dễ gây nhầm lẫn với B-26 Marauder, ra đời 1940) là máy bay ném bom hạng nhẹ hai động cơ và cường kích do Douglas chế tạo. Đây là một loại máy bay nhanh có khả năng mang một tải trọng bom lớn
Douglas A-26 Invader ra đời 1943, tổ lái 3 người, dài 15 m, sải cánh 21 m, cao 5,64 m, nặng 10,147 kg, MTOW 15,876 kg, 2 động cơ Pratt & Whitney R-2800-71 mỗi chiếc công suất 2.000 hp, tốc độ max 578 km/h, tốc độ đường trường 428 km/h, tầm bay 2.600 km/4800km nếu mang thêm thùng dầu phụ, bán kính chiến đấu 1.100 km, mang được 2,7 tấn bom hoặc vũ khí khác, trên máy bay có 6 đến 8 súng M2 Browning 12.7 mm, sản xuất 2503 chiếc

B-26 Invader (6_2).jpg
B-26 Invader (6_3).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
B-26 Invader (17).jpg


B-26 Invader (19).jpg

B-26 Invader (6_4).jpg

B-26 Invader (6_5).jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Hà Tam

Xe điện
Biển số
OF-339987
Ngày cấp bằng
24/10/14
Số km
3,571
Động cơ
328,298 Mã lực
Chế áp rada phòng không thì em không dám chém!
Chứ chế áp pháo phòng không thi chế áp thế nào ạ?
Nhờ các bác giải thích !
Cụ coi clip cuối loạt ảnh, có vài hình ảnh 1 trận địa cụm pháo 57 bắn theo tọa độ mục tiêu đo bằng máy đo quang và radar. Tụi EA-6B chế áp các loại radar, trong đó có radar pháo phòng không.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
B-26 Invader không hoạt động trên chiến trường châu Âu, mà chủ yếu ở châu Á, và Đông Nam Á
B-26 Invader là lực lượng chính ném bom ở Triều Tiên thời kỳ 1950-1953

A-26 Invader (14).jpg

Korean war (20_26_2).jpg

Tại Triều Tiên, thời kỳ 1952-1953, máy bay Douglas B-26 Invader ném bom mục tiêu Cộng sản về ban đêm
Korean war (20_26_3).jpg

Máy bay ném bom Douglas B-26 Invader thuộc Tập đoàn không quân 5 thử súng máy 12,7 mm trước phi vụ ban đêm chống lại các mục tiêu của đối phương ở Bắc Triều Tiên
Korean war (20_26_4).jpg

10-1950 – B-26 Invader ném bom xuống vị trí Lực lượng Bắc Triều Tiên
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
Trong thời gian 1950-1954, Mỹ viện trợ nhiều mày bay cường kích cho không quân Pháp ở Đông Dương, đồng thời cử 200 nhân viên kỹ thuật để bảo trì chúng. Trong hình là những máy bay ném bom B-26 Invader được trung chuyển qua Philippines tới Việt Nam
Máy bay (25).jpg

Máy bay (26).jpg

Trong thời gian 1950-1954, Mỹ viện trợ nhiều mày bay cường kích cho không quân Pháp ở Đông Dương, đồng thời cử 200 nhân viên kỹ thuật để bảo trì chúng
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,223
Động cơ
1,131,874 Mã lực
Tại miền Bắc, B-26 cùng và máy bay vận tải hạng nặng C-119 đóng tại sân bay Cát Bi, Hải Phòng
Bom đạn cập cảng Hải Phòng và đưa thẳng ra sân bay Cát Bi. Thời đó du kích Ql5 hoạt động rất mạnh, việc vận chuyển vũ khí từ Hải Phòng đi Hà Nội rất khó khăn, nên phải để hàng nặng ở Hải Phòng
Một tuần trước khi nổ súng Điện Biên Phủ, đêm 6 rạng 7-3-1954, 32 bộ đội địa phương Hải Phòng tập kích sân bay Cát Bi (Hải Phòng) giết 6 lính, phá hỏng 59 máy bay. Ảnh: Joseph Scherschel
Cat Bi (1).jpg

Cat Bi (2).jpeg

Cat Bi (4).jpg

hôm đó gia đình em đứng trên tầng hai nhìn rõ cảnh lửa đỏ bao trùm sân bay
Hoc (1).jpg

Em (tức ngao5) lúc đó 5 tuổi, chụp với anh ruột
Gia dinh 07.jpg

Căn nhà của gia đình em ngày đó, em thường nằm ở đây ngửa mặt lên trời nhìn máy bay cất cánh từ Cát Bi bay đến Điện Biên Phủ, nhìn to và rõ vì nhà em cách sân bay chừng 6-7 km (người đứng bên trái ngoài cùng là mẹ em). Ảnh chụp khoảng 1958
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
984
Động cơ
83,377 Mã lực
Tuổi
63
Em đọc thấy người ta viết rằng tính năng bay của con F8 Thập tự quân này rất tốt.
Phi công chiến đấu ta ngán con F8 này hơn F4, F105 trong không chiến.
Quan trọng là trình độ và lòng dũng cảm phi công hải quân hơn không quân cụ ạ.
Em F8 so với Mig 17 hơn tên lửa AA. So với Mig21 lại hơn khả năng cơ động tầm thấp.
Thên trình độ phi công xịn, số lượng áp đảo nên gây khó khăn cho ta. Tuy tỉ lệ thiệt hại 50-50
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top