2 phi công kỳ cự toàn Trung tá với thượng tá mới đau
Trong 6 vụ cụ trích dẫn có 3 vụ máy bay của Tây đấy không phải toàn Su đâu.Su của Nga hay rơi lắm:
- Ngày 7.7.2014, máy bay trực thăng Mi 171 số hiệu 01 bị rơi tại H.Thạch Thất (Hà Nội) khiến 19 chiến sĩ hy sinh và 2 chiến sĩ bị thương.
- Sáng 28.1.2015, trực thăng UH1 của Không quân Việt Nam bị rơi tại H.Bình Chánh (TP.HCM) sau khi cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất khiến 4 sĩ quan trong tổ bay của E917, Quân chủng Phòng không - Không quân, hy sinh.
- Trưa 16.4.2015, 1 biên đội gồm 2 chiếc Su-22M4 cất cánh từ Thành Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm (Ninh Thuận), đang tập luyện đang tập luyện bổ nhào ngoài biển thì rơi tại khu vực tỉnh Bình Thuận, cách khu vực đảo Phú Quý chừng 6 hải lý, gần đảo Hòn Trứng. Vụ tai nạn khiến 2 chiến sĩ hy sinh.
- Sáng 14.6.2016, trong quá trình tổ chức bay huấn luyện trên biển, máy bay Su-30MK2 của Trung đoàn Không quân 923 (Quân chủng Phòng không - Không quân), mang số hiệu 8585 đã gặp nạn tại vùng biển Nghệ An - Thanh Hóa, đông bắc đảo Hòn Mắt khoảng 40 km. Hai phi công trên máy bay là thượng tá Trần Quang Khải và thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã nhảy dù, máy bay rơi xuống biển.
- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30MK2, khoảng 12 giờ 30 ngày 16.6.2016, máy bay CASA 212 số hiệu 8983 của Lữ đoàn 918 (Quân chủng Phòng không - Không quân) bị rơi tại vị trí cách đường phân định Vịnh Bắc Bộ về phía tây khoảng 2,7 hải lý, nam - đông nam đảo Bạch Long Vĩ khoảng 15 hải lý. Vụ tai nạn khiến 9 quân nhân hy sinh.
- Sáng 18.10.2016, trực thăng huấn luyện EC-130T2, số hiệu 8632 của Trung tâm huấn luyện Tổng công ty trực thăng Việt Nam (Binh đoàn 18, Bộ Quốc phòng) bị rơi ở khu vực Núi Dinh (H.Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) khiến 3 chiến sĩ hy sinh.
Lúc khoảng gần 11h sáng nay em đang đợi bay viêt jet tại sân bay Sao vàng (Thọ xuân) thấy có 1 con su22 cùng 4 con su 30mk2 đang bay huấn luyện tại đây, ko biết có phải con su 22 bị rơi ko... xin chia buồn cùng gia đình các anh phi công
À vâng. Còn như cụ gì 77 nói là đúng đấy, hiện nay nó là thằng tiêm kích mạnh nhất của ta đấy.Vâng thế nên gọi tiêm kích không là không chuẩn. Đa năng chuẩn hơn.
Vấn đề khoai nhất là các cụ nhớn không biết chia con Su kiểu gìTheo thông tin trên mấy trang báo mạng, thì 1 chiếc Su 35 có giá 85 triệu mỹ, tức là khoảng 2000 tỷ VND
Sờ tổng cộng mấy cái án củi lò gần đây cũng đủ mua được chục Su 35 chưa các Kụ?
Đấy là Su35, nếu Su30 như hàng tốt nhất hiện nay ta đang có thì cũng phải được 20 chiếc các Kụ nhệ
Đúng rồi cụ. Phải cứu hộ chuyên nghiệp xài trực thăng chả nói chứ mấy lão ubnd đến chỉ chỏ chụp ảnh làm hàng chi cho chật đất. Bộ quốc phòng phải coi thành lập đội cứu nạn riêng chứ cứ lụt ko tiếp cận đc nghe mà buồn.đoàn cán bộ của UBND huyện vẫn chưa thể tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.
chờ mấy a này mà đến nơi chắc...
phải có ll cứu hộ, hoặc phản ứng nhanh đến mới gq được vấn đề.\
Mấy thèn trên tới làm éo gì.
Cụ lại cảm tính rồi. Cụ xem thêm còm dưới.RIP
Các phi công chịu khó vậy.
Sau này xuất ngũ sang dân sự họ mời lại ngon.
Cụ mới chỉ lịch sự nêu ra như thế. Ngoài Đài thì Hàn cũng như thế. Nhược điểm của phi công Việt nam vô khối.Hiên nay, các hãng hàng không dân sự không mặn mà với việc nhận phi công bên quân sự sang đâu ạ. Đại khái là tác phong quân sự không phù hợp, chưa kể đến chủng loại máy bay khác nhau dẫn đến an toàn bay không đảm bảo.
China Airlines của Đài Loan từng dùng nhiều phi công quân sự, sau vài vụ tai nạn thảm khốc trong những năm 199x và 200x mà nguyên nhân điều tra ra đều có lỗi của phi công cựu quân nhân, họ đã bị các tổ chức hàng không dân dụng quốc tế khuyến cáo và phải chuyển dần sang tự đào tạo phi công dân sự. Cái này cụ nào xem loạt phim tài liệu Mayday, hay còn có tên khác là Air Crash Investigations, và đọc nhiều về lịch sử an toàn hàng không dân dụng chắc cũng nắm được.
Như kiểu bình thường cứ đi xe chuồng gà đến khi cần leo lên xe sang lại ko biết cần số nó ở mô cụ nhỉ...Sau mấy vụ rơi mb quân sự thiệt hại không biết bao nhiêu về người và của mà cũng khg thấy sợi dây kinh nghiệm nào đc rút ra.
Mb mới mua cất đâu mà toàn phải tập luyện trên mấy con bà già, thiệt hại về người thế này lấy gì bù đắp nổi
- Vào lúc 11h35 ngày 26 tháng 07 năm 2018[24], máy bay Su-22UM3 số hiệu 8551 của Trung đoàn 921, thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân trong lúc bay huấn luyện chiến đấu đã bị mất liên lạc, sau xác định bị rơi tại khu vực đồi núi làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hai phi công có mặt trên máy bay là Trung tá Khuất Mạnh Trí, SN 1978, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng của Trung đoàn 921 và Thượng tá Phạm Giang Nam, SN 1972, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn 921 đều thiệt mạng. [Đây là. SU22 đầu tiên bay tập bị rơi thôi mà? làm gì có cái nào nữa cụ ơi?
Vâng, cũng nhiều ạ. Do là bên QS nên thông tin cũng ko public lắm nên em cứ nghĩ đây là SU22 đầu tiên của mình bị. Cám ơn cụ.- Vào lúc 11h35 ngày 26 tháng 07 năm 2018[24], máy bay Su-22UM3 số hiệu 8551 của Trung đoàn 921, thuộc Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân trong lúc bay huấn luyện chiến đấu đã bị mất liên lạc, sau xác định bị rơi tại khu vực đồi núi làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Hai phi công có mặt trên máy bay là Trung tá Khuất Mạnh Trí, SN 1978, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng của Trung đoàn 921 và Thượng tá Phạm Giang Nam, SN 1972, Chủ nhiệm bay của Trung đoàn 921 đều thiệt mạng. [
- Vào 11h45 ngày 15 tháng 4 năm 2015, hai máy bay Su-22 của Trung đoàn 937, thuộc Sư đoàn 370 Không quân bay huấn luyện từ sân bay Thành Sơn, Phan Rang thì bị va chạm và rơi gần khu vực đảo Phú Quý. Hai phi công tử nạn là Trung tá Lê Văn Nghĩa lái máy bay số hiệu 5857, chức vụ Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 937, Sư đoàn 370 và Đại úy Nguyễn Anh Tú, điều khiển máy bay số hiệu 5863, Phi đội phó Phi đội 1, Trung đoàn 937.
- Sáng ngày 9 tháng 6 năm 2009, một chiếc máy bay quân sự Su-22 khi đang bay luyện tập thì bất ngờ lao xuống đồi Bãi Chiêng, thôn Lạc Long II, xã Cẩm Phú, huyện miền núi Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa. Tại hiện trường, máy bay khi rơi xuống đã nát vụn và bốc cháy dữ dội, viên phi công đã thiệt mạng sau khi cố gắng điều khiển cho chiếc máy bay đâm cách xa khu vực dân cư.[14][15] Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phùng Quang Thanh cho biết chiếc máy bay trên đã quá hạn sử dụng nhiều năm.[16]
- Ngày 9 tháng 8 năm 2006, một chiếc Su-22 khi đang bay diễn tập đã đâm thẳng vào chân núi Hòn Khô, thuộc địa bàn xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận. Phi công đã nhanh chóng bung dù thoát nạn. Đây là máy bay quân sự thuộc sân bay Thành Sơn, tỉnh Ninh Thuận, đang bay diễn tập tại khu vực Láng Za Ó, thuộc địa bàn huyện Ninh Sơn thì gặp sự cố.
*Nhiều đấy cụ ợ
Em cũng giống cụ, nghe lạnh cả người.Thằng bạn em lái Su ở 923, e nghe rơi giật mình thon thót
Quân sự cụ ạ. Máy bay SU 22, đã có thông tin hai phi công cấp tá hy sinh.đau sót thật ,giữa thời bình mà các anh vẫn hy sinh.Cụ nào có tin gì không? Quân sự hay dân sự nhỉ?