Không biết với cái thông số độ cao này,Boeing lắp mấy cảm biến để đo.Như cty e những thông số quan trọng bao giờ cũng có 3 cảm biến lắp độc lập với nhau,sau đó đem so sánh 3 cái hoặc lấy trung bình của 3 cái,hoặc lấy giá trị ở giữa 3 cái rồi mới đem đi điều khiển tiếp.Nếu 3 cảm biến đều chết thì thôi coi như quá đen.
Còn tình huống trên không này xảy ra chỉ vài chục giây thôi là đã tèo rồi,mà sự cố lại ít gặp thì ít phi công xử lý kịp lắm.Quay đi quay lại máy bay đã rơi bố rồi còn đâu mà có cụ nào còn đòi giao key cho 2 phi công xong cả 2 cùng cắm thì chiếm quyền điều khiển :3.
Nói chung làm về điều khiển mới hay nghĩ ra các viễn cảnh xấu khi đi máy bay.Chỉ cần 1 con cảm biến bị sai thôi có thể gây ra thảm hoạ.Hoặc chỉ cần ông kỹ sư lập trình ko tính toán được hết các trường hợp có thể xảy ra,lập trình ko chặt chẽ là cũng có thể chết.Cái này e gặp nhiều rồi.Có những sự cố xảy ra mà ngay tại lúc đó người vận hành ko hiểu nổi tại sao mình vẫn làm như mọi lần mà điều khiển ko theo ý muốn của mình.Nguyên nhân do người lập trình ko tính toán được hết các khả năng có thể xảy ra nên gây ra sự cố.