Vụ rơi ở indo cũng i hệt thế này, lỗi chấn đoán là do cảm biến góc nghiêng ở mũi máy bay.
Có một điều em thắc mắc là: Hiện nay công nghệ ngày càng hiện đại, thậm chí máy bay có thể vận hành ngay cả khi không có người lái. Nhưng như vậy cũng rất nguy hiểm nếu xảy ra trục trặc gì đó, vì suy cho cùng máy móc trong nhiều trường hợp cũng không thể phán đoán hình huống một cách chính xác như người.
Vậy trên máy bay, ngoài hệ thống điện tử hiện đại ra, các hãng chế tạo có tính toán nếu trong trường hợp xảy ra trục trặc về kỹ thuật, có chế độ tắt hệ thống điện tử này đi để con người can thiệp 100% bằng tay không??? Những thiết bị đo áp suất, độ cao, góc nghiêng... ( những yếu tố rất quan trọng để phi công biết khi vận hành máy bay) có được thiết kế riêng rẽ với hệ thống điện tử của máy bay không? ( phòng khi hệ thống điện tử trục trặc, thì các thiết bị này vẫn hoạt động độc lập được ). Một phi công dày dặn kinh nghiệm là phi công có thể cảm nhận được tốc độ máy bay, độ nghiêng của máy bay như thế nào mà không cần nhìn vào màn hình điện tử. Vậy mà trong nhiều bài phân tích, có nói rằng phi công không biết máy bay đang bay ở độ cao nào, vận tốc bao nhiêu, để điều khiển máy bay lên xuống cho hợp lý????
Nếu quả thật Boeing thiết kế hệ thống cảm biến ở mũi máy bay, can thiệp vào quá trình vận hành của máy bay, không cho phi công tắt chế độ này đi, thì thực sự đây là một việc rất nguy hiểm.