[Funland] Máy bay ném bom hạ cánh trên Tàu sân bay???

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Hãm được máy bay 23 tấn có vận tốc 240 km/h dừng lại sau 104 m.
Chiếc C 2A vận tải này có trọng lượng cả hàng là 22 tấn



Chiếc E 2 19 tấn



FA 18 có trọng lượng 14 tấn, có khả năng mang 3.400 kg vũ khí + nhiên liệu quay lại tàu sân bay.


Chú này đang vác 2 bình xăng phụ cùng 1 quả smart bom cùng 2 bom ngu về tàu.
Thì nó cũng chỉ được đến thế thôi cụ à, chứ như con B52 mình lượng bom không cũng đã hơn ba mươi tấn. Mờ mấy cái máy bay trên tàu sân bay em nhớ không nhầm thì chỉ mang những quả bom có trọng lượng <,= 500kg là hết đát
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Chiếc tiếp dầu này mang về tất cả những gì nó mang đi


Vào ngày sinh nhật của mình, vì lý do nào đó hệ thống nhảy dù của gã hoa tiêu bị kích hoạt nhưng dù lại quấn mợ nó vào đuôi ngang của máy bay
giữ cho gã ở nguyên vị trí



got the plane five degrees nose up. Then I pushed the stick forward. I got about half a negative G, just enough to float me in the seat.

Gió thổi bay mạt nạ dượng khí và mũ bay làm gã bị ngạt.​

Phi công lái bằng 1 tay, tay kia nắm chân thằng bạn kéo xuống


Về tàu


LT Gallagher's upper-body and arm are seen above the canopy as the A-6 comes in for an emergency landing.
(Navy photo)



Gã ngất xỉu, hai tay giang rộng.​
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực

Trong tình cảnh này mà pilot giữ được thằng bạn thì cũng giỏi đấy chứ, cũng may mà ngồi cùng 1 khoang:))
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,779
Động cơ
410,300 Mã lực
Ba chiếc cùng xuống thì dây đâu để kéo nhể? Hay loại này không cần dây?

 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Trong chiến tranh VN hải quân Mỹ sử dung các máy bay ném bom như A4 có thể mang 3000 pound bom, F8 mang lượng bomm 6500 pound. Đây là 2 loại máy bay ném bom chiến thuật chủ lực của hải quân mỹ trong ct VN. F8 vốn được thiết kế là loại máy bay tiêm kích, gắn thêm giá đỡ kép để mzng bom. Khi gặp Mig chúng vứt bom và không chiến như tiêm kích.
Ý em là 1 quả bom dành cho lại máy bay trên tàu sân bay chỉ nặng khoảng 500kg thôi, còn nó mang theo được bao nhiêu quả thì phải phụ thuộc vào tải trọng vũ khí cho phép của máy bay chứ cụ?
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,977
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngày xưa có tài liệu gì nói đến những vùng gọi là Rốn bom ở miền Bắc. Giặc lái Mỹ không bỏ hết bọm vào mục tiêu thì khi về ngang toạ độ đã định ấy phải trút hết bọm. Ấy là cháu nghe hơi thế.
Đấy là B52 trút bom đi bay cho nhanh khi bị thương, hoặc máy bay chiến thuật khi cơ động bắn nhau cũng vứt tất, kiểu như Mig vứt thùng dầu phụ ấy.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Đấy là B52 trút bom đi bay cho nhanh khi bị thương, hoặc máy bay chiến thuật khi cơ động bắn nhau cũng vứt tất, kiểu như Mig vứt thùng dầu phụ ấy.
Đólà trong tình hính bắt buộc phải thế thôi cụ ạ, mấy cái ảnh kia là minh chứng cho việc máy bay mang bom về đấy.
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,275
Động cơ
440,997 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Do một cuộc tranh cãi bất phân thắng bại.Cháu hỏi ngu các Cụ tí:
+Một bên cho rằng Máy bay ném bom sau khi cất cánh làm nhiệm vụ thì khi trở về hạ cánh xuốngTàu sân bay vì lý do an toàn cho tàu sân bay nên không được mang bom.
+Một bên cho rằng Máy bay ném bom sau khi cất cánh làm nhiệm vụ vì lý do nào đấy không thả bom thì khi trở về vẫn có thể để nguyên bom trên máy bay khi hạ cánh xuống tàu sân bay.
Có Cụ nào biết thì phân xử giúp cháu vụ này với .
Kính các Cụ Vodka.
Một đúng cụ nhé.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
haisaclo viết
Do một cuộc tranh cãi bất phân thắng bại.Cháu hỏi ngu các Cụ tí:
+Một bên cho rằng Máy bay ném bom sau khi cất cánh làm nhiệm vụ thì khi trở về hạ cánh xuốngTàu sân bay vì lý do an toàn cho tàu sân bay nên không được mang bom.
+Một bên cho rằng Máy bay ném bom sau khi cất cánh làm nhiệm vụ vì lý do nào đấy không thả bom thì khi trở về vẫn có thể để nguyên bom trên máy bay khi hạ cánh xuống tàu sân bay.
Có Cụ nào biết thì phân xử giúp cháu vụ này với .
Kính các Cụ Vodka.
Một đúng cụ nhé.

Nếu cụ cho là 1 đúng thì cụ lý giải thế nào về bức ảnh này?
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý em là 1 quả bom dành cho lại máy bay trên tàu sân bay chỉ nặng khoảng 500kg thôi, còn nó mang theo được bao nhiêu quả thì phải phụ thuộc vào tải trọng vũ khí cho phép của máy bay chứ cụ?
Tàu sân bay chỉ dài bằng 1/10 đường băng sân bay trong đó lại chỉ sử dụng 1/3 cho hạ cánh nên máy bay của không quân hải quân thườngnhỏ hơn của bên không quân trừ loại sử dụng chung.
Tuy nhiên, máy bay còn có điểm hạn chế ở bộ càng đáp nên chỉ mang được một phần tải trọng khi hạ cánh nên nếu vượt quá tải trọng cho phép hạ cánh thì xả bớt dần vứt bớt bom cho nhẹ.
Máy bay hàng không dân dụng cũng thế.
Chú này đương xả dầu để hạ cánh khẩn cấp


SR 71 xả dầu


F4 cũng đa'i rất khẩn trương
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Tóm lại là ngày xưa công nghệ kém, bom ngu rẻ nên nó ném bớt cho an toàn còn giờ công nghệ ngon, bom đạn đắt lòi tù và thì nói chung là mang được về các cụ nhể :D
Còn cái này là nó đang quay lại kiểm tra tình trạng thằng ném bom toi hay chưa chứ giữ lại thế nào được ạ :D
Theo cốt truyện của cụ @ Gocart thì thằng này may mắn là dù dính luôn vào máy bay nên khi hạ cánh xong thì nó mới thế này.
 

lamthitvit

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105805
Ngày cấp bằng
14/7/11
Số km
725
Động cơ
401,930 Mã lực

Nếu cụ cho là 1 đúng thì cụ lý giải thế nào về bức ảnh này?
Cái ảnh này không cần giải thích gì đâu:(( Thời bình, tập luyện bằng bom câm, hạ cánh đeo bom thoải con mái. Thời chiến, bom ngu rẻ thì vứt đi, bom khôn thì mang về nhà dùng lại. Bom khôn thì khi hạ cánh nó cũng vẫn khôn, không nổ bậy bạ:((:(( Còn thùng dầu phụ không quan trọng, khi về hạ cánh nó rỗng tuyếch, nhẹ hều.
 
Chỉnh sửa cuối:

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Nói tóm cái váy lại thì máy bay vẫn màng được bom về để hạ cánh lên tàu sân bay phải không các cụ ? cứ miển là đủ tải trọng cho phép máy bay hạ cánh là được.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Đúng rồi, nó gọi là Maximum landing weight. Máy bay không được vượt quá trọng lương này khi hạ cánh. Nếu vượt quá thì xả dầu, ném bớt bom. Nếu không xả được thì bay lòng vòng cho vơi bới bình dầu rồi hạ.
 

tuewru

Xe buýt
Biển số
OF-127016
Ngày cấp bằng
8/1/12
Số km
784
Động cơ
385,238 Mã lực
Phim viễn tưởng :
Máy bay về gần đến tàu sân bay, bị bên địch nó có chiêu điều khiển trí não bấm bụp phát thả 2 quả bomb thế là tàu sân bay đi toi =))
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Đúng rồi, nó gọi là Maximum landing weight. Máy bay không được vượt quá trọng lương này khi hạ cánh. Nếu vượt quá thì xả dầu, ném bớt bom. Nếu không xả được thì bay lòng vòng cho vơi bới bình dầu rồi hạ.
Cái này mà lại gặp tình huống phi công gặp tai nạn cái ghế phóng mà bác post lên lúc trước, lục hạ được cánh chắc thằng đó đã được gặp thánh piter rồi=))
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cái này mà lại gặp tình huống phi công gặp tai nạn cái ghế phóng mà bác post lên lúc trước, lục hạ được cánh chắc thằng đó đã được gặp thánh piter rồi=))
Lý thuyết là vậy nhưng tình huống trên phi công đã yêu cầu TSB chạy hết công suất để hỗ trợ. Khi hạ cánh phi công đã nhằm sợi cáp số 1 để móc và đáp ngay điều mà bình thường không phi công nào dám làm.
 

pháo BM21 grad

Xe container
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
9,879
Động cơ
73 Mã lực
Lý thuyết là vậy nhưng tình huống trên phi công đã yêu cầu TSB chạy hết công suất để hỗ trợ. Khi hạ cánh phi công đã nhằm sợi cáp số 1 để móc và đáp ngay điều mà bình thường không phi công nào dám làm.
Em thấy bẩu lấy được cáp hãm đà là việc rất khó và thực tế có những phi công lấy không được nên phải bay lên lại và hạ cánh cho lần tiếp theo. Cũng phải nể phục ông pilot kia thật.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
15,910
Động cơ
605,960 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Em thấy bẩu lấy được cáp hãm đà là việc rất khó và thực tế có những phi công lấy không được nên phải bay lên lại và hạ cánh cho lần tiếp theo. Cũng phải nể phục ông pilot kia thật.
Bình thường thì phi công sẽ nhằm cáp số 2 hoặc 3 và tăng lực động cơ để nếu trượt máy bay sẽ bay lên. Trường hợp này mạng sống viên hoa tiêu được tính bằng giây lại thêm mảnh kính vỡ nhọn sẽ chọc vào cổ nếu máy :-sbay giật mạnh do đó phi công hạ xuống như tàu lượn.
Loại A6 Intruder này có lịch sử sự cố ghế phóng. Năm 1971 trong chiến tranh Việt nam đã có chiếc nổi hứng tiễn ông phi công ra ngoài, ông hoa tiêu phải nhảy dù vì Chiều nay không ai đưa em về.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top