[Funland] Máy bay ném bom hạ cánh trên Tàu sân bay???

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Bình thường thì phi công sẽ nhằm cáp số 2 hoặc 3 và tăng lực động cơ để nếu trượt máy bay sẽ bay lên. Trường hợp này mạng sống viên hoa tiêu được tính bằng giây lại thêm mảnh kính vỡ nhọn sẽ chọc vào cổ nếu máy :-sbay giật mạnh do đó phi công hạ xuống như tàu lượn.
Loại A6 Intruder này có lịch sử sự cố ghế phóng. Năm 1971 trong chiến tranh Việt nam đã có chiếc nổi hứng tiễn ông phi công ra ngoài, ông hoa tiêu phải nhảy dù vì Chiều nay không ai đưa em về.
Em nghĩ chắc trong lúc đánh nhau phi công mẽo rối trí nên mới kéo nhầm hệ thống phóng dù hay sao ấy chứ, em xen phim thấy nó có cái cần ở dưới ghế pilot, khi nó kéo cái cần đó thì thuốc phóng sẽ được kích hoạt và phóng phi công ra ngoài.:))
 

longdee

Đi bộ
Biển số
OF-303767
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
4
Động cơ
304,430 Mã lực
Em nghĩ vấn đề mang bomb về lại tàu trong thời chiến chắc ít thôi hoặc gần như không có vì khi máy bay cất cánh họ định mục tiều để thả chứ đâu có cất cánh khơi khơi. Như vậy phải thả bomb xong rồi mới về tàu.

Còn nếu gặp trường hợp xấu như bị địch bắn trúng thì chắc họ sẽ vứt đi để bay được dể dàng hơn.

Khi trong huấn luyện , thì bomb có thể không gắn đầu nổ, nên đáp xuống không gây nguy hiểm gì cho tàu.
 

pháo BM21 grad

Xe lăn
Biển số
OF-302370
Ngày cấp bằng
20/12/13
Số km
11,354
Động cơ
73 Mã lực
Trong chiến tranh Việt Nam các máy bay trước khi hạ cánh kể cả về tàu sân bay hay căn cứ không quân trên đất liền đều phải trút bỏ bom còn chưa bỏ hết. Chính vì thế gần các căn cứ không quân thường có một số khu vực gọi là " Vùng tự do oanh kích" - fee fire zone. Chính là nơi để phi công trút bỏ bom mà không cần xin lệnh trước khi hạ cánh. Những nơi này thường không có dân. Một số vùng cũng được coi là fee fire zone vào những khoảng thời gia quy định trong ngày. Đối với phi công hải quân thì có lẽ được phép quảng bom xuống biển q
Thả ở biển thì em chưa biết nhưng có 1 vùng ở miền nam đó là khu địa đạo Củ Chi, vùng này được tự do đánh phá bởi vì mẽo và VNCH không có cách nào vô hiệu hóa được hệ thống địa đạo của ta, vì vậy các máy bay khi ném bom không hết thì mang về trút suống chổ này.
 

ducleminh

Xe điện
Biển số
OF-33764
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
2,978
Động cơ
501,270 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phim viễn tưởng :
Máy bay về gần đến tàu sân bay, bị bên địch nó có chiêu điều khiển trí não bấm bụp phát thả 2 quả bomb thế là tàu sân bay đi toi =))
Sao không điều khiển thằng lái TSB đâm vào đá ngầm cho nhanh hả cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top