[TT Hữu ích] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,118
Động cơ
425,349 Mã lực
Châu Âu có Airbus, Mỹ có Boeing nên Cục HK châu Âu và Cục HK Mỹ chần chừ, dìm hàng máy bay nước khác là đúng rồi.
Giờ TQ nó vươn lên áp sát Mỹ, vượt châu Âu thì tiến tới Cục HK nó tự cấp phép cho máy bay nó thôi, chẳng lạ.
Nó không an toàn thì bố bảo nó cũng chẳng dám cấp phép. Boeing lỗi 1 vài cái còn điêu đứng, máy bay TQ chỉ cần rơi 1 cái thôi thì phá sản luôn chứ chẳng đùa.
Nhiều cụ nói sao ông Tập không đi máy bay TQ? Đơn giản thôi, nó mới sản xuất máy bay cỡ nhỏ, tầm ngắn, chưa có máy may cỡ lớn để chuyển thành chuyên cơ.
Hãng Boeing làm chuyên cơ cho TT Mỹ còn chậm tiến độ 4, 5 năm kia kìa.
Những TT cỡ Mỹ, Nga, TQ không được phép bay máy bay thương mại đâu ạ.
Anh Tập vẫn đi máy bay thương mại thôi cụ, có điều charter nguyên chuyến thì nó thành chuyên cơ chứ bình thường đi chở khách.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,884
Động cơ
323,405 Mã lực
chỉ cần ông ấy bay trong chuyến sang VN để chào bán thôi, cần gì chuyên cơ đâu cụ
vấn đề là ko dám, để thảo dân thử nghiệm trước đã thôi
ông khác được không, chứ ông kia không có phụ trách bán hàng! :D

Vài ngày nữa các cụ sẽ chứng kiến ông nào cưỡi máy bay đó ra Côn đảo!
 

kenny.cfyc

Xe buýt
Biển số
OF-89104
Ngày cấp bằng
20/3/11
Số km
565
Động cơ
433,450 Mã lực
Anh Tập vẫn đi máy bay thương mại thôi cụ, có điều charter nguyên chuyến thì nó thành chuyên cơ chứ bình thường đi chở khách.
Đọc bài này thì thấy có vẻ là chuyên cơ riêng cải tạo lại từ B747 của Air China và vẫn do Air China vận hành, nhưng ko phải để khai thác TM nữa cụ ah.


Còn TQ chưa sx đc mbay cỡ lớn nên chắc chưa làm chuyên cơ riêng bằng mbay trong nc.
 

BMW Z69

Xe buýt
Biển số
OF-757158
Ngày cấp bằng
12/1/21
Số km
550
Động cơ
53,070 Mã lực
Tuổi
73
AI trả lời ạ

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình không sử dụng máy bay thương mại thông thường cho các chuyến công du nước ngoài, mà thay vào đó sử dụng máy bay Boeing 747 được hãng hàng không quốc gia Air China vận hành và cải tiến đặc biệt.
Chi tiết:
  • Loại máy bay: Thông thường, ông Tập sử dụng các máy bay Boeing 747-400 hoặc 747-8 (số hiệu như B-2447 hoặc B-2472) thuộc Air China. Những máy bay này được sửa đổi nội thất trước mỗi chuyến bay để phục vụ nhu cầu của chủ tịch, bao gồm phòng làm việc, phòng ngủ, và khu vực cho quan chức cấp cao, nhân viên an ninh, y tế, và phi hành đoàn.
  • Quy trình:
    • Máy bay được kiểm tra an ninh kỹ lưỡng trong khoảng một tháng trước chuyến bay, với phi hành đoàn được tuyển chọn cẩn thận.
    • Sau chuyến công du, máy bay được chuyển đổi trở lại cấu hình thương mại để chở khách thông thường.
  • Lý do không dùng chuyên cơ riêng:
    • Theo ông Lu Peixin, cựu quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc, việc sử dụng máy bay Air China nhằm tiết kiệm chi phí, tránh lãng phí và phù hợp với chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập.
    • Máy bay thương mại được sử dụng thường xuyên nên đảm bảo an toàn kỹ thuật hơn so với một chuyên cơ hiếm khi bay.
  • Hạn chế: Máy bay này không có các tính năng an ninh cao cấp như Air Force One của Mỹ (ví dụ: radar giám sát, hệ thống gây nhiễu, tiếp nhiên liệu trên không), điều mà một số chuyên gia cho là bất lợi về mặt an ninh.
Minh chứng:
Kết luận:
Tập Cận Bình không đi máy bay thương mại thông thường như hành khách phổ thông, mà sử dụng máy bay thương mại của Air China được cải tiến đặc biệt cho các chuyến công du. Điều này vừa mang tính biểu tượng cho chính sách tiết kiệm, vừa đảm bảo an ninh và tiện nghi cần thiết cho một lãnh đạo cấp cao.
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,118
Động cơ
425,349 Mã lực
Có 6 anh tài sx máy bay dân dụng:

1. Boeing (Mỹ)
Boeing 737 (tầm trung)
Boeing 777, 787 (cỡ lớn, đường dài)
Boeing 747

2. Airbus (Châu Âu)
Airbus A320 (tầm trung)
Airbus A330, A350 (cỡ lớn)
Airbus A380

3. Sukhoi (Nga) Sukhoi Superjet 100

4. Tupolev (Nga) Tu-154, Tu-204.

5. COMAC (Trung Quốc) COMAC C919, COMAC CR929 (dự kiến là máy bay thân rộng, hợp tác với Nga)

6. Embraer (Brazil) với Embraer E-Jet series
Thiếu thằng Bombardier cụ êi
 

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,208
Động cơ
256,856 Mã lực

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,553
Động cơ
174,153 Mã lực
Có 6 anh tài sx máy bay dân dụng:

1. Boeing (Mỹ)
Boeing 737 (tầm trung)
Boeing 777, 787 (cỡ lớn, đường dài)
Boeing 747

2. Airbus (Châu Âu)
Airbus A320 (tầm trung)
Airbus A330, A350 (cỡ lớn)
Airbus A380

3. Sukhoi (Nga) Sukhoi Superjet 100

4. Tupolev (Nga) Tu-154, Tu-204.

5. COMAC (Trung Quốc) COMAC C919, COMAC CR929 (dự kiến là máy bay thân rộng, hợp tác với Nga)

6. Embraer (Brazil) với Embraer E-Jet series
Em nghĩ trình độ của COMAC chỉ hơn chứ không kém hơn Embraer. Ưu thế của Embraer là kinh nghiệm và sự ổn định của sản phẩm máy bay thân hẹp.

Mà nói chung là dù đăng ký nhưng còn khướt mới đến lượt.

Backlog đơn hàng C919 đang tầm 1000 chiếc trong khi mỗi năm sản xuất tầm 30-50 chiếc. Sau này mở rộng thì năng suất lên thêm nhưng để hoàn thành clear chỗ back log kia thì nhanh cũng 5-10 năm nữa. Khi đó thì với chỗ máy bay đã hoạt động hàng trăm chiếc bay liên tục thì nếu có vấn đề thì TQ và COMAC sẽ là người lo nhất.

 
Chỉnh sửa cuối:

z300

Xe điện
Biển số
OF-482877
Ngày cấp bằng
9/1/17
Số km
4,208
Động cơ
256,856 Mã lực
E vừa lượn vài khu CN phía Bắc thì đa số là nhà máy TQ, lác đác Hàn... Riêng Đài Loan (Foxconn) thì ko nói rồi.
Để có thành quả như ngày hôm nay TQ đã trải qua 1 quá trình dài. Họ đã đang ở trên đường ray rồi, hiện chúng ta đang trên đường ra ga.
Chúng ta vẫn nằm thẳng mà, đã nhấc mông lên đâu mà đòi "đường ra ga" =))
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,664
Động cơ
-111,379 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ trình độ của COMAC chỉ hơn chứ không kém hơn Embraer.

Mà nói chung là dù đăng ký nhưng còn khướt mới đến lượt.

Backlog đơn hàng C919 đang tầm 1000 chiếc trong khi mỗi năm sản xuất tầm 30-50 chiếc. Sau này mở rộng thì năng suất lên thêm nhưng để hoàn thành clear chỗ back log kia thì nhanh cũng 5-10 năm nữa. Khi đó thì với chỗ máy bay đã hoạt động hàng trăm chiếc bay liên tục thì nếu có vấn đề thì TQ và COMAC sẽ là người lo nhất.

Cung cấp trong nước thay thế các máy bay B và A cũng phân khúc chắc cũng mệt nghĩ rùi.
 

3077

Xe lăn
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
10,050
Động cơ
-361,097 Mã lực
Em nghĩ trình độ của COMAC chỉ hơn chứ không kém hơn Embraer.

Mà nói chung là dù đăng ký nhưng còn khướt mới đến lượt.

Backlog đơn hàng C919 đang tầm 1000 chiếc trong khi mỗi năm sản xuất tầm 30-50 chiếc. Sau này mở rộng thì năng suất lên thêm nhưng để hoàn thành clear chỗ back log kia thì nhanh cũng 5-10 năm nữa. Khi đó thì với chỗ máy bay đã hoạt động hàng trăm chiếc bay liên tục thì nếu có vấn đề thì TQ và COMAC sẽ là người lo nhất.

Ban đầu là thuê, bay chặng HN-Côn Đảo luôn này: https://cafef.vn/vietjet-san-sang-bay-thang-toi-con-dao-voi-may-bay-trung-quoc-comac-tu-ngay-15-4-188250414070802958.chn

1744710995842.png
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
4,765
Động cơ
103,247 Mã lực
Tuổi
49
Có 6 anh tài sx máy bay dân dụng:

1. Boeing (Mỹ)
Boeing 737 (tầm trung)
Boeing 777, 787 (cỡ lớn, đường dài)
Boeing 747

2. Airbus (Châu Âu)
Airbus A320 (tầm trung)
Airbus A330, A350 (cỡ lớn)
Airbus A380

3. Sukhoi (Nga) Sukhoi Superjet 100

4. Tupolev (Nga) Tu-154, Tu-204.

5. COMAC (Trung Quốc) COMAC C919, COMAC CR929 (dự kiến là máy bay thân rộng, hợp tác với Nga)

6. Embraer (Brazil) với Embraer E-Jet series
E bay TP HCM - Côn Đảo bằng ATR 72, cái hãng ATR sao ko đc tính cụ nhỉ ?
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,553
Động cơ
174,153 Mã lực
Cung cấp trong nước thay thế các máy bay B và A cũng phân khúc chắc cũng mệt nghĩ rùi.
Trung Quốc vừa to vừa đông dân. Quá đủ để phát triển thị trường máy bay nội địa. COMAC chỉ cần làm tốt nhất công việc chuyên môn của họ là được. Đầu ra có thị trường TQ, Chính phủ, hệ thống Bank TQ tài trợ... Quá đủ điều kiện đỡ đầu để họ thành công miễn là sản phẩm của họ tốt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,884
Động cơ
323,405 Mã lực
Mà nói chung là dù đăng ký nhưng còn khướt mới đến lượt.

Backlog đơn hàng C919 đang tầm 1000 chiếc trong khi mỗi năm sản xuất tầm 30-50 chiếc. Sau này mở rộng thì năng suất lên thêm nhưng để hoàn thành clear chỗ back log kia thì nhanh cũng 5-10 năm nữa. Khi đó thì với chỗ máy bay đã hoạt động hàng trăm chiếc bay liên tục thì nếu có vấn đề thì TQ và COMAC sẽ là người lo nhất.

Báo Tây bảo TQ công suất sản xuất hạn chế! :D không sao đâu, trong số đơn đặt hàng kia thì số để khuyến mại thuê mua ra nước ngoài được ưu tiên nên không sợ chờ đâu!

 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
4,373
Động cơ
699,918 Mã lực
Tuổi
23
Em nghĩ trình độ của COMAC chỉ hơn chứ không kém hơn Embraer. Ưu thế của Embraer là kinh nghiệm và sự ổn định của sản phẩm máy bay thân hẹp.

Mà nói chung là dù đăng ký nhưng còn khướt mới đến lượt.

Backlog đơn hàng C919 đang tầm 1000 chiếc trong khi mỗi năm sản xuất tầm 30-50 chiếc. Sau này mở rộng thì năng suất lên thêm nhưng để hoàn thành clear chỗ back log kia thì nhanh cũng 5-10 năm nữa. Khi đó thì với chỗ máy bay đã hoạt động hàng trăm chiếc bay liên tục thì nếu có vấn đề thì TQ và COMAC sẽ là người lo nhất.

Chả xợ.
Để êm xui anh Chum, hạn chế cung cấp động cơ cho anh Comac là được.
Engine họ vẫn phải mua từ Mỹ và UK thì phải.
Mà, thuế giờ là 125% rồi, khổ anh Comac.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,553
Động cơ
174,153 Mã lực
Báo Tây bảo TQ công suất sản xuất hạn chế! :D không sao đâu, trong số đơn đặt hàng kia thì số để khuyến mại thuê mua ra nước ngoài được ưu tiên nên không sợ chờ đâu!

hê hê thế thì mình nghiên cứu cấp phép chậm lại. Mừ nếu cần thì cứ cho hoạt động. TQ bay Hongkong hay bay quốc tế roài thì phải. Em tin là dân TQ cũng chả ngô ngọng hay low level
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,553
Động cơ
174,153 Mã lực
Chả xợ.
Để êm xui anh Chum, hạn chế cung cấp động cơ cho anh Comac là được.
Engine họ vẫn phải mua từ Mỹ và UK thì phải.
Mà, thuế giờ là 125% rồi, khổ anh Comac.
Vâng. Vẫn động cơ Pháp thì phải.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
11,884
Động cơ
323,405 Mã lực
Có cái adaptor tàu đi kèm máy nokia mua ở Thuỵ Điển dùng đến lúc vứt điện thoại ....adaptor vẫn tốt cả vận hành lẫn vỏ bọc.
Có cái adaptor giống y hệt mẫu mã và tiêu chí kỹ thuật mua ở Pò Chài thì 3 ngày thay 3 cái....vẫn phập phù.
Tạm kết luận. Hàng tàu mua ở thị trường VN là phẩm cấp thấp so với bắc Âu. Những thị trường khác em chưa có trải nghiệm nhiều ạ.
Quan trọng là hiệu gì thì cụ không nói, mẫu mã y hệt là hàng nhái rồi, toàn mua đồ noname lại kêu. Ví dụ cục sạc ngoài chính hãng ra thì có thể mua Ugreen. Cục 65w siêu mỏng dùng cho tất tật đt laptop máy tính bảng, không cần mang cục cho laptop riêng, đt riêng (giá shopee hình như 300-400k thôi)

1744713695198.png
 
Chỉnh sửa cuối:

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
6,738
Động cơ
819,354 Mã lực
Bombardier đã rút khỏi thị trường máy bay thương mại, chỉ còn sản xuất máy bay phản lực thương gia (business jets) thui cụ à. Nên em không bỏ vào.
Thực ra là Airbus đã mua lại mảng máy bay thương mại thân hẹp của Bombardier, danh xưng của nó hiện nay là A220.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top