[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

Biển số
OF-834655
Ngày cấp bằng
30/5/23
Số km
205
Động cơ
1,191 Mã lực
Tuổi
40
Nơi ở
Pk ung thư QTN
Tập trung bay trong nước và bán cho Châu Phi là Ngon :)
 

Txpt

Xe tải
Biển số
OF-759353
Ngày cấp bằng
5/2/21
Số km
433
Động cơ
50,248 Mã lực
Tuổi
47
Em thấy nhiều người trc kêu cho tiền ko đi tàu Cát Linh-Hà Đông. Bây giờ lại mong nó nối tuyến gần nhà mình.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,936
Động cơ
316,333 Mã lực
Cơ quan Hàng không Châu Âu và Cục Hàng Không Hoa Kỳ, cụ nghĩ tư bản nó có bảo hộ cho sản phẩm của chúng nó không? Ở đấy mà cấp chứng nhận. Máy bay TQ mà thay thế hết được cho đội tàu bay nội địa cũng ngang ngửa hai ông Ing với Bus rồi.
Wait and see! :D :P
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,936
Động cơ
316,333 Mã lực
Nhật đã sx được máy bay chở khách chưa bác ơi?
Cám ơn bác.
Chưa bác ạ!
Máy bay chở khách hay máy bay thương mại là một mặt hàng đầu tư rất nhiều cả trí tuệ công sức lẫn tiền bạc và Nhật đang tập trung vào những cái khác cần thiết, cũng như thiết thực hơn!
 

Jôn sần

Xe Cứu Trợ
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
13,676
Động cơ
1,549,270 Mã lực
Chưa bác ạ!
Máy bay chở khách hay máy bay thương mại là một mặt hàng đầu tư rất nhiều cả trí tuệ công sức lẫn tiền bạc và Nhật đang tập trung vào những cái khác cần thiết hơn!
Vâng bác.
Em nhớ đọc đâu đó Nhật cũng phát triển máy bay nhỏ nhưng chắc chưa thành công.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,936
Động cơ
316,333 Mã lực
Em thấy nhiều người trc kêu cho tiền ko đi tàu Cát Linh-Hà Đông. Bây giờ lại mong nó nối tuyến gần nhà mình.
Thà đứng lên thắp một ngọn nến, còn hơn là ngồi nguyền rủa bóng tối!
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
10,936
Động cơ
316,333 Mã lực
Cơ quan Hàng không Châu Âu và Cục Hàng Không Hoa Kỳ, cụ nghĩ tư bản nó có bảo hộ cho sản phẩm của chúng nó không? Ở đấy mà cấp chứng nhận. Máy bay TQ mà thay thế hết được cho đội tàu bay nội địa cũng ngang ngửa hai ông Ing với Bus rồi.
Vậy là cụ cũng không chắc những gì cụ nói?
Tất cả sẽ là đàm phán và thương thảo cũng như nhượng bộ qua lại để mỗi bên được cái mình muốn!

Được bay hay không? Bay như thế nào tất cả đều là những điều kiện đưa lên bàn trả giá trong các cuộc thương thuyết mà thôi!
 
Chỉnh sửa cuối:

Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-2657
Ngày cấp bằng
5/12/06
Số km
1,937
Động cơ
565,696 Mã lực
Nơi ở
bon bon
Nhiều cụ còn chưa cập nhật tình hình. TQ đang tiến rất nhanh về mặt khoa học kỹ thuật để theo kịp Mỹ và Châu Âu. Tất nhiên vẫn có điểm họ chưa hoàn thiện được hay đơn giản là chưa tìm ra được bí quyết công nghệ của Phương Tây.
Ví dụ như trong máy bọn em thì cái chi tiết bé tí là lưỡi dao cắt thì em vẫn thấy ghi rõ trên phụ tùng là made in Germany. Như vậy là chi tiết đòi hỏi có chất lượng thép đặc biệt là TQ vẫn chưa học được.
Nó làm được đầu bút bi rồi cụ, nhưng chắc giá thành cao nên không thương mại được thôi.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,444
Động cơ
747,763 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tất cả sẽ là đàm phán và thương thảo cũng như nhượng bộ qua lại để mỗi bên được cái mình muốn!

Được bay hay không? Bay như thế nào tất cả đều là những điều kiện đưa lên bàn trả giá trong các cuộc thương thuyết mà thôi!
An toàn thực tế thì sao không thấy cụ nhắc đến nhỉ? Mà cụ nghĩ PT chấp nhận cho máy bay TQ bay để cạnh tranh với họ không?
 

juneboy

Xe buýt
Biển số
OF-18169
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
738
Động cơ
481,977 Mã lực
Nhiều cụ còn chưa cập nhật tình hình. TQ đang tiến rất nhanh về mặt khoa học kỹ thuật để theo kịp Mỹ và Châu Âu. Tất nhiên vẫn có điểm họ chưa hoàn thiện được hay đơn giản là chưa tìm ra được bí quyết công nghệ của Phương Tây.
Ví dụ như trong máy bọn em thì cái chi tiết bé tí là lưỡi dao cắt thì em vẫn thấy ghi rõ trên phụ tùng là made in Germany. Như vậy là chi tiết đòi hỏi có chất lượng thép đặc biệt là TQ vẫn chưa học được.
Vâng tiến nhanh nên đóng 3 cái tàu sân bay đều bị nứt bong cả 3 cụ ạ. Trong khi cái mua như mua sắt vụn của Ukraina về tân trang sửa sang lại thì không bị sao cả. Điều đó cho thấy là những cái đơn giản như độ bền cái vỏ thôi cũng không dễ sao chép của bọn nó đâu. Nói chung là TQ dân đông nên lợi thế về sản xuất, thị trưởng. Cạnh tranh về giá thì TQ thứ hai thì không nước nào chủ nhật. Còn cạnh tranh về chất lượng hoặc để đạt đến trình độ kỹ thuật của phương Tây hay Liên Xô thì vẫn chưa thể so được. TQ vẫn chỉ loanh quanh làm hàng nhái hoặc hàng giá rẻ thôi.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,608
Động cơ
-394,316 Mã lực
Mới chỉ bay nhập nhòe nội địa và chưa thể tiếp cận thì trường thế giới vì chưa được Cơ quan Hàng không Châu Âu và Cục Hàng Không Hoa kỳ cấp giấy chứng nhận.

Riêng về cái khoản "kết quả thẩm định sau bay mười lăm năm" mà nó bay nội địa ỡ Trung Quốc kiểu này thì chẳng có giá trị gì!

Vẫn biết thông tin an toàn bay là số liệu tương đối dầy đủ đầy đủ, nhưng là ở đâu, chứ với một nước như Trung Quốc, thì đó thuộc dạng "Cơm chấm cơm mắm chấm mắm" sẽ chẳng thể nào cung cấp số liệu chính xác, thực sự, và đầy đủ cho quốc tế!
Chẳng đâu xa lạ, ngay cái đại dịch Covid chết người còn sớ sờ cả ra đấy! Trong khi cả thế giới khổ sở, khủng hoảng mà lúc truy vết, WHO vẫn không thể tiếp cận được với đầy đủ hồ sơ bệnh án từ những bệnh nhân đầu tiên ở Trung Quốc, tất cả đều che dấu, xóa sạch, mải cho đến ngày nay, thế giới vẫn bó tay chuyện truy vết, thì đừng có mơ là các số liệu bay nội địa này để cung cấp chính xác đầy đủ nhé!
Nó bán sang châu phi cũng phải được mỹ, eu cấp phép à cụ?
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
54,710
Động cơ
1,118,944 Mã lực
Nhật đã sx được máy bay chở khách chưa bác ơi?
Thằng bạn nối khố của em, làm ở Boeing từ 1985, kể rằng từ những năm đó, hắn phải bay suốt sang Nhật Bản, Tây Đức, Pháp, Tây Ban Nha... để theo dõi những bộ phận mua của họ. Nói chung của Nhật Bản là chủ yếu. Người Nhật Bản sản xuất khá nhiều chi tiết máy bay cho nhiều hãng, chứ không chỉ Boeing.
Ngành sản xuất máy bay cũng phức tạp lắm, nhất là đóng khung thân, cũng tốn tiền, thêm nữa sản xuất ra phải bán được cũng là vấn đề. Nhật Bản họ không chọn sản xuất máy bay mà làm những bộ phận điện tử tinh xảo để bán thôi. Chắc họ thực hiện câu tục ngữ Việt Nam "Đừng vì cái má lúm đồng tiền, mà phải cưới nguyên cả một cô vợ"
Sau khi Liên Xô tan rã, phương tây có đề xuất việc Nga sản xuất khung thân máy bay, cồn những thức còn lại để phuong tây làm. Sản xuất khung thân máy bay đòi hỏi nhiều nhân công, và phải làm bằng tay, nhất là phải tán nhiều ri-vê. Nga không đồng ý. Giờ thì máy bay Liên Xô sản xuất cũng chỉ bay nội địa, và công nghiệp sản xuất máy bay Liên Xô dẫm chân tại chỗ, không phát triển được
Công xưởng sản xuất thân máy bay bằng composit cho Boeing lúc đầu đặt ở Tây Ban Nha (cũng là nơi sản xuất của Airbus), vì họ có công nghệ tốt. Không rõ bây giờ đã mở ở Mỹ chưa. Lúc nào rảnh em hỏi thằng bạn
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,913
Động cơ
429,624 Mã lực
Vâng tiến nhanh nên đóng 3 cái tàu sân bay đều bị nứt bong cả 3 cụ ạ. Trong khi cái mua như mua sắt vụn của Ukraina về tân trang sửa sang lại thì không bị sao cả. Điều đó cho thấy là những cái đơn giản như độ bền cái vỏ thôi cũng không dễ sao chép của bọn nó đâu. Nói chung là TQ dân đông nên lợi thế về sản xuất, thị trưởng. Cạnh tranh về giá thì TQ thứ hai thì không nước nào chủ nhật. Còn cạnh tranh về chất lượng hoặc để đạt đến trình độ kỹ thuật của phương Tây hay Liên Xô thì vẫn chưa thể so được. TQ vẫn chỉ loanh quanh làm hàng nhái hoặc hàng giá rẻ thôi.
Trung Quốc hiện tại em đánh giá chất lượng cơ khí hạng trung bình khá của thế giới rồi, tương đương với Hàn Quốc và Đài Loan. Tầm 3 năm trở lại đây bên em đã an tâm dùng 100% kim móc dệt của TQ dùng cho tất cả các dàn máy, kể cả máy Ý , máy Hàn và máy Đài Loan.
Vật tư tiêu hao thường xuyên này không ham rẻ cụ nhé, luôn phải đảm bảo yếu tố chất lượng lên hàng đầu, định kỳ phải được thay thế đồng bộ. Kim móc mà gãy trên dây chuyền gây tác hại cực lớn, thay thế là phải có kế hoạch dừng máy không đơn giản.
Còn phụ tùng đòi hỏi chất lượng xuất sắc thì họ vẫn phải nhập. Nhưng họ vẫn đang nghiên cứu, đánh cắp, thâu tóm các dn có công nghệ lõi của thế giới.
chiến tranh Nga - Ucraina biết đâu là thuận lợi cho TQ thâu tóm hoặc mua bán được công nghệ lõi của Nga. Phương Tây thì cảnh giác với TQ rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chuẩn rồi cụ , TQ nó cũng chứng minh là ko có công nghệ lõi nào mà ko thể sao chép :))

Ghét nó nhưng nể nó thật, hy vọng ta học hỏi đc gì đó
Nhiều cụ còn chưa cập nhật tình hình. TQ đang tiến rất nhanh về mặt khoa học kỹ thuật để theo kịp Mỹ và Châu Âu. Tất nhiên vẫn có điểm họ chưa hoàn thiện được hay đơn giản là chưa tìm ra được bí quyết công nghệ của Phương Tây.
Ví dụ như trong máy bọn em thì cái chi tiết bé tí là lưỡi dao cắt thì em vẫn thấy ghi rõ trên phụ tùng là made in Germany. Như vậy là chi tiết đòi hỏi có chất lượng thép đặc biệt là TQ vẫn chưa học được.
Nó làm được đầu bút bi rồi cụ, nhưng chắc giá thành cao nên không thương mại được thôi.
Trung quốc hiện vô địch thế giới ở các sản phẩm, máy móc công nghệ trung bình. Ở mức độ công nghệ trung bình thì đồ TQ là tốt nhất về chỉ số giá/hiệu quả sử dụng.

Nhưng TQ vẫn chưa tự chủ được các sản phẩm/máy móc đòi hỏi hiệu quả tột đỉnh. Đặc biệt khi động đến công nghệ vật liệu (luyện kim), cơ khí siêu chính xác, plc... Ngay trong các máy TQ sản xuất thì những cấu kiện cốt lõi lại đa phần là của Ph Tây.

Về đầu bút bi: Có nhà máy ở Sơn tây đã luyện được thép đầu bút bi nhưng chất lượng vẫn không bằng của Nhật/Thụy sĩ. Thành ra chỉ bán được sản lượng thấp cho đủ mặt mũi của lãnh đạo thôi.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,913
Động cơ
429,624 Mã lực
Thằng bạn nối khố của em, làm ở Boeing từ 1985, kể rằng từ những năm đó, hắn phải bay suốt sang Nhật Bản, Tây Đức, Pháp, Tây Ban Nha... để theo dõi những bộ phận mua của họ. Nói chung của Nhật Bản là chủ yếu. Người Nhật Bản sản xuất khá nhiều chi tiết máy bay cho nhiều hãng, chứ không chỉ Boeing.
Ngành sản xuất máy bay cũng phức tạp lắm, nhất là đóng khung thân, cũng tốn tiền, thêm nữa sản xuất ra phải bán được cũng là vấn đề. Nhật Bản họ không chọn sản xuất máy bay mà làm những bộ phận điện tử tinh xảo để bán thôi. Chắc họ thực hiện câu tục ngữ Việt Nam "Đừng vì cái má lúm đồng tiền, mà phải cưới nguyên cả một cô vợ"
Sau khi Liên Xô tan rã, phương tây có đề xuất việc Nga sản xuất khung thân máy bay, cồn những thức còn lại để phuong tây làm. Sản xuất khung thân máy bay đòi hỏi nhiều nhân công, và phải làm bằng tay, nhất là phải tán nhiều ri-vê. Nga không đồng ý. Giờ thì máy bay Liên Xô sản xuất cũng chỉ bay nội địa, và công nghiệp sản xuất máy bay Liên Xô dẫm chân tại chỗ, không phát triển được
Công xưởng sản xuất thân máy bay bằng composit cho Boeing lúc đầu đặt ở Tây Ban Nha (cũng là nơi sản xuất của Airbus), vì họ có công nghệ tốt. Không rõ bây giờ đã mở ở Mỹ chưa. Lúc nào rảnh em hỏi thằng bạn
TQ giờ bị Phương Tây cảnh giác đối phó nên càng có động lực để tự chủ mọi công nghệ cốt lõi cho sự hiện đại hoá. TQ sẽ phải tìm mọi cách để tự chủ sx máy bay, tàu chiến... phòng khi bị cấm vận giống Nga.
 

tung5917

Xe điện
Biển số
OF-76478
Ngày cấp bằng
28/10/10
Số km
2,913
Động cơ
429,624 Mã lực
Trung quốc hiện vô địch thế giới ở các sản phẩm, máy móc công nghệ trung bình. Ở mức độ công nghệ trung bình thì đồ TQ là tốt nhất về chỉ số giá/hiệu quả sử dụng.

Nhưng TQ vẫn chưa tự chủ được các sản phẩm/máy móc đòi hỏi hiệu quả tột đỉnh. Đặc biệt khi động đến công nghệ vật liệu (luyện kim), cơ khí siêu chính xác, plc... Ngay trong các máy TQ sản xuất thì những cấu kiện cốt lõi lại đa phần là của Ph Tây.

Về đầu bút bi: Có nhà máy ở Sơn tây đã luyện được thép đầu bút bi nhưng chất lượng vẫn không bằng của Nhật/Thụy sĩ. Thành ra chỉ bán được sản lượng thấp cho đủ mặt mũi của lãnh đạo thôi.
Vâng cụ. Cái lưỡi dao cắt sợi thừa trong máy bên em tưởng đơn giản mà lại đòi hỏi 1 chất lượng cực kỳ sắc bén. Sản phẩm được quay ở tốc độ cao thì xù lông sợi ra, lưỡi dao cực sắc sẽ xén rất nhanh ngọt và đều tăm tắp. Chi tiết này TQ chưa sản xuất được. Có 2 lựa chọn cho bên em mua là lưỡi dao của USA và của Germany. Hàng Đức vẫn tốt hơn hàng Mỹ. Chứng tỏ về luyện thép thì Đức vẫn là số 1 thế giới.
Tương tự vậy có cái kim thêu công nghiệp. Kim của Đức vẫn là nhất, thứ hai là kim thêu của Nhật.
TQ mà thâu tóm được công nghệ luyện kim của Đức thì bá cháy. Sẽ giải quyết được điểm nghẽn của TQ trong sản xuất động cơ máy bay, đóng thân vỏ tàu sân bay...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top