[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,453
Động cơ
1,132,937 Mã lực
Việt Nam 1985 (4).jpg

1985 – nhà máy tái chế phế liệu chiến tranh ở Biên Hoà. Ảnh: Francoise De Mulder
Việt Nam 1985 (5).jpg
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,453
Động cơ
1,132,937 Mã lực
Việt Nam 1985 (6).jpg

1985 – cầu Long Biên
Việt Nam 1985 (7).jpg
Việt Nam 1985 (8).jpg
Việt Nam 1985 (9).jpg
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ngày 14/1/2002, Tổng Công ty Hàng không có tờ trình lên Thủ tướng Chính phủ về kết quả lựa chọn mua động cơ máy bay. Theo đó, giá dự kiến đối với gói thầu bao gồm 8 động cơ của 4 máy bay Boeing B777-200ER-LGW và một động cơ dự phòng là 53,5 triệu USD.
9 động cơ Boeing 777 giá 53 triệu USD, mỗi chiếc 6 triệu USD
Động cơ C119 tương đương Airbus-320 thân hẹp, nhỏ hơn thì giá dưới < 6 triệu USD
Để mai em hỏi thằng bạn làm Boeing thì rõ hơn
Giá bây giờ và giá năm 2002 khác nhau xa cụ ơi.

Cụ có thể tham khảo
trong đó nói giá công bố (khô) của động cơ LEAP 1A và 1B là 14,5 triệu đô. Nếu mua ướt thì giá còn lên nữa.

Giá động cơ LEAP rất đắt, nhưng do các ưu thế khác nên được chọn dùng nhiều. Trong số các ông lớn động cơ thì P&W có giá rẻ nhất nhưng chậm cải tiến nên mấy năm nay yếu thế rõ rệt. Động cơ quân sự thì P&W rất mạnh.
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Cho cụ và tất cả các cụ nghĩ rằng máy bay Trung quốc rẻ: Xin thưa rằng con C919 này không hề rẻ chút nào.
"In a Tuesday (May 10) filing to the Shanghai Stock Exchange, China Eastern Airlines Corp said that it is planning to raise capital to buy four C919 aircraft from China's state-owned aerospace giant Commercial Aircraft Corp. of China (COMAC). Each jet is listed for a price of 653 million yuan (S$134 million).

That price would put the C919 in the same range as narrow-body competitors like the Airbus A320neo, with a list price of US$111 million (S$154 million), and the troubled Boeing 737 Max, which has a list price of US$117 million."
"... Hàng không Phương Đông Trung quốc nói rằng họ đang có kế hoạch huy động vốn để mua bốn máy bay C919 từ COMAC. Mỗi máy bay có giá thông báo là 134 triệu đô-la Singapore (99 triệu USD).

Giá này tương đương với các mẫu cạnh tranh của Airbus (A320 - 111 triệu USD) và Boeing (737 Max - 117 triệu USD)
khi bán số lượng ít thì khấu hao nó cao cụ
khi sản lượng ở mức tương đối thì sẽ rẻ hơn khá nhiều :)
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Khác là khác thế nào? Thế cứ nội đô là cứ phải xếp chồng lên nhau hấp diêm hạ tầng ?
Nói thế sao các nước nó phải phát triển tp vệ tinh ? sao nó không xếp chồng mà giữ nguyên phát triển khu mới.
Còn ô tô mà cấm thì đừng mong công nghiệp phát triển.
Tại sao nghĩ đánh thuế cao mà không nghĩ bán được nhiều xe để đánh thuế bù vào ?
Thuế chỉ đánh cao vào những mặt hàng xa xỉ nghe còn hợp lý vì đánh vào giới nhà giầu và siêu giầu.
Nước phát triển nào không xếp tầng?
Mẽo nó xây mấy tòa chọc trời cho ma ở à?
Chả cần bán nhiều xe, nếu mỗi hộ 1 cái xe thì e là đường tận Mù Căng Chải cũng chả nhúc nhích được.

Dù em đi ô tô cá nhân nhưng em ủng hộ việc đánh thuế xe thật cao, thuế xăng thật cao, thêm thuế lưu thông nội đô nữa càng tốt. Ông nào không trụ được thì bán xe mà đi phương tiện công cộng.
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,036
Động cơ
496,718 Mã lực
2008 Trung Quốc mới có tàu cao tốc.
3 năm sau họ bị tai nạn 40 người chết
Cả thế giới cười TQ
Giờ chấp mẹ luôn toàn thế giới về mảng tàu cao tốc cũng như quy mô mạng lưới
20 - 30 năm nữa có khi 10 cái máy bay trên trời thì 5 cái của Trung Quốc đó
cười bởi vì mấy cụ đó nghĩ mình là Mỹ, Tây Âu, quên mất là toàn dùng đồ tàu
 

chanthat123

Xe điện
Biển số
OF-13484
Ngày cấp bằng
25/2/08
Số km
2,337
Động cơ
538,410 Mã lực
Nước phát triển nào không xếp tầng?
Mẽo nó xây mấy tòa chọc trời cho ma ở à?
Chả cần bán nhiều xe, nếu mỗi hộ 1 cái xe thì e là đường tận Mù Căng Chải cũng chả nhúc nhích được.

Dù em đi ô tô cá nhân nhưng em ủng hộ việc đánh thuế xe thật cao, thuế xăng thật cao, thêm thuế lưu thông nội đô nữa càng tốt. Ông nào không trụ được thì bán xe mà đi phương tiện công cộng.
Chuẩn cụ. Xăng tăng lên 50k, đỗ xe 100k là êm
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
2,821
Động cơ
481,971 Mã lực
Nước phát triển nào không xếp tầng?
Mẽo nó xây mấy tòa chọc trời cho ma ở à?
Chả cần bán nhiều xe, nếu mỗi hộ 1 cái xe thì e là đường tận Mù Căng Chải cũng chả nhúc nhích được.

Dù em đi ô tô cá nhân nhưng em ủng hộ việc đánh thuế xe thật cao, thuế xăng thật cao, thêm thuế lưu thông nội đô nữa càng tốt. Ông nào không trụ được thì bán xe mà đi phương tiện công cộng.
Ở mình thuế chưa cao hả cụ? Nhất thế giới rồi còn gì!
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
2,528
Động cơ
100,994 Mã lực
Website
songiang.vn
Nhiều cụ auto-cá chê thế. Em nói luôn cho vuông, hàng tàu chuẩn chất lượng ko hề tồi.
Dĩ nhiên máy bay nó là công trình lớn nên phải cần nhiều năm để kiểm chứng. TQ họ có thị trường nội địa lớn nên cứ để họ dùng đi, ngon thì mình mua. Chả tội gì ko mua nếu chất lượng ổn, giá cạnh tranh.
Kể cả ko mua máy bay TQ thì có hãng TQ thành công sẽ gây áp lực cạnh tranh để Boeing/AB giảm giá :D . Nói chung là hi vọng họ thành công vì kiểu gì mình cũng có lợi.
chuẩn cụ nhờ có xe máy tàu mà honda mới gíam giá dân mình mới đc sở hữu xe máy hàng loạt. để mấy hãng một mình một ngựa người tiêu dùng lãnh đủ
 
Biển số
OF-18077
Ngày cấp bằng
30/6/08
Số km
1,173
Động cơ
517,214 Mã lực
Nơi ở
hanoi
Website
joombooking.com
Cứ 6 người trên thế giới thì có 1 người Trung Quốc, nên máy bay của họ chỉ cần bán nội địa là quá khủng rồi, ngay cả làm tour khách tây đến TQ 14 ngày thì chỉ khách cần đi nội địa TQ vẫn không đủ, trong khi đó nếu đến VN thì phải sang cả Lào, Cam nữa.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Giá bây giờ và giá năm 2002 khác nhau xa cụ ơi.

Cụ có thể tham khảo
trong đó nói giá công bố (khô) của động cơ LEAP 1A và 1B là 14,5 triệu đô. Nếu mua ướt thì giá còn lên nữa.

Giá động cơ LEAP rất đắt, nhưng do các ưu thế khác nên được chọn dùng nhiều. Trong số các ông lớn động cơ thì P&W có giá rẻ nhất nhưng chậm cải tiến nên mấy năm nay yếu thế rõ rệt. Động cơ quân sự thì P&W rất mạnh.
Giá List price, tôi hiểu là cho 1-2 chiếc. Thậm chí với Q'ty này vẫn đàm phán tốt.
Còn với order cỡ mươi chiếc hoặc nhiều hơn, thì giá bán nó rơi thê thảm lắm.

Rơi cỡ nào thì tôi chịu, vì anh Quếc và chị Thảo cấm có bao giờ công bố.
 

Alexmazzz

Xe buýt
Biển số
OF-6968
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
858
Động cơ
646,307 Mã lực
Cho cụ và tất cả các cụ nghĩ rằng máy bay Trung quốc rẻ: Xin thưa rằng con C919 này không hề rẻ chút nào.
"In a Tuesday (May 10) filing to the Shanghai Stock Exchange, China Eastern Airlines Corp said that it is planning to raise capital to buy four C919 aircraft from China's state-owned aerospace giant Commercial Aircraft Corp. of China (COMAC). Each jet is listed for a price of 653 million yuan (S$134 million).

That price would put the C919 in the same range as narrow-body competitors like the Airbus A320neo, with a list price of US$111 million (S$154 million), and the troubled Boeing 737 Max, which has a list price of US$117 million."
"... Hàng không Phương Đông Trung quốc nói rằng họ đang có kế hoạch huy động vốn để mua bốn máy bay C919 từ COMAC. Mỗi máy bay có giá thông báo là 134 triệu đô-la Singapore (99 triệu USD).

Giá này tương đương với các mẫu cạnh tranh của Airbus (A320 - 111 triệu USD) và Boeing (737 Max - 117 triệu USD)
Tàu nó cũng học bài thương mại của khoai tây thôi, niêm yết giá cao để bố cáo với bàn dân thiên hạ là hàng nó làm không phải hàng rẻ tiền chất lượng kém.
Nhưng khi thanh toán thì không hề cao đâu. Khách hàng kí hợp đồng nguyên giá:
- thanh toán với triết khấu 50%.
- thanh toán 100% và nhận 50% hoa hồng.
Em dự các hãng tư nhân có thể không mua nhưng VNA sẽ mua đấy, khi nào thôi.
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Nhật Bản với tiềm lực công nghệ và khả năng sx mà không sx máy bay thương mại thì lãng phí nguồn lực quá,

Chờ mãi anh Mitsubishi vẫn loay hoay với cái Space Jet 97 chỗ ... https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_SpaceJet
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,515
Động cơ
408,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhật Bản với tiềm lực công nghệ và khả năng sx mà không sx máy bay thương mại thì lãng phí nguồn lực quá,

Chờ mãi anh Mitsubishi vẫn loay hoay với cái Space Jet 97 chỗ ... https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_SpaceJet
Nhật quá cứng nhắc, cứ muốn tự làm lấy thật nhiều nên mãi không hoàn thiện được.

Nếu như TQ: tự dựng khung thân rồi mua các nhà cung ứng nước ngoài đắp vào thì xong từ lâu rồi.
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
Con này của Tàu toàn linh kiện của Tây mà.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,184
Động cơ
316,336 Mã lực
Máy bay chở khách thân hẹp đầu tiên do Trung Quốc sản xuất Comac C919 đã có chuyến bay thương mại đầu tiên vào sáng 28/5 đánh dấu thành tựu sau 15 năm phát triển.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Trung Quốc thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên của máy bay chở khách phản lực thân hẹp Comac C919 vào sáng 28/5, đánh dấu một cột mốc mới trong nỗ lực phá vỡ thế độc quyền của Boeing và Airbus trong sản xuất máy bay thương mại toàn cầu.

Chuyến bay đầu tiên của C919 được thực hiện vào 10h45 sáng 28/5 do hãng hàng không China Eastern Airlines vận hành với số hiệu MU9191 từ Thượng Hải tới Bắc Kinh, đường bay nội địa nhộn nhịp nhất của Trung Quốc. Máy bay hạ cánh xuống sân bay thủ đô Bắc Kinh vào 1h10 chiều cùng ngày.



Hồng Kiều cất cánh lắm người hóng! ;;)
Bắc Địa an toàn hành khách vui. :P

 

hamcuare!

Xe container
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
9,854
Động cơ
961,073 Mã lực
Những vị khách đầu tiên bay thương mại có lẽ sẽ đc tặng huân huy chương cho sự dũng cảm :).
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
3,903
Động cơ
204,056 Mã lực
Bay tầm 15 năm chắc sẽ biết kết quả. Gì chứ an toàn bay thì số liệu tương đối đầy đủ.
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,481
Động cơ
467,785 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Bay trong nước trước mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top