[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,082
Động cơ
588,762 Mã lực
Thớt về máy bay mà mấy trang không có 1 cái hình nào thế các cụ.

Đây là xuất xứ các bộ phận của con C919 này:
C919-Components.jpg


Tóm tắt lại thì là:
- Động cơ: CFM (Pháp-Mỹ)
- Hệ thống điện: Honeywell (Mỹ)
- Radar: Rockwell Collins (Mỹ)
- Hệ thống điều khiển bay/thủy lực: Parker Aero (Mỹ)
- Buồng lái: Eaton (Mỹ)
- Hệ thống nhiên liệu: Parker Aero (Mỹ)
- Hệ thống không khí: Liebherr (Đức)
- Chân hạ cánh: Liebherr (Đức)
- Săm lốp: Michelin America (Pháp-Mỹ)
- Khung thân: COMAC (Trung quốc)
- Cánh (cả cánh lái tầm): AVIC (Trung quốc)

80% cái máy bay này là của Phương Tây, chỉ cần Mỹ cấm vận nhẹ 1 cái là xong.
Trung quốc nó có định đối đầu như Nga đâu. Bọn này nó thực dụng, cứ làm dần dần, lúc đầu tưởng ko nguy hiểm đã. Loi choi vừa ko làm được máy bay, vừa ko bán được.
 

Beleta

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-812640
Ngày cấp bằng
17/5/22
Số km
240
Động cơ
3,421 Mã lực
Tuổi
34
Thớt về máy bay mà mấy trang không có 1 cái hình nào thế các cụ.

Đây là xuất xứ các bộ phận của con C919 này:
C919-Components.jpg


Tóm tắt lại thì là:
- Động cơ: CFM (Pháp-Mỹ)
- Hệ thống điện: Honeywell (Mỹ)
- Radar: Rockwell Collins (Mỹ)
- Hệ thống điều khiển bay/thủy lực: Parker Aero (Mỹ)
- Buồng lái: Eaton (Mỹ)
- Hệ thống nhiên liệu: Parker Aero (Mỹ)
- Hệ thống không khí: Liebherr (Đức)
- Chân hạ cánh: Liebherr (Đức)
- Săm lốp: Michelin America (Pháp-Mỹ)
- Khung thân: COMAC (Trung quốc)
- Cánh (cả cánh lái tầm): AVIC (Trung quốc)

80% cái máy bay này là của Phương Tây, chỉ cần Mỹ cấm vận nhẹ 1 cái là xong.
Thế nên em mới có comment, tàu muốn thực sự phát triển cái máy bay này thì phải ngoan với phương tây anh ạ
Độ này nguyên liệu lên từng ngày, món giấy của a kiếm tiền chắc mạnh, chúc mừng a 😉😉
 

dannongthon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-326965
Ngày cấp bằng
14/7/14
Số km
1,393
Động cơ
264,616 Mã lực
Ô tô là thứ dễ hơn mà 20 năm chưa lên được, máy bay chắc 50 năm. Ngay cả thị trường nội địa, oto TQ chỉ bán cho dân nghèo, dân có tiền đa số chạy xe thương hiệu nước ngoài.
Bây giờ tại VN thì xe tải TQ cơ bản đạp chết xe tải Âu, Mỹ!
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,615
Động cơ
44,755 Mã lực
Tuổi
48
Thớt về máy bay mà mấy trang không có 1 cái hình nào thế các cụ.

Đây là xuất xứ các bộ phận của con C919 này:
C919-Components.jpg


Tóm tắt lại thì là:
- Động cơ: CFM (Pháp-Mỹ)
- Hệ thống điện: Honeywell (Mỹ)
- Radar: Rockwell Collins (Mỹ)
- Hệ thống điều khiển bay/thủy lực: Parker Aero (Mỹ)
- Buồng lái: Eaton (Mỹ)
- Hệ thống nhiên liệu: Parker Aero (Mỹ)
- Hệ thống không khí: Liebherr (Đức)
- Chân hạ cánh: Liebherr (Đức)
- Săm lốp: Michelin America (Pháp-Mỹ)
- Khung thân: COMAC (Trung quốc)
- Cánh (cả cánh lái tầm): AVIC (Trung quốc)

80% cái máy bay này là của Phương Tây, chỉ cần Mỹ cấm vận nhẹ 1 cái là xong.
E sửa đổi bổ sung cái theo hình của cụ cái :
- Hệ thống chống đóng băng tuyết (Ở 2 cánh) : Liebherr (Đức)
- APU (Động cơ phụ trợ) : Honeywell (Mỹ)
- SIM : Rockwell Collins (Mỹ)
- Hệ thống đuôi tàu bay : COMAC (Trung Quốc)
- Báo cháy báo khói : Kidde (Anh)
- Động cơ đẩy ngược (Phanh không khí) : French Aircelle (Pháp)

Đúng là kiểu này Anh Mỹ Pháp nó dỗi phát là mỏi
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
TQ lại nằm mơ giữa ban ngày. Công nghệ vũ trụ thằng Nga nó còn chia sẻ cho một tý để còn sống ảo với hơn tỷ bần lông, dù sao cũng chỉ mang tính biểu tượng hình thức theo kiểu các nước XHCN ngày xưa. Chứ còn sản xuất máy bay nó là công nghệ cốt lõi của tư bản, động đến miếng bánh nó chả vả cho vỡ mặt. Chém gió sống ảo thì nó kệ chứ động đến tiền bạc thì nó đập chết
Nào cũng lõi với vỏ nhức cả đầu.
Sai cũng được, mất tiền cũng được nhưng cứ phải vươn lên để phá vỡ thế độc tôn của bọn tư bản đã. Công nghệ càng nhiều bên nắm thì người dùng càng có lợi.

Chứ hèn mọn chịu nhục thì suốt đời sống phụ thuộc vào nó thôi.
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Tàu, công nghiệp oto hưởng lợi rất nhiều từ quá trình phương tây sang đầu tư tại thị trường hơn 1 tỷ dân này, họ phải liên doanh với 1 công ty nội địa, và người tàu học nhanh, dần dần, làm từ dễ đến khó
Anh tàu giờ, sau vụ geely sau khi mua được Volvo đã làm mấy cái động cơ rất ổn. Xe haval có con h6 chạy hay, bán tốt
Em mong con H6 của Haval về VN quá mà có mãi chưa thấy. Hãng nhập tư VN toàn nhập tàu lởm. Haval nó làm xe rất tốt mà ko anh nào đưa về được chắc nó bán tốt ở tq rồi khó đưa về VN.
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,003
Động cơ
543,628 Mã lực
TQ lại nằm mơ giữa ban ngày. Công nghệ vũ trụ thằng Nga nó còn chia sẻ cho một tý để còn sống ảo với hơn tỷ bần lông, dù sao cũng chỉ mang tính biểu tượng hình thức theo kiểu các nước XHCN ngày xưa. Chứ còn sản xuất máy bay nó là công nghệ cốt lõi của tư bản, động đến miếng bánh nó chả vả cho vỡ mặt. Chém gió sống ảo thì nó kệ chứ động đến tiền bạc thì nó đập chết
Lại tỏ vẻ nguy hiểm
Bao nhiêu giấc mơ của nó chả cần ban ngày cũng thành hiện thực rồi. Giờ chả thằng nào dám vỗ ngực vả chết TQ ngoài mấy t... chém gió
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
TQ họ có trạm không gian riêng.
Họ là nước thứ 2 đưa thiết bị do thám được sao hỏa. Họ làm được điều mà Đức, Nhật, Hàn không thể làm được. Thậm chí Nga không làm được.
Việc họ chế tạo được máy bay và cạnh tranh với Âu Mỹ thì không có gì lạ. Rõ ràng họ cũng là bậc thầy về công nghệ.
Chỉ bọn quá cuồng Tây, me Mẽo mới không nhận ra TQ đã quá mạnh rồi thôi.
 

Bống đáng yêu

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-756618
Ngày cấp bằng
6/1/21
Số km
799
Động cơ
58,549 Mã lực
Tuổi
37
Cái tàu bay, nó liên quan dăm mạng người, nên không đùa được, kể cả tàu khựa, bác ạ.
Tôi nghĩ là, nó sẽ copy toàn bộ Bộ tiêu chuẩn của tụi tây lông về, áp vào dây chuyền của chúng nó, từ Động cơ đến Thân vỏ ...
Và cập nhật liên tục, như tụi tây lông đang làm.
Đấy là cụ nghĩ.
Tàu cao tốc ngày xưa ngta cũng nghĩ như cụ đấy.
Bây giờ nó chấp cả Nhật, Hàn, Tây Lông, Mẽo... thằng nào cân được nó thế?
Đừng thần thánh hóa thằng Tây quá mà muôn đời có suy nghĩ làm nô lệ cho nó.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,436
Động cơ
408,042 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu, công nghiệp oto hưởng lợi rất nhiều từ quá trình phương tây sang đầu tư tại thị trường hơn 1 tỷ dân này, họ phải liên doanh với 1 công ty nội địa, và người tàu học nhanh, dần dần, làm từ dễ đến khó
Anh tàu giờ, sau vụ geely sau khi mua được Volvo đã làm mấy cái động cơ rất ổn. Xe haval có con h6 chạy hay, bán tốt
Em mong con H6 của Haval về VN quá mà có mãi chưa thấy. Hãng nhập tư VN toàn nhập tàu lởm. Haval nó làm xe rất tốt mà ko anh nào đưa về được chắc nó bán tốt ở tq rồi khó đưa về VN.
Thuế nhập xe TQ ở VN rất cao nên tất cả các xe TQ đưa về VN đều là các model bán kém ở TQ nên phải hạ giá tìm đầu ra ở các thị trường khác. Haval đang bán tốt ở TQ nên không có nhu cầu hạ giá, nhập về VN phải bán ngang với xe Hàn thì không bán được. Vì thế mà không ai dám nhập.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Đấy là cụ nghĩ.
Tàu cao tốc ngày xưa ngta cũng nghĩ như cụ đấy.
Bây giờ nó chấp cả Nhật, Hàn, Tây Lông, Mẽo... thằng nào cân được nó thế?
Đừng thần thánh hóa thằng Tây quá mà muôn đời có suy nghĩ làm nô lệ cho nó.
Tôi đâu thần thánh hoá thằng tây nhỉ??
Thằng tàu, muốn hay không, nó cần 1 Bộ tiêu chuẩn.
Bộ tiêu chuẩn ấy cần được chấp thuận ở thị trường nó bán máy bay tới, kể cả thị trường nội địa của chính tàu.
Hiện tại, có bộ chuẩn của FAA và EASA đang được chấp thuận ở các Cục hàng không nhiều nước, trong đó có tàu khựa. Và đội này cập nhật liên tục.

Hay, bác tin là, nó định làm 1 bộ chuẩn mực riêng của nó?
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,856
Động cơ
574,451 Mã lực
Em ko dám đi đâu, các cụ đi đi
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Nhiều cụ auto-cá chê thế. Em nói luôn cho vuông, hàng tàu chuẩn chất lượng ko hề tồi.
Dĩ nhiên máy bay nó là công trình lớn nên phải cần nhiều năm để kiểm chứng. TQ họ có thị trường nội địa lớn nên cứ để họ dùng đi, ngon thì mình mua. Chả tội gì ko mua nếu chất lượng ổn, giá cạnh tranh.
Kể cả ko mua máy bay TQ thì có hãng TQ thành công sẽ gây áp lực cạnh tranh để Boeing/AB giảm giá :D . Nói chung là hi vọng họ thành công vì kiểu gì mình cũng có lợi.
Em cũng nói chậm cho nó tròn, đến cái ô tô còn chưa làm ra hồn, thì auto cá trê máy bay khách có gì sai à cụ. Ngay cùng dùng Boing và Airbus, có người còn chọn cả hãng hàng không chứ đừng nói là xài máy bay khựa. Còn nó dùng nội địa thì kệ nó thôi.
Tương lai xa thì chưa biết, nhưng hiện giờ cụ là 1 trong số ít người dám leo lên máy bay khựa, em nhường cụ tất :))
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,386
Động cơ
1,550,187 Mã lực
E sửa đổi bổ sung cái theo hình của cụ cái :
- Hệ thống chống đóng băng tuyết (Ở 2 cánh) : Liebherr (Đức)
- APU (Động cơ phụ trợ) : Honeywell (Mỹ)
- SIM : Rockwell Collins (Mỹ)
- Hệ thống đuôi tàu bay : COMAC (Trung Quốc)
- Báo cháy báo khói : Kidde (Anh)
- Động cơ đẩy ngược (Phanh không khí) : French Aircelle (Pháp)

Đúng là kiểu này Anh Mỹ Pháp nó dỗi phát là mỏi
Thế này thì có khác j mấy anh ở quê em lắp ráp xe ô tô ạ. Cũng tự hào với cần lao là sản xuất ô tô đấy thây.
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Em ủng hộ cả Nga và Trung quốc có hãng máy bay dân dụng riêng. Càng nhiều người bán thì càng đỡ bị ép giá và chất lượng càng cạnh tranh
Liên xô nó sản xuất mb dân dụng TU từ nhưng năm 90 cụ ạ. Cơ mà ko bán được cho nước ngoài thôi :))
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,003
Động cơ
543,628 Mã lực
Em cũng nói chậm cho nó tròn, đến cái ô tô còn chưa làm ra hồn, thì auto cá trê máy bay khách có gì sai à cụ. Ngay cùng dùng Boing và Airbus, có người còn chọn cả hãng hàng không chứ đừng nói là xài máy bay khựa. Còn nó dùng nội địa thì kệ nó thôi.
Tương lai xa thì chưa biết, nhưng hiện giờ cụ là 1 trong số ít người dám leo lên máy bay khựa, em nhường cụ tất :))
Đố thằng nào làm được cái 4b chạy được rẻ như nó đấy :)))
Nhìn lại 20 năm trước ko có cái 2B đểu của nó thì sao nhờ :))
 

Zerodaide

Xe buýt
Biển số
OF-471920
Ngày cấp bằng
21/11/16
Số km
832
Động cơ
1,260,784 Mã lực
Tuổi
32
Thớt về máy bay mà mấy trang không có 1 cái hình nào thế các cụ.

Đây là xuất xứ các bộ phận của con C919 này:
C919-Components.jpg


Tóm tắt lại thì là:
- Động cơ: CFM (Pháp-Mỹ)
- Hệ thống điện: Honeywell (Mỹ)
- Radar: Rockwell Collins (Mỹ)
- Hệ thống điều khiển bay/thủy lực: Parker Aero (Mỹ)
- Buồng lái: Eaton (Mỹ)
- Hệ thống nhiên liệu: Parker Aero (Mỹ)
- Hệ thống không khí: Liebherr (Đức)
- Chân hạ cánh: Liebherr (Đức)
- Săm lốp: Michelin America (Pháp-Mỹ)
- Khung thân: COMAC (Trung quốc)
- Cánh (cả cánh lái tầm): AVIC (Trung quốc)

80% cái máy bay này là của Phương Tây, chỉ cần Mỹ cấm vận nhẹ 1 cái là xong.
TQ nó lại dỗi không mua máy bay boing nữa thì ông Mỹ cũng khóc theo
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
Đố thằng nào làm được cái 4b chạy được rẻ như nó đấy :)))
Nhìn lại 20 năm trước ko có cái 2B đểu của nó thì sao nhờ :))
Ấn độ sx xe hơi còn rẻ hơn khựa nhiều cụ ạ.
Còn cụ so việc sx cái 2b-4b với sx mái bai thì ngưỡng mộ cụ quá rồi, trong khi chính cụ còn nói nó sx 2b đểu, vậy chắc cụ có dám leo lên cái mb khựa sx rẻ mà đểu ko =)).
20 năm trước mà ko có cái 2b đểu của nó thì bớt đc nhiều tai nạn gt chứ sao cụ.
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Đố thằng nào làm được cái 4b chạy được rẻ như nó đấy :)))
Nhìn lại 20 năm trước ko có cái 2B đểu của nó thì sao nhờ :))
Thế hệ ngày nay hay các cụ bển không biết con wave Tàu.
Thỉnh thoảng có vụ gãy càng nhưng nhìn chung là nó chạy ổn, kiểu như tải hay xe bồn bây giờ vậy. :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top