[Funland] Máy bay 'Made in China' cạnh tranh với Airbus, Boeing lần đầu cất cánh

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,156
Động cơ
396,404 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
do ô tô vẫn còn quá đắt nên vẫn phải bài toán ăn chắc mặc bền nên thế thôi, giờ bỏ hết thuế ô tô cho xe nhập, xe lắp ráp chơi công bằng rồi xem :)
bỏ thuế thì bài học hổ vồ nhãn tiền ra đấy
. có mà ngập thị trường
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Nó chỉ là câu chuyện chi phí thôi, ngon-bổ-rẻ thì lấy đâu ra. Nếu nói về đồ TQ xịn không thiếu, quan trọng có chịu bỏ tiền ra hay không mà thôi.
Cụ chưa hiểu ý em nói.
TQ luôn có sự dè chừng từ phương tây, có nghĩa là có những thứ kể cả rẻ chất lượng tốt chưa chắc họ đã dùng.
Mà em lấy ví dụ trực quan không liên quan đến TQ cho cụ dễ hiểu, có những thiết bị đo chính xác đồ của Nhật vẫn rẻ hơn với bọn Châu Âu, mà chất lượng của Nhật thì chúng ta không phải bàn cãi, nhưng hàng Châu Âu họ vẫn bán được.
Còn một cái đồ chính hãng của TQ chất lượng tốt giá thành rẻ hơn Nhật hay Châu Âu là bình thường vì đơn giản nhân công rẻ, thứ nữa có những cái TQ ăn cắp được và không mất công nghiên cứu.
Còn TQ họ là nước lớn những thiết bị của họ kể cả máy bay này vẫn sẽ có nước mua của họ, đại khái kiểu gì họ cũng sẽ bán được bằng nh cách.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
bỏ thuế thì bài học hổ vồ nhãn tiền ra đấy
. có mà ngập thị trường
Cái này vừa có lợi vừa có hại.
Xe nhiều áp lực lên hạ tầng các vị ngồi trên bắt phải vắt óc để tìm cách pt hạ tầng.
Nhưng đó là câu chuyện thôi chứ không ai cắt phát hết luôn mà giảm theo lộ trình.
Chứ không thể lấy mãi cái luận điểm là hạ tầng chưa đáp ứng được nên đánh thuế ô tô, vậy bao h hạ tầng đáp ứng được để cho ng dân sử dụng ô tô ?
Trong khi các vị quy hoạch xây dựn các tòa nhà mấy chục tầng dọc theo trục đường khác gì hấp diêm hạ tầng đâu ?
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
bỏ thuế thì bài học hổ vồ nhãn tiền ra đấy
. có mà ngập thị trường
thử tưởng tượng mấy con như beijing x7 giá tầm 300 củ, mấy con xe to ngập option cũng vậy xem xe hàn nhật có đái ra máu ko, 1 khi số lượng bán đã ngon lành thì đồ, phụ kiện ko thiếu nhé :D
ngày xưa ko có con wave tàu thì làm gì honda nó phải ra wave alpha, wave zx....
 

hoangson101

Xe hơi
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-739008
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
101
Động cơ
64,150 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
cuongphatlogistics.vn
Có sức cứ làm thoai, như Vin cạnh tranh với Tesla
 

21fo

Xe buýt
Biển số
OF-802851
Ngày cấp bằng
18/1/22
Số km
683
Động cơ
17,604 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chưa hiểu ý em nói.
TQ luôn có sự dè chừng từ phương tây, có nghĩa là có những thứ kể cả rẻ chất lượng tốt chưa chắc họ đã dùng.
Mà em lấy ví dụ trực quan không liên quan đến TQ cho cụ dễ hiểu, có những thiết bị đo chính xác đồ của Nhật vẫn rẻ hơn với bọn Châu Âu, mà chất lượng của Nhật thì chúng ta không phải bàn cãi, nhưng hàng Châu Âu họ vẫn bán được.
Còn một cái đồ chính hãng của TQ chất lượng tốt giá thành rẻ hơn Nhật hay Châu Âu là bình thường vì đơn giản nhân công rẻ, thứ nữa có những cái TQ ăn cắp được và không mất công nghiên cứu.
Còn TQ họ là nước lớn những thiết bị của họ kể cả máy bay này vẫn sẽ có nước mua của họ, đại khái kiểu gì họ cũng sẽ bán được bằng nh cách.
đơn giản như mấy nước nghèo, mấy nước châu phi, mua máy bay của airbus, boeing thì thôi, bao giờ mới hồi lại vốn, kể cả thuê :D, chỉ cần máy bay TQ chứng minh đc độ tin cậy trong hoạt động + giá mềm thì chờ đấy rồi xem
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,989
Động cơ
588,575 Mã lực
Nó không định đối đầu, nhưng luôn "ăn cắp" và "ăn cướp" được khi có thể thì khác gì đối đầu, nên đến "đồng thuyền" như Nga cũng vãi luôn vì TQ "ăn cướp" công nghệ trắng trợn.

Với con Comac C19 này từ 2010 TQ đã cho người đi "ăn cắp" những cái gì có thể ăn cắp được




Đúng là tư bản phương Tây "vì tiền có thể tư treo cổ trong tương lai", chấp nhận để TQ lợi dụng liên danh liên doanh liên kết để ăn cắp ăn cướp, nhưng còn xa lắc xa lơ thì Trung Quốc mới có thể sản xuất động cơ phản lực và tàu thủy đạt chuẩn Nga - chứ đừng nói chuẩn phương Tây, vì liên quan đến tri thức, nguyên liệu thô, linh kiện cao cấp và sở hữu trí tuệ,

Trích dẫn báo Hoa Nam buổi sáng cho khách quan nhé (dùng trình duyệt Brave ở chế độ ẩn danh để khỏi phải trả tiền)

Tàu nó khôn khéo ở chỗ đó, mục đích của họ vẫn đạt được mà họ không mất đi quan hệ.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
đơn giản như mấy nước nghèo, mấy nước châu phi, mua máy bay của airbus, boeing thì thôi, bao giờ mới hồi lại vốn, kể cả thuê :D, chỉ cần máy bay TQ chứng minh đc độ tin cậy trong hoạt động + giá mềm thì chờ đấy rồi xem
Thậm trí những nước đó còn bắt phải mua, không có lựa chọn khác.
Đó là lợi thế của nước lớn đi cùng với tiềm lực kinh tế.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,453
Động cơ
1,132,937 Mã lực
Từ năm 2010, Trung Quốc trình diễn máy bay chở khách tầm ngắn ARJ-21, và đã nhận được 100 đơn đặt hàng. Đó là C119 trong tương lai
Suốt 12 năm qua, hãng sản xuất máy bay Trung Quốc COMAC đã dần hoàn thiện mẫu máy bay chở khách C119
China 2022_5_14 (1).jpg

ARJ21 của Tập đoàn Máy bay Thương mại Trung Quốc (Comac) cất cánh tại Airshow China 2010 ở Chu Hải, tỉnh Quảng Đông hôm 17 tháng 11 năm 2010. Comac đã công bố 100 đơn đặt hàng máy bay chở khách C919 đầu tiên của mình, phá vỡ Airbus SAS và Boeing Co. Ảnh: Nelson Ching
China 2022_5_14 (2).jpg
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,604
Động cơ
566,307 Mã lực
Tàu nó khôn khéo ở chỗ đó, mục đích của họ vẫn đạt được mà họ không mất đi quan hệ.
Bảo nó khôn khéo em nghĩ chả phải.
Đã mang cái danh ăn cắp thì chẳng thằng nào thích.
Có cái ở đây bên bị ăn cắp nó chấp nhận cho ăn cắp để đánh đổi lợi ích khác.
 

MiTa

Xe lăn
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
14,378
Động cơ
678,653 Mã lực
Cụ nào ủng hộ thì cứ mua vé máy bay tàu mà đi. Còn với riêng e thì dù ngang giá hoặc đắt hơn e vẫn chọn ngồi tàu tây mẽo, kể cả chọn xe ô tô.
E tin các hãng bay VN đủ khôn để ko a nào rước 1 thằng máy bay tàu về bay(dù cho nó bán rẻ).
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,453
Động cơ
1,132,937 Mã lực
China 2022_5_14 (4).jpg

21-6-2011, tại Triển lãm Hàng không Quốc tế Paris lần thứ 49 Trung Quốc trình bày buồng lái của một mô hình hoàn chỉnh của máy bay C919, được phát triển bởi Công ty Máy bay Thương mại của Trung Quốc (COMAC). Ảnh: Chris Ratcliffe
China 2022_5_14 (3).jpg

và bố trí ghế ngồi
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,453
Động cơ
1,132,937 Mã lực
Đến 2017, máy bay chở khách C119 ra đời
China 2022_5_14 (5).jpg
China 2022_5_14 (6).jpg
China 2022_5_14 (7).jpg
China 2022_5_14 (8).jpg
China 2022_5_14 (9).jpg
 

bspvietnam

Xe tăng
Biển số
OF-495217
Ngày cấp bằng
6/3/17
Số km
1,754
Động cơ
232,708 Mã lực
khách quan mà nói, thì nền khoa học và sản xuất của TQ cũng không phải dạng vừa.
 

oliviarose

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-788913
Ngày cấp bằng
31/8/21
Số km
1,215
Động cơ
40,966 Mã lực
Tuổi
34
Món này dài hơi nhưng chắc TQ làm được thôi. Máy bay cũng không phải công nghệ quá cao siêu với TQ.

Cách đây 10 năm ai nghĩ được TQ xuất khẩu công nghệ ĐS cao tốc, giờ thì nó đi khắp thế giới xây đường sắt cao tốc rồi.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,453
Động cơ
1,132,937 Mã lực
China 2022_5_14 (13).jpg

Suốt 5 năm qua, với những chuyến bay thử nghiệm, thì tới ngày 14/5/2022 chiếc C119 hoàn chỉnh, bay thử trước khi giao cho khách hàng

China 2022_5_14 (10).jpg

những chuyến bay năm 2020 và 2021
China 2022_5_14 (11).jpg
China 2022_5_14 (12).jpg
 

ngominh

Xe điện
Biển số
OF-11978
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
2,221
Động cơ
543,628 Mã lực
Ấn độ sx xe hơi còn rẻ hơn khựa nhiều cụ ạ.
Còn cụ so việc sx cái 2b-4b với sx mái bai thì ngưỡng mộ cụ quá rồi, trong khi chính cụ còn nói nó sx 2b đểu, vậy chắc cụ có dám leo lên cái mb khựa sx rẻ mà đểu ko =)).
20 năm trước mà ko có cái 2b đểu của nó thì bớt đc nhiều tai nạn gt chứ sao cụ.
Cụ ko hiểu vấn đề thị trường ở đây à :))
Còn suy nghĩ theo kiểu hàng TQ auto đểu thì thôi mời cụ về nhất =))
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,025
Động cơ
62,323 Mã lực
Tuổi
19
Ấn độ sx xe hơi còn rẻ hơn khựa nhiều cụ ạ.
Còn cụ so việc sx cái 2b-4b với sx mái bai thì ngưỡng mộ cụ quá rồi, trong khi chính cụ còn nói nó sx 2b đểu, vậy chắc cụ có dám leo lên cái mb khựa sx rẻ mà đểu ko =)).
20 năm trước mà ko có cái 2b đểu của nó thì bớt đc nhiều tai nạn gt chứ sao cụ.
Tụi Tập bửn sản xuất Xe máy đểu hả bác?
Sao anh Tập bẩu tui, là các đồng chí Gian thương đáng kính nhà ta mua xe máy đểu, chứ tụi nó không có sản xuất cái đó???
 

Kia_fote

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-99004
Ngày cấp bằng
7/6/11
Số km
2,556
Động cơ
407,644 Mã lực
do ô tô vẫn còn quá đắt nên vẫn phải bài toán ăn chắc mặc bền nên thế thôi, giờ bỏ hết thuế ô tô cho xe nhập, xe lắp ráp chơi công bằng rồi xem :)
Thị trường Mỹ là công = đấy, xe rẻ như xe máy bên mình, ô tô TQ bán được nhiều ko cụ?
Và ngay tại VN, xe máy giờ rẻ như xe đạp, thì cụ thấy xe máy TQ bán đc nhiều ko? hay lại nói sx xe máy nó khó như máy bay =))
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,443
Động cơ
299,766 Mã lực
Tuổi
39
Nhìn chung để cạnh tranh được vẫn là câu chuyện 30-40 năm nữa. TQ vẫn cần phải giải quyết một loạt vấn đề:
- Nâng cao năng lực sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng
- Giảm phụ thuộc. Các linh kiện trên con máy bay này hiện vẫn còn phụ thuộc Âu Mỹ rất nhiều, và đến từ hàng trăm nhà sản xuất khác nhau.
- Thu thập đủ các chứng nhận. Nếu không có các chứng nhận do Âu Mỹ cấp thì chỉ bay được nội địa TQ, nội địa các nước khác (ví dụ VN) cũng không bay được vì VN cũng yêu cầu máy bay phải đạt các chứng nhận đó.
- Hạ giá thành. Vì quy mô sản xuất nhỏ và phụ thuộc các linh kiện giá trị cao nên sản phẩm này chưa thể cạnh tranh về giá ngay. 40-50 năm đầu chắc phải được nhà nước hỗ trợ mạnh 50-60% giá bán thì mới có sức cạnh tranh (hai anh đại kia cũng vẫn đang được trợ cấp). Ngoài ra còn phải cạnh tranh về công nghệ, không thể dựa vào nhân công giá rẻ vì 30-40 năm nữa thì nhân công TQ đã không còn rẻ, nhất là nhân lực chất lượng cao để làm máy bay lại càng không rẻ.
- Xây dựng uy tín với khách hàng. Máy bay phải được vận hành an toàn trong thời gian đủ dài thì các hãng hàng không mới dám chọn và khách mới dám ngồi.

Nhưng em nghĩ giống với nhiều sản phẩm khác, dần dần qua thời gian thì máy bay TQ sẽ tìm được một chỗ đứng nào đó trên thị trường, thậm chí gây sức ép lớn cho B và A. Tiếc là em và các cụ ở đây đều đã qua mốc 30 tuổi nên sẽ khó lòng nhìn thấy điều đó khi còn sống.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top