Máy bay hạ cánh - cất cánh liên tục có nguy hiểm ?

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
Hai cụ xem kỹ lại đê, lần lượt từng cái một chạy qua có nghĩa là cái máy bay phải làm 3 vòng trên trời mới xuống được. Em không chê TU mà chỉ nói từ thời đó, có thể là hệ thống dẫn đường ở Nội bài chưa hiện đại, trời Hà Nội gần tết mưa phùn nhiều, lúc tiếp đất nhìn lại phía sau máy bay quẩn lên một màn bụi nước mù mịt.



Nếu là máy bay phản lực thì thường bay ở độ cao ổn định 33.000 feet (cỡ 11km) chả có VNA hay hãng nào đó bay cao hay thấp hơn. Hành lang bay, tuyến bay là cố định, được quy định rõ, phi công không được làm sai (nếu sai, dễ bị tên lửa phòng không xử lý lắm :() Việc máy bay rung lắc tuyến HAN-SGN thỉnh thoảng cũng có nhưng không phải chuyến nào cũng vậy. Nếu chuyến nào cụ đi cũng gặp thì đề nghị hôm nào cụ bay thì báo sớm, để anh em còn tránh!
E đồ rằng kô phải lúc nào cũng bay được như thế đâu, những tuyến ngắn như HN-DN vừa lấy độ cao là xuống liền
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
445
Động cơ
541,980 Mã lực
cụ nói thế cách đây mấy năm cháu đi ĐN như cơm bữa
lấy đc độ cao phát các em tiếp viên ra phát ngay đồ ăn thức uống
thu xong vỏ 1 phát là xuống ngay
thời gian cũng độ 20 phút chứ làm gì có chiện vừa lên đã xuống ngay
 

Ếch trắng

Xe tải
Biển số
OF-33024
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
231
Động cơ
480,020 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Trên là trời, dưới là đất - ở giữa là Em (thế mới
Em quan niệm khác cụ. *** kiếp, lần nào bay với mấy thằng cơ trưởng thuê của Tây là lên xuống vãi cả l.á.i. Bay với mấy chú VN còn thấy đỡ đỡ. Nhưng dù sao thì tỷ lệ những lần cất cánh và hạ cánh đến giờ vẫn là tỷ lệ cân bằng, chưa bị lệch...:)):)):))
Em cũng thấy giống cụ này, Cơ trưởng Việt Nam em thấy lên xuống đều nhẹ nhàng - Cái bọn Tây nó tiếp đất em thấy kinh bỏ mị.a, run bật bật
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
445
Động cơ
541,980 Mã lực
em thì lại thấy toàn ngược lại
hức hay do số em ăn ở hem tốt???
mấy chú cơ trưởng pháp với Thụy điển gì đó toàn làm nhà cháu ngủ quên
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
Khả năng bác gặp thằng tập lái là cao, tập đi tập lại quả hạ cánh, thằng thầy ngồi cạnh bảo chưa được thì phải làm lại :))
giống như bài lùi chuồng thì bằng B thôi mà, chưa được thì làm lại, chuyện nhỏ
mà cũng có thể đang hạ thì nhớ ra càng chưa mở lại bay lên để hạ càng, hoặc có 1 e khỏa thân nằm trên đường băng.. thế là cũng phải né
hoặc.. có khách hàng chửi đểu phi công, hắn cay nên cho vãi hà :D
hoặc.. phi công bận xyz với tiếp viên, gần hạ mới xong nên quên báo cáo với ko lưu, quay lại báo cáo cho đúng quy trình :))
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
cụ nói thế cách đây mấy năm cháu đi ĐN như cơm bữa
lấy đc độ cao phát các em tiếp viên ra phát ngay đồ ăn thức uống
thu xong vỏ 1 phát là xuống ngay
thời gian cũng độ 20 phút chứ làm gì có chiện vừa lên đã xuống ngay
Thì ý e vậy mà, may bay ổn định độ cao là bắt đầu từ từ hạ độ cao
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cóc phải. TU bay hơi bị êm, xóc là xóc thế nào? Đã bay vào vùng thời tiết xấu thì TU hay Boeing đều nảy tưng tưng như nhau. Nhưng nếu thời tiết ngon thì TU rất êm, vì 1 là động cơ nó yếu, máy bay lên xuống từ từ nên êm, hai là động cơ đặt sau, ngồi phía trên sướng phê luôn nhá,



Có 1 cái post vài dòng mà bác sai lia chia, thảo nào mà bảo vệ xe Hàn xẻng kinh thế :)) :)) :)). Thứ nhất là RyanAir không phải của Mỹ, thứ 2 là máy bay 767 không có 2 tầng. Còn tại sao bên dưới nóng 48-49 độ mà bên trên 10 ngàn mét có -40 độ thôi thì phải xem lại.... :D Cuối cùng là bung dù ra chả cần lạnh chứ tốc độ đó khách cũng chết sạch. Dù là dành cho dân chuyên nghiệp, chứ mấy ông hành khách thì không trông mong gì được hết.
sao lại ko có 2 tầng hoặc có lẽ tôi nhầm kí hiệu có điều tầng trên hình như là nhỏ chứ không to như khoang dưới,lúc đi quá cảnh qua taiwan đổi sang china airlines nhưng lúc về thì của bọn delta vẫn 2 tầng nhìn ngoài vào lưng máy bay nhô hẳn lên như con lạc đà chứ không phẳng như mb khác.
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
631
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Nếu là máy bay phản lực thì thường bay ở độ cao ổn định 33.000 feet (cỡ 11km) chả có VNA hay hãng nào đó bay cao hay thấp hơn!
Sao lại k có thấp hơn hả bác, nếu bác đi HAN-SGN mực 32.000ft thì ngược lại SGN-HAN sẽ là 31.000ft để phân làn ra chứ.
Với lại mấy chiếc MB nhỏ hơn hoặc bay chặng ngắn thì sao mà lên được mực 33.000ft được. Có chiếc sẽ chỉ bay ở 28.000ft hoặc 26.000ft tùy loại.

sao lại ko có 2 tầng hoặc có lẽ tôi nhầm kí hiệu có điều tầng trên hình như là nhỏ chứ không to như khoang dưới,lúc đi quá cảnh qua taiwan đổi sang china airlines nhưng lúc về thì của bọn delta vẫn 2 tầng nhìn ngoài vào lưng máy bay nhô hẳn lên như con lạc đà chứ không phẳng như mb khác.
chắc bác nhầm với Boeing 747 rồi. 767 k có 2 tầng đâu.
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
các bác bàn vui was e vào tán fets với. Máy bay của VNairline bây h có 5 loại. Be nhất là Atr72, Fokker70, tiếp đến la Airbus 320/1, rồi đến Airbus 330 boeing 777. Atr 72 thì bay cao nhất khoang 25000ft, A320/1 39000ft, A330 41000ft, 777 43000ft. Tùy tải trọng của máy bay từng chuyến máy bay sẽ chọn bay ờ những độ cao tối ưu nhất để tiết kiệm xăng. Máy bay to như A330 và 777 bay han>>sgn hầu như bay ở 40000>41000ft tùy đường bay. Chuyện mb chuẩn bị hạ cánh lại bay lên hết sức bình thường. Ko liên quan đến fi công giỏi hay kém. Máy bay ngày nay hầu hết được trang bị hệ thống hạ cánh tự động nhưng trong trường hợp mưa to gió lớn như bác chủ thớt miêu tả thì e khẳng định là có hạ cánh tự động cũng ko dc dùng vì ngoài giới hạn an toàn cho fep. Hạ cánh tự động hầu hết để dùng trong điều kiện sương mù. Khi đang chuẩn bị hạ cánh fair bay lên vì nhiều lí do. Ko nhìn thấy đường băng, mb lệch khỏi đường băng, mb ko giữ được độ cao, tốc độ để hc, nói chung rất nhiều lí do. Bay lại là rất an toàn. Còn cố hc thì mới dễ "buôn gà khỏa thân"
 
Chỉnh sửa cuối:

Don Carleone

Xe máy
Biển số
OF-64943
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
94
Động cơ
437,220 Mã lực
cụ ấy bảo giông ở miền TRung, bay HN - SG thì chuẩn bị hạ cánh từ miền Trung à?

Vụ bay nhiều bị liệt là có thật, thằng này bây giờ coi như hỏng. ko làm gì đc luôn.
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
6,428
Động cơ
523,664 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Em nhặt được cái này trên mạng, mời các cụ nghía để thấy chuyện hạ cánh trong điều kiện gió ngang (cross wind) nó khủng khiếp và nguy hiểm thế nào:(.
http://www.youtube.com/watch?v=5X_7Xt2ga-s
<br> [video=youtube;5X_7Xt2ga-s]http://www.youtube.com/watch?v=5X_7Xt2ga-s[/video][/QUOTE]
 

engger

Xe tải
Biển số
OF-21225
Ngày cấp bằng
17/9/08
Số km
269
Động cơ
500,470 Mã lực
Cái bác 747 hạ cánh ở hongkong xong hình như là nổ hết lốp. Theo e, thì quả đấy nên đi sang sân bay dự bị. Xuống đc thì cũng ít ng khen giỏi, nhưng nguy hiểm thì thấy quá rõ
 

gia hung

Xe tải
Biển số
OF-8536
Ngày cấp bằng
19/8/07
Số km
445
Động cơ
541,980 Mã lực
ng ta không đánh đổi quá nhiều như thế chỉ để biểu diễn đâu ạ
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
các bác bàn vui was e vào tán fets với. Máy bay của VNairline bây h có 5 loại. Be nhất là Atr72, Fokker70, tiếp đến la Airbus 320/1, rồi đến Airbus 330 boeing 777. Atr 72 thì bay cao nhất khoang 25000ft, A320/1 39000ft, A330 41000ft, 777 43000ft. Tùy tải trọng của máy bay từng chuyến máy bay sẽ chọn bay ờ những độ cao tối ưu nhất để tiết kiệm xăng. Máy bay to như A330 và 777 bay han>>sgn hầu như bay ở 40000>41000ft tùy đường bay. Chuyện mb chuẩn bị hạ cánh lại bay lên hết sức bình thường. Ko liên quan đến fi công giỏi hay kém. Máy bay ngày nay hầu hết được trang bị hệ thống hạ cánh tự động nhưng trong trường hợp mưa to gió lớn như bác chủ thớt miêu tả thì e khẳng định là có hạ cánh tự động cũng ko dc dùng vì ngoài giới hạn an toàn cho fep. Hạ cánh tự động hầu hết để dùng trong điều kiện sương mù. Khi đang chuẩn bị hạ cánh fair bay lên vì nhiều lí do. Ko nhìn thấy đường băng, mb lệch khỏi đường băng, mb ko giữ được độ cao, tốc độ để hc, nói chung rất nhiều lí do. Bay lại là rất an toàn. Còn cố hc thì mới dễ "buôn gà khỏa thân"
em xin mạn phép cắt nhời bác...hehe. mong bác đừng giận. Đúng là hầu hết máy bay có trang bị hệ thống autoland dư mà còn phải tính tới chuyện là sân bay có trang bị đầy đủ hệ thống support cho autoland hay không? 1 khi sân bay có trang bị đầy đủ autoland, ILS...thì chả có lý do gì mà chỉ dùng autoland cho đk sương mù. Em thấy mấy cái 737-800 giờ nhiều cái còn trang bị cả HUD ( head up display unit) rất tân tiến. Nếu sân bay mà trang bị tốt thì phi cônng còn chả thèm nhìn ra cửa sổ làm gì nữa...Còn bác nói máy bay lệch khỏi đường băng thì...xuống ruộng rồi còn đâu mà bay lên được nữa.
Những trường hợp touch and go thì hầu hết là do chuẩn bị hạ cánh rồi thì phi công phát hiện ra 1 điều gì bất thường ví dụ như thời tiết, hoặc có blockage trên đường băng ( vụ này mới à nghe, nghe đâu hôm fedex chuẩn bị xuống thì phi công nhòm thấy cái xe vệ sinh đường băng đang nằm lù lù giữa đường nên phải phi ngược lên). em tận mắt thấy 1 vụ 767300 go around. Khi đó máy bay hạ cánh rồi nhưng mưa to quá, phi công không nhìn thấy gì nên té lên đợi mưâ ngớt rồi xuống lại.
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
963
Động cơ
591,448 Mã lực
Em lại hầu chuyện các bác :

Đúng là cái số em là số cất cánh hạ cánh liên tục he he. Hôm rồi bay đi Seoul lại dính, lúc hạ cánh xuống Seoul bão to quá, cơ trưởng cố hai lần không được bèn bay sang Fukuoka cho bà con nghỉ ngơi. Đến gần trưa, bão qua đi cơ trưởng cho bay lại Seoul hạ cánh, bà con được bữa ngủ trên máy bay đã đời. May mà chuyến bay vắng, mỗi hàng ghế có nhõn 1 khách nên tha hồ ngủ :D
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Em lại hầu chuyện các bác :

Đúng là cái số em là số cất cánh hạ cánh liên tục he he. Hôm rồi bay đi Seoul lại dính, lúc hạ cánh xuống Seoul bão to quá, cơ trưởng cố hai lần không được bèn bay sang Fukuoka cho bà con nghỉ ngơi. Đến gần trưa, bão qua đi cơ trưởng cho bay lại Seoul hạ cánh, bà con được bữa ngủ trên máy bay đã đời. May mà chuyến bay vắng, mỗi hàng ghế có nhõn 1 khách nên tha hồ ngủ :D
Thế thì chuyến đấy hãng lõm nhể.
 

Qmagic

Xe buýt
Biển số
OF-5597
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
501
Động cơ
547,671 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.com
e đi máy bay nhiều rồi, nhưng lần nào cũng hồi hộp. Có lẽ đọc sách báo, lướt nét những vụ accident nhiều quá nên thế
 

ô con gà

Xe buýt
Biển số
OF-124315
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
753
Động cơ
386,513 Mã lực
Em bay SIM lên xuống là chuyện thường, có gì đâu mà các cụ cứ xoắn nhể
 

truongnx2311

Xe hơi
Biển số
OF-420151
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
109
Động cơ
220,080 Mã lực
Tuổi
37
Hai cụ xem kỹ lại đê, lần lượt từng cái một chạy qua có nghĩa là cái máy bay phải làm 3 vòng trên trời mới xuống được. Em không chê TU mà chỉ nói từ thời đó, có thể là hệ thống dẫn đường ở Nội bài chưa hiện đại, trời Hà Nội gần tết mưa phùn nhiều, lúc tiếp đất nhìn lại phía sau máy bay quẩn lên một màn bụi nước mù mịt.



Nếu là máy bay phản lực thì thường bay ở độ cao ổn định 33.000 feet (cỡ 11km) chả có VNA hay hãng nào đó bay cao hay thấp hơn. Hành lang bay, tuyến bay là cố định, được quy định rõ, phi công không được làm sai (nếu sai, dễ bị tên lửa phòng không xử lý lắm :() Việc máy bay rung lắc tuyến HAN-SGN thỉnh thoảng cũng có nhưng không phải chuyến nào cũng vậy. Nếu chuyến nào cụ đi cũng gặp thì đề nghị hôm nào cụ bay thì báo sớm, để anh em còn tránh!
- 1 chuyến bay trc khi bay phải nộp kế hoạch bay ,trong đó có ghi mực bay (FL) đường dài mong muốn của tàu. Nhưng khi bay thì tùy tình hình không lưu và khả năng lên đc của tàu mà Atc họ cho lên FL nào . Chứ ko phải là thường bay ở 33.000ft (FL330) đâu cụ nhé, vẫn có thể bay cao hơn hoặc thấp hơn. Chiều HN-SG thì thường Atc cho bay FL280 ,320, 360. Chiều SG-HN thì thường là 270 ,310,350. Bay mấy FL này để tránh mấy FL khác ( vd 300 ,340, 380...)từ bên TQ vs Campuchia bay cắt ngang quá cảnh qua mình. Nếu tình hình cho phép và tàu muốn lên thì vẫn có thể cho tàu chiều HN-SG , SG-HN lên FL380, 400...đc, có điều phải tính toán vất vả để đảm bảo an toàn thôi.
- Tàu bay thì thường đc ycau bay theo đường bay, nhưng nhiều khi giông bão, nhiễu động, tránh nhau thì vẫn bay ra ngoài đường bay, hành lang bay đầy cụ nhé. Có điều lệch nhiều phải báo cho bên quân sự họ biết, chứ chả đến mức bị ăn tên lửa đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top