Máy bay hạ cánh - cất cánh liên tục có nguy hiểm ?

Audi A9

Xe tải
Biển số
OF-23024
Ngày cấp bằng
27/10/08
Số km
278
Động cơ
496,580 Mã lực
Nơi ở
On Sky
Kính các Cụ
Ryan Airlines là hãng hàng không của Mỹ, là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Đối tượng khách của họ rất đa dạng, trong đó có cả giá rẻ.
Em từng lái cho bọn này mấy chuyến đến Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Những chuyến bay này là do quân đội Mỹ thuê phục vụ cho việc tìm kiếm binh sỹ Mỹ mất trong chiến tranh tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
Trường hợp bác chủ THỚT hỏi, nó giống như các bác lùi xe vào chuồng ấy mà. Bình thường thì vào ngon, nhưng cũng có hôm phải lùi ra tiến vào vài lần. Trường hợp này tiếp viên trưởng sẽ có lời trấn an và hướng dẫn khách. Sau khi hạ cánh, cơ trưởng sẽ có lời xin lỗi. Chắc lúc đó bác hồi hộp quá nên không nghe thấy.
Kính các bác vui khỏe, dẻo dai,...
 

Latte

Xe tăng
Biển số
OF-29520
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,383
Động cơ
495,442 Mã lực
Em từng lái máy bay em biết, hạ cánh là một kỹ thuật khó nhất đối với phi công! :69:

À mà quên, em lái Flight Simulator các cụ nhé!
:))
Thế lúc depa để bốc được "đầu" lên có khó không cụ? :69::69::21:
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Vẫn ngồi đó mà mở thớt là ổn rồi. Chúc mừng cụ chủ thớt trở về an toàn.
 

Sư Thầy

Xe hơi
Biển số
OF-27642
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
105
Động cơ
486,510 Mã lực
Kính các Cụ
Ryan Airlines là hãng hàng không của Mỹ, là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Đối tượng khách của họ rất đa dạng, trong đó có cả giá rẻ.
Em từng lái cho bọn này mấy chuyến đến Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Những chuyến bay này là do quân đội Mỹ thuê phục vụ cho việc tìm kiếm binh sỹ Mỹ mất trong chiến tranh tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
Trường hợp bác chủ THỚT hỏi, nó giống như các bác lùi xe vào chuồng ấy mà. Bình thường thì vào ngon, nhưng cũng có hôm phải lùi ra tiến vào vài lần. Trường hợp này tiếp viên trưởng sẽ có lời trấn an và hướng dẫn khách. Sau khi hạ cánh, cơ trưởng sẽ có lời xin lỗi. Chắc lúc đó bác hồi hộp quá nên không nghe thấy.
Kính các bác vui khỏe, dẻo dai,...
Có Cụ Audi A9 là phi công vào giải thích thì chuẩn roài.....Em hồi trước cũng đi thi phi công, vượt qua tất cả các vòng rồi nhưng chỉ vì cái răng sâu mà bị loại đới....:)):)):))
 

RauChumchoe(.)

Xe hơi
Biển số
OF-29391
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
160
Động cơ
484,070 Mã lực
Nơi ở
Hổ tàng Long Phục
có cụ audi a9 là phi công vào giải thích thì chuẩn roài.....em hồi trước cũng đi thi phi công, vượt qua tất cả các vòng rồi nhưng chỉ vì cái răng sâu mà bị loại đới....:)):)):))
ngày xưa em đi thi phi công cũng vượt qua tất cả các vòng thế mà bị loại ở cái sống mũi em nó vẹo ! ơ mà răng sâu là vòng 2 ,,, còn mấy vòng sau nữa cơ mà , sao cụ này lại qua các vòng rồi mới đến răng sâu nhể?:21::21::21:
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,767
Động cơ
583,579 Mã lực
lâu lắm rồi em ko dám bay giá rẻ
 

Sư Thầy

Xe hơi
Biển số
OF-27642
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
105
Động cơ
486,510 Mã lực
ngày xưa em đi thi phi công cũng vượt qua tất cả các vòng thế mà bị loại ở cái sống mũi em nó vẹo ! ơ mà răng sâu là vòng 2 ,,, còn mấy vòng sau nữa cơ mà , sao cụ này lại qua các vòng rồi mới đến răng sâu nhể?:21::21::21:
Sau khi vượt qua các vòng, mừng quá ra uống mấy chai coca sau đó vào khám tổng quát lại bị sâu mới đau....:)):)):))
 

JetMatiz

Xe buýt
Biển số
OF-614
Ngày cấp bằng
3/7/06
Số km
620
Động cơ
584,690 Mã lực
Trường hợp hạ cánh đi, hạ cánh lại cũng không phải hiếm. Vấn đề chính là cuối cùng hạ được.

Nếu bác nào bay với Indochina Airlines mà thấy hạ cánh có vấn đề thì cũng là bình thường thôi vì khẩu hiệu của họ là "chúng tôi đưa các bạn lên trời cao", không thấy nói gì về hạ cánh.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,250
Động cơ
548,365 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
Em từng lái máy bay em biết, hạ cánh là một kỹ thuật khó nhất đối với phi công! :69:

À mà quên, em lái Flight Simulator các cụ nhé!
:))
Trước em cũng lái nhiều như cụ nhưng là MIG 29, mò mẫm mãi chẳng hiểu lái kiểu giè, cứ bay lên ầm ầm, đến chỗ nào thấy trên rada có màu đỏ, khóa mục tiêu rồi phóng mấy quả tên lửa, rồi tìm chỗ hạ cánh, công nhận là hạ cánh khó thật, có lần em còn quên cả mở càng nữa! :21::21::21: Thế là em tắt computer đi chơi cho lành!:)):))
 
Biển số
OF-11
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
1,932
Động cơ
602,029 Mã lực
Chuyện thường thôi chú tgx, giống như tăng tốc giảm tốc lúc đi qua đèn đỏ thôi .
Hôm qua anh gọi chú thấy ò e í, đoán là chú đang lượn đâu đó rồi .
Have a great times !(b)

Kính các Cụ
Ryan Airlines là hãng hàng không của Mỹ, là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Đối tượng khách của họ rất đa dạng, trong đó có cả giá rẻ.
Em từng lái cho bọn này mấy chuyến đến Việt Nam và các nước Đông Nam Á
. Những chuyến bay này là do quân đội Mỹ thuê phục vụ cho việc tìm kiếm binh sỹ Mỹ mất trong chiến tranh tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
Trường hợp bác chủ THỚT hỏi, nó giống như các bác lùi xe vào chuồng ấy mà. Bình thường thì vào ngon, nhưng cũng có hôm phải lùi ra tiến vào vài lần. Trường hợp này tiếp viên trưởng sẽ có lời trấn an và hướng dẫn khách. Sau khi hạ cánh, cơ trưởng sẽ có lời xin lỗi. Chắc lúc đó bác hồi hộp quá nên không nghe thấy.
Kính các bác vui khỏe, dẻo dai,...
Ặc ặc bác này nói như đúng rồi, phịa giỏi thế ! :77::77::77: Của Ireland bác ơi, và chỉ chuyên giá rẻ ( LCC = low cost carrier )
Hoặc bác nhầm với Southwest airlines của Mỹ thì em tha. :21::21::21:
 
Chỉnh sửa cuối:

NoWD

Xe Cứu Trợ
Biển số
OF-488
Ngày cấp bằng
26/6/06
Số km
576
Động cơ
10,547,449 Mã lực
Bác có nghe thấy tiếng kẹt kẹt gừ gừ, rồi gừ gừ kẹt kẹt ko? Nếu có thì khả năng do cái gear nó bị kẹt mở ko hết, chứ còn tầm nhìn thì em chắc ko phải là hãng tử tế nào nó cũng có bộ dẫn đường tốt (RyanAir nó chỉ ko sơ vịt, nhẹ cân và chuyên hạ cánh ở chỗ xa trung tâm thôi, chứ còn máy bay nó tốt phết).

Em bị 1 quả cách đây nhiều năm rồi, bay thằng MD88 (hay 80,85 ko nhớ), bị kẹt gear, máy bay nó lượn vòng vòng 1h liền. Sau thấy cả thằng lái phụ nó đeo cái găng lông đến tận vai, mở cái lỗ thăm ở ngay cạnh chân em ra rồi cầm 1 cái móc dài để móc thử xem gear có khẳ năng mở hết ko.
Lúc này đội bay buộc phải thông báo tình trạng kẹt gear và nói là nếu ko xử lý được thì phải tìm vùng nước ấm để hạ cánh (tức là phải bay ra Địa trung hải)(đã báo động với hải quân Pháp hay ý rồi thì phải). Trên máy bay mọi người sợ vãi d.ắm, có người cầu nguyện, có người khóc,..., hai vợ chồng em nhìn nhua cười hô hố -vì có gì chết cả đôi, con em lúc đó còn nằm trong bụng mẹ nó-, (mà bọn em ngồi ngay cạnh cánh, đảm bảo nếu có sự cố nó nổ bay mình thành bụi trước) chắc mẩm quả này người nhà chắc thấy mình trên CNN và còn cãi nhau là liệu bố mẹ có được 20K tiền đền bù theo quy định hàng không quốc tế hay ko?
Cuối cùng nó cứ hạ cánh xuống, mẹ như trong phim, hai hàng xe cứu hỏa, cứu thương còi đèn ầm ĩ chạy như điên theo máy bay, mà do cái gear nó kẹt nên máy bay chạy rất giật cục, tiếng kêu ken két kinh lắm. Ơn trời cũng chả ai bị sao. Có mỗi đ/c prof. của em ra đón chờ 1h hơn, sau biết chuyện nó ko đưa về khách sạn mà đưa về nhà, lôi rượu ra tỉn.

Mẹ, thế mà hôm qua em bay từ Nam ra, qua vùng turbulent nó lắc xóc, hẫng mà sợ vãi tè (thường thì em rất khoái quả rơi tự do), vì nhỡ mình toi, con ai nuôi, vợ hầu ai!
 

GLK300.

Đi bộ
Biển số
OF-35030
Ngày cấp bằng
10/5/09
Số km
1
Động cơ
474,310 Mã lực
Trường hợp hạ cánh đi, hạ cánh lại cũng không phải hiếm. Vấn đề chính là cuối cùng hạ được.

Nếu bác nào bay với Indochina Airlines mà thấy hạ cánh có vấn đề thì cũng là bình thường thôi vì khẩu hiệu của họ là "chúng tôi đưa các bạn lên trời cao", không thấy nói gì về hạ cánh.
Cụ này thâm thật :))
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Hại thì chỉ hại mỗi tim của nhà bác thôi. đáp ko đc thì lại phải cất cánh lên lấy đà :)) (lượn 1 vài vòng) rồi lại đáp lại.

đáp e ko sợ bằng mấy quả ở trên giời cứ lâu lâu lại tõm 1 cái thụt hết cả tim gan xuống tận đáy lòng (hậu môn) ý. hãi hãi là
 

DOLA

Xe buýt
Biển số
OF-6504
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
625
Động cơ
548,610 Mã lực
Em bị quả của VietNamAirline từ Hà Nội và Tân Sơn Nhất, khi xuống thì trời mưa to quá, thấy nói là đường băng bị ướt có nguy cơ trơn trượt, bay suốt nửa tiếng ngắm Sài Gòn trên không (vừa sướng vừa run)
 

stdt

Xe tải
Biển số
OF-641
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
407
Động cơ
581,956 Mã lực
Bay mấy lần rồi mà em vẫn sợ bay các bác ạ.Nói dại mồm ,cả một đống người trong cái thùng sắt bay tít trên cao,chỉ cần trục trặc nhỏ là....Công nhận mỗi lần thấy có sự thay đổi khác thường là sợ vãi lái.E mà bị như bác chủ thớt chắc lái ướt mịe hết ghế của máy bay
 

hoangyenF430

Xe tăng
Biển số
OF-32904
Ngày cấp bằng
3/4/09
Số km
1,519
Động cơ
492,990 Mã lực
Nơi ở
ở trên giường
Báo cáo các bác là em vừa gõ vừa run, giờ vẫn chưa hoàn hồn. Số là em vừa có một quả hạ cánh điên cuồng, thời tiết xấu máy bay từ từ hạ cánh, ngay khi vừa chạm đường băng cơ trưởng lại cho máy bay cất cánh luôn. Lấy độ cao xong, cơ trưởng cho máy bay quay đầu tìm cách hạ cánh tiếp, lần này vừa hạ độ cao máy bay vừa rung bần bật, em cảm giác như đang hoạt động hết công suất nhưng rồi lần hạ cánh này cũng không thành, máy bay chuẩn bị chạm xuống đường băng (em thấy vị trí mình ngồi ngang với tòa nhà phía trong sân bay rồi) thì cơ trưởng lại cất cánh...*** vãi *** hết cả ra quần, trên máy bay thằng nào thằng nấy mặt cắt ko còn giọt máu. Phi công, tiếp viên ** ai nói gì cả hik hik. Sau khoảng 20 phút, cơ trưởng lại quay lại sân bay hạ cánh...ơn trời lần này hạ cánh được. Máy bay giảm được tốc độ xong, bà con vỗ tay rầm rĩ.

Các bác chuyên gia hàng không với bay lượn nhiều cho em hỏi khả năng tèo trong trường hợp này có cao ko ạ ? Hay là chuyện thường đối với các cơ trưởng ?
đây là trường hợp bất thường hay còn gọi là sự cố ngoài ý muốn của chuyến bay . Mừng cho bác đã an toàn hạ cánh (b)
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,377
Động cơ
572,092 Mã lực
ngày xưa em đi thi phi công cũng vượt qua tất cả các vòng thế mà bị loại ở cái sống mũi em nó vẹo ! ơ mà răng sâu là vòng 2 ,,, còn mấy vòng sau nữa cơ mà , sao cụ này lại qua các vòng rồi mới đến răng sâu nhể?:21::21::21:
E thì lại khác, cũng bị bắt tuyển đi phi công, dưng thấy gái lượn lờ ngoài cửa sổ, mắt cứ sáng quắc lên, thế là tèo, sau mới có người trong nghề giải thik, là: tại vì họ thấy e hay nhìn gái, sợ khi trúng tuyển, máy bay lại k lái, mà đi lái mấy e tiếp viên thì :77: :)

Quên, chúc mừng chủ thớt thoát hiểm 1 cách ly kì, hình như hôm đó bác vào nhầm chuyến bay của đoàn làm film Holywood roài, hehe.
 
Biển số
OF-28
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
962
Động cơ
591,448 Mã lực
Chuyện thường thôi chú tgx, giống như tăng tốc giảm tốc lúc đi qua đèn đỏ thôi .
Hôm qua anh gọi chú thấy ò e í, đoán là chú đang lượn đâu đó rồi .
Have a great times !(b)

Ặc ặc bác này nói như đúng rồi, phịa giỏi thế ! :77::77::77: Của Ireland bác ơi, và chỉ chuyên giá rẻ ( LCC = low cost carrier )
Hoặc bác nhầm với Southwest airlines của Mỹ thì em tha. :21::21::21:
Lúc hạ cánh đến lần thứ 3 em tưởng ở nhà được 150k Mẽo rồi anh ạ :102::102::102:
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top