Máy bay hạ cánh - cất cánh liên tục có nguy hiểm ?

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Hì, hồi VNA còn đội TU, có lần em ngồi cửa sổ thấy trên sông hồng có 3 cái cầu thăng long. Từng cái, từng cái cứ lần lượt diễu qua trước mặt em
Đấy là tại mắt kụ, liên quan quái gì đến TU! :)
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Hì, hồi VNA còn đội TU, có lần em ngồi cửa sổ thấy trên sông hồng có 3 cái cầu thăng long. Từng cái, từng cái cứ lần lượt diễu qua trước mặt em
TU bay từ Moscow về Hanoi bao lâu thì em hông bít dưng em từng được bay 1 chuyến cũng từ Moscou về Hanoi hết 32 (ba mươi hai) giờ nha. Lập kỷ lục thế giới lun.
Đấy là bay bằng Boeing 767 của VNA mới xuất xưởng nhà Boeing ở Seatle được khoảng 6 tháng.
Nói thật. Đứng bằng chân của mình trên đất Nội bài rồi mà mồ hôi (hay còn cái gì nữa) em ướt sũng cả quần lẫn áo.

Sau đận ấy. Em bụng bảo dạ: Từ rày ông cạch 3 cái tàu bay. Đi đâu thì cứ dùng tàu lửa hay ô tô như ông Mao chổi xê cho nó lành.
Dưng mờ việc bay thì vưỡn cứ phải bay thôi. Sợ lém:(
 
Chỉnh sửa cuối:

KopBiKat

Xe đạp
Biển số
OF-64546
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
20
Động cơ
436,990 Mã lực
Em từng lái máy bay em biết, hạ cánh là một kỹ thuật khó nhất đối với phi công! :69:

À mà quên, em lái Flight Simulator các cụ nhé!
:))
em chẳng chơi flinght simulator....em lái máy bay trực tiếp luôn......=))
lúc lên thì em tung nó lên.=))=))

còn hạ cánh thì em ...hạ ầm phát xuống bụi cỏ..chẳng thiệt hại bao nhiêu.=))=))...
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
em chẳng chơi flinght simulator....em lái máy bay trực tiếp luôn......=))
lúc lên thì em tung nó lên.=))=))

còn hạ cánh thì em ...hạ ầm phát xuống bụi cỏ..chẳng thiệt hại bao nhiêu.=))=))...
Ui.
Cái giề chớ trực thăng thì em lái giỏi kực nha.
Lên rồi xuống, tiến-lùi, phải-trái ngon nha.
Trong lái tàu bay thì hạ cánh khó hơn cất cánh rất rất chi là nhiều.
Em take-off là đẹp lun. Miễn comment
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em bị quả của VietNamAirline từ Hà Nội và Tân Sơn Nhất, khi xuống thì trời mưa to quá, thấy nói là đường băng bị ướt có nguy cơ trơn trượt, bay suốt nửa tiếng ngắm Sài Gòn trên không (vừa sướng vừa run)
hehe hôm đó e cùng chuyến với cụ, ở bên dưới mưa thôi chứ ở trên vẫn nắng chính xác là 35" ạ bên dưới tạnh mới dám xuống.boeing777 e thấy cơ trưởng toàn tây lái có vẻ ổn hơn nhất là lúc xuống hay tâm lí nhể, mấy con arbus320 toàn thấy cơ trưởng là vn ngô văn minh gì đới mấy lần cắt bão tí thì tạch, hành lí văng tứ tung.
 

toanvinh_forever

Xe điện
Biển số
OF-35085
Ngày cấp bằng
11/5/09
Số km
3,380
Động cơ
507,380 Mã lực
Tuổi
40
em đi máy bay thích nhất cái lúc nó tăng tốc để cất cánh, cảm giac rất thích, nhưng sau khi cất cánh xong thì em lo lắng cho đến lúc hạ cánh an toàn ^:)^
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ryan Air hãng này của mỹ sao đợt trước e đi ko hề thấy, toàn bay của bọn Delta. chỉ một lần cho biết sợ chết khiếp đi và về bằng boeing 767-400er hai tầng nhưng tầng trên hình như khoang vip e định leo lên nhưng họ ko cho lên, mười mấy tiếng trên TBD ko đơn giản chút nào đáng khâm phục cho các bác việt kiều cứ đi đi về về như đi chợ.phát sợ nữa là từ LA đi LAS bay trên xa mạc toàn cát hãi lun. bác nào khai thông cho e tí là sao bên dưới nóng 48-49 độ nhưng ở trên nó lại báo là -40 độ nhỉ nếu thế có dù bung ra ngoài thì cũng chết rét.
 
Biển số
OF-211
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
15,737
Động cơ
741,027 Mã lực
Nơi ở
Câu chuyện các chuyến đi
Cái này có nhiều lý do lắm, nhưng em nghĩ lỗi kỹ thuật của máy bay hơn là lỗi thời tiết. Chúc mừng bác hạ cánh an toàn. Chú ý lần sau khi máy bay hạ cánh tới lần thứ 3 thì bác nên xem cửa thoát hiểm chỗ nào gần nhất nhé. Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cài trên lưng ghế phía trước. X_X
 

getztam

Xe buýt
Biển số
OF-39235
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
506
Động cơ
474,710 Mã lực
Nơi ở
gần môi trường thiếu khí & ẩm ướt
Nguy cơ tèo là rất cao đấy cụ ợ! có thể lên xuống nhiều lần như vậy vì gió mạnh. Mời cụ xem clip nhá. Giống trường hợp của cụ nhưng cái máy bay FedEX này kg có cơ hội cất cánh để hạ lần 2. Cụ & các bạn đồng hành của cụ cao số đấy. Cụ khao đi!!!
http://www.youtube.com/watch?v=h3eySRvbRyE
 

Cứ Từ Từ

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-26135
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
2,031
Động cơ
508,576 Mã lực
Nơi ở
miền núi
Cách đây hơn 1 tháng em bay chuyến Hn Sg bằng tàu bay 777 của Vờ Nờ Đì Lay, máy bay cất cánh được tầm 10 phút, chắc vẫn đang lấy độ cao thì bắt đầu bị hẫng liên tục, thuật ngữ chuyên môn em chạ hiệu nó là cái gì nhưng đại khái là bay qua vùng thời tiết xấu (hôm đó có cơn giông rất lớn). Chuyện hẫng đến thót cả rún lúc máy bay hạ, cất cánh thì em gặp nhiều rùi. Nhưng hẫng đến 5 6 phát liên tục, sau đó ngoi ngóp lên được 1 tý lại tụt liên tiếp thì quá choáng. Lúc đầu tụt vài phát thì mặt mũi còn tỉnh bơ, bắt đầu nhồi liên tiếp thì quẳng mie cả báo ra túm chặt lấy tay ghế :( nhìn em tiếp viên mắt mũi nhắm tịt, tái xanh, tay túm ghế còn chặt hơn mình lại càng nản...
Máy bay hạ cánh thành công tất cả hành khách hỉ hả vui mừng :(
Thấy bẩu cùng chiều hôm đó chuyến Sg Hn còn kinh khủng hơn, hành khách xuống đến Nội bài mừng quá ôm lấy nhau vì vẫn còn sống :D
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
631
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
khi bay vào vùng không khí loãng, khi đó lực nâng sẽ kém dẫn đến MB bị "tụt" độ cao.
hoặc khi xuyên mây cũng vậy cụ ah, nhiều khi phải tránh mây tích điện nhưng có lúc k tránh được nên vẫn phải lao vào thôi. hihi
 

Don Carleone

Xe máy
Biển số
OF-64943
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
94
Động cơ
437,220 Mã lực
Cách đây hơn 1 tháng em bay chuyến Hn Sg bằng tàu bay 777 của Vờ Nờ Đì Lay, máy bay cất cánh được tầm 10 phút, chắc vẫn đang lấy độ cao thì bắt đầu bị hẫng liên tục, thuật ngữ chuyên môn em chạ hiệu nó là cái gì nhưng đại khái là bay qua vùng thời tiết xấu (hôm đó có cơn giông rất lớn). Chuyện hẫng đến thót cả rún lúc máy bay hạ, cất cánh thì em gặp nhiều rùi. Nhưng hẫng đến 5 6 phát liên tục, sau đó ngoi ngóp lên được 1 tý lại tụt liên tiếp thì quá choáng. Lúc đầu tụt vài phát thì mặt mũi còn tỉnh bơ, bắt đầu nhồi liên tiếp thì quẳng mie cả báo ra túm chặt lấy tay ghế :( nhìn em tiếp viên mắt mũi nhắm tịt, tái xanh, tay túm ghế còn chặt hơn mình lại càng nản...
Máy bay hạ cánh thành công tất cả hành khách hỉ hả vui mừng :(
Thấy bẩu cùng chiều hôm đó chuyến Sg Hn còn kinh khủng hơn, hành khách xuống đến Nội bài mừng quá ôm lấy nhau vì vẫn còn sống :D
chắc cụ chém hoặc thằng lái nó kém. 777 nó bay tít trên cao giông ở dưới thì ảnh hưởng giè. e bay đường dài mà bay 777 là yên tâm rồi, chả phải nghĩ.

ah mà e biết 1 chú cũng thuocoj hàng đại gia, bay máy bay nhiều quá nên bị liệt dương, vợ thì mơn mởn, gái thì lượn đầy xung quanh mà éo là đc gì.
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
chắc cụ chém hoặc thằng lái nó kém. 777 nó bay tít trên cao giông ở dưới thì ảnh hưởng giè. e bay đường dài mà bay 777 là yên tâm rồi, chả phải nghĩ.

ah mà e biết 1 chú cũng thuocoj hàng đại gia, bay máy bay nhiều quá nên bị liệt dương, vợ thì mơn mởn, gái thì lượn đầy xung quanh mà éo là đc gì.
Chắc cụ cũng chém thế nào ấy chứ, thế này thì tụi phi công toi hết roài
 

The Beatles

Xe buýt
Biển số
OF-22173
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
969
Động cơ
503,010 Mã lực
chắc cụ chém hoặc thằng lái nó kém. 777 nó bay tít trên cao giông ở dưới thì ảnh hưởng giè. e bay đường dài mà bay 777 là yên tâm rồi, chả phải nghĩ.

ah mà e biết 1 chú cũng thuocoj hàng đại gia, bay máy bay nhiều quá nên bị liệt dương, vợ thì mơn mởn, gái thì lượn đầy xung quanh mà éo là đc gì.
CỤ nghĩ lại, độ cao bao nhiêu thì "bay tít trên giông"? với 10 phút sau khi cất cánh và 10 phút trước khi hạ cánh thì máy bay không bay trên giông được đâu.
Cụ đừng nghĩ lúc bật và tắt cái tín hiệu thắt dây an toàn có nghĩa là máy bay đã ổn định độ cao.
Khi máy bay bay qua nhũng "hố" không khí (bất kể độ cao nào, miễn là mật độ không khí không ổn định) thì đều xảy ra tình trạng như vậy, Vấn đề khong cứ phải bay qua giông/bão mới có
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
nó không xóc tưng thì sao thấy đc 3 cái cầu thăng long ợ ???
Cóc phải. TU bay hơi bị êm, xóc là xóc thế nào? Đã bay vào vùng thời tiết xấu thì TU hay Boeing đều nảy tưng tưng như nhau. Nhưng nếu thời tiết ngon thì TU rất êm, vì 1 là động cơ nó yếu, máy bay lên xuống từ từ nên êm, hai là động cơ đặt sau, ngồi phía trên sướng phê luôn nhá,

Ryan Air hãng này của mỹ sao đợt trước e đi ko hề thấy, toàn bay của bọn Delta. chỉ một lần cho biết sợ chết khiếp đi và về bằng boeing 767-400er hai tầng nhưng tầng trên hình như khoang vip e định leo lên nhưng họ ko cho lên, mười mấy tiếng trên TBD ko đơn giản chút nào đáng khâm phục cho các bác việt kiều cứ đi đi về về như đi chợ.phát sợ nữa là từ LA đi LAS bay trên xa mạc toàn cát hãi lun. bác nào khai thông cho e tí là sao bên dưới nóng 48-49 độ nhưng ở trên nó lại báo là -40 độ nhỉ nếu thế có dù bung ra ngoài thì cũng chết rét.
Có 1 cái post vài dòng mà bác sai lia chia, thảo nào mà bảo vệ xe Hàn xẻng kinh thế :)) :)) :)). Thứ nhất là RyanAir không phải của Mỹ, thứ 2 là máy bay 767 không có 2 tầng. Còn tại sao bên dưới nóng 48-49 độ mà bên trên 10 ngàn mét có -40 độ thôi thì phải xem lại.... :D Cuối cùng là bung dù ra chả cần lạnh chứ tốc độ đó khách cũng chết sạch. Dù là dành cho dân chuyên nghiệp, chứ mấy ông hành khách thì không trông mong gì được hết.
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
E cũng bị một quả cất cánh vừa rời đường băng mà chú phi công đánh võng cái ngoằng sang hướng khác sợ vãi hồn. Lúc máy bay nghiêng nhìn như cánh sắp chạm đất. Bay đường xa cảm thấy yên tâm hơn vì máy bay bay cao ít rung lắc nhiễu động. Bay tuyến HN-SG là ghê nhất, kô biết có phải do bay thấp và bay qua địa hình phức tạp cảu dãy Trường Sơn, e đi lần nào cũng thẫy rung lắc có hôm rung cả chuyến. Nghe nói máy bay bay qua nơi nào có mỏ kim loại là cũng bị nhiễu loạn linh tinh hết
 
Chỉnh sửa cuối:

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,283
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Đấy là tại mắt kụ, liên quan quái gì đến TU! :)
nó không xóc tưng thì sao thấy đc 3 cái cầu thăng long ợ ???
Hai cụ xem kỹ lại đê, lần lượt từng cái một chạy qua có nghĩa là cái máy bay phải làm 3 vòng trên trời mới xuống được. Em không chê TU mà chỉ nói từ thời đó, có thể là hệ thống dẫn đường ở Nội bài chưa hiện đại, trời Hà Nội gần tết mưa phùn nhiều, lúc tiếp đất nhìn lại phía sau máy bay quẩn lên một màn bụi nước mù mịt.

E cũng bị một quả cất cánh vừa rời đường băng mà chú phi công đánh võng cái ngoằng sang hướng khác sợ vãi hồn. Lúc máy bay nghiêng nhìn như cánh sắp chạm đất. Bay đường xa cảm thấy yên tâm hơn vì máy bay bay cao ít rung lắc nhiễu động. Bay tuyến HN-SG là ghê nhất, kô biết có phải do bay thấp và bay qua địa hình phức tạp cảu dãy Trường Sơn, e đi lần nào cũng thẫy rung lắc có hôm rung cả chuyến. Nghe nói máy bay bay qua nơi nào có mỏ kim loại là cũng bị nhiễu loạn linh tinh hết
Nếu là máy bay phản lực thì thường bay ở độ cao ổn định 33.000 feet (cỡ 11km) chả có VNA hay hãng nào đó bay cao hay thấp hơn. Hành lang bay, tuyến bay là cố định, được quy định rõ, phi công không được làm sai (nếu sai, dễ bị tên lửa phòng không xử lý lắm :() Việc máy bay rung lắc tuyến HAN-SGN thỉnh thoảng cũng có nhưng không phải chuyến nào cũng vậy. Nếu chuyến nào cụ đi cũng gặp thì đề nghị hôm nào cụ bay thì báo sớm, để anh em còn tránh!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top