Máy bay hạ cánh - cất cánh liên tục có nguy hiểm ?

hungapu

Xe buýt
Biển số
OF-1574
Ngày cấp bằng
29/8/06
Số km
682
Động cơ
579,600 Mã lực
Tuổi
42
Trường hợp mà cứ bay lên bay xuống là mới tập lái đấy bác ạ . :)) Còn cứ bay lòng vòng cho hết xăng rồi mới đáp xuống để tránh hỏa hoạn . Bình xăng máy bay ở ngay bên cánh và dễ bắt lửa nên khi có va chạm thì cánh va chạm đầu tiên và sẽ có tia lửa điện .
 
Biển số
OF-3678
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
6,690
Động cơ
411,918 Mã lực
Tuổi
48
Em nghĩ chú này vẫn uy tín hơn ViệtNam airline nhiều nhiều
Bác dựa vào tiêu chuẩn nào có thể so sánh giữa 1 hãng hàng không giá rẻ (Ryan Air-RD) và 1 hãng hàng không nằm trong khối Skyteam (Vietnam Airlines-VN) :^):^)
 

tnthanoi

Xe hơi
Biển số
OF-33761
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
139
Động cơ
477,460 Mã lực
Có lần em bay từ HCM ra HN bằng VNA, bay đến HN mưa to quá không hạ cánh được nên phải hạ cạnh chờ ở ĐN, chờ hơn 1h lại bay lại SG thuê khách sạn ngủ, hôm sau về, mệt dã man.
 

huutv

Xe đạp
Biển số
OF-26319
Ngày cấp bằng
24/12/08
Số km
43
Động cơ
488,430 Mã lực
Nói chung là nguy hiểm hơn đang bay bình thường (bay bằng).
 

pain

Xe ngựa
Biển số
OF-26066
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
26,590
Động cơ
128,535 Mã lực
Nơi ở
Tháng 3
Em thì có lần đi HCM- HN, hôm ấy sương mù và tối. Nhìn cái camera thấy tim đường băng lệch với mũi máy bay, tự trấn an là mắt mình sang vành chứ mắt ông phi công ngon lắm. Ấy thế mà càng xuống thấp càng thấy lệch, em thấy rõ càng lệch hẳn sang trái khi tiếp đất, chỉ còn biết ôm đầu chúi về phía trước và.... UỴCH rồi lạng phải rồi xóc kinh khủng. Cả máy bay im phăng phắc cho đến khi dừng hẳn, lúc ra cửa em nói với nàng tiếp viên là kinh quá thì nàng tả lời do sương mù và gió mùa mạnh. Lúc ra cổng, một ông bay cùng tâm sự là bay hơn 10 năm, lần này hãi nhất. ***, hôm đó sek về nhà ngay mà móc alo gọi thằng bạn thân ra Nhà máy nước đá, uống lấy hên.:)>-
 
Biển số
OF-56540
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
292
Động cơ
450,100 Mã lực
Nơi ở
Gầm cầu vượt-Lạch tray -HP
Nhiều lần em bay HN -TPHCM khi máy bay cứ mỗi lần hạ cánh an toàn rồi là em thấy bọn tây nó ôm nhau nói xì xồ cái gì (tiếng anh em hơi kém),đại khái là "sống rồi","thoát chết rồi..".Bọn này bay ở VN mà cứ như là bay "tử thần" ko bằng ý.Em bức xúc quay sang nói với nó bằng tiếng Việt:" Các quý vị bay ở VN là an toàn nhất thế giới đó,ko sợ khủng bố này,tỷ lệ tai nạn 0%0 nữa",bọn tây tưởng em cũng chúc mừng chúng,1 đứa con gái ra ôm em..em sướng quá hạ hỏa liền..\:D/
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,393
Động cơ
641,331 Mã lực
Kính các Cụ
Ryan Airlines là hãng hàng không của Mỹ, là một trong những hãng hàng không lớn nhất thế giới. Đối tượng khách của họ rất đa dạng, trong đó có cả giá rẻ.
Em từng lái cho bọn này mấy chuyến đến Việt Nam và các nước Đông Nam Á. Những chuyến bay này là do quân đội Mỹ thuê phục vụ cho việc tìm kiếm binh sỹ Mỹ mất trong chiến tranh tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.
Trường hợp bác chủ THỚT hỏi, nó giống như các bác lùi xe vào chuồng ấy mà. Bình thường thì vào ngon, nhưng cũng có hôm phải lùi ra tiến vào vài lần. Trường hợp này tiếp viên trưởng sẽ có lời trấn an và hướng dẫn khách. Sau khi hạ cánh, cơ trưởng sẽ có lời xin lỗi. Chắc lúc đó bác hồi hộp quá nên không nghe thấy.
Kính các bác vui khỏe, dẻo dai,...
Ối giời ơi, Ryan Air là 1 trong những hãng bay giá rẻ của Anh :^):^) Bác quá may mắn đấy, chắc hôm đó tầm nhìn = Không và cơ trưởng hạ cánh bằng cảm giác rồi :):)
Choáng toàn tập, bác thì bảo là Anh, bác thì bảo là Mỹ. Thằng này nó của Đức chứ nhể? :)) :)) :))
 

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Báo cáo các bác là em vừa gõ vừa run, giờ vẫn chưa hoàn hồn. Số là em vừa có một quả hạ cánh điên cuồng, thời tiết xấu máy bay từ từ hạ cánh, ngay khi vừa chạm đường băng cơ trưởng lại cho máy bay cất cánh luôn. Lấy độ cao xong, cơ trưởng cho máy bay quay đầu tìm cách hạ cánh tiếp, lần này vừa hạ độ cao máy bay vừa rung bần bật, em cảm giác như đang hoạt động hết công suất nhưng rồi lần hạ cánh này cũng không thành, máy bay chuẩn bị chạm xuống đường băng (em thấy vị trí mình ngồi ngang với tòa nhà phía trong sân bay rồi) thì cơ trưởng lại cất cánh...*** vãi *** hết cả ra quần, trên máy bay thằng nào thằng nấy mặt cắt ko còn giọt máu. Phi công, tiếp viên ** ai nói gì cả hik hik. Sau khoảng 20 phút, cơ trưởng lại quay lại sân bay hạ cánh...ơn trời lần này hạ cánh được. Máy bay giảm được tốc độ xong, bà con vỗ tay rầm rĩ.

Các bác chuyên gia hàng không với bay lượn nhiều cho em hỏi khả năng tèo trong trường hợp này có cao ko ạ ? Hay là chuyện thường đối với các cơ trưởng ?
Ối dào, thế thì ăn thua j cụ ơi, thời tiết xấu, gió mạnh thì 2- 3 lần là thường. Ấy là em nói chiến đấu cơ đáp xuống tàu sân bay :P đối với hàng không dân dụng thì phải lượn vài vòng chờ tín hiệu của không lưu khi gió đã giảm để xuống, ko xuống được thì bay về (nhiều chuyến bay của VNA lên điện biên phải làm thế rồi)
Bác đi hàng không giá rẻ thì nó ko quay về là tất nhiên, cố xuống cho = được dù có thể gẫy càng :-q
 

chevy

Xe buýt
Biển số
OF-285
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
631
Động cơ
586,050 Mã lực
Nơi ở
ở VVGL, làm VVNB, chơi VVOF, VNFS
Website
www.facebook.com
Em thì có lần đi HCM- HN, hôm ấy sương mù và tối. Nhìn cái camera thấy tim đường băng lệch với mũi máy bay, tự trấn an là mắt mình sang vành chứ mắt ông phi công ngon lắm. Ấy thế mà càng xuống thấp càng thấy lệch, em thấy rõ càng lệch hẳn sang trái khi tiếp đất, chỉ còn biết ôm đầu chúi về phía trước và.... UỴCH rồi lạng phải rồi xóc kinh khủng...
đó là do gió xiên cụ ah (cross wind), cụ cứ search video trên google rồi xem lạiX_X. Khi MB xuống đường băng phải chống gió xiên nên mũi MB sẽ hướng về phía chiều đó.
 

quanduirouge

Xe tải
Biển số
OF-28913
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
265
Động cơ
485,750 Mã lực
Ối em đọc được cái bài này, em cũng định hỏi mà chả dám viết. Hôm vừa rồi, em được hân hạnh bay trên Yangon Air - hãng hàng không nội địa Myanmar. Là một chiếc ATR72 rất cũ. Bay giữa các thành phố trong Myanmar nhưng cứ như là một loại xe bus, cứ đến mỗi thành phố lại dừng, trả/bắt khách rồi lại bay tiếp. Hôm đó đến Mandalay, thì vì thời tiết xấu, nên không thể hạ cánh được, cứ thế tàu lượn chừng 20 phút rồi giống hệt trường hợp cụ chủ thớt, bác phi công cho hạ cánh mấy lần, nhưng cứ gần chạm đất lại vọt lên. Em thề là lúc ấy em nghĩ là bọn em sẽ đi thôi. Nhưng đến lần thứ 3 thì ok, và em thề là không bao giờ bay trên ATR nữa. Sợ vô cùng :(( !

Cảm giác ấy em còn viết lại ở bài này, các cụ tham khảo http://otofun.net/showthread.php?t=171068
 

b2ong

Xe máy
Biển số
OF-89
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
64
Động cơ
581,650 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em đi bụi ở châu Âu cũng toàn book Ryan Air, phải nói ở châu Âu hàng không là phương tiên vận chuyển rẻ nhất. Trước em book từ Paris-Rome-Venice-Paris mà hết những 3 x 0,99 EUR (chưa thuế)

Lên máy bay của Ryan Air thì vui lắm, hơn cả xe khách liên tỉnh nhà mình, không có số ghế, ông nào lên trước tự chọn chỗ cho mình.
Máy bay vừa đến đổ khách xuống là cho khách khác lên và bay luôn. Tổ tiếp viên gồm mấy anh/em chạy uỳnh uỵch chứ k tha thướt như mấy em nhà mình.

Tổ lái máy bay lái như mấy ông chạy taxi ở HN, hôm bay từ Ý về em thấy nó vừa cua vừa đáp xuống đường băng, máy bay đáp xuống đường băng mạnh đến mức mà nó nảy bật lên xong mới rơi xuống tiếp , vãi lúa, mấy thằng Ý vỗ tay ầm ầm. Nhưng lâu lắm rồi chưa thấy rơi cái nào :-w
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
19,547
Động cơ
523,681 Mã lực
Ối em đọc được cái bài này, em cũng định hỏi mà chả dám viết. Hôm vừa rồi, em được hân hạnh bay trên Yangon Air - hãng hàng không nội địa Myanmar. Là một chiếc ATR72 rất cũ. Bay giữa các thành phố trong Myanmar nhưng cứ như là một loại xe bus, cứ đến mỗi thành phố lại dừng, trả/bắt khách rồi lại bay tiếp. Hôm đó đến Mandalay, thì vì thời tiết xấu, nên không thể hạ cánh được, cứ thế tàu lượn chừng 20 phút rồi giống hệt trường hợp cụ chủ thớt, bác phi công cho hạ cánh mấy lần, nhưng cứ gần chạm đất lại vọt lên. Em thề là lúc ấy em nghĩ là bọn em sẽ đi thôi. Nhưng đến lần thứ 3 thì ok, và em thề là không bao giờ bay trên ATR nữa. Sợ vô cùng :(( !


Cảm giác ấy em còn viết lại ở bài này, các cụ tham khảo http://otofun.net/showthread.php?t=171068
ATR 72 an toàn lắm mờ.
Rơi cực ít.

Bệnh hay gặp nhất của con này là chết 1 máy trên không. Em đuwocj chứng kiến 1 lần rồi khi đi Điện biên.
Dưng mờ cụ an tâm đi. Nó chẳng có rơi được ngay đâu. Rơi cái giề chớ rơi tàu bay là khó lém
Cái động cơ bên kia nó chạy bù ngay tắp lự\:D/
Đấy là lời của tay anh họ em là kỹ sư hàng không làm bên xưởng Nội bài bẩu vậy.
 

quanduirouge

Xe tải
Biển số
OF-28913
Ngày cấp bằng
11/2/09
Số km
265
Động cơ
485,750 Mã lực
ATR 72 an toàn lắm mờ.
Rơi cực ít.

Bệnh hay gặp nhất của con này là chết 1 máy trên không. Em đuwocj chứng kiến 1 lần rồi khi đi Điện biên.
Dưng mờ cụ an tâm đi. Nó chẳng có rơi được ngay đâu. Rơi cái giề chớ rơi tàu bay là khó lém
Cái động cơ bên kia nó chạy bù ngay tắp lự\:D/
Đấy là lời của tay anh họ em là kỹ sư hàng không làm bên xưởng Nội bài bẩu vậy.
Vầng, lạy giời nếu nó được như thế. Ngồi lên trên ấy rồi thì nó có chết 1 máy hay tất cả các máy thì cũng không còn nhiều chuyện để nói nữa ạ :(
 

quangna

Xe tăng
Biển số
OF-2948
Ngày cấp bằng
2/1/07
Số km
1,769
Động cơ
577,620 Mã lực
Nơi ở
5 Trần Thánh Tông
em cũng hãi mấy chú máy bay be bé với lại động cơ cánh quạt lắm. Bữa trước em đi Pleiku, lúc gần hạ cánh các chú pilot cho tắt 1 động cơ thì phải, em ngồi nhìn mà bụng bảo dạ im không được nói năng gì vì kiểu này là sắp tới số. May quá là xuống đến sân bay Pleiku mọi sự vẫn an lành.
 

o0NewDriver0o

Xe buýt
Biển số
OF-59882
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
972
Động cơ
450,750 Mã lực
Đúng là tiền nào của ấy nhỉ các kụ. Lần sau theo ngu ý của em kụ đừng tham rẻ nữa làm gì lại mua vạ vào thân.
 

dongnn

Xe tăng
Tưởng nhớ
Biển số
OF-38
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
1,283
Động cơ
594,779 Mã lực
Nơi ở
HAN
Hì, hồi VNA còn đội TU, có lần em ngồi cửa sổ thấy trên sông hồng có 3 cái cầu thăng long. Từng cái, từng cái cứ lần lượt diễu qua trước mặt em
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top