[Funland] Máy bay Embraer 190 của Azerbaijan Airlines có phải bị trúng đạn?

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (13).jpg
Kazakhstan (16).jpg


Chiếc máy bay Embraer 190 của hãng hàng không Azerbaijan Airlines đang trên đường từ thủ đô Baku của Azerbaijan đến thành phố Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) hôm thứ Năm 26/12/2024 thì phải chuyển hướng vì lý do vẫn chưa rõ ràng và bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống Aktau ở Kazakhstan sau khi bay về phía đông qua Biển Caspian
Embraer 190 làmáy bay hành khách do Brazil sản xuất
Đây là chuyến bay thường lệ tuyến Baku (Azerbaijan) tới Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) cung đường hơn 450 km, thời gian 1 h 20 phút
Khi tiếp cận vùng trời Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) thì phi công báo cho không lưu Grozny rằng máy bay có vấn đề, khó điều khiển vì "va phải chim"
"Va phải chim" thường là hỏng động cơ, không ảnh hưởng đến việc lái?
Đó thông tin ban đầu phía Nga đưa ra
Phi công nói quay về sân bay gốc là Baku, nhưng sau đó đổi ý một cách lạ lùng là bay qua Biển Caspian tới lãnh thổ Kazakhstan xa tới gần 500 km và định hạ xuống sân bay Aktau ở Kazakhstan. Máy bay rơi cách sân bay Aktau ở Kazakhstan 3 km, vỡ làm đôi, phần đầu nát, những người sống sót đa phần ngồi ở phần đuôi. 67 người trên máy bay gồm 62 khách và 5 phi hành đoàn chỉ còn sống sót 29 người

P/S: mong các Russsian fans nhẹ tay nhé
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Thoạt đầu tin tức cũng bập bõm
Lúc máy bay Embraer 190 ở vùng trời Grozny nghe nói UAV của Ukraina đang xuất hiện ở đây, Ba chiếc Tu-195 tác chiến điện tử của Nga bay đến và phá sóng UAV, dĩ nhiên bộ phát đáp của Embraer 190 cũng vô tác dụng (một thời gian khi ở Grozny)
Phòng không Nga đã bắn trả UAV, và không may mảnh đạn văng vào Embraer 190 làm hư hỏng ống dẫn dầu trợ lực và hư hỏng lái đuôi
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,454
Động cơ
353,807 Mã lực
Thoạt đầu tin tức cũng bập bõm
Lúc máy bay Embraer 190 ở vùng trời Grozny nghe nói UAV của Ukraina đang xuất hiện ở đây, Ba chiếc Tu-195 tác chiến điện tử của Nga bay đến và phá sóng UAV, dĩ nhiên bộ phát đáp của Embraer 190 cũng vô tác dụng (một thời gian khi ở Grozny)
Phòng không Nga đã bắn trả UAV, và không may mảnh đạn văng vào Embraer 190 làm hư hỏng ống dẫn dầu trợ lực và hư hỏng lái đuôi
Sao lại không may hả cụ, chủ đích bắn máy bay thì mới trúng đạn được chứ.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Kazakhstan (20).jpg

Các chuyên gia khẩn cấp làm việc tại hiện trường vụ tai nạn máy bay chở khách của hãng hàng không Azerbaijan Airlines gần thành phố Aktau, phía tây Kazakhstan vào ngày 25 tháng 12. Ảnh: Issa Tazhenbayev/AFP/Getty Images
Kazakhstan (21).jpg

Có thể nhìn thấy những vết thủng trên chiếc máy bay phản lực bị rơi. Ảnh: Issa Tazhenbayev/AFP/Getty
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,941
Động cơ
74,191 Mã lực
Nghe bảo putin xin lỗi chính thức rồi mà nhỉ. Cơ mà nội dung thì e ko đọc.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,454
Động cơ
353,807 Mã lực

locphat86

Xe tải
Biển số
OF-810016
Ngày cấp bằng
1/4/22
Số km
386
Động cơ
9,692 Mã lực
Tuổi
36
có lỗi thì mới xin lỗi mà các cụ.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,454
Động cơ
353,807 Mã lực
Kazakhstan (13).jpg
Kazakhstan (16).jpg


Chiếc máy bay Embraer 190 của hãng hàng không Azerbaijan Airlines đang trên đường từ thủ đô Baku của Azerbaijan đến thành phố Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) hôm thứ Năm 26/12/2024 thì phải chuyển hướng vì lý do vẫn chưa rõ ràng và bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống Aktau ở Kazakhstan sau khi bay về phía đông qua Biển Caspian
Embraer 190 làmáy bay hành khách do Brazil sản xuất
Đây là chuyến bay thường lệ tuyến Baku (Azerbaijan) tới Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) cung đường hơn 450 km, thời gian 1 h 20 phút
Khi tiếp cận vùng trời Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) thì phi công báo cho không lưu Grozny rằng máy bay có vấn đề, khó điều khiển vì "va phải chim"
"Va phải chim" thường là hỏng động cơ, không ảnh hưởng đến việc lái?
Đó thông tin ban đầu phía Nga đưa ra
Phi công nói quay về sân bay gốc là Baku, nhưng sau đó đổi ý một cách lạ lùng là bay qua Biển Caspian tới lãnh thổ Kazakhstan xa tới gần 500 km và định hạ xuống sân bay Aktau ở Kazakhstan. Máy bay rơi cách sân bay Aktau ở Kazakhstan 3 km, vỡ làm đôi, phần đầu nát, những người sống sót đa phần ngồi ở phần đuôi. 67 người trên máy bay gồm 62 khách và 5 phi hành đoàn chỉ còn sống sót 29 người

P/S: mong các Russsian fans nhẹ tay nhé
Sao lại phải bay xa như vậy, trong khi quanh đó có mấy sân bay nhỉ, phải chăng có âm mưu gì Của bên điều hành mặt đất sau khi máy bay gặp sự cố trên không?
 

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
9,462
Động cơ
317,607 Mã lực
Sao lại phải bay xa như vậy, trong khi quanh đó có mấy sân bay nhỉ, phải chăng có âm mưu gì Của bên điều hành mặt đất sau khi máy bay gặp sự cố trên không?
Người ta đã nói toẹt ra là do sương mù. Máy bay cố hạ cánh mấy lần không được rồi mới dính " va chạm vật lý từ bên ngoài" mà cụ cứ cố thuyết âm mưu. Lúc ngon chưa hỏng còn không hạ nổi, lúc hỏng còn hạ gì nữa. Rơi đánh ùm khi cố hạ ở kazactan trời quang mây tạnh cụ không nhìn à.
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,047
Động cơ
582,234 Mã lực
Giả sử bắn nhầm thật thì sao Nga không cho máy bay hạ cánh ở sân bay gần điểm bị bắn đó mà bắt phải bay thêm 500km nữa hả cụ?
Vì coa uav của ukr đang bay, 2 chấm thì ko biết chấm nào bombarder.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,454
Động cơ
353,807 Mã lực
Vì coa uav của ukr đang bay, 2 chấm thì ko biết chấm nào bombarder.
Em tưởng bị bắn rồi thì phi công vẫn liên lạc được với không lưu để được hướng dẫn cứu hộ chứ
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
310
Động cơ
3,597 Mã lực
Tuổi
28
Em tưởng bị bắn rồi thì phi công vẫn liên lạc được với không lưu để được hướng dẫn cứu hộ chứ
Tác chiến điện tử của nga cắt đứt hoàn toàn các kênh sóng để xử lý uav của ukraine cụ ạ nên mới không liên lạc được với phi công máy bay thương mại và ra quyết định bắn uav ukraine, dẫn đến tên bay đạn lạc và "ăn" vào máy bay thương mại. Rồi khi phát hiện ra sai lầm rồi thì muốn xóa dấu vết.
Quả này nga bị Oan gia cụ ạ, nhưng khi dẫn dắt câu chuyện thì đúng là máy bay thương mại bị tác động vật lý (bởi đạn phòng không nga)
Rất thông cảm với nga pha này
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,232
Động cơ
654,685 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Kazakhstan (13).jpg
Kazakhstan (16).jpg


Chiếc máy bay Embraer 190 của hãng hàng không Azerbaijan Airlines đang trên đường từ thủ đô Baku của Azerbaijan đến thành phố Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) hôm thứ Năm 26/12/2024 thì phải chuyển hướng vì lý do vẫn chưa rõ ràng và bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh xuống Aktau ở Kazakhstan sau khi bay về phía đông qua Biển Caspian
Embraer 190 làmáy bay hành khách do Brazil sản xuất
Đây là chuyến bay thường lệ tuyến Baku (Azerbaijan) tới Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) cung đường hơn 450 km, thời gian 1 h 20 phút
Khi tiếp cận vùng trời Grozny (Cộng hoà Chechen, Nga) thì phi công báo cho không lưu Grozny rằng máy bay có vấn đề, khó điều khiển vì "va phải chim"
"Va phải chim" thường là hỏng động cơ, không ảnh hưởng đến việc lái?
Đó thông tin ban đầu phía Nga đưa ra
Phi công nói quay về sân bay gốc là Baku, nhưng sau đó đổi ý một cách lạ lùng là bay qua Biển Caspian tới lãnh thổ Kazakhstan xa tới gần 500 km và định hạ xuống sân bay Aktau ở Kazakhstan. Máy bay rơi cách sân bay Aktau ở Kazakhstan 3 km, vỡ làm đôi, phần đầu nát, những người sống sót đa phần ngồi ở phần đuôi. 67 người trên máy bay gồm 62 khách và 5 phi hành đoàn chỉ còn sống sót 29 người

P/S: mong các Russsian fans nhẹ tay nhé
TT Putin đã có lời xin lỗi thì khả năng phòng không Nga bắn nhầm là cao rồi ạ
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,232
Động cơ
654,685 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Sao lại phải bay xa như vậy, trong khi quanh đó có mấy sân bay nhỉ, phải chăng có âm mưu gì Của bên điều hành mặt đất sau khi máy bay gặp sự cố trên không?
Em nghĩ là ngay cả lực lượng PK khi bắn cũng cho rằng mình bắn hạ UAV của Ukr, vấn đề ở đây là sự phối hợp giữa PK và hàng không dân dụng. Ngôn ngữ ngành gọi là 'thông báo bay'
 

kopok

Xe tải
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
310
Động cơ
3,597 Mã lực
Tuổi
28
Tổ lái sang vấn đề khác
Cấm viết bài trong thớt
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
56,470
Động cơ
1,138,581 Mã lực
Va phải chim, thông thường là vào mũi máy bay và gây móp nhẹ hoặc chui vào động cơ làm hư hỏng động cơ, chứ chim không va vào đuổi máy bay và không thể gây ra vết sắc nhọn đâm thủng vỏ máy bay
May thay trong số 29 hànhkhách còn sống kể lại rằng tại vùng trời Grozny họ nghe thấy 3 tiếng nổ sát máy bay, và nhìn thấy (quay được) mép cánh trái bị sứt
Kazakhstan (10).jpg

Zulfugar Asadov, một tiếp viên trên máy bay kể, mảnh đạn xuyên thủng vỏ máy bay làm mấy người bị thương trong đó có anh ta. Zulfugar Asadov tự băng bó cho mình và giúp đỡ sơ cứu hành khách
Anh kể rằng có ba tiếng nổ lớn cạnh máy bay sau đó thấy máy bay chao đảo
 

binhnq2

Xe điện
Biển số
OF-668
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
2,047
Động cơ
582,234 Mã lực
Em tưởng bị bắn rồi thì phi công vẫn liên lạc được với không lưu để được hướng dẫn cứu hộ chứ
Ko lưu và liên lạc với trạm radar dẫn bắn là 2 việc khác nhau cụ nhé.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,118
Động cơ
443,848 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi vào vùng có chiến sự thì rủi ro có thể xảy ra, Putin đã lên tiếng thì khẳng định vụ này Chechen bắn uav nhầm rồi, có gì mà phải mỉa mai chim cò
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top