Máy bay dân dụng, những điều thắc mắc

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội
các cụ cho em hỏi chút ạ.
Mỗi sân bay thường sử dụng các tần số có định, em không thấy có tần số thay thế.
Giả sử trong trường hợp bị tấn công phá hoại, hoặc do lỗi mà có ai đấy transmit liên tục vào tần số ấy thì sẽ phải xử lý thế nào để giữ liên lạc giữa ATC và máy bay ạ?
Lúc nào một cơ quan không lưu cũng có 3 tần số để làm việc, 1 tần số chính, 1 tần số dự phòng và tần số khẩn nguy 121.5. Và được xuất bản trên các bản đồ bay, nên khi người lái hay ATC không dùng đc tầm số chính sẽ chuyển theo thứ tự 1-2-3 như trên.
 

Nora

Xe tăng
Biển số
OF-413722
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
1,272
Động cơ
235,420 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em phi công bán chuyên nghiệp đây, các cụ thắc mắc gì cứ ới em
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,197
Động cơ
317,664 Mã lực
1 cái bộ đàm cầm tay em thấy giá chỉ mấy triệu, giả sử đứa nào nghịch nó làm 3 cái rùi chỉnh đến 3 tần số ấy, giữ nút talk liên tục, thì phải làm sao tiếp ạ?

Lúc nào một cơ quan không lưu cũng có 3 tần số để làm việc, 1 tần số chính, 1 tần số dự phòng và tần số khẩn nguy 121.5. Và được xuất bản trên các bản đồ bay, nên khi người lái hay ATC không dùng đc tầm số chính sẽ chuyển theo thứ tự 1-2-3 như trên.
 

MCuong234

Xe tăng
Biển số
OF-303105
Ngày cấp bằng
28/12/13
Số km
1,197
Động cơ
317,664 Mã lực
Lúc nào một cơ quan không lưu cũng có 3 tần số để làm việc, 1 tần số chính, 1 tần số dự phòng và tần số khẩn nguy 121.5. Và được xuất bản trên các bản đồ bay, nên khi người lái hay ATC không dùng đc tầm số chính sẽ chuyển theo thứ tự 1-2-3 như trên.


Em thử tìm 1 số sân bay thì không thấy tần số dự phòng mà cụ nói, cụ giải thích em cái này rõ hơn được không?
 

Gấu Phi Công

Xe đạp
Biển số
OF-325877
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
38
Động cơ
286,654 Mã lực


Em thử tìm 1 số sân bay thì không thấy tần số dự phòng mà cụ nói, cụ giải thích em cái này rõ hơn được không?
Cụ muốn tìm thì cụ phải giở quyển Airport Directory ra, nếu cụ đang huấn luyện bên Mỹ thì chắc hẳn sẽ biết quyển đấy! Cách gọi khác của quyển ấy là "Ugly Green Book".
 

aviator007

Xe hơi
Biển số
OF-21437
Ngày cấp bằng
21/9/08
Số km
167
Động cơ
499,110 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - Hà Nội


Em thử tìm 1 số sân bay thì không thấy tần số dự phòng mà cụ nói, cụ giải thích em cái này rõ hơn được không?
Cái số bên cạnh tần só chính là dự phòng đấy ạ. Như hình của cụ em giải thích từ từ như này.
ATIS: phát tự động về thông tin sân bay như sân đường, mưa gió... Cái này ko có dự phòng
Clearance: để nghe chỉ lệnh bay đường dài, không có dự phòng do vị trí này có thể dùng sóng Ground hoăcj Twr.
Ground: có tấn số chính 119.75 và phụ là 132.55
.....

Còn bộ đàm cầm tay công suất nhỏ không thể phá đc sóng phát công suất lớn của máy bay và cquan không lưu đâu ạ.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,073
Động cơ
589,021 Mã lực
Thực ra gọi là tàu bay hợp lý hơn máy bay. Tàu chỉ phương tiện dùng để đi lại, ta có tàu hỏa vì chạy bằng đốt lửa, tàu thủy chạy dưới nước thì gọi tàu bay ở trên giời là hợp.
Thời em còn bé cẫn gọi là tàu bay, lúc đó gọi là bắn rơi tàu bay mỹ. Không hiểu sao về sau này lại đổi gọi là máy bay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top