[Funland] Máy bay ...Bà già ...???

vnledigmann

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-332303
Ngày cấp bằng
22/8/14
Số km
8,773
Động cơ
351,344 Mã lực
11 đên13 năm thì còn bay bét nhè nhé các cụ,vì tuổi thọ động cơ máy bay rất dài .
Khoang VIP là khoang gì hả cụ? Cụ đi rồi cho anh em trên này biết xem tầu 320 sao lại không có VIP cho nó sang cái thằng người.
 

samoclan

Xe điện
Biển số
OF-580034
Ngày cấp bằng
19/7/18
Số km
3,853
Động cơ
63,558 Mã lực
~X(~X(~X(~X(~X(~X(~X(tưởng ....................................
 

Fun_fun

Xe tăng
Biển số
OF-439158
Ngày cấp bằng
22/7/16
Số km
1,669
Động cơ
224,272 Mã lực
Nó thuê chứ nó có mua hay thuê mua đâu mà phạm luật.
Nó quảng cáo 5 sao là chuyện quảng cáo, theo hệ thống tính điểm 5 sao thì tuổi tàu bay chiếm max bao nhiêu và phân nhóm điểm theo tuổi thế nào.
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
3,211
Động cơ
562,711 Mã lực
Thế các cụ xem hộ em cái tầu 28 tuổi giờ vẫn bay mà còn có tên hoành tráng nhất thế giới nữa thì sao. Hay các cụ lại tiêu chuẩn kép:



 

pho_mai_la_pho

Xe buýt
Biển số
OF-503655
Ngày cấp bằng
8/4/17
Số km
531
Động cơ
189,641 Mã lực
Tuổi
44
Rất đơn giản.
Cục sẽ không chấp thuận

Và từ đó, anh còi sẽ có lý do để thông cáo báo chí về việc chậm bay.
Cục có chấp thuận thì cũng bay vào mắt

Gửi từ SM-N950F của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
MB ko phải mớ rau có sẵn ngoài chợ. Làm ăn lớn cũng vậy, phải kế hoạch, chuẩn bị từ trước chứ :) Còn việc thuê tàu mới ko quá khó, trong ngành này chỉ khó ...Nhân Lực thôi. Nói chung chả rõ đồng chí Q này làm ảo hay thật :D sai thì nhanh thấy kết quả như Indochina & AMK thôi
5* là tự phong, chỉ để lấy tiếng thôi mà.
Chứ hàng không bây giờ bay tầm gần thì HK giá rẻ đang giết HK truyền thống, Bamboo nếu bay tầm gần thì cũng phải theo xu thế mà làm HK giá rẻ thôi. Làm tốt thì ta có VJ thứ 2, kém thì Indochina Airlines thứ 2.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
8,074
Động cơ
629,615 Mã lực
Nổ to quá, giờ toàn MBBG thì cũng khó rồi.
 

cunglatruong1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-562250
Ngày cấp bằng
3/4/18
Số km
4,577
Động cơ
182,790 Mã lực
đặc tình của hoa nam tình báo mà bèo thế.:D
 
Biển số
OF-467232
Ngày cấp bằng
1/11/16
Số km
631
Động cơ
215,273 Mã lực
Cứ để thực tế khi bay thật trả lời xem dư lào, giờ chưa biết dc cc ạ. Đọc bài thấy Lều gd nghe có mùi dìm hàng qc kinh phết.
 

MasterX

Xe buýt
Biển số
OF-558401
Ngày cấp bằng
14/3/18
Số km
596
Động cơ
155,284 Mã lực
Mái bai bà già đúng đen luôn à.

Em đi ra...ngắm TD CV vs TM Lờ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Jestar tàu cũ khoảng 10 - 15T nhiều, VNA cũng nhiều vì 2 hãng này khai thác bay từ lâu. VJ chỉ thuê mua tàu mới khi mới bay & đó là lý do tại sao chỉ sau 2 năm đầu đã có lãi khá lớn từ năm 3 :D Thằng phóng tinh viên ko hiểu là thuê mua tàu bay cũ thực chất tốn $ & khai thác bay kém hiệu quả hơn tàu mới nhiều. FLC ko rành về hk mà cũng nghĩ thuê tàu cũ cho rẻ thì chỉ vài năm là vỡ mồm
Sau khi đọc post trên của bác em vừa gúc thêm một hồi. Đúng là đối với tầu bay thì yêu cầu về bảo trì (maintenance) rất chặt chẽ. Ngoài hãng hàng không phải bảo dưỡng tầu bay, nhà sản xuất (Boing, Airbus...) sẽ phải bảo trì cái tầu bay trọn đời cho đến khi ném ra bãi rác. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc để được cấp phép bay. Cụ thể hơn nữa thì không tìm hiểu, nhưng như vậy có lý để hình dung rằng tầu cũ thì phải kiểm tra, bảo trì nhiều hơn dẫn đến chi phí khai thác cao hơn.
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
13,455
Động cơ
536,261 Mã lực
Kinh doanh máy bay đời nào thì là việc của FLC. Em băn khoăn không rõ luật cho phép máy bay được cất cánh trong tuổi đời bao nhiêu năm?

Cơ mà mới mở điều cơ bản cũng phải có thuê con nào mới mới làm màu chứ nhể ;))
Theo em chưa thay xéc măng ,pít tông,thì vẫn còn ngon ,bay tốt.
 

scorp8x

Xe lăn
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
12,251
Động cơ
499,553 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Sau khi đọc post trên của bác em vừa gúc thêm một hồi. Đúng là đối với tầu bay thì yêu cầu về bảo trì (maintenance) rất chặt chẽ. Ngoài hãng hàng không phải bảo dưỡng tầu bay, nhà sản xuất (Boing, Airbus...) sẽ phải bảo trì cái tầu bay trọn đời cho đến khi ném ra bãi rác. Đây cũng là yêu cầu bắt buộc để được cấp phép bay. Cụ thể hơn nữa thì không tìm hiểu, nhưng như vậy có lý để hình dung rằng tầu cũ thì phải kiểm tra, bảo trì nhiều hơn dẫn đến chi phí khai thác cao hơn.
Đấy cũng chỉ là 1 lý do, thay máy móc linh kiện đắt đỏ triệu đô cũng chỉ là 1 phần :D ngành này sợ nhất từ ... AOG :D đại loại ví dụ cho các cụ hiểu thế này, VJA 1 lần bị hỏng 1 con ốc => ko đc bay, tiền mua + ship về khoảng 1.000 $ chẳng hạn, sếp VJ bẩu lính bay mịa nó sang tận nơi đút túi con ốc rồi về luôn cho tao, chi phí khoảng 3.000$ :D Lý do đơn giản vì nếu đợi mua + ship về + đến lúc bay đc = thiệt hại khoảng 100k trở lên
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,373 Mã lực
Đấy cũng chỉ là 1 lý do, thay máy móc linh kiện đắt đỏ triệu đô cũng chỉ là 1 phần :D ngành này sợ nhất từ ... AOG :D đại loại ví dụ cho các cụ hiểu thế này, VJA 1 lần bị hỏng 1 con ốc => ko đc bay, tiền mua + ship về khoảng 1.000 $ chẳng hạn, sếp VJ bẩu lính bay mịa nó sang tận nơi đút túi con ốc rồi về luôn cho tao, chi phí khoảng 3.000$ :D Lý do đơn giản vì nếu đợi mua + ship về + đến lúc bay đc = thiệt hại khoảng 100k trở lên
Cụ có vẻ am hiểu lĩnh vực này. Làm chén nước trà mạn, bắn bi thuốc lào chém tiếp đi cụ :D

Vì sao hãng Indochina (của ông Hà Dũng) lại thất bại?

Thông tin công khai thì có mấy bài trên vietnamnet, mà người viết bài từng là phụ trách truyền thông cho chính hãng này. Nhặt ra những thông tin quan trọng như sau:

- Thuê 2 chiếc tầu bay khá mới (5 năm tuổi) gồm cả đội bay của tây lông. Chi phí thuê 15 tỷ mỗi chiếc/tháng
- Thuê văn phòng 500 triệu/ tháng (chưa có utility costs)
- 1000 nhân viên
- Tầu bay có 174 ghế, khai thác tuyến HAN-SGN và DNG. Tỷ lệ lấp đầy chỗ luôn trên 90%
- Khách thích vì tầu mới, bay đúng giờ, phong cách châu Âu

Càng bay càng lỗ, phá sản rồi vẫn nợ tiền xăng 30 tỷ, tiền cảng hàng không, tiền dịch vụ cung cấp suất ăn cho hàng khách...

Tại sao tại sao tại sao?
 

Nana2015

Xe điện
Biển số
OF-510272
Ngày cấp bằng
15/5/17
Số km
2,049
Động cơ
200,915 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đúng là quýt còi thật. Cái gì cũng nửa vời
 

Patriots

Xe cút kít
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
16,859
Động cơ
493,371 Mã lực
Gớm cái cải lò nhà thằng phóng t.inh viên khối C đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Có biết tuổi đời tầu bay là bao nhiêu không? Có biết loại tàu bay người ta thuê là loại nào không? Toàn viết lung tung.
Quan trọng nó có tuân thủ luật pháp VN không? Nước ngoài giàu như Mẽo thuốc hết Date còn dùng, nghèo như Đông Lào thì thuốc trước khi thông quan phải còn ít nhất 12 tháng Date
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top