[Funland] Máy bay ...Bà già ...???

nemesian

Xe buýt
Biển số
OF-187652
Ngày cấp bằng
31/3/13
Số km
931
Động cơ
1,892,304 Mã lực
Xin lỗi cụ. Em phi vào nhầm thớt.
 

The Tank

Xe container
Biển số
OF-349857
Ngày cấp bằng
8/1/15
Số km
5,493
Động cơ
501,862 Mã lực
HK 5*: Thuê đc nhõn 3 cái, mà là 319, 320 cũ rích mà nhiều cụ còn bênh đc.
Mai nó thuê thêm cái ATR-72 có khi lên 6* lun!
 

H.U.Y

Xe điện
Biển số
OF-202200
Ngày cấp bằng
15/7/13
Số km
3,361
Động cơ
345,454 Mã lực
Chắc 2 cánh bị sệ, sơn thì nhăn nhúm rồi :D
 

ali34

Xe đạp
Biển số
OF-577962
Ngày cấp bằng
7/7/18
Số km
15
Động cơ
139,967 Mã lực
Cái đó còn tùy thuộc vào tiêu chuẩn xếp hạng sao bên hàng không lão ạ, vẫn phải chờ các chuyên gia, biết đâu rằng xếp hạng 5* không đồng nghĩa với không được sử dụng máy bay có tuổi đời 13 năm như đang nói trong bài báo kia. Toàn dân amateur chém gió ba lăng nhăng vui thì được chứ cụ mợ chuyên gia nào biết lại cười vào mũi cho :))
Một trong số tiêu chí xếp * cho Airlines là đội tàu bay cụ nhé. Ai dùng " quan tài bay " thì cứ việc. Cháu thì kiếu. Cháu chỉ yêu hãng bay 4* thôi.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
6,223
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc nào bà già rớt đất rồi tính :))
 

Gangnam

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
55,390
Động cơ
1,121,784 Mã lực
Tuổi
46
Một trong số tiêu chí xếp * cho Airlines là đội tàu bay cụ nhé. Ai dùng " quan tài bay " thì cứ việc. Cháu thì kiếu. Cháu chỉ yêu hãng bay 4* thôi.
Tùy cụ thôi, nhưng em e cụ dùng từ "quan tài bay" với mấy cái tàu bay có tuổi đời 11-13 niên nó không chính xác. Mời cụ đọc comment của mấy cụ em quote dưới đây nhé.
Gớm cái cải lò nhà thằng phóng t.inh viên khối C đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Có biết tuổi đời tầu bay là bao nhiêu không? Có biết loại tàu bay người ta thuê là loại nào không? Toàn viết lung tung.
Ý em cũng vẫn không phải như thế lão ơi. Em muốn nói là khi chưa trở thành 5* được thì hãy nhận mình là 3*, 4* đã và định hướng lên 5* sau. Chứ ngay từ đầu đã định hướng 5* luôn mà chưa đủ điều kiện thì là đao to búa lớn. Em vừa GG xong. Đúng là hãng hàng không 5* không có tiêu chí về máy bay nhưng có tiêu chí về số máy bay sử dụng lão ạ.
https://www.google.com.vn/amp/s/amp.vnexpress.net/tin-tuc/quoc-te/cac-hang-hang-khong-5-sao-tren-the-gioi-2727493.html
Thế các cụ xem hộ em cái tầu 28 tuổi giờ vẫn bay mà còn có tên hoành tráng nhất thế giới nữa thì sao. Hay các cụ lại tiêu chuẩn kép:



 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,497
Động cơ
474,866 Mã lực
E tưởng như vậy là trẻ hoá ra đã già à.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,675
Động cơ
562,737 Mã lực
Nói chung ai ko biết thì đừng có kết luận, có biết quái gì đâu mà bảo cũ với mới
ICAO nó có tiêu chuẩn khắt khe hết rồi, đủ điều kiện mới được cất cánh
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Nói chung ai ko biết thì đừng có kết luận, có biết quái gì đâu mà bảo cũ với mới
ICAO nó có tiêu chuẩn khắt khe hết rồi, đủ điều kiện mới được cất cánh
Được thế thì còn gì bẳng cụ nhỉ.
Đời bây giờ mạnh ai người nấy chửi, chửi tất, mà chẳng hiểu mình đang chửi gì cả. Sau đó về nhà và thấy mình thật là thông minh tài giỏi.
 

ICT

Xe hơi
Biển số
OF-109919
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
147
Động cơ
391,245 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ có vẻ am hiểu lĩnh vực này. Làm chén nước trà mạn, bắn bi thuốc lào chém tiếp đi cụ :D

Vì sao hãng Indochina (của ông Hà Dũng) lại thất bại?

Thông tin công khai thì có mấy bài trên vietnamnet, mà người viết bài từng là phụ trách truyền thông cho chính hãng này. Nhặt ra những thông tin quan trọng như sau:

- Thuê 2 chiếc tầu bay khá mới (5 năm tuổi) gồm cả đội bay của tây lông. Chi phí thuê 15 tỷ mỗi chiếc/tháng
- Thuê văn phòng 500 triệu/ tháng (chưa có utility costs)
- 1000 nhân viên
- Tầu bay có 174 ghế, khai thác tuyến HAN-SGN và DNG. Tỷ lệ lấp đầy chỗ luôn trên 90%
- Khách thích vì tầu mới, bay đúng giờ, phong cách châu Âu

Càng bay càng lỗ, phá sản rồi vẫn nợ tiền xăng 30 tỷ, tiền cảng hàng không, tiền dịch vụ cung cấp suất ăn cho hàng khách...

Tại sao tại sao tại sao?
Theo em thì một trong những lý do chính là con số 1000 nhân viên như Cụ viết ở trên mà chỉ có mỗi 02 cái máy bay. Hơn nữa, cái thời điểm Indochina bay giá nhiên liệu cũng rất cao, mà chi phí nhiên liệu chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các loại chi phí của một hãng hàng không.
 

wildness

Xe container
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
5,080
Động cơ
-273,995 Mã lực
Nhuận bút chắc di VJ trả ?
Chưa chắc đâu cụ, bọn flc này gây bao hận thù cho nhà đầu tư cp gây bao căm hờn cho chủ đầu tư trót dại làm cho họ.
Nói chung là gây nghiệp nhiều. Nên rất nhiều kẻ thù.
 

Kh_Ch1

Xe buýt
Biển số
OF-434795
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
548
Động cơ
216,300 Mã lực
Tuổi
46
Gần nhà e có ô anh đi con rem thái 20 năm chưa lên cốt, máy vẫn ngon chạy êm ru, đối với ô tô và máy bay 10 năm tuổi vẫn đương sung ăn thua gì, quan trọng là chế độ bảo dưỡng nó thôi. Hồi trước có lái một e máy bay thik lắm, đi ăn gà mỗi đứa một nửa con, e ngán không chén hết đc, máy bay đã giật lấy bảo để e ăn nốt, loáng cái đã hết tất, cả xương luôn, gà ngon mà. Già nhưng xương gà nhai rau ráu là quá ok còn gì, hị.
 

Vớ vẩn thôi

Xe container
Biển số
OF-146284
Ngày cấp bằng
19/6/12
Số km
5,204
Động cơ
396,080 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Các Cụ cứ khéo lo thôi nào :)) Máy bay bà già nhưng vẫn hoạt động trơn tru điện nước đầy đủ cả mỗi tội tiếng ồn hơi lớn bay thích lắm =))=))=))
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
29,776
Động cơ
654,924 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Thật không thể tin nổi !
http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Tuyen-bo-5-sao-nhung-Bamboo-Airways-thue-may-bay-da-co-tuoi-doi-tren-11-nam-post189615.gd
Tuyên bố 5 sao, nhưng Bamboo Airways thuê máy bay đã có tuổi đời trên 11 năm

NGỌC HÂN

13:51 07/09/18
THẢO LUẬN (0)
(GDVN) - Thật bất ngờ là 3 chiếc tàu bay Hãng hàng không Tre Việt đề nghị Cục Hàng không cấp phép có 1 cái tuổi đời 13 năm, 2 cái còn lại cũng trên 11 năm.

Trước khi xây dựng một thương hiệu lớn, FLC nên học cách cư xử đàng hoàngFLC Garden City “lật kèo”, ép người mua nhà vào thế "thiệt đơn, thiệt kép"Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng lo lắng về Hàng không Tre ViệtHàng trăm người bức xúc đến trụ sở Tập đoàn FLC đòi nhà
Văn bản số 64 ký ngày 5/9 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) – công ty con của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC gửi Cục Hàng không đề nghị cấp giấy đăng ký cho 1 tàu bay A319 và 2 tàu bay A320.

Văn bản của hãng hàng không này nêu, trong quá trình đàm phán thuê tàu bay Bamboo Airways đã ký hợp đồng ghi nhớ thuê với công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpCo II DAC, dự kiến quá trình đàm phán sẽ hoàn thành trong tháng 9/2018.

Căn cứ vào hợp đồng thuê, Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận 1 tàu bay A319 số xuất xưởng 2568 và 1 tàu bay A320 số xuất xưởng 2934 vào tháng 11/2018. Còn lại 1 tàu bay A320 số xuất xưởng 3010 dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 1/2019.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp nhận và đưa tàu bay vào khai thác, Bamboo Airways đề nghị Cục Hàng không xem xét, cấp số đăng ký cho 1 chiếc A319 và 2 chiếc A320 nói trên.

Đáng chú ý, trước đó, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways đầy đủ và hợp lệ.

Tại thời điểm nộp hồ sơ ngày 14/6/2018, Bamboo Airways có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (HongKong) về việc thuê 3 tàu bay A320 mới với thời hạn 8 năm.

Điều này cho thấy, Bamboo Airways đã thay đổi đối tác thuê tàu bay cũng như loại tàu bay, thay đổi từ máy bay mới sang máy bay đã khai thác nhiều năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc Airbus A319 có xuất xưởng (MSN) 2568 hiện đang được khai thác bởi hãng hàng không SilkAir (Singapore). Chiếc Airbus này có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 10/2005. Như vậy, chiếc máy bay này khoảng 13 năm tuổi.

Hai chiếc A320 với số xuất xưởng 2934 và 3010 đều đang được khai thác bởi hãng hàng không quốc gia Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ).

Cụ thể chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 3010) có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 1/2007. Chiếc máy bay này có tuổi đời là 11,7 năm.

Chiếc còn lại Airbus A320 (số xuất xưởng 2934) có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 10/2006. Như vậy, chiếc này đã khai thác được 11,9 năm tuổi.


Chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 3010). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.

Chiếc Airbus A319 (số xuất xưởng 2568). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.

Chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 2934). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.
Trong khi đó, quy định tại Khoản 2, Điều 6, Nghị định 92/2016/NĐ-CP, tuổi của tàu bay để vận chuyển hành khách đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam “không quá 10 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê”.

Trước thông tin trên, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có đặt câu hỏi về việc 3 chiếc máy bay của FLC thuê đang chờ Cục cấp số đăng ký đã hơn 10 năm tuổi?

Ông Võ Huy Cường – Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Cục Hàng không Việt Nam chưa có thông tin về việc đó”.

Với 3 chiếc tàu bay Hãng hàng không Tre Việt gửi Cục Hàng không Việt Nam được cấp số đăng ký khiến không ít người giật mình. Hãng này từng tuyên bố xây dựng dịch vụ 5 sao, nhưng thực tế lại thuê tàu bay già tuổi đời khiến nhiều người lo lắng.


Chiếc Airbus 320 mà hãng hàng không Tre Việt đang muốn thuê có tuổi đời trên 10 năm tuổi. Ảnh: planespotters
Theo tuyên bố của người đứng đầu hãng hàng không này thì Bamboo Airways bay là có lãi. Để thành công, Bamboo Airways có đường hướng riêng để phát triển so với các hãng hàng không khác.

Mục tiêu đến năm 2023, Bamboo Airways đạt tổng doanh thu 931,5 triệu đô la Mỹ (khoảng trên 21.000 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế 59 triệu đô la Mỹ (gần 1.400 tỷ đồng), sử dụng 900 lao động, vận chuyển 50 triệu lượt hành khách, tốc độ tăng trưởng bình quân 100%/năm.

Từ đây dư luận đặt nghi vấn, phải chăng cách Bamboo bay có lãi ngay là dùng máy bay có tuổi đời trên 11 năm tuổi? Hãng hàng không đẳng cấp 5 sao mà lại dùng máy bay cũ để phục vụ hành khách thì liệu có đảm bảo an toàn, tiện nghi?

Như vậy, 3 chiếc tàu bay nói trên đều đã quá tuổi để được nhập về Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua.

Trong trường hợp nhập về theo hợp đồng thuê sẽ có thời hạn là không quá 20 năm. Như vậy, chiếc A319 sẽ có thời hạn thuê không quá 7 năm, hai chiếc A320 sẽ có thời hạn thuê không quá 8,3 năm.

Theo công văn mà Bamboo Airways gửi Cục Hàng không, 3 chiếc máy bay mà hãng thuê của công ty cho thuê máy bay nước ngoài phải tới tháng 11/2018 và tháng 1/2019 mới về Việt Nam.

Bên cạnh đó, đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin về việc Bamboo Airways được cấp giấy phép.

Lãnh đạo Bamboo Airways cũng như Tập đoàn FLC từng nhiều lần khẳng định trước báo giới về kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 tới đây và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9.

Nếu Bamboo Airways thuê 3 tàu bay trên vào khai thác đem so sánh tuổi đời trung bình tàu bay của các hãng hàng không tại Việt Nam thì Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không sử dụng đội tàu bay có tuổi trung bình cao nhất.

Liệu rằng việc sử dụng các tàu bay đã sử dụng tới 11-13 năm thì có thực sự bảo an toàn cho hành khách?

Ngọc Hân
Đăng kiểm QT mà ok thì cứ bay thôi, em nghĩ vậy
 

hdv

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-3740
Ngày cấp bằng
12/3/07
Số km
4,457
Động cơ
588,204 Mã lực
Các cụ khó tính quá, với em thế này là đủ 5* rồi ;))






 

gld

Xe container
Biển số
OF-422367
Ngày cấp bằng
14/5/16
Số km
5,840
Động cơ
365,069 Mã lực
Tuổi
54
Nhiều cụ cứ bênh Quyết còi được, A319, 320 hơn 10t khác méo gì Vios 2007-2008. Đời mới A320neo về đầy k đi. Tiền vé do mình bỏ ra, đi hãng nào có tàu ngon, mới. Kể cả đi công tác, bảo cq đặt VNA mà đi, em là nói k với hãng áo tắm và cây tre
 

Laoba

Xe điện
Biển số
OF-87848
Ngày cấp bằng
9/3/11
Số km
4,938
Động cơ
443,909 Mã lực
E chả biết gì lên cũng ko chém dc cao siêu như các cụ chỉ hỏi chút là cái gì có tốt bn cũng gặp sự cố vậy máy bay đang bay mà nó bị chết máy thì nó đỗ trên mây xong đợi cứu hộ đến sửa dc ko các cụ?>:D<
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top