[Funland] Máy bay ...Bà già ...???

sontranvu

Xe điện
Biển số
OF-76914
Ngày cấp bằng
3/11/10
Số km
4,625
Động cơ
456,091 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 2
Cho tứ trụ hay bộ ít người đi free MB BG có dám đi ko.
 

hunggal

Xe điện
Biển số
OF-95990
Ngày cấp bằng
19/5/11
Số km
2,262
Động cơ
413,660 Mã lực
Máy bay 11 năm tuổi thì cũng không phải vấn đề lớn. Nhưng em lại quan tâm tới mấy bài viết khác ở trang này cơ.

http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Truoc-khi-xay-dung-mot-thuong-hieu-lon-FLC-nen-hoc-cach-cu-xu-dang-hoang-post189402.gd
http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/FLC-tuyen-bo-mua-may-bay-khi-no-nhu-chua-chom-chay-i-tien-den-bu-cua-dan-post187458.gd
http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Dieu-gi-xay-ra-khi-lanh-dao-tin-vao-loi-hua-cua-Tap-doan-FLC-post187163.gd

Cảm tưởng như đang có 1 thế lực nào khác muốn đánh thằng Còi này. Nếu đúng như những gì viết trong đó thì rõ ràng FLC đang có vấn đề lớn về tài chính. Giờ lại tấp tểnh đòi bay nữa thì tiền đâu cho lại.

Ông nào tính làm đại lý cho tụi này phải hết sức tỉnh táo. Topup tiền vào cho nó có ngày vỡ mồm, giống nhưng đại lý của Tangtoc airline ngày xưa
 

dexom

Xe trâu
Biển số
OF-63376
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
31,361
Động cơ
1,000,575 Mã lực
Nơi ở
Thiên Đường
Ồ anh Quyết Còi thì lật kèo kinh dồi.
 

Vie.ABC

Xe container
Biển số
OF-106504
Ngày cấp bằng
22/7/11
Số km
5,554
Động cơ
439,566 Mã lực
Thật không thể tin nổi !
http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Tuyen-bo-5-sao-nhung-Bamboo-Airways-thue-may-bay-da-co-tuoi-doi-tren-11-nam-post189615.gd
Tuyên bố 5 sao, nhưng Bamboo Airways thuê máy bay đã có tuổi đời trên 11 năm

NGỌC HÂN

13:51 07/09/18
THẢO LUẬN (0)
(GDVN) - Thật bất ngờ là 3 chiếc tàu bay Hãng hàng không Tre Việt đề nghị Cục Hàng không cấp phép có 1 cái tuổi đời 13 năm, 2 cái còn lại cũng trên 11 năm.

Trước khi xây dựng một thương hiệu lớn, FLC nên học cách cư xử đàng hoàngFLC Garden City “lật kèo”, ép người mua nhà vào thế "thiệt đơn, thiệt kép"Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng lo lắng về Hàng không Tre ViệtHàng trăm người bức xúc đến trụ sở Tập đoàn FLC đòi nhà
Văn bản số 64 ký ngày 5/9 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) – công ty con của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC gửi Cục Hàng không đề nghị cấp giấy đăng ký cho 1 tàu bay A319 và 2 tàu bay A320.

Văn bản của hãng hàng không này nêu, trong quá trình đàm phán thuê tàu bay Bamboo Airways đã ký hợp đồng ghi nhớ thuê với công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpCo II DAC, dự kiến quá trình đàm phán sẽ hoàn thành trong tháng 9/2018.

Căn cứ vào hợp đồng thuê, Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận 1 tàu bay A319 số xuất xưởng 2568 và 1 tàu bay A320 số xuất xưởng 2934 vào tháng 11/2018. Còn lại 1 tàu bay A320 số xuất xưởng 3010 dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 1/2019.

Để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp nhận và đưa tàu bay vào khai thác, Bamboo Airways đề nghị Cục Hàng không xem xét, cấp số đăng ký cho 1 chiếc A319 và 2 chiếc A320 nói trên.

Đáng chú ý, trước đó, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways đầy đủ và hợp lệ.

Tại thời điểm nộp hồ sơ ngày 14/6/2018, Bamboo Airways có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (HongKong) về việc thuê 3 tàu bay A320 mới với thời hạn 8 năm.

Điều này cho thấy, Bamboo Airways đã thay đổi đối tác thuê tàu bay cũng như loại tàu bay, thay đổi từ máy bay mới sang máy bay đã khai thác nhiều năm.

Theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc Airbus A319 có xuất xưởng (MSN) 2568 hiện đang được khai thác bởi hãng hàng không SilkAir (Singapore). Chiếc Airbus này có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 10/2005. Như vậy, chiếc máy bay này khoảng 13 năm tuổi.

Hai chiếc A320 với số xuất xưởng 2934 và 3010 đều đang được khai thác bởi hãng hàng không quốc gia Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ).

Cụ thể chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 3010) có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 1/2007. Chiếc máy bay này có tuổi đời là 11,7 năm.

Chiếc còn lại Airbus A320 (số xuất xưởng 2934) có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 10/2006. Như vậy, chiếc này đã khai thác được 11,9 năm tuổi.


Chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 3010). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.

Chiếc Airbus A319 (số xuất xưởng 2568). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.

Chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 2934). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.
Trong khi đó, quy định tại Khoản 2, Điều 6, Nghị định 92/2016/NĐ-CP, tuổi của tàu bay để vận chuyển hành khách đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam “không quá 10 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê”.

Trước thông tin trên, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có đặt câu hỏi về việc 3 chiếc máy bay của FLC thuê đang chờ Cục cấp số đăng ký đã hơn 10 năm tuổi?

Ông Võ Huy Cường – Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Cục Hàng không Việt Nam chưa có thông tin về việc đó”.

Với 3 chiếc tàu bay Hãng hàng không Tre Việt gửi Cục Hàng không Việt Nam được cấp số đăng ký khiến không ít người giật mình. Hãng này từng tuyên bố xây dựng dịch vụ 5 sao, nhưng thực tế lại thuê tàu bay già tuổi đời khiến nhiều người lo lắng.


Chiếc Airbus 320 mà hãng hàng không Tre Việt đang muốn thuê có tuổi đời trên 10 năm tuổi. Ảnh: planespotters
Theo tuyên bố của người đứng đầu hãng hàng không này thì Bamboo Airways bay là có lãi. Để thành công, Bamboo Airways có đường hướng riêng để phát triển so với các hãng hàng không khác.

Mục tiêu đến năm 2023, Bamboo Airways đạt tổng doanh thu 931,5 triệu đô la Mỹ (khoảng trên 21.000 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế 59 triệu đô la Mỹ (gần 1.400 tỷ đồng), sử dụng 900 lao động, vận chuyển 50 triệu lượt hành khách, tốc độ tăng trưởng bình quân 100%/năm.

Từ đây dư luận đặt nghi vấn, phải chăng cách Bamboo bay có lãi ngay là dùng máy bay có tuổi đời trên 11 năm tuổi? Hãng hàng không đẳng cấp 5 sao mà lại dùng máy bay cũ để phục vụ hành khách thì liệu có đảm bảo an toàn, tiện nghi?

Như vậy, 3 chiếc tàu bay nói trên đều đã quá tuổi để được nhập về Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua.

Trong trường hợp nhập về theo hợp đồng thuê sẽ có thời hạn là không quá 20 năm. Như vậy, chiếc A319 sẽ có thời hạn thuê không quá 7 năm, hai chiếc A320 sẽ có thời hạn thuê không quá 8,3 năm.

Theo công văn mà Bamboo Airways gửi Cục Hàng không, 3 chiếc máy bay mà hãng thuê của công ty cho thuê máy bay nước ngoài phải tới tháng 11/2018 và tháng 1/2019 mới về Việt Nam.

Bên cạnh đó, đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin về việc Bamboo Airways được cấp giấy phép.

Lãnh đạo Bamboo Airways cũng như Tập đoàn FLC từng nhiều lần khẳng định trước báo giới về kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 tới đây và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9.

Nếu Bamboo Airways thuê 3 tàu bay trên vào khai thác đem so sánh tuổi đời trung bình tàu bay của các hãng hàng không tại Việt Nam thì Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không sử dụng đội tàu bay có tuổi trung bình cao nhất.

Liệu rằng việc sử dụng các tàu bay đã sử dụng tới 11-13 năm thì có thực sự bảo an toàn cho hành khách?

Ngọc Hân
KHÔNG BỊP BỢM KHÔNG CHỤP GIẬT KHÔNG LỌC LỪA ... THÌ KHÔNG GỌI LÀ LÀM ĂN KIỂU VIỆT NAM . QUAN CHỨC NÓ THẾ NÊN DOANH NGHIỆP VÀ DÂN ĐEN NÓ PHẢI VẬY ... Vé nó rẻ thì khách chẳng leo lên đi ầm ầm . Tiền 5 sao thì phục vụ nó mới 5 sao được , tiền ít thì ngồi đấy mà đợi máy bay của hội chữ thập đỏ ...
 

minh91

Xe container
Biển số
OF-330856
Ngày cấp bằng
12/8/14
Số km
7,749
Động cơ
340,846 Mã lực
Mái báy của Tây nó tốt hơn máy bay ta mà :))
 

Dương Vô Cương

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-508641
Ngày cấp bằng
6/5/17
Số km
2,113
Động cơ
200,140 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ủy ban chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bà mẹ trẻ em
Điện thoại em mà cứ có cháu nào gọi mời chào FLC là em hỏi: Chỗ Quyết còi chứ gì là thấy cháu nó cười và im
Anh chị em cấp thiết bị cho ép Lờ xê, đm nó hành thủ tục các kiểu, mấy tháng mới xong hồ sơ nghiệm thu, nó trả cho 70%. Hơn 1 năm nay đòi, kế toán nó nói thẳng mẹ luôn là không có tiền, đợi đi, chịu...... giá bán vào thì vl bùn, lãi thương mại 5-7%, thế là cả nhà ăn cục.
Thằng bạn em làm công trình trong Thanh Hóa, HSNT qua khoảng 7 cái phòng ban, mỗi phòng nó giam 1 tuần, mới báo có đc hay ko, 4 tháng éo xong hồ sơ.
Nghe đồn là 1 số thằng nhà thầu to như Sigma, nó vẫn ký đc giá trên giời, thanh toán 50% là hòa, còn đòi đc đến đâu mặc kệ, nhà em éo phải Sigma, éo làm, né xa thằng Quyết ra.
 

vu tuan ky nam

Xe buýt
Biển số
OF-313634
Ngày cấp bằng
28/3/14
Số km
571
Động cơ
302,176 Mã lực
Tuổi
49
Các cụ cho e hỏi thêm là các cụ trong ủy viên bộ ít ng khi bay thì bay cùng đám dân đen hay có chuyên cơ riêng?
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
5,812
Động cơ
265,075 Mã lực
Nơi ở
đang load
Hình như chuẩn 5* đang thụt lùi. E thì đợi xem nó ntn chứ mới cũ chưa nói lên gì cả
 

Dragon_golden

Xe hơi
Biển số
OF-587318
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
134
Động cơ
135,820 Mã lực
Tuổi
25
Các cụ cứ yên tâm lên máy bay, anh Quyết đang đặt mua hơn trăm con Boeing, Airbus kia kìa. Anh cho các cụ dùng tàu cũ trước, tàu mới sau để cho các cụ có được cảm giác khổ trước sướng sau. Thế tốt mà.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,117
Động cơ
82,883 Mã lực
Máy bay của tổng thống Mỹ còn dùng 30-40 năm kìa!
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,386
Động cơ
508,720 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Nhưng họ không đao to búa lớn :)
Ý em là như vậy lão ạ.
Tất nhiên máy bay 11, 12 năm tuổi vẫn có thể bay rất tốt (tuổi đời máy bay phụ thuộc số giờ bay chứ không phải năm sản xuất)
Vậy cái máy bay để 5 năm dưới đất không bay giờ lại cho bay thì vẫn ok phỏng cụ. Ví dụ dễ hơn là cái ô tô để mấy năm không đi thì nó xuống cấp rất nhanh, nhanh hơn rất nhiều cái xe được sử dụng trong mấy năm đó mà đươc bảo dưỡng thường xuyên. Vấn đề ở đây là nói 1 đằng làm 1 nẻo, kêu 5* cho hoành thực ra là chỉ đẳng cấp 2* thôi, sai NĐ CP ngay từ khâu đầu tiên rồi.
Máy bay của tổng thống Mỹ còn dùng 30-40 năm kìa!
Cụ so cái máy bay hàng độc với cái máy bay thương mại sao được, giá nó gấp quá nhiều lần, được đầu tư quá nhiều tiền và bảo dưỡng quá tốt.
Đầu tư 5* thì chơi bài như chị Thảo, mua rồi bán luôn cho công ty cho thuê và thuê lại chính máy bay đó, vừa lời lại có lợi.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Vậy cái máy bay để 5 năm dưới đất không bay giờ lại cho bay thì vẫn ok phỏng cụ. Ví dụ dễ hơn là cái ô tô để mấy năm không đi thì nó xuống cấp rất nhanh, nhanh hơn rất nhiều cái xe được sử dụng trong mấy năm đó mà đươc bảo dưỡng thường xuyên. Vấn đề ở đây là nói 1 đằng làm 1 nẻo, kêu 5* cho hoành thực ra là chỉ đẳng cấp 2* thôi, sai NĐ CP ngay từ khâu đầu tiên rồi.
Cụ vui lòng đọc mạch còm em nói chuyện với lão Gang đã nhé :)
Mặt khác, cụ nghĩ là có thằng nó thừa tiền nó để cái máy bay đang tốt nằm không 5 năm à? :)
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
8,386
Động cơ
508,720 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ vui lòng đọc mạch còm em nói chuyện với lão Gang đã nhé :)
Mặt khác, cụ nghĩ là có thằng nó thừa tiền nó để cái máy bay đang tốt nằm không 5 năm à? :)
Nó không thừa tiền nhưng nếu nó không kiếm được khách thuê ngay thì chuyện nằm 1 chỗ là thường, cụ nghĩ lúc nào cũng có người thuê chắc, gối đầu luôn hơi khoai.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Anh chị em cấp thiết bị cho ép Lờ xê, đm nó hành thủ tục các kiểu, mấy tháng mới xong hồ sơ nghiệm thu, nó trả cho 70%. Hơn 1 năm nay đòi, kế toán nó nói thẳng mẹ luôn là không có tiền, đợi đi, chịu...... giá bán vào thì vl bùn, lãi thương mại 5-7%, thế là cả nhà ăn cục.
Thằng bạn em làm công trình trong Thanh Hóa, HSNT qua khoảng 7 cái phòng ban, mỗi phòng nó giam 1 tuần, mới báo có đc hay ko, 4 tháng éo xong hồ sơ.
Nghe đồn là 1 số thằng nhà thầu to như Sigma, nó vẫn ký đc giá trên giời, thanh toán 50% là hòa, còn đòi đc đến đâu mặc kệ, nhà em éo phải Sigma, éo làm, né xa thằng Quyết ra.
Chết cười với cái còm của cụ :))
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
18,319
Động cơ
1,392,276 Mã lực
Nó không thừa tiền nhưng nếu nó không kiếm được khách thuê ngay thì chuyện nằm 1 chỗ là thường, cụ nghĩ lúc nào cũng có người thuê chắc, gối đầu luôn hơi khoai.
Cụ lại vui lòng đọc hết bài báo. Mấy cái máy bay đấy đang bay cho một hãng của Thổ và một hãng của Sing đấy ạ. :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top