Các cụ đã hỉu tại sao mái bai nó không bay qua đại dương một cách thẳng tưng chưa, dù nó thừa sức? Nó cứ bay men men gân bờ, tốn kém lắm vì bay vòng, nhưng được cái nhỡ bị dư lày còn có chỗ mà xuống tạm.
Về động cơ hồi trước phải làm 4 máy, nghe đâu cháy 3 vẫn lết đến sân hạ cánh được. Giờ làm 2 máy thôi, chả biết do máy đã tin cậy hơn hay ăn bớt cho đỡ tốn dầu.
Nghĩ tội vụ ATR 72 ở Đài Loan đợt mấy năm trước. Vừa cất cánh cháy mất 1 máy, bác tài tắt nó đi cho đỡ cháy để hạ cánh bằng 1 máy còn tốt, nhưng quýnh quá tắt nhầm mịa cái bên còn tốt, thế là rơi như hòn gạch. Hôm đó em cũng vừa đến Đài Loan, thấy nhốn nháo mà bay đi rồi mới biết chuyện, cũng hơi run...