Nếu đường đủ rộng, hãy liên tục đánh lái trái-phải để tạo ma sát giúp giảm tốc độ xe. Tuy nhiên, chỉ thực hiện thao tác này khi xe không chạy với tốc độ cao. Việc đánh lái liên tục ở tốc độ cao có thể gây lật xe.
Theo ngu ý của em thì tắt khoá điện chỉ mất trợ lực với xe có tay lái trợ lực điện.Tắt khóa điện để làm gì cụ? Lúc đó mất hết các loại trợ lực.
Nếu áp dụng những cách trên vẫn không thể dừng xe lại khi hỏng phanh, người lái có thể thử vận may bằng cách áp sát xe vào những chướng ngại ven đường. Ma sát tạo ra có thể giúp xe dừng lại, nhưng đây chỉ là giải pháp cuối cùng.Ngó trên đường xem có cái gì đâm vào mà thiệt hại ít nhất
Tks cụ thớt.Nếu đường đủ rộng, hãy liên tục đánh lái trái-phải để tạo ma sát giúp giảm tốc độ xe. Tuy nhiên, chỉ thực hiện thao tác này khi xe không chạy với tốc độ cao. Việc đánh lái liên tục ở tốc độ cao có thể gây lật xe.
Lưu lượng giao thông ngày càng tăng đi
kèm với số lượng phương tiện tham gia giao thông càng lớn.
Trong số chúng ta, số người phải đi lại công tác, thăm nhà, picnic chắc không ít. Trong quá trình tham gia giao thông, rất nhiều tình huống rủi ro có thể xảy ra trong đó có tình huống mất phanh.
Khi học lái, chắc giáo viên cũng đã đề cập tới cách xử lý tình huống này.
Em tha cái này về đây để các cụ cùng chém, cùng chia sẻ thêm kinh nghiệm thực tiễn để chúng ta thêm kiến thức, thêm an toàn cho chính chúng ta và người tham gia giao thông xung quanh.
Năm 200x, em bị một phát tại cuối đường xuống bên Huế của Hải vân. Phải nói anh tài bên em cao thủ và máu lạnh, từ lúc thấy bố cháu đanh mặt tới lúc rúc vào mô đất của tà luy xong xuôi mới hô vừa mất phanh.Mất phanh á.
Em cứ lượn dồi kiếm chỗ nào mềm mềm, êm êm mờ nương vào thoai :
Mất phanh á.
Em cứ lượn dồi kiếm chỗ nào mềm mềm, êm êm mờ nương vào thoai :
Xe AT tắt chìa khoá điện đông cơ sẽ ngừng quay ngay dẫn đến mất trợ lực phanh, trợ lực lái.Theo ngu ý của em thì tắt khoá điện chỉ mất trợ lực với xe có tay lái trợ lực điện.
Đối với tay lái trợ lực dầu, tắt khoá điện, xe vẫn
đẩy động cơ quay, dây cua roa vẫn kéo bơm trợ lực dầu. Hơn nữa tay lái chỉ nặng khi ở tốc độ thấp. Ngày xưa em chạy Giải phóng TQ, xe không có trợ lực tay lái nhưng cứ nhích bánh lăn là đánh lái nhẹ ngay.
Tí em thử tắt chìa khoá phátXe AT tắt chìa khoá điện đông cơ sẽ ngừng quay ngay dẫn đến mất trợ lực phanh, trợ lực lái.
Bên cạnh đó nếu quá tay sẽ khóa cứng cổ lái.
Cụ tắt khóa điện , đến lúc đi vào khúc Cua nó khóa lái của cụ lại thì cụ cứ chạy vòng tròn thôi , vòng tròn to hay nhỏ thì tùy cụSao vậy cụ ? Cụ có thể giải thích rõ hơn không ạ?
Em đã hai lần bị mất phanh. Một lần xe tải, một lần xe con, đều số tay và đều dồn số thành công ( trên đường bằng ạ )
Giờ em đang đi AT nên hóng các cụ cách xử lý mỹ mãn
Cụ tắt xong nhờ mọi nguời đẩy xem có nổ máy ko nhé.Tí em thử tắt chìa khoá phát
Đấy chính ý em là tắt điện dùng động cơ làm phanhCụ tắt xong nhờ mọi nguời đẩy xem có nổ máy ko nhé.
Xe bây giờ nhiều thứ khác ngày xưa roài.Đấy chính ý em là tắt điện dùng động cơ làm phanh
Mất trợ lực lái thì không vấn đề gì, còn phanh thì đã mất rồi trợ lực cái gì nữa? cơ bản cái vụ khoá cứng tay lái thì em chưa biết. Tí em thử chạy chậm chậm xong tắt khoá xem như thế nào rồi báo cáo các cụ