[Funland] "Mất phanh" thì về vườn mà đuổi ruồi

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,590
Động cơ
566,260 Mã lực
Mấy hôm nay dân tình sục sôi ca ngợi anh tài xế xe tải đã dũng cảm cứu được chiếc xe khách mất phanh (mà chỉ một chút xử lý không chính xác là cả 2 xe rơi xuống vực). Ca ngợi anh tài xế xe tải thì đúng rồi, nhưng dường như mọi người quên mất nguyên nhân làm chiếc xe khách mất phanh, đặc biệt là UBATGTQG, dường như chẳng nghĩ tới chuyện làm sao để không xảy ra (hoặc hạn chế được) các vụ xe mất phanh khi xuống đèo trong tương lai.
Bài báo dưới đây nói được nhiều điều về hiện tượng xe mất phanh, hy vọng nhiều người lái xe có thêm kinh nghiệm, và đặc biệt là UBATGTQG nhận thức được vấn đề, có một động thái gì đó để ngăn ngừa những vụ xe mất phanh khi xuống đèo trong tương lai (có lẽ từ vụ cựu bộ trưởng Thăng đu dây ở Sa Pa đến giờ chưa thấy có động thái gì mới)
Mời các bác đọc:
http://soha.vn/mat-phanh-thi-ve-vuon-ma-duoi-ruoi-20160909102656333.htm
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,174
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở
Um xùm quá nhỉ :(
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
23,507
Động cơ
757,349 Mã lực
thế theo cụ chủ phải làm thế nào
 

Quân Vũ

Xe điện
Biển số
OF-187886
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
2,374
Động cơ
1,228,021 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy cũng đúng . Người lái xe rất quan trọng
 

Nokfev

Xe cút kít
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
19,257
Động cơ
522,264 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com

hayloxa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-319287
Ngày cấp bằng
12/5/14
Số km
9,687
Động cơ
375,010 Mã lực
Lần em chạy Lũng Cú, HSP, MPL... kiểm tra thử lazang cũng thấy nóng bỏng tay. Đấy là em còn chủ động đi số thấp và ít dùng phanh đấy.
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,271
Động cơ
-1,781 Mã lực
Và kinh nghiệm rút ra là:
- Đi sau một bác xe tải (xin được sđt thì càng tốt), nếu có vấn đề gì thì hỏi bác xe tài đằng trước bác có muốn được thành anh hùng không?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,590
Động cơ
566,260 Mã lực
Lần em chạy Lũng Cú, HSP, MPL... kiểm tra thử lazang cũng thấy nóng bỏng tay. Đấy là em còn chủ động đi số thấp và ít dùng phanh đấy.
Có hôm tôi đi xe cơ quan từ Sa Pa về, lúc dừng nghỉ tài xế hứng nước khe đổ vào bánh xe, nước sôi sùng sục, bốc hơi nghi ngút. Hóa ra cậu ta dùng phanh quá nhiều, may mà xe tốt.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
6,945
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Bài báo đã rõ mà: Đi số thấp, lên dôc số nào, xuống dốc số ấy, hạn chế sử dụng phanh
Nọ ngồi hóng mấy cụ chuyên chở khách du lịch, lái xe to đường đèo nó không chỉ là mấy cái cơ bản vậy đâu, nhiều thứ phải xử lý mà dân lái xe con như e cũng chưa gặp cụ ah! Còn như báo viết e đi 2b đổ đèo phải làm nữa là oto!
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,605
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Giờ cho chôn một loạt cái biển báo trên đèo, dốc dài và chôn nhắc lại sau mỗi 500m.
Nội dung: ĐM ông tài, đã kiểm tra phanh xe chưa? có biết đi số thấp để xuống đèo/dốc không?

Được không các cụ ơi. :D
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,272
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
sao ko thiết kế hệ thống nước tự động phun vào phanh khi nóng nhỉ:D
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
6,971
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Giờ cho chôn một loạt cái biển báo trên đèo, dốc dài và chôn nhắc lại sau mỗi 500m.
Nội dung: ĐM ông tài, đã kiểm tra phanh xe chưa? có biết đi số thấp để xuống đèo/dốc không?

Được không các cụ ơi. :D
Đọc hết cái biển của cụ có khi phi xe vào ta luy rồi ạ. Để cái biển là ĐI SỐ THẤP thoai!
 

Crazy Car

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-197095
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
1,238
Động cơ
335,620 Mã lực
Nơi ở
Saigon
Tất cả là do sự chủ quan và tâm lý coi thường hậu quả của lái xe. Làm lái xe thì phải luôn luôn luôn luôn và luôn luôn tâm niệm ko bao giờ thừa rằng cần phải cực kỳ cẩn trọng và tôn trọng luật lệ an toàn giao thông cũng như sự an toàn của mọi người, hãy tuyệt đối cẩn trọng khi tham gia giao thông vì sai 1 ly là đi 1 dặm ko thể cứu vãn nổi. Từ tâm lý cẩn trọng và chú tâm vào giao thông sẽ dẫn tới việc kiểm tra xe cộ máy móc an toàn đảm bảo vận hành. Bản thân đạt được các yếu lĩnh kỹ thuật và xử lý tình huống xuất sắc, nâng cao kinh nghiệm và sự điềm đạm trong giao thông để hạn chế tối đa tai nạn từ phía mình có thể gây ra. Mình mới hôm kia đi qua đèo Bảo Lộc thấy con đèo rất đẹp và rộng rãi cung đường quanh co nhưng dễ đi chứ ko gắt và nguy như đèo Tây Bắc. Vậy mà vẫn thường xuyên tai nạn ko hiểu là làm sao. Chỉ có thể giải thích là do tâm lý quá coi thường tai nạn của bác tài. Chúc cả nhà lái xe an toàn và vui vẻ.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,590
Động cơ
566,260 Mã lực
Nọ ngồi hóng mấy cụ chuyên chở khách du lịch, lái xe to đường đèo nó không chỉ là mấy cái cơ bản vậy đâu, nhiều thứ phải xử lý mà dân lái xe con như e cũng chưa gặp cụ ah! Còn như báo viết e đi 2b đổ đèo phải làm nữa là oto!
Mất phanh thì có xử lý trời, xe lao xuống dốc ngày càng nhanh, gặp cua gấp chỉ có lao xuống vực hoặc lao vào vách đá thôi. Gặp may mắn nhu vụ vừa rồi khác gì trúng xổ số
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
9,605
Động cơ
526,482 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Đọc hết cái biển của cụ có khi phi xe vào ta luy rồi ạ. Để cái biển là ĐI SỐ THẤP thoai!
Ờ ờ, nhưng mà để đọc được thì phải đi chậm, mà như thế thì ko bị lăn xuống vực nữa. :))
 

Reddinang

Xe điện
Biển số
OF-294663
Ngày cấp bằng
3/10/13
Số km
3,174
Động cơ
347,994 Mã lực
Nơi ở
Chỉ là nơi đất ở

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,590
Động cơ
566,260 Mã lực
Tất cả là do sự chủ quan và tâm lý coi thường hậu quả của lái xe. Làm lái xe thì phải luôn luôn luôn luôn và luôn luôn tâm niệm ko bao giờ thừa rằng cần phải cực kỳ cẩn trọng và tôn trọng luật lệ an toàn giao thông cũng như sự an toàn của mọi người, hãy tuyệt đối cẩn trọng khi tham gia giao thông vì sai 1 ly là đi 1 dặm ko thể cứu vãn nổi. Từ tâm lý cẩn trọng và chú tâm vào giao thông sẽ dẫn tới việc kiểm tra xe cộ máy móc an toàn đảm bảo vận hành. Bản thân đạt được các yếu lĩnh kỹ thuật và xử lý tình huống xuất sắc, nâng cao kinh nghiệm và sự điềm đạm trong giao thông để hạn chế tối đa tai nạn từ phía mình có thể gây ra. Mình mới hôm kia đi qua đèo Bảo Lộc thấy con đèo rất đẹp và rộng rãi cung đường quanh co nhưng dễ đi chứ ko gắt và nguy như đèo Tây Bắc. Vậy mà vẫn thường xuyên tai nạn ko hiểu là làm sao. Chỉ có thể giải thích là do tâm lý quá coi thường tai nạn của bác tài. Chúc cả nhà lái xe an toàn và vui vẻ.
Để ý thức của lái xe tự nó tốt lên thì lâu lắm, mà sẽ phải đánh đổi bằng nhiều mạng người. Bây giờ xe khách đều có hộp đen, tại sao các nhà chức trách không quy định đoạn đường xuống đèo phải đi số thấp (tùy độ dốc mà đi số khác nhau), và kiểm tra xem xe nào vi phạm thì xử phạt nhỉ?
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
8,676
Động cơ
367,009 Mã lực
Tất cả là do sự chủ quan và tâm lý coi thường hậu quả của lái xe. Làm lái xe thì phải luôn luôn luôn luôn và luôn luôn tâm niệm ko bao giờ thừa rằng cần phải cực kỳ cẩn trọng và tôn trọng luật lệ an toàn giao thông cũng như sự an toàn của mọi người, hãy tuyệt đối cẩn trọng khi tham gia giao thông vì sai 1 ly là đi 1 dặm ko thể cứu vãn nổi. Từ tâm lý cẩn trọng và chú tâm vào giao thông sẽ dẫn tới việc kiểm tra xe cộ máy móc an toàn đảm bảo vận hành. Bản thân đạt được các yếu lĩnh kỹ thuật và xử lý tình huống xuất sắc, nâng cao kinh nghiệm và sự điềm đạm trong giao thông để hạn chế tối đa tai nạn từ phía mình có thể gây ra. Mình mới hôm kia đi qua đèo Bảo Lộc thấy con đèo rất đẹp và rộng rãi cung đường quanh co nhưng dễ đi chứ ko gắt và nguy như đèo Tây Bắc. Vậy mà vẫn thường xuyên tai nạn ko hiểu là làm sao. Chỉ có thể giải thích là do tâm lý quá coi thường tai nạn của bác tài. Chúc cả nhà lái xe an toàn và vui vẻ.
Đồng quan điểm với cụ, đa phần tài xe khách gây tai nạn đều do chủ quan và coi thường tính mạng bản thân, tính mạng hành khách, không chỉ riêng chuyện đổ đèo mất phanh. Bản thân tài xe khách đa phần tài già nhiều kinh nghiệm, nhưng chính do có kinh nghiệm nên sinh ra chủ quan.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top