[Funland] "Mất phanh" thì về vườn mà đuổi ruồi

Ferrari1102

Xe tải
Biển số
OF-114308
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
489
Động cơ
390,746 Mã lực
E hỏi khí không phải chứ đi số AT thì làm gì có số mà về ah, hay giống xe tay ga, nhích ga lên để máy tự hãm lại. E thỉnh thoảng đi đèo bằng xe ga toàn phải dừng chờ phanh nguội rồi mới đi tiếp.
 

codochi

Xe tải
Biển số
OF-21458
Ngày cấp bằng
22/9/08
Số km
458
Động cơ
500,560 Mã lực
E hỏi khí không phải chứ đi số AT thì làm gì có số mà về ah, hay giống xe tay ga, nhích ga lên để máy tự hãm lại. E thỉnh thoảng đi đèo bằng xe ga toàn phải dừng chờ phanh nguội rồi mới đi tiếp.
Xe tay ga thì kinh vật sờ vã cụ ạ, nhích từ đỉnh dốc nó gằn lại ok lắm nhưng đi 1 hồi quá trớn nó vút lên luôn >.<
Em 2 lần suýt xuống vực.
 

Ferrari1102

Xe tải
Biển số
OF-114308
Ngày cấp bằng
26/9/11
Số km
489
Động cơ
390,746 Mã lực
Xe tay ga thì kinh vật sờ vã cụ ạ, nhích từ đỉnh dốc nó gằn lại ok lắm nhưng đi 1 hồi quá trớn nó vút lên luôn >.<
Em 2 lần suýt xuống vực.
Lúc xe tăng tốc thì lại ga lên một chút thì máy lại gằn thôi cụ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Họ làm mát lốp do chở quá tải chứ ko tưới phanh. Xe khách ko quá tải nên ko tưới.
Làm mát bánh xe tức là làm mát phanh. Tất nhiên xe tải nặng thì lực tác động lên lốp lớn hơn, nhưng quá tải cũng không phải lý do phải tưới lốp. Xe quá tải đến 100% chạy ở đồng bằng có xe nào cần tưới lốp đâu?
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
E hỏi khí không phải chứ đi số AT thì làm gì có số mà về ah, hay giống xe tay ga, nhích ga lên để máy tự hãm lại. E thỉnh thoảng đi đèo bằng xe ga toàn phải dừng chờ phanh nguội rồi mới đi tiếp.
Ô tô số tự động có thiết kế số xuống dốc, lên dốc mà. Tùy loại xe, ví dụ số L (low) để xuống dốc. Còn xe máy tay ga thì chịu, không rõ thế nào
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
20,830
Động cơ
585,441 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Chính vì thế mà UBATGTQG cần phải có vai trò ở đây, chú không chỉ mải mê vỗ tay. Ngoài việc đặt biển cảnh báo như một số bác đã nói, có thể đặt trạm CSGT ở đỉnh đèo, thấy xe biển tỉnh xa thì dừng xe lại nhắc nhở, thậm chí có thể nhắc nhở tất cả xe khách
Lúc ấy lại quay camera rồi hỏi: Vì sao tôi không phạm lỗi lại dừng xe tôi? Chuyên đề đâu? Anh chào tôi chưa?
1 loạt AHBP sau khi xem xong cờ nhíp lại nhao nhao lên: ****** ăn bửn, thấy xe biển lạ vô cớ bắt dừng....
Vui phết :D
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,438
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
16,819
Động cơ
479,101 Mã lực
Chuẩn mịa ló nuôn.

Và do vậy: Chả có cái lý nào gọi là mất phanh cả.

Vậy thì cái gì đã thực sự xảy ra?

Hỡi các bạn tài non, các bạn thuê xe đi phượt, các bạn mới bán đất mua xế hộp, các ông giám đốc hứng chí đuổi lái xe xuống để tự bẻ lái. Các ông nên biết rằng lái xe đường đèo cần nhất là: Không nên dùng phanh.

Chớ vội cãi.

Khi đổ đèo các ông đi số một thôi (tất nhiên không nhất thiết đèo nào cũng xuống số một, còn tùy theo độ dốc), hạn chế dùng phanh đến mức tối đa. Tôi tin rằng nếu đi số một các ông chả cần gì đến phanh.

Các ông có biết tại sao mất phanh thường xảy ra ở cuối đèo không? Bởi vì những cái tay lái non oặt thường xuống đèo quá nhanh ở số ba hay bốn, cho nên vào cua là lại rà phanh.

Nhất là những xe chở khách nặng thì rà phanh liên tục dẫn đến nóng rực tăm bua, trơ lì má phanh, thậm chí sôi cả dầu phanh.

Đến gần cuối đèo, nhiệt độ lên quá cao và lúc này cả hệ thống phanh đột nhiên vô tác dụng. Sự mất phanh xảy ra đột ngột và không có dấu hiệu báo trước... tai nạn thảm khốc xảy ra.

Hôm sau, cảnh sát giao thông kéo xe lên và đạp thử phanh. Lúc này dĩ nhiên phanh đã nguội và họ kết luận: Lái xe như thế này về vườn mà đuổi ruồi.

http://soha.vn/mat-phanh-thi-ve-vuon-ma-duoi-ruoi-20160909102656333.htm
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Lúc ấy lại quay camera rồi hỏi: Vì sao tôi không phạm lỗi lại dừng xe tôi? Chuyên đề đâu? Anh chào tôi chưa?
1 loạt AHBP sau khi xem xong cờ nhíp lại nhao nhao lên: ****** ăn bửn, thấy xe biển lạ vô cớ bắt dừng....
Vui phết :D
Vì mục đích trong sáng thì xxx sợ gì, mà cũng chẳng ai kiện vì bị nhắc nhở để giữ an toàn cho mình. Chỉ sợ không ai thấy mình có trách nhiệm thôi, chứ làm thì sẽ có chuyên đề, thông tư, thậm chí đưa được cả vào luật nữa
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,338
Động cơ
236,590 Mã lực
Mấy hôm nay dân tình sục sôi ca ngợi anh tài xế xe tải đã dũng cảm cứu được chiếc xe khách mất phanh (mà chỉ một chút xử lý không chính xác là cả 2 xe rơi xuống vực). Ca ngợi anh tài xế xe tải thì đúng rồi, nhưng dường như mọi người quên mất nguyên nhân làm chiếc xe khách mất phanh, đặc biệt là UBATGTQG, dường như chẳng nghĩ tới chuyện làm sao để không xảy ra (hoặc hạn chế được) các vụ xe mất phanh khi xuống đèo trong tương lai.
Bài báo dưới đây nói được nhiều điều về hiện tượng xe mất phanh, hy vọng nhiều người lái xe có thêm kinh nghiệm, và đặc biệt là UBATGTQG nhận thức được vấn đề, có một động thái gì đó để ngăn ngừa những vụ xe mất phanh khi xuống đèo trong tương lai (có lẽ từ vụ cựu bộ trưởng Thăng đu dây ở Sa Pa đến giờ chưa thấy có động thái gì mới)
Mời các bác đọc:
http://soha.vn/mat-phanh-thi-ve-vuon-ma-duoi-ruoi-20160909102656333.htm
Hầu hết ai cũng biết quy tắc lên số nào xuống số đó. Nhưng có lúc chưa lên đã xuống hãy lên lâu rồi nên xuống không biết là chọn số mấy.
Cũng biết là phải ít dùng phanh nhưng không phải ai cũng biết thế nào là ít.
Chính vì vậy cần cả kinh nghiệm của những người có kinh nghiệm
 

Mr.KuTeu

Xe buýt
Biển số
OF-199311
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
556
Động cơ
328,729 Mã lực
  1. Có vụ xe tải vừa ra khỏi trạm đăng kiểm gây tngt nặng vì ... mất phanh kìa các cụ
 

redTop

Xe điện
Biển số
OF-431489
Ngày cấp bằng
21/6/16
Số km
2,338
Động cơ
236,590 Mã lực
Để ý thức của lái xe tự nó tốt lên thì lâu lắm, mà sẽ phải đánh đổi bằng nhiều mạng người. Bây giờ xe khách đều có hộp đen, tại sao các nhà chức trách không quy định đoạn đường xuống đèo phải đi số thấp (tùy độ dốc mà đi số khác nhau), và kiểm tra xem xe nào vi phạm thì xử phạt nhỉ?
Mỗi xe mỗi khác, tải nặng, nhẹ cũng khác làm sao quy định cụ thể được.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,438
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Vụ xe mất phanh khủng khiếp nhất em chứng kiến là chân cầu Bãi cháy vào khoảng cuối năm 2008 thì phải. Một chiếc xe tải chở gạch với dàn phanh đang cháy lao vào khoảng 8 chiếc xe đang dừng đèn đỏ gây ra vụ cháy tưng bừng.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,322
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
E hỏi khí không phải chứ đi số AT thì làm gì có số mà về ah, hay giống xe tay ga, nhích ga lên để máy tự hãm lại. E thỉnh thoảng đi đèo bằng xe ga toàn phải dừng chờ phanh nguội rồi mới đi tiếp.
Cụ chuyển về số S, M, L (tuỳ hãng) để chọn số thích hợp.
 

thungkhe

Xe điện
Biển số
OF-158949
Ngày cấp bằng
1/10/12
Số km
4,017
Động cơ
376,675 Mã lực
Em kinh nghiệm đèo dốc là ko rà phanh mà phanh phát nào ra phát đấy rồi buông ngay. Các cụ cứ chém chứ nhiều xe ko cắt cấp tốc thì dốc dài mà đi số bé quá thì chậm quá mà máy gào lên.
 

duongtm

Xe điện
Biển số
OF-3464
Ngày cấp bằng
22/2/07
Số km
2,224
Động cơ
574,500 Mã lực
Lần em chạy Lũng Cú, HSP, MPL... kiểm tra thử lazang cũng thấy nóng bỏng tay. Đấy là em còn chủ động đi số thấp và ít dùng phanh đấy.
Đi trong phố còn nóng giãy tay nói gì đến đổ đèo bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top