[Funland] "Mất phanh" thì về vườn mà đuổi ruồi

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
sao ko thiết kế hệ thống nước tự động phun vào phanh khi nóng nhỉ:D
Xe tải chuyên chạy đường đèo dốc họ tự thiết kế hệ thống phun nước vào bánh xe đấy. Một thùng nước to, đi từ đỉnh đèo xuống hết sạch, thậm chí ướt cả đường
 

Nha Trang@

Xe điện
Biển số
OF-294372
Ngày cấp bằng
30/9/13
Số km
4,596
Động cơ
431,165 Mã lực
Vụ xe mất phanh trên đèo Bảo Lộc chủ yếu là do bác tài thôi! Tài xế người miền Tây, chạy xe có bao giờ đi đèo đi núi đâu, cứ thấy đường đẹp là phóng vô tội vạ, dùng thắng quá nhiều dẫn đến mất phanh. Em nhớ hình như mới năm ngoái thôi, cũng có đoàn khách tham quan miền Tây, đi từ Đà Lạt xuống Nha Trang đổ đèo Khánh Vĩnh, cũng bị mất phanh xe lao xuống vực chết gần hết.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
7,339
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Mất phanh thì có xử lý trời, xe lao xuống dốc ngày càng nhanh, gặp cua gấp chỉ có lao xuống vực hoặc lao vào vách đá thôi. Gặp may mắn nhu vụ vừa rồi khác gì trúng xổ số
Nhà cháu bảo là lái con xe to đi đường đèo nó phức tạp thôi, người lái đa phần những kỹ năng cơ bản như báo nói họ nằm lòng rồi,chứ xử lý mất phanh thì nói làm gì cụ!
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Nhà cháu bảo là lái con xe to đi đường đèo nó phức tạp thôi, người lái đa phần những kỹ năng cơ bản như báo nói họ nằm lòng rồi,chứ xử lý mất phanh thì nói làm gì cụ!
Họ không biết hoặc biết nhưng vẫn chủ quan, chứ nếu thực hiện đúng kỹ thuật thì xe không thể mất phanh được
 

MiTa

Xe cút kít
Biển số
OF-30644
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
15,332
Động cơ
678,653 Mã lực
Một xe khách mất phanh đâm vào xe tải đằng trước qua bàn phím đã trở thành huyền thoại :D
Mời Cụ ly! Chuẩn cmnl. Các đèo khác ko biết thế nào chứ riêng đèo BL này trừ mấy ông tải RẤT NẶNG e mới thấy xuống dốc chậm chứ còn tải bình thường (nhất là xe rau, xe cám) và xe khách thì nhiều cụ 4b xuống đèo còn phải nhường cho bọn nó vượt đấy, riêng xe khách cha5y tuye61n na2y thì vượt hết các loại, trừ Cụ nào chạy rất gấu. Trong vụ này các Cụ cũng thấy chi tiết a xe tải đã vượt xe khách 1 lúc trước khi xảy ra tai nạn.
 

thachnhung

Xe container
Biển số
OF-418083
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
7,339
Động cơ
2,179,831 Mã lực
Họ không biết hoặc biết nhưng vẫn chủ quan, chứ nếu thực hiện đúng kỹ thuật thì xe không thể mất phanh được
Cái đó e chịu cụ ah;)) Cá nhân e vẫn nể mấy bác tài chuyên chạy xe khách du lịch:D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Vụ xe mất phanh trên đèo Bảo Lộc chủ yếu là do bác tài thôi! Tài xế người miền Tây, chạy xe có bao giờ đi đèo đi núi đâu, cứ thấy đường đẹp là phóng vô tội vạ, dùng thắng quá nhiều dẫn đến mất phanh. Em nhớ hình như mới năm ngoái thôi, cũng có đoàn khách tham quan miền Tây, đi từ Đà Lạt xuống Nha Trang đổ đèo Khánh Vĩnh, cũng bị mất phanh xe lao xuống vực chết gần hết.
Chính vì thế mà UBATGTQG cần phải có vai trò ở đây, chú không chỉ mải mê vỗ tay. Ngoài việc đặt biển cảnh báo như một số bác đã nói, có thể đặt trạm CSGT ở đỉnh đèo, thấy xe biển tỉnh xa thì dừng xe lại nhắc nhở, thậm chí có thể nhắc nhở tất cả xe khách
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Cái đó e chịu cụ ah;)) Cá nhân e vẫn nể mấy bác tài chuyên chạy xe khách du lịch:D
Nếu tài già thì chắc họ cũng có kinh nghiệm, và chắc là cũng cẩn thận nữa, nhưng xe ô tô ở VN phát triển rất nhanh, lái xe khách bây giờ rất nhiều tài trẻ, ít kinh nghiệm
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
6,322
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Họ không biết hoặc biết nhưng vẫn chủ quan, chứ nếu thực hiện đúng kỹ thuật thì xe không thể mất phanh được
Cần phải về số thấp ngay ở đỉnh đèo/dốc mới có cơ hội, chứ khi xe đã lao ầm ầm giữa dốc rồi khó lắm. Cũng có nhiều người chủ quan, quen đường để số cao đổ đèo. Người ít kinh nghiệm thì xót xe, tiếc dầu/xăng khi máy gầm lên 3k-4k.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Cần phải về số thấp ngay ở đỉnh đèo/dốc mới có cơ hội, chứ khi xe đã lao ầm ầm giữa dốc rồi khó lắm. Cũng có nhiều người chủ quan, quen đường để số cao đổ đèo. Người ít kinh nghiệm thì xót xe, tiếc dầu/xăng khi máy gầm lên 3k-4k.
Lái xe ngày xưa còn được học cách dồn về số thấp khi đang xuống đèo mà mất phanh, bây giờ hình như chẳng đâu dậy nữa
 

minhhainhim

Xe tăng
Biển số
OF-352051
Ngày cấp bằng
23/1/15
Số km
1,304
Động cơ
275,860 Mã lực
Giờ cho chôn một loạt cái biển báo trên đèo, dốc dài và chôn nhắc lại sau mỗi 500m.
Nội dung: ĐM ông tài, đã kiểm tra phanh xe chưa? có biết đi số thấp để xuống đèo/dốc không?

Được không các cụ ơi. :D
Dài quá không đọc hết được cụ ạ/ Em đề xuất chỉ cần biển ghi ngắn gọn :"ÉO CÓ XE TẢI ĐÂU" là đủ.:)):))
 

Hổ vồ

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-451936
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,318
Động cơ
216,920 Mã lực
Tuổi
51
Mấy hôm nay dân tình sục sôi ca ngợi anh tài xế xe tải đã dũng cảm cứu được chiếc xe khách mất phanh (mà chỉ một chút xử lý không chính xác là cả 2 xe rơi xuống vực). Ca ngợi anh tài xế xe tải thì đúng rồi, nhưng dường như mọi người quên mất nguyên nhân làm chiếc xe khách mất phanh, đặc biệt là UBATGTQG, dường như chẳng nghĩ tới chuyện làm sao để không xảy ra (hoặc hạn chế được) các vụ xe mất phanh khi xuống đèo trong tương lai.
Bài báo dưới đây nói được nhiều điều về hiện tượng xe mất phanh, hy vọng nhiều người lái xe có thêm kinh nghiệm, và đặc biệt là UBATGTQG nhận thức được vấn đề, có một động thái gì đó để ngăn ngừa những vụ xe mất phanh khi xuống đèo trong tương lai (có lẽ từ vụ cựu bộ trưởng Thăng đu dây ở Sa Pa đến giờ chưa thấy có động thái gì mới)
Mời các bác đọc:
http://soha.vn/mat-phanh-thi-ve-vuon-ma-duoi-ruoi-20160909102656333.htm

Muốn không xảy ra các vụ xe mất phanh khi xuống đèo thì cắm cmn cái biển cấm tất cả các phương tiện đi qua đèo, trừ lừa, ngựa, trâu bò cụ nhé.
 

hongha117

Xe điện
Biển số
OF-133696
Ngày cấp bằng
8/3/12
Số km
3,321
Động cơ
398,318 Mã lực
Nơi ở
hang rơi
Xe tải chuyên chạy đường đèo dốc họ tự thiết kế hệ thống phun nước vào bánh xe đấy. Một thùng nước to, đi từ đỉnh đèo xuống hết sạch, thậm chí ướt cả đường
vậy sao xe khách họ không làm vậy nhỉ:-w
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
Muốn không xảy ra các vụ xe mất phanh khi xuống đèo thì cắm cmn cái biển cấm tất cả các phương tiện đi qua đèo, trừ lừa, ngựa, trâu bò cụ nhé.
Nếu có một giải pháp tốt có khi ngăn chặn được hàng trăm vụ tại nạn mất phanh trong tương lai đấy bác ạ. Nên có comment xây dựng, có thể giúp được nhiều người đấy
 

TEPDIU

Xe tăng
Biển số
OF-53457
Ngày cấp bằng
23/12/09
Số km
1,124
Động cơ
462,269 Mã lực
Vụ này nếu thấy lạ em chỉ thấy lạ ở chỗ 30 người trên xe khách chẳng thấy ai lên tiếng giề, được cứu sống thế mà cứ im thin thít :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,668
Động cơ
566,260 Mã lực
vậy sao xe khách họ không làm vậy nhỉ:-w
Chắc vì họ không thường xuyên chạy đường đèo. Hơn nữa những chiếc xe tải dùng biện pháp này trông khá kỳ quặc, có rất nhiều tua rua rủ xuống bánh xe để dẫn nước chẩy xuống, khéo lúc đi xuống đường bằng lại bị xxx bắt vì thay đổi cấu tạo xe
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
12,259
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy hôm nay dân tình sục sôi ca ngợi anh tài xế xe tải đã dũng cảm cứu được chiếc xe khách mất phanh (mà chỉ một chút xử lý không chính xác là cả 2 xe rơi xuống vực). Ca ngợi anh tài xế xe tải thì đúng rồi, nhưng dường như mọi người quên mất nguyên nhân làm chiếc xe khách mất phanh, đặc biệt là UBATGTQG, dường như chẳng nghĩ tới chuyện làm sao để không xảy ra (hoặc hạn chế được) các vụ xe mất phanh khi xuống đèo trong tương lai.
Bài báo dưới đây nói được nhiều điều về hiện tượng xe mất phanh, hy vọng nhiều người lái xe có thêm kinh nghiệm, và đặc biệt là UBATGTQG nhận thức được vấn đề, có một động thái gì đó để ngăn ngừa những vụ xe mất phanh khi xuống đèo trong tương lai (có lẽ từ vụ cựu bộ trưởng Thăng đu dây ở Sa Pa đến giờ chưa thấy có động thái gì mới)
Mời các bác đọc:
http://soha.vn/mat-phanh-thi-ve-vuon-ma-duoi-ruoi-20160909102656333.htm
Bài báo được biên tập, chỉnh sửa vài từ, còn lại lấy nguyên từ 1 bài viết của bác Trần Đăng Ninh, tuy nhiên lại không ghi tên tác giả.
 

mazda3_pro

Xe lăn
Biển số
OF-68330
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
12,259
Động cơ
540,872 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trách nhiệm của táo Giao thông là làm cái này. Hic
Càng nhiều cái này thì càng an toàn, nhưng mà chi phí bỏ ra thì cao trong khi không đủ để các bố ý ăn nên mới ít cái này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top