Mất miếng kim loại tạo cân bằng động trên lốp.

chuyenly2

Đi bộ
Biển số
OF-19640
Ngày cấp bằng
7/8/08
Số km
9
Động cơ
501,990 Mã lực
Tuần trước em vừa vá lốp trên cửa hàng lốp đường Yên Phụ gần tòa nhà Inu. Do vôij và sơ xuất nên hôm nay phát hiện trong lúc lắp, thợ đã quên không bỏ lại miếng kei loại tạo cân bằng ở xe. Minh lo không biết có nahr hưởng nhiều già không. Vi trí lốp trước.

:ohmy::ohmy::ohmy:​
 

tu-bong

Xe buýt
Biển số
OF-15394
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
563
Động cơ
517,430 Mã lực
Nơi ở
tương giáp bát hoàng mai hà nội
Bác ạ,nhiều hay ít thì em nghĩ nó cũng tùy nhưng nếu là em thì em đành phải mất tiền đi cân bằng lại .Vì như em nghĩ nó đã có là cần rồi nhất lại là ở bánh trước .Nếu không phiền lắm thì bác nên cho đi kiểm tra lại cho yên tâm
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
10,619
Động cơ
643,623 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Cía này em nghĩ là phải vào hãng mới làm được. Theo em là họ sẽ phải tháo rời lốp + la-zang cua bác ra mới làm được.
 

pham ngoc chau

Xe buýt
Biển số
OF-19492
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
604
Động cơ
508,060 Mã lực
trung tam lốp Ngọc Khánh bác ợ. em mới làm ở đấy
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,287
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Cía này em nghĩ là phải vào hãng mới làm được. Theo em là họ sẽ phải tháo rời lốp + la-zang cua bác ra mới làm được.
Không phải đâu bác ơi.Bác cứ ra chỗ bác Mít sơ lanh Ngọc khánh hoặc chỗ nào có máy cân lốp là được.Không phải tháo rời lốp + la-zang
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,883
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
cụ mà chạy trên 80 km/h thì mới thấy cảm giác khác , chứ cụ chạy trong phố rì rì thì như nhau thôi
 

LXC đệ

Xe buýt
Biển số
OF-5855
Ngày cấp bằng
17/6/07
Số km
929
Động cơ
552,869 Mã lực
Nơi ở
Bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.
Website
www.giaothongmienbac.com.vn

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,238
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cái này cơ cấu nguyên lý hoạt động thế nào có bác nào biết giải thích rõ rõ tý được không?
 

chi_pheo1983

Xe điện
Biển số
OF-3248
Ngày cấp bằng
29/1/07
Số km
2,937
Động cơ
585,920 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Linh đàm
Website
www.muaxetragop.vn
cái này nếu cụ đi chậm thì khong vấn đề nhưng nếu tốc độ cao thì sẽ gây rung và lắc tay lái ạ . nên mang ra chỗ cân lốp người ta sẽ gúp cụ cân lại là ok ngay :D
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,337
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
Kể cả cân rồi thì sau 1 thời gian vẫn phải cân lại nếu bác hay chạy nhanh >80km/h.

Cân bằng động thường là để cân bằng trọng lượng ko đều cho phần lốp chứ ko phải phần vành (phần vành sau khi sản xuất thường đã được cân bằng động. thể hiện trên các lỗ khoan phía mặt trong của vành đúc)

Lốp càng to, thì càng lệch nhiều vì dụ như lốp của mấy bác Gay , Offroad thì nhiều khi còn ko cân được vì ko có miếng chì đủ nặng :D
 

2fast2fear

Xe tăng
Biển số
OF-17680
Ngày cấp bằng
20/6/08
Số km
1,367
Động cơ
520,150 Mã lực
Ko phải lo đâu, tự nhủ là có khi ko lắp vào lại tốt, nhỡ nó lệch hơn thì sao :D Cái vụ cân bằng này cụ phải ra Mít chơ lanh nhờ họ dùng máy tính đo test đàng hòang mới xác định được vị trí gắn cái cục cân bằng đó- và cả độ nặng nhẹ tùy theo nữa ạ. Phí cân bằng hình như khoảng 200K/4 lốp.

Theo em quan trọng hơn việc cân bằng lốp là cân chỉnh độ chụm của các bánh xe. Độ chụm mà ko chuẩn nó kéo theo hỏng ối thứ (em nghe nói còn ảnh hưởng trực tiếp tới khung gầm vì khung xe bị tình trạng vặn vỏ đỗ nếu độ chụm bị lệch quá lớn) hơn là cái lốp méo ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,237
Động cơ
580,560 Mã lực
Không phải đâu bác ơi.Bác cứ ra chỗ bác Mít sơ lanh Ngọc khánh hoặc chỗ nào có máy cân lốp là được.Không phải tháo rời lốp + la-zang
Hôm trước em có vào đấy vá lốp vì bị dính 1 cái đinh bắn tôn :102: mấy chú thợ vá cho em xong quên ko trả lại cái cục này :'(. Đi mấy hôm em mới phát hiện ra, liệu có vấn đề gì không các cụ nhỉ :^)
 

Xebe_HL

Xe tải
Biển số
OF-20523
Ngày cấp bằng
28/8/08
Số km
284
Động cơ
502,610 Mã lực
Nơi ở
Đông Bắc VN quốc
Các cụ đã phải làm lốp thì... lắp hay ko cũng vậy thôi, vì làm gì còn "cân" nữa mà "bằng"!? (đấy là theo ngu ý của E?):ohmy:
 

SonrackTài khoản đã xác minh

OF vì cộng đồng
Biển số
OF-6764
Ngày cấp bằng
5/7/07
Số km
12,287
Động cơ
659,394 Mã lực
Nơi ở
Nơi có rượu và...
Các cụ đã phải làm lốp thì... lắp hay ko cũng vậy thôi, vì làm gì còn "cân" nữa mà "bằng"!? (đấy là theo ngu ý của E?):ohmy:
Chính xác!Khi đã tháo ra chỉ có "cân" thì mới "bằng" được !Không còn cách nào khác.
 

TÔM

Xe buýt
Biển số
OF-3157
Ngày cấp bằng
19/1/07
Số km
793
Động cơ
565,183 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đã tháo lốp ra làm là phải cân lại. Vừa cân xong tháo lốp ra là lại phải cẩn tiếp. 1 lần tháo lốp ra khỏi vành, lắp lốp vào xe tương đương với 1 lần cân (nếu tháo ra mà ko dùng đến lốp đó nữa thì ko cần cân, nếu sau còn dùng đến lốp đó thì vẫn phải cân) Cân bằng động lốp là điều bắt buộc.

Giá rẻ thôi, vài chục nghìn 1 lần. Bác có thể ra 69 B2 Hai Bà Trưng- Hà Nội hoặc ra Michelin trong bãi đỗ xe Ngọc Khánh gần khách sạn Daewoo.
 

công nông tàu

Xe container
Biển số
OF-14292
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
6,923
Động cơ
566,024 Mã lực
Nơi ở
nay đây mai đó
Đã tháo lốp ra làm là phải cân lại. Vừa cân xong tháo lốp ra là lại phải cẩn tiếp. 1 lần tháo lốp ra khỏi vành, lắp lốp vào xe tương đương với 1 lần cân (nếu tháo ra mà ko dùng đến lốp đó nữa thì ko cần cân, nếu sau còn dùng đến lốp đó thì vẫn phải cân) Cân bằng động lốp là điều bắt buộc.

Giá rẻ thôi, vài chục nghìn 1 lần. Bác có thể ra 69 B2 Hai Bà Trưng- Hà Nội hoặc ra Michelin trong bãi đỗ xe Ngọc Khánh gần khách sạn Daewoo.
Chuẩn ! bên em tháo lốp ra bắt buộc thợ tự cân lại ngay , mà cân bằng máy rất nhanh , cũng chả tốn kém :P
 

khoa68

Xe buýt
Biển số
OF-14429
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
750
Động cơ
522,320 Mã lực
Nơi ở
2tek, Ford Club, Bơ Vơ, Toyfun, Củ Sâm.
Đã tháo lốp ra làm là phải cân lại. Vừa cân xong tháo lốp ra là lại phải cẩn tiếp. 1 lần tháo lốp ra khỏi vành, lắp lốp vào xe tương đương với 1 lần cân (nếu tháo ra mà ko dùng đến lốp đó nữa thì ko cần cân, nếu sau còn dùng đến lốp đó thì vẫn phải cân) Cân bằng động lốp là điều bắt buộc.

Giá rẻ thôi, vài chục nghìn 1 lần. Bác có thể ra 69 B2 Hai Bà Trưng- Hà Nội hoặc ra Michelin trong bãi đỗ xe Ngọc Khánh gần khách sạn Daewoo.
Vậy có nghĩa là kể cả những lần bị dính đinh, tháo lốp ra vá trong, sau đó cũng phải cân bằng động lốp lại phải không bác.
 

h81_thesun

Đi bộ
Biển số
OF-15217
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
9
Động cơ
512,290 Mã lực
các pác thân mến
khi sản xuất lốp xe thì không thể nào lốp xe có thể phân bố đều được(cao su+....)
vì thế khi chạy ở tốc độ cao thì dễ bị lắc vô lăng
để khắc phục các pác đưa con xe mình đến hãng và nhờ họ cân bằng lại cho
họ sẽ có máy đo và kiểm tra thử bênnặng=bên nhẹ+kẹp theo 1 miếng chì
miếng chì này không đến nỗi nặng lắm đâu khoảng vải trăm mg thui
và các pác cũng rút kinh nghiệm khi đi vá lốp xe ở ngoài đường nhé

sẵn đây cho emhỏi các pác
khi xe cân bằng rồi
để khi tháo lốp ra và lắp vào cho chính xác như khi ban đầu thì họ làm dấu như thế nào nhỉ?

cho em hỏi 1câu nữa là khi xe bị lắc 1 phần là do không cân bằng động ở lốp xe 1 pần có thể do đĩa ma sát của hệ thống phanh nó bị xướt chắc cũng bị lắc vô lăng pải không các pác

pác nào am hiểu trả lời giùm em nhá
 
Biển số
OF-4
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
4,337
Động cơ
626,272 Mã lực
Nơi ở
Vietnam
các pác thân mến
khi sản xuất lốp xe thì không thể nào lốp xe có thể phân bố đều được(cao su+....)
vì thế khi chạy ở tốc độ cao thì dễ bị lắc vô lăng
để khắc phục các pác đưa con xe mình đến hãng và nhờ họ cân bằng lại cho
họ sẽ có máy đo và kiểm tra thử bênnặng=bên nhẹ+kẹp theo 1 miếng chì
miếng chì này không đến nỗi nặng lắm đâu khoảng vải trăm mg thui
và các pác cũng rút kinh nghiệm khi đi vá lốp xe ở ngoài đường nhé

sẵn đây cho emhỏi các pác
khi xe cân bằng rồi
để khi tháo lốp ra và lắp vào cho chính xác như khi ban đầu thì họ làm dấu như thế nào nhỉ?

cho em hỏi 1câu nữa là khi xe bị lắc 1 phần là do không cân bằng động ở lốp xe 1 pần có thể do đĩa ma sát của hệ thống phanh nó bị xướt chắc cũng bị lắc vô lăng pải không các pác

pác nào am hiểu trả lời giùm em nhá
1- khi tháo ra người ta dùng phấn đánh dấu vị trí (với vị của van chẳng hạn) sau đó lắp vào theo đúng như cũ.

2- sẽ có 2 trường hợp:
a- Nếu chạy nhanh tới 1 tốc độ nào đó mà bị rung vô lăng thì là lệch cân bằng động của lốp
b- Nếu khi chạy nhanh, vô lăng chỉ rung khi bác rà chân phanh, nhả phanh lại hết rung thì chính xác là do đĩa phanh (phải tiện láng lại đĩa)
 

lychau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-21154
Ngày cấp bằng
15/9/08
Số km
770
Động cơ
505,750 Mã lực
Nơi ở
Tp. Ho CHi Minh
các pác thân mến
khi sản xuất lốp xe thì không thể nào lốp xe có thể phân bố đều được(cao su+....)

sẵn đây cho emhỏi các pác
khi xe cân bằng rồi
để khi tháo lốp ra và lắp vào cho chính xác như khi ban đầu thì họ làm dấu như thế nào nhỉ?

pác nào am hiểu trả lời giùm em nhá
trước khi xì hơi và tháo lốp, thợ sẽ đánh dấu (vạch phấn ) ngay trên lốp, chổ có miếng chì, đến lúc lắp lại thì cứ thế mà canh. chắc cũng bị lệch vài ly
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top