Hơi khó chịu tý, nhưng Vinfast và người tiêu dùng nên cảm ơn những người bới móc nói xấu nhiệt tình này. Bởi vì có một lực lượng hùng hậu bới móc tìm ra bất kỳ lỗi nhỏ nào của Vinfast càng làm cho hãng này phải nghiêm túc và cẩn trọng trong các khâu sản xuất xe đến việc tiếp xúc khách hàng. Sống sót được dưới hàng ngàn con mắt soi mói nhiệt tình, những lời nhận xét đầy ác ý như thế mới làm cho hãng trưởng thành lên được. Nếu xã hội vồ vập dễ dãi, thì hãng cũng sẽ cẩu thả ngay (người Việt nam vốn như vậy), và hậu quả chắc chắn sẽ khôn lường về sau.
Khách hàng mua xe chắc chắn sẽ ngày càng yên tâm hơn vì trước mình đã có rất nhiều người bóc phốt đủ các loại, nên sản phẩm sơ sẩy chắc sẽ ngày càng ít đi. Rồi chăm sóc khách hàng sẽ phải tốt hơn, vì họ sợ khách hàng phản ứng, bóc mẽ này nọ.
Về mặt truyền thông, những vụ bóc phốt, gây tranh cãi kịch liệt kiểu này thu hút mạnh mẽ của dư luận làm hiệu quả quảng cáo tăng vọt. Các tranh luận nẩy lửa giữa anti với supporter luôn làm cho các thớt về Vin lúc nào cũng sôi động bậc nhất và thu hút được sự chú ý của người xem. Không loại trừ khả năng truyền thông của Vin cố tình tạo nên những vụ bóc phốt kiểu này. Cụ cứ để ý thấy sản phẩm xe máy điện thiếu những màn bóc phốt nên trầm lắng hẳn, mặc dù quảng cáo nhiều cũng chẳng ai để ý.