- Biển số
- OF-4873
- Ngày cấp bằng
- 19/5/07
- Số km
- 345
- Động cơ
- 550,685 Mã lực
- Tuổi
- 49
Chắc khối thằng nghỉ việc nếu a Vê xem được
Em cho là nếu thiết kế kỹ thuật chuẩn thì những chỗ bắt gá bản lề nó đều có công nghệ định vị để thợ không thể nào lắp lệch được. Nó phải dập gân rãnh sẵn lên vỏ xe rồi và cái bản lề lọt đúng vào chính xác vị trí của nó. Cái hiện tượng này kiểu như định vị bản lề không chuẩn vị trí. Cái này cũng liên quan chuyện khe hở cốp sau hoặc nắp capo không đều. Do vấn đề thiết kế kỹ thuật mà dẫn đến chuyện sai lệch khi lắp ráp phụ thuộc nhiều vào công nhân. Điều này cũng lý giải cho việc sản lượng sản xuất Lux khá chậm do mất nhiều thời gian căn chỉnh, co kéo. Còn Fadil thì hoàn toàn không gặp vấn đề như của Lux.Cái này ko liên quan thiết kế. Nếu thiết kế thì bị toàn bộ. Do lắp ráp và KCS thôi
Em cho là nếu thiết kế kỹ thuật chuẩn thì những chỗ bắt gá bản lề nó đều có công nghệ định vị để thợ không thể nào lắp lệch được. Nó phải dập gân rãnh sẵn lên vỏ xe rồi và cái bản lề lọt đúng vào chính xác vị trí của nó. Cái hiện tượng này kiểu như định vị bản lề không chuẩn vị trí. Cái này cũng liên quan chuyện khe hở cốp sau hoặc nắp capo không đều. Do vấn đề thiết kế kỹ thuật mà dẫn đến chuyện sai lệch khi lắp ráp phụ thuộc nhiều vào công nhân. Điều này cũng lý giải cho việc sản lượng sản xuất Lux khá chậm do mất nhiều thời gian căn chỉnh, co kéo. Còn Fadil thì hoàn toàn không gặp vấn đề như của Lux.
Từ cái bản thiết kế về mặt mỹ thuật sang thiết kế kỹ thuật nó là cả một vấn đề. Tương tự như trong ngành xây dựng mà ông thiết kế kiến trúc vẽ vời sáng tạo kinh quá thì khi thiết kế kỹ thuật và thi công sẽ khó thực hiện. Nhất là trong trường hợp này thì VF lại còn non chưa có kinh nghiệm xử lý những vấn đề này.
Em cũng đoán là khung gắn cửa đuôi xe đang không ổn, lực ép của không khí khi thường chạy tốc độ cao vào 2 bên lớn làm bị vồng lên ở giữa gây cọ sát khi mở. Lỗi nảy sinh sau khi vận hành chứ chưa chắc trong sx.Vỏ ô tô và ca bin ô tô đòi hỏi tính thẩm mĩ và yêu cầu kỹ thuật rất cao , công nghệ để gia công nó không đơn giản .Một con xe đẹp anh phải có bộ áo đẹp ,anh muốn có bộ áo đẹp thì hình dáng thiết kế phải đẹp, phải cực chuẩn , phải phù hợp thị hiếu thị trường và phải có nước sơn đẹp, cái này đòi hỏi cao ở thiết kế , đòi hỏi cao ở công nghệ sản suất ra nó .
Vào những năm 70 thì người Đức sử dụng công nghệ ép thủy tĩnh để gia công vỏ xe ô tô ,và lúc đó độ cứng vỏ xe là tiêu chuẩn hàng đầu ,
Ở công nghệ sản xuất ra vỏ ô tô thì người ta không thể áp dụng các biện pháp dập khuôn thông thường được bởi tại các vị trí đường cong ,gấp khúc sẽ xuất hiện các nếp nhăn , Bả ba tít khó bám ,sơn khó dính ,lớp sơn sau này chóng bị bong ra và nhanh gỉ
Hiện nay bằng Công nghệ mô phỏng số (ảo, hàng triệu số 0 và số 1 , ) khuôn dập và quá trình dập vỏ được mô phỏng trên vi tính,
Người Đức đã đi tiên phong trong công nghệ này bắt đầu từ những năm thập niên 80 ,
Họ có thể xác định chính xác các chi tiết đạt tiêu chuẩn, để cho ra một bộ khuôn hoàn chỉnh. Toàn bộ quá trình thiết kế, gia công chế tạo được sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo hình cho các chi tiết thân vỏ xe ,để mô phỏng các quá trình biến dạng, tìm phương án tối ưu thiết kế công nghệ thích hợp và khuôn dập tương ứng. Sau khi lập trình trên máy tính, với máy ép thuỷ lực với lực ép cực kỳ lớn hàng nghìn Psi trên 1 cm vỏ thép khuôn dập sẽ cho ra lò những chi tiết vỏ xe, từ đơn giản đến phức tạp nhất một cách tối ưu nhất,
Vấn đề là mỗi hãng đều giữ bí mật công nghệ của mình , hãng xe Mercedec gia cố chiếc xe của họ khung thân cực kỳ cứng bằng các hợp kim từng được sử dụng trong quân sự
anh V thì chưa biết sử dụng công nghệ nào Việt nam thì xài đủ loại nhưng chưa đạt chuẩn tối ưu như phần mềm Pro Egineer, EdgeCam... vv,
Cái phần vỏ phía sau của chiếc xe vin bị lỗi kia chắc chắn do bị bùng , lõm , sau 1 thời gian sử dụng đóng mở nhiều tạo tập trung ứng xuất dư nên nó mới bị cong lên mà chạy dồn vào khu vực yếu nhất của miếng chi tiết , và cọ vào phần trên xe và gây lực cản khiến xe tự động đóng cốp lại , thật ra lỗi đó cũng thường thôi , xe các hãng lớn vẫn bị , đặc biệt phần cửa có các chi tiết khó
Vấn đề là vino không chịu thừa nhận cái sai cái lỗi này mà - tinh thần việt mãnh liệt là chúa nên bị ghét thôi
Lỗi thì đền thôi ạTôi cũng xem clip này trên fa, xem kỹ vài lần, có ý kiến sau
Lỗi này bị phát sinh trong quá trình sử dụng xe là cao, nhưng tại sao thì chưa rõ, vì Cốp xe ít nhất người ta phải thử cho 3 chức năng sau:
1- Mở cốp bằng nút ở khoang lái
2- Mở cốp bằng chức năng đá cốp
3- Mở cốp bằng nút bấm trên chìa khóa.
Còn tức ở cái nếu đúng như chị chủ xe nói: Phản ánh được 1/2 tháng Vin kg có ý kiến gì thì Vin quá lỗi.
Cao thủ cơ khí đây roài.Vỏ ô tô và ca bin ô tô đòi hỏi tính thẩm mĩ và yêu cầu kỹ thuật rất cao , công nghệ để gia công nó không đơn giản .Một con xe đẹp anh phải có bộ áo đẹp ,anh muốn có bộ áo đẹp thì hình dáng thiết kế phải đẹp, phải cực chuẩn , phải phù hợp thị hiếu thị trường và phải có nước sơn đẹp, cái này đòi hỏi cao ở thiết kế , đòi hỏi cao ở công nghệ sản suất ra nó .
Vào những năm 70 thì người Đức sử dụng công nghệ ép thủy tĩnh để gia công vỏ xe ô tô ,và lúc đó độ cứng vỏ xe là tiêu chuẩn hàng đầu ,
Ở công nghệ sản xuất ra vỏ ô tô thì người ta không thể áp dụng các biện pháp dập khuôn thông thường được bởi tại các vị trí đường cong ,gấp khúc sẽ xuất hiện các nếp nhăn , Bả ba tít khó bám ,sơn khó dính ,lớp sơn sau này chóng bị bong ra và nhanh gỉ
Hiện nay bằng Công nghệ mô phỏng số (ảo, hàng triệu số 0 và số 1 , ) khuôn dập và quá trình dập vỏ được mô phỏng trên vi tính,
Người Đức đã đi tiên phong trong công nghệ này bắt đầu từ những năm thập niên 80 ,
Họ có thể xác định chính xác các chi tiết đạt tiêu chuẩn, để cho ra một bộ khuôn hoàn chỉnh. Toàn bộ quá trình thiết kế, gia công chế tạo được sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo hình cho các chi tiết thân vỏ xe ,để mô phỏng các quá trình biến dạng, tìm phương án tối ưu thiết kế công nghệ thích hợp và khuôn dập tương ứng. Sau khi lập trình trên máy tính, với máy ép thuỷ lực với lực ép cực kỳ lớn hàng nghìn Psi trên 1 cm vỏ thép khuôn dập sẽ cho ra lò những chi tiết vỏ xe, từ đơn giản đến phức tạp nhất một cách tối ưu nhất,
Vấn đề là mỗi hãng đều giữ bí mật công nghệ của mình , hãng xe Mercedec gia cố chiếc xe của họ khung thân cực kỳ cứng bằng các hợp kim từng được sử dụng trong quân sự
anh V thì chưa biết sử dụng công nghệ nào Việt nam thì xài đủ loại nhưng chưa đạt chuẩn tối ưu như phần mềm Pro Egineer, EdgeCam... vv,
Cái phần vỏ phía sau của chiếc xe vin bị lỗi kia chắc chắn do bị bùng , lõm , sau 1 thời gian sử dụng đóng mở nhiều tạo tập trung ứng xuất dư nên nó mới bị cong lên mà chạy dồn vào khu vực yếu nhất của miếng chi tiết , và cọ vào phần trên xe và gây lực cản khiến xe tự động đóng cốp lại , thật ra lỗi đó cũng thường thôi , xe các hãng lớn vẫn bị , đặc biệt phần cửa có các chi tiết khó
Vấn đề là vino không chịu thừa nhận cái sai cái lỗi này mà - tinh thần việt mãnh liệt là chúa nên bị ghét thôi
-Chắc là...”ngon lành” hết cả, xe Vanh mà bị lỗi hay ko tốt là do khách hàng ko “thấu hiểu” thôi? Mới tập toẹ làm xe thì lỗi là chuyện bt, có ai bắt làm chuột bạch đâu mà tự lao đầu vào làm gì, đã thế lại còn kêu, kêu nhiều lại cho đi uống nc chè bây giờ?Thử xe làm gì cơ chứ. Cứ ra xe nhanh để giá cổ lên nhanh cái đã.
À mà cho em hỏi mấy trăm con gửi đi nc ngoài test kết quả ra sao các cụ nhỉ
Cụ trích lý luận lằng nhằng, nhưng kết luận cuối lại nhầm chỗ. Vì cái phần cọ của cánh cửa như trong video là phần làm bằng nhựa của cánh đuôi xe. Lỗi, hỏng ở đây là của chi tiết nhựa!Vỏ ô tô và ca bin ô tô đòi hỏi tính thẩm mĩ và yêu cầu kỹ thuật rất cao , công nghệ để gia công nó không đơn giản .Một con xe đẹp anh phải có bộ áo đẹp ,anh muốn có bộ áo đẹp thì hình dáng thiết kế phải đẹp, phải cực chuẩn , phải phù hợp thị hiếu thị trường và phải có nước sơn đẹp, cái này đòi hỏi cao ở thiết kế , đòi hỏi cao ở công nghệ sản suất ra nó .
Vào những năm 70 thì người Đức sử dụng công nghệ ép thủy tĩnh để gia công vỏ xe ô tô ,và lúc đó độ cứng vỏ xe là tiêu chuẩn hàng đầu ,
Ở công nghệ sản xuất ra vỏ ô tô thì người ta không thể áp dụng các biện pháp dập khuôn thông thường được bởi tại các vị trí đường cong ,gấp khúc sẽ xuất hiện các nếp nhăn , Bả ba tít khó bám ,sơn khó dính ,lớp sơn sau này chóng bị bong ra và nhanh gỉ
Hiện nay bằng Công nghệ mô phỏng số (ảo, hàng triệu số 0 và số 1 , ) khuôn dập và quá trình dập vỏ được mô phỏng trên vi tính,
Người Đức đã đi tiên phong trong công nghệ này bắt đầu từ những năm thập niên 80 ,
Họ có thể xác định chính xác các chi tiết đạt tiêu chuẩn, để cho ra một bộ khuôn hoàn chỉnh. Toàn bộ quá trình thiết kế, gia công chế tạo được sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo hình cho các chi tiết thân vỏ xe ,để mô phỏng các quá trình biến dạng, tìm phương án tối ưu thiết kế công nghệ thích hợp và khuôn dập tương ứng. Sau khi lập trình trên máy tính, với máy ép thuỷ lực với lực ép cực kỳ lớn hàng nghìn Psi trên 1 cm vỏ thép khuôn dập sẽ cho ra lò những chi tiết vỏ xe, từ đơn giản đến phức tạp nhất một cách tối ưu nhất,
Vấn đề là mỗi hãng đều giữ bí mật công nghệ của mình , hãng xe Mercedec gia cố chiếc xe của họ khung thân cực kỳ cứng bằng các hợp kim từng được sử dụng trong quân sự
anh V thì chưa biết sử dụng công nghệ nào Việt nam thì xài đủ loại nhưng chưa đạt chuẩn tối ưu như phần mềm Pro Egineer, EdgeCam... vv,
Cái phần vỏ phía sau của chiếc xe vin bị lỗi kia chắc chắn do bị bùng , lõm , sau 1 thời gian sử dụng đóng mở nhiều tạo tập trung ứng xuất dư nên nó mới bị cong lên mà chạy dồn vào khu vực yếu nhất của miếng chi tiết , và cọ vào phần trên xe và gây lực cản khiến xe tự động đóng cốp lại , thật ra lỗi đó cũng thường thôi , xe các hãng lớn vẫn bị , đặc biệt phần cửa có các chi tiết khó
Vấn đề là vino không chịu thừa nhận cái sai cái lỗi này mà - tinh thần việt mãnh liệt là chúa nên bị ghét thôi
Cái cửa hậu em ko biết chứ cái cửa sau quả là khó đóng khít, cứ phải thừa lực thì mới làm cái phập. Em đã thử trên 3 con, tại cái giăng chắn bụi mép cửa nó cứng quá...-E thấy cái này trên youtube mang về cho các bác tham khảo!
Em nghĩ là quan trọng với mấy đứa bán hàng. Chứ ngồi ngáp ruồi cả tháng ko đc xe nào thì bốc...ứt cho vào...ồm àQuan trọng với cụ hay với a Vượng ạ
Cụ nói rất đúng, như e đây cày cuốc khắp để ko phải bốc ... ạ.Em nghĩ là quan trọng với mấy đứa bán hàng. Chứ ngồi ngáp ruồi cả tháng ko đc xe nào thì bốc...ứt cho vào...ồm à
Chi phí phát triển một mẫu xe mới, lấy ví dụ là WV phát triển mẫu Polo là khoảng 1,2 tỷ$ bao gồm chi phí từ ý tưởng, thiết kế đến nghiên cứu, sản xuất, thử nghiệm. Vin mua thiết kế, mua phụ tùng, mua lung tung để lắp lại thành 1 cái xe hoàn chỉnh. Còn lại gần như hoàn toàn chưa phải bỏ chi phí thử nghiệm, điều chỉnh để ra một mẫu xe hoàn chỉnh. Thay vào đó Vin sản xuất cầm chừng độ vài nghìn chiếc, giao cho đủ loại khách hàng và nghiễm nhiên đẩy chi phí thử nghiệm về phía khách hàng. Như thế dù có khuyến mại đến 70 - 80% cái xe (chứ đừng nói 3 không) thì nó vẫn nằm trong chi phí phát triển. Có nghĩa là đừng nói lỗ nhé, lãi to ấy; càng bán càng bớt chi phí, càng bán càng có lãi.-Chắc là...”ngon lành” hết cả, xe Vanh mà bị lỗi hay ko tốt là do khách hàng ko “thấu hiểu” thôi? Mới tập toẹ làm xe thì lỗi là chuyện bt, có ai bắt làm chuột bạch đâu mà tự lao đầu vào làm gì, đã thế lại còn kêu, kêu nhiều lại cho đi uống nc chè bây giờ?
Vin lỗ.Chi phí phát triển một mẫu xe mới, lấy ví dụ là WV phát triển mẫu Polo là khoảng 1,2 tỷ$ bao gồm chi phí từ ý tưởng, thiết kế đến nghiên cứu, sản xuất, thử nghiệm. Vin mua thiết kế, mua phụ tùng, mua lung tung để lắp lại thành 1 cái xe hoàn chỉnh. Còn lại gần như hoàn toàn chưa phải bỏ chi phí thử nghiệm, điều chỉnh để ra một mẫu xe hoàn chỉnh. Thay vào đó Vin sản xuất cầm chừng độ vài nghìn chiếc, giao cho đủ loại khách hàng và nghiễm nhiên đẩy chi phí thử nghiệm về phía khách hàng. Như thế dù có khuyến mại đến 70 - 80% cái xe (chứ đừng nói 3 không) thì nó vẫn nằm trong chi phí phát triển. Có nghĩa là đừng nói lỗ nhé, lãi to ấy; càng bán càng bớt chi phí, càng bán càng có lãi.
Còn đứng về phía khách hàng, nếu chẳng may mà hỏng thì chi phí đó hạch toán vào chi phí yêu nước nhé.
1. Bác tin các báo cáo tham luận của hiệp hội xe VN thì bây h VN ko đứng nhất thì cũng đứng nhì trong các cường quốc về công nghiệp xe hơi. Mấy chục năm rồi, mọi thứ vẫn là con số 0 tròn trĩnh, Vâng, nó là yếu tố khách quan thôi.Vin lỗ.
(1) Theo các báo cáo tham luận của hiệp hội xe VN và các Bộ. Giá sx ở VN cao hơn 10-20% so với xe nhập do nhiều điều kiện khách quan. Giá xe Vin bây giờ đắt nhưng ko nằm ngoài con số biên trên, cho thấy tương đối hợp lý.
(2) Lỗ lãi tin ai ? Bác có cơ sở số liệu thì nói chuyện còn chỉ là suy luận hợp lý thì nên tin BCTC vì BCTC còn có kiểm toán còn suy luận thì ko. BCTC quý gần nhất cho thấy Vin lỗ ở mảng điện thoại và ô tô hơn 4 nghìn tỷ.
Lỗ vẫn bán ?
- Bán để bù chi phí sản xuất, dc chiếc nào hay chiếc đấy còn hơn là ko có gì !
- Bán để tăng độ phủ thương hiêu, hy vọng vào tương lai.
Chẳng có gì bất hợp lý ở đây !