Tin tức Mãnh liệt tinh thần Việt bị chị em bóc phốt?

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
625
Động cơ
217,947 Mã lực
Trc e định lấy SA đấy. Nghe ông bạn lấy bản full nói mới nghĩ bụng: xe gì mà istop ko bằng con Lead vk mình đi chợ nên thôi.
Dù gì cũng phải khám phục đội Vf sau 1 tgian ngắn cũng đã có 1 lượng lớn fan, nhưng e thiết nghĩ là hết 1 vòng đời chất lượng là 1 ẩn số. thiết kế thế hệ mới ra sao, có duy trì đc sự bùng nổ, đột phá k? Chứ tke với thẩm mỹ có phần thái quá, rươm rà như hiện nay thì cũng khó lấy thêm fan hãng khác. Chưa nói đến v có nửa đg đứt gánh k?
657201CA-9FD2-48E5-A598-DCF7B0507C1B.jpeg
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Không biết có bao nhiêu % các cụ trên này mong muốn VN có 5 hãng xe kiểu như Vin fast.
Đúng đấy, và có tôi. Thaco, Thành Công rồi sẽ ra xe chính danh của họ vì những lo ngại lớn nhất đã được "sếu đầu đàn" Vinfast giải toả. Đến lượt mình nhóm các hãng xe Việt mới này sẽ củng cố chân đế lòng tin về thương hiệu xe Việt Nam theo hiệu ứng cộng hưởng. Giá xe Việt sẽ rẻ và quyền lực của xe Việt trên thị trường sẽ tăng lên.
Khi cần các công ty này sẽ chế tạo được...xe tăng cho đất nước (?).
Đó chính là chữ A (an toàn) trong thương hiệu Vinfast. An toàn về kinh tế (vì giảm mất tiền cho người ngoài, nước ngoài), an toàn về công nghệ (vì phát triển đc nền công nghiệp CHẾ TẠO ô tô có nghĩa là tự chủ về hàng loạt công nghệ lõi của ngành theo thời gian), an toàn về quốc phòng ( vì có công nghệ chế tạo lưỡng dụng, như Huyndai sản xuất xe tăng K1 cho Hàn Quốc). Chọn ủng hộ xe Việt thực ra là bỏ phiếu cho 1 tương lai an toàn cho người Việt.
Những kẻ ích kỷ, thiển cận thì hoá ra chỉ có được cảm giác thoả mãn cái tôi nhất thời nhưng chẳng có được sự an toàn dài hạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Sonduong.BMV

Xe container
Biển số
OF-17152
Ngày cấp bằng
8/6/08
Số km
9,116
Động cơ
625,099 Mã lực
Nơi ở
Nhà không số phố không tên.
Đúng đấy, và có tôi. Thaco, Thành Công rồi sẽ ra xe chính danh của họ vì những lo ngại lớn nhất đã được "sếu đầu đàn" Vinfast giải toả. Đến lượt mình nhóm các hãng xe Việt mới này sẽ củng cố chân đế lòng tin về thương hiệu xe Việt Nam theo hiệu ứng cộng hưởng. Giá xe Việt sẽ rẻ và quyền lực của xe Việt trên thị trường sẽ tăng lên.
Khi cần các công ty này sẽ chế tạo được...xe tăng cho đất nước (?).
Đó chính là chữ A (an toàn) trong thương hiệu Vinfast. An toàn về kinh tế (vì giảm mất tiền cho người ngoài, nước ngoài), an toàn về công nghệ (vì phát triển đc nền công nghiệp CHẾ TẠO ô tô có nghĩa là tự chủ về hàng loạt công nghệ lõi của ngành theo thời gian), an toàn về quốc phòng ( vì có công nghệ chế tạo lưỡng dụng, như Huyndai sản xuất xe tăng K1 cho Hàn Quốc). Chọn ủng hộ xe Việt thực ra là bỏ phiếu cho 1 tương lai an toàn cho người Việt.
Những kẻ ích kỷ, thiển cận thì hoá ra chỉ có được cảm giác thoả mãn cái tôi nhất thời nhưng chẳng có được sự an toàn dài hạn.
Chê cho nói oai.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,089
Động cơ
588,616 Mã lực
Đúng đấy, và có tôi. Thaco, Thành Công rồi sẽ ra xe chính danh của họ vì những lo ngại lớn nhất đã được "sếu đầu đàn" Vinfast giải toả. Đến lượt mình nhóm các hãng xe Việt mới này sẽ củng cố chân đế lòng tin về thương hiệu xe Việt Nam theo hiệu ứng cộng hưởng. Giá xe Việt sẽ rẻ và quyền lực của xe Việt trên thị trường sẽ tăng lên.
Khi cần các công ty này sẽ chế tạo được...xe tăng cho đất nước (?).
Đó chính là chữ A (an toàn) trong thương hiệu Vinfast. An toàn về kinh tế (vì giảm mất tiền cho người ngoài, nước ngoài), an toàn về công nghệ (vì phát triển đc nền công nghiệp CHẾ TẠO ô tô có nghĩa là tự chủ về hàng loạt công nghệ lõi của ngành theo thời gian), an toàn về quốc phòng ( vì có công nghệ chế tạo lưỡng dụng, như Huyndai sản xuất xe tăng K1 cho Hàn Quốc). Chọn ủng hộ xe Việt thực ra là bỏ phiếu cho 1 tương lai an toàn cho người Việt.
Những kẻ ích kỷ, thiển cận thì hoá ra chỉ có được cảm giác thoả mãn cái tôi nhất thời nhưng chẳng có được sự an toàn dài hạn.
Cụ nói đúng, nếu Vin thành công sẽ làm các nhà sản xuất vn khác tự tin về khả năng phát triển thương hiệu hơn. Hy vọng lúc đó Thành công, thaco sẽ tự tin đầu tư cho những chiếc xe mang thương hiệu riêng của mình.
Người tiêu dùng vn và thế giới sẽ làm quen với các thương hiệu công nghiệp vn, như ngày xưa họ từng làm quen với Samsung, hyundai..v.v vậy.
Còn chuyện làm xe tăng lại là chuyện khác. Mục đích kinh tế là kinh tế. Quốc phòng phải phục vụ kinh tế, chứ không phải kinh tế để cuối cùng làm quốc phòng. Giàu có rồi, nhập xe tăng tốt về mà chạy cũng là độc lập đó thôi.
 

madmanholland

Xe đạp
Biển số
OF-85846
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
49
Động cơ
409,772 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
-Bác phát biểu như bọn trẻ trâu ấy nhể? Trong những ng đi mua xe liệu có đc bao nhiêu % là hiểu biết về xe, kể cả những ng hiểu biết và có kn đi nữa mà chỉ ngồi lên chạy thử tầm 10km thì cũng đâu có cảm nhận đc gì mấy, thế nên mới có các diễn đàn, các video clip trên YouTobe để ng ta tìm hiểu, mà cái ng ta cần ko chỉ là những cái khen mà cả những cái chê nữa? Còn cái loại ko tìm hiểu, so sánh, học hỏi, chỉ thích đc khen, ko thích bị chê...mà đòi biết tự đánh giá thì chắc chỉ có trong suy nghĩ của bác thôi chứ đời nó ko như...mơ đâu?:D
Con xe Morning Van của bác bán chưa hay vẫn đang đi vậy 😄
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Cụ nói đúng, nếu Vin thành công sẽ làm các nhà sản xuất vn khác tự tin về khả năng phát triển thương hiệu hơn. Hy vọng lúc đó Thành công, thaco sẽ tự tin đầu tư cho những chiếc xe mang thương hiệu riêng của mình.
Người tiêu dùng vn và thế giới sẽ làm quen với các thương hiệu công nghiệp vn, như ngày xưa họ từng làm quen với Samsung, hyundai..v.v vậy.
Còn chuyện làm xe tăng lại là chuyện khác. Mục đích kinh tế là kinh tế. Quốc phòng phải phục vụ kinh tế, chứ không phải kinh tế để cuối cùng làm quốc phòng. Giàu có rồi, nhập xe tăng tốt về mà chạy cũng là độc lập đó thôi.
Hàn Quốc cũng mất 30 năm từ khi sản xuất chiếc xe hơi nội địa đầu tiên cho đến khi làm ra được chiếc xe tăng đầu tiên. Đó là trong bối cảnh dân Hàn cuồng nhiệt ủng hộ nhà sản xuất nội địa, cho dù sản phẩm mới đầu thì rất tởm. Nếu đất nước mình chỉ dưới 10 triệu dân, thì bạn đúng hoàn toàn. Mình sẽ ra sức trở thành 1 cái gì đó như Singapore. Nhưng 1 đất nước 100 triệu dân thì không thể mọi thứ về quốc phòng lại đi mua. Rất rủi ro. Mình sẽ bổ sung: quốc phòng là lớp vỏ bảo vệ an ninh cho kinh tế. Kinh tế là trụ đỡ của nền quốc phòng.
...còn bạn trên kia thì miễn bàn. Mình đi SA 2.0 và không hề thấy nó tệ như người ta cố gán ghép. Thậm chí sướng bỏ mẹ. Đáng giá từng xu lẻ. Thế nên mới hiểu tâm huyết của những người như Phạm Nhật Vượng. Họ sẽ xuất hiện ngày càng đông. Nước Việt, dân Việt dư sức làm nên thành công cho họ.
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
vinfast công nhận có một cái làm rất tốt , đó là đốt cháy giai đoạn , có 23 tháng trời họ đã từ 1 bãi đất trống đến hoàn thành nhà máy và ra được chiếc xe tạm coi là lắp ráp - đốt cháy giai đoạn khủng khiếp - đến nỗi nhiều chuyên gia trong ngành sản xuất xe giật mình đặt câu hỏi - nguyên liệu họ lấy ở đâu ra và làm thế nào để họ có thể sản xuất chi tiết nhanh như thế , hay là họ nhập nguyên chiếc từ 1 nước khác về ?
Cái gì đến nhanh sẽ đi nhanh - bởi vậy, hiên nay - Vinfast hạ giá những chiếc xe lắp ráp đồ vay mượn của mình kinh hoàng , từ gần 2 tỷ sau nhiều lần điều chỉnh giá giờ còn 7 trăm mấy chục triệu ...!!! -khách hàng đã mua đăng bán tràn lan trên mạng mà vẫn rất khó để bán bởi mua xe giá cao và bán xe ....không biết giá nào - khiến khách hàng lâm vào tình trạng tiếp tục sử dụng thì mất hết niềm tin , và chán, bởi những lỗi như của chị gái trên , và nhiều lỗi khác , cộng với nỗi sợ ngày càng mất giá mà bán đi thì không bán được - khắp nơi, các đại lý đã nhận xe của vinfast vì sẽ phải chi ra 1 số tiền khổng lồ để trả lại cho vinfast nên giá đang bắt đầu hỗn loạn , áp lực từ những cú hạ giá liên tiếp của vinfast giờ chỉ như một lời khẳng định - cái gì đến nhanh sẽ đi nhanh , rất nhanh
và sự coi thường lòng tin của khách hàng , sự coi thường khách hàng của những VLV ( Vin luận viên ) ,chỉ là chất xúc tác để nhanh hơn đưa công ty này đến đoạn cuối , nơi mà họ không bao giờ muốn !
cụ có vẻ hả hê vui sướng nhỉ? cụ chuẩn bị bán nhà đi để ăn mừng Vin nó phá sản là vừa đấy ạ
cuộc đời hy vọng những điều tốt đẹp thì nhận được điều tốt đẹp, có buộc phải nói lời cay đắng mới thấy hả hê hả cụ
em chả nhận đồng nào từ Vin cả đâu cụ nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen9921992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730103
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
139
Động cơ
72,794 Mã lực
Tuổi
32
30 năm trước người Nga còn dùng T 72 pháo nòng trơn , 1 động cơ dầu , và cơ chế chế tài hoàn toàn cơ , ví dụ hệ thống nạp đạn bằng tay pháo thủ phải 2 tay cơ bắp, mà tốc độ bắn là khoảng 6 phút 1 phát
Giờ đây T-14 Armata được điều khiển hoàn toàn từ xa , không cần nhóm điều khiển vẫn có thể bật chế độ tự động chiến đấu Tìm và diệt tùy theo yêu cầu và hình mẫu của trận địa và kẻ địch mà nó săn thì nó tự động bật chế độ tốc độ , chế độ camera , hoặc vũ khí tương ứng
...... Chiếc xe của vin chả có gì là vin , từ động cơ đến bánh xe
Vậy 30 năm sau anh làm sao đủ khả năng làm gì cho nền quốc phòng ?
Anh làm được thì thế giới đã bước sang giai đoạn sử dụng robot chiến đấu rồi
Và kỷ nguyên công nghệ bùng nổ thì người ta không còn cần đến những cỗ máy sức nặng vài chục tấn để ra chiến trường nữa đâu
Nói về Xe tăng Hàn cụ biết gì về nó ?
Thưa với cụ xe tăng hàn vẫn là 1 sản phẩm mang rất nhiều chất Nga .
Vậy mà đặt ra ví dụ hàn quốc và triều tiên xung đột - chỉ trong 3 ngày triều tiên sẽ san bằng thủ đô hàn và kim jong ul sẽ ngồi tại nhà xanh
.... Đặt vấn đề vớ vẩn còn làm như chuyên gia - hài hước
 
Chỉnh sửa cuối:

nguyen9921992

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-730103
Ngày cấp bằng
22/5/20
Số km
139
Động cơ
72,794 Mã lực
Tuổi
32
cụ có vẻ hả hê vui sướng nhỉ? cụ chuẩn bị bán nhà đi để ăn mừng Vin nó phá sản là vừa đấy ạ
cuộc đời hy vọng những điều tốt đẹp thì nhận được điều tốt đẹp, có buộc phải nói lời cay đắng mới thấy hả hê hả cụ
em chả nhận đồng nào từ Vin cả đâu cụ nhé
Cụ có là VLV ăn tiền vin còm mèn ko em ko quan tâm , có điều
Thuốc đắng ... Vỡ mật
Sự thật ...... Đắng lòng !
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Đúng đấy, và có tôi. Thaco, Thành Công rồi sẽ ra xe chính danh của họ vì những lo ngại lớn nhất đã được "sếu đầu đàn" Vinfast giải toả. Đến lượt mình nhóm các hãng xe Việt mới này sẽ củng cố chân đế lòng tin về thương hiệu xe Việt Nam theo hiệu ứng cộng hưởng. Giá xe Việt sẽ rẻ và quyền lực của xe Việt trên thị trường sẽ tăng lên.
Khi cần các công ty này sẽ chế tạo được...xe tăng cho đất nước (?).
Đó chính là chữ A (an toàn) trong thương hiệu Vinfast. An toàn về kinh tế (vì giảm mất tiền cho người ngoài, nước ngoài), an toàn về công nghệ (vì phát triển đc nền công nghiệp CHẾ TẠO ô tô có nghĩa là tự chủ về hàng loạt công nghệ lõi của ngành theo thời gian), an toàn về quốc phòng ( vì có công nghệ chế tạo lưỡng dụng, như Huyndai sản xuất xe tăng K1 cho Hàn Quốc). Chọn ủng hộ xe Việt thực ra là bỏ phiếu cho 1 tương lai an toàn cho người Việt.
Những kẻ ích kỷ, thiển cận thì hoá ra chỉ có được cảm giác thoả mãn cái tôi nhất thời nhưng chẳng có được sự an toàn dài hạn.
Đáng ra những anh cả của ngành sx ô tô như Thaco, Veam .... phải là những người đầu tiên làm xe thương hiệu Việt. Đến giờ xe con thương hiệu Việt vẫn có mỗi mình anh Vinfast một mình 1 chợ đánh nhau với các thương hiệu nước ngoài. Về mặt thị trường nên có thêm những hãng Việt khác cạnh tranh thì mới sôi động được. Chưa hiểu sao cụ Dương Thaco mạnh mẽ thế, kinh nghiệm thế mà không dám bỏ tiền ra phát triển lấy 1 vài mẫu xe riêng.
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Cụ có là VLV ăn tiền vin còm mèn ko em ko quan tâm , có điều
Thuốc đắng ... Vỡ mật
Sự thật ...... Đắng lòng !
sự thật là DN Nhà nước vinamotor có lịch sử bao nhiêu năm mà ko có nổi sp nào ra hồn. giờ thì chuyển thành của tư nhân, mảng sản xuất ô tô chắc coi như bỏ. trong các năm khi Vinamotor còn là dn nn, cũng tiêu một số tiền ko nhỏ, tiền này là của ai ko biết

Thị trường 90 tr dân, nhu cầu ô tô chắc ngày một tăng cao, ko có một hãng trong nước nào sản xuất được thì lấy làm tự hào hay lấy làm nhục ?
Đương nhiên sp mới có thể có sai, có lỗi. kể cả trong cách bán hàng cũng vậy
Có người dám dấn thân vào việc này nên động viên, khuyến khích; ko làm được gì thì im lặng còn hơn, còn chỉ buông lời cay đắng nó hèn lắm. thuốc đăng hay sự thật mất lòng bọn Vin nó ko phải cần cụ dạy họ mới biết.
 

FULCKU

Xe tải
Biển số
OF-743598
Ngày cấp bằng
20/9/20
Số km
240
Động cơ
61,709 Mã lực
Tuổi
24
Đáng ra những anh cả của ngành sx ô tô như Thaco, Veam .... phải là những người đầu tiên làm xe thương hiệu Việt. Đến giờ xe con thương hiệu Việt vẫn có mỗi mình anh Vinfast một mình 1 chợ đánh nhau với các thương hiệu nước ngoài. Về mặt thị trường nên có thêm những hãng Việt khác cạnh tranh thì mới sôi động được. Chưa hiểu sao cụ Dương Thaco mạnh mẽ thế, kinh nghiệm thế mà không dám bỏ tiền ra phát triển lấy 1 vài mẫu xe riêng.
Các tiên sinh ở đây trù ẻo quá nên anh Dương thun hết. Cơ mà sang năm lại ra con xe 5-7 chỗ hiệu Thaco là hết sức bình thường. A Vượng dọn bãi hết 3 tỷ rồi thì còn chờ gì không lao vào lượm kẹo
 

HDHD

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-726759
Ngày cấp bằng
23/4/20
Số km
1,122
Động cơ
85,420 Mã lực
sự thật là DN Nhà nước vinamotor có lịch sử bao nhiêu năm mà ko có nổi sp nào ra hồn. giờ thì chuyển thành của tư nhân, mảng sản xuất ô tô chắc coi như bỏ. trong các năm khi Vinamotor còn là dn nn, cũng tiêu một số tiền ko nhỏ, tiền này là của ai ko biết

Thị trường 90 tr dân, nhu cầu ô tô chắc ngày một tăng cao, ko có một hãng trong nước nào sản xuất được thì lấy làm tự hào hay lấy làm nhục ?
Đương nhiên sp mới có thể có sai, có lỗi. kể cả trong cách bán hàng cũng vậy
Có người dám dấn thân vào việc này nên động viên, khuyến khích; ko làm được gì thì im lặng còn hơn, còn chỉ buông lời cay đắng nó hèn lắm. thuốc đăng hay sự thật mất lòng bọn Vin nó ko phải cần cụ dạy họ mới biết.
Sao các cụ cứ phải lấy cái thị trường đông dân ra nguỵ biện cho cái sx xe hơi nhỉ? Nó chẳng liên quan gì đến nhau cả. Tôi đếm dc trong lòng bàn tay các nước sx xe hơi và đầy nước không sx xe hơi cũng có thu nhập trung bình, khá. Còn lại chẳng có 1 nước nào không có công nghệ luyện kim mà sx xe hơi cả. Lạ thật. :D
 

dngduc

Xe điện
Biển số
OF-1299
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
2,621
Động cơ
598,020 Mã lực
Sao các cụ cứ phải lấy cái thị trường đông dân ra nguỵ biện cho cái sx xe hơi nhỉ? Nó chẳng liên quan gì đến nhau cả. Tôi đếm dc trong lòng bàn tay các nước sx xe hơi và đầy nước không sx xe hơi cũng có thu nhập trung bình, khá. Còn lại chẳng có 1 nước nào không có công nghệ luyện kim mà sx xe hơi cả. Lạ thật. :D
VN mình bắt đầu phát triển luyện thép rồi nhé (Formosa, Hòa Phát) !
 

haivu603122

Xe tải
Biển số
OF-741725
Ngày cấp bằng
3/9/20
Số km
344
Động cơ
64,344 Mã lực
Tuổi
52
Sao các cụ cứ phải lấy cái thị trường đông dân ra nguỵ biện cho cái sx xe hơi nhỉ? Nó chẳng liên quan gì đến nhau cả. Tôi đếm dc trong lòng bàn tay các nước sx xe hơi và đầy nước không sx xe hơi cũng có thu nhập trung bình, khá. Còn lại chẳng có 1 nước nào không có công nghệ luyện kim mà sx xe hơi cả. Lạ thật. :D
Ớ ơ, em hỏi thật cụ có background về kinh tế ko ạ mà bảo nó chẳng liên quan. Xe là phương tiện cá nhân, sản xuất ra ko để cho người đi mà cho bò đi à cụ mà cụ bảo nó ko có liên quan
Việc cụ dẫn chứng CN luyện kim và sx xe hơi cũng chẳng còn phù hợp nữa đâu ạ. Đấy là cơ sở phát triển lúc sơ khai, còn bây giờ khác xa rồi cụ ạ. em lấy ví dụ một ngành khác đó là sx cà phê. Thụy sỹ là một trong những nước đứng đầu về sx và xuất khẩu cfe thành phẩm, nhưng nó chả trồng 1 cái cây nào đâu cụ ạ
Giai đoạn VN những năm 2000, ngành Bưu chính viễn thông VN có công nghệ tương đương với trình độ thế giới; cái này hoàn toàn ko phải do VN sản xuất ra đâu mà là do đầu tư đúng hướng.
Nhiều khái niệm cũng thay đổi hoặc phải định nghĩa dưới nền kinh tế mở. VD Vnam xuất khẩu chắc hàng top đầu điện thoại smart phone nhờ SS, nhưng liệu có ai bảo đấy là sản phẩm của người VN ko ạ ? hay nó vẫn là của người Hàn. thế nên khái niệm phải có cn luyện kim mới sx xe hơi thì nó lạc hậu quá rồi cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

newone

Xe tải
Biển số
OF-64940
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
478
Động cơ
440,706 Mã lực
sự thật là DN Nhà nước vinamotor có lịch sử bao nhiêu năm mà ko có nổi sp nào ra hồn. giờ thì chuyển thành của tư nhân, mảng sản xuất ô tô chắc coi như bỏ. trong các năm khi Vinamotor còn là dn nn, cũng tiêu một số tiền ko nhỏ, tiền này là của ai ko biết

Thị trường 90 tr dân, nhu cầu ô tô chắc ngày một tăng cao, ko có một hãng trong nước nào sản xuất được thì lấy làm tự hào hay lấy làm nhục ?
Đương nhiên sp mới có thể có sai, có lỗi. kể cả trong cách bán hàng cũng vậy
Có người dám dấn thân vào việc này nên động viên, khuyến khích; ko làm được gì thì im lặng còn hơn, còn chỉ buông lời cay đắng nó hèn lắm. thuốc đăng hay sự thật mất lòng bọn Vin nó ko phải cần cụ dạy họ mới biết.
VinaMotor vẫn hoạt động mà: https://vinamotor.vn/blogs/news/trien-lam-xe-vinamotor-offers-to-golfers
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top